Chính xác thì công việc này có gì khác so với việc freelancer IT thông thường? Các yêu cầu để trở thành một freelancer IT là gì? Nhu cầu tuyển dụng vị trí Freelancer IT hiện nay như thế nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay sau đây nhé.

Công nghệ thông tin - IT đang là mảnh đất màu mỡ ngày nay đặc biệt là đối với giới trẻ. IT được đánh giá là có mức lương "khủng" cao nhất hiện nay. Bối cảnh của đại dịch covid19 khiến công việc công nghệ thông tin tự do càng trở nên hấp dẫn hơn. Vậy chính xác thì công việc này có gì khác so với việc freelancer IT thông thường? Các yêu cầu để trở thành một freelancer IT là gì? Nhu cầu tuyển dụng vị trí Freelancer IT hiện nay như thế nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay sau đây nhé.

I. Freelancer IT là gì?

1. Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Máy tính là việc sử dụng các công cụ  và phần mềm máy tính. Mục đích là lưu trữ biến đổi truyền và thu thập thông tin. Những người làm việc trong ngành công nghệ thông tin thường được gọi là nhân sự IT (công nghệ thông tin). Nhiệm vụ chính của nhân viên công nghệ thông tin là nghiên cứu sáng tạo và phát triển hệ thống thiết bị và máy tính bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Từ đó cung cấp các giải pháp xử lý thông tin dựa trên công nghệ của cá nhân và tổ chức khi cần thiết. 

Việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT là xu hướng làm việc “tự do”. Những người làm nghề tự do là những người làm việc theo dự án những người không cần phải tham gia vào công việc kinh doanh. Thông thường các freelancer làm việc với nhiều công ty một lúc chỉ là một công việc bán thời gian để tăng thu nhập. Việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT cũng có những người làm hoạt động chính của công việc tự do toàn thời gian.

2. Freelancer IT là gì?

Freelancer IT là gì?

Freelancer IT là gì?

Kết hợp hai khái niệm trên chắc hẳn bạn đã hiểu một cách tổng quát về việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Lập trình viên tự do là những nhà khoa học máy tính làm việc tự do. Cũng giống như các công việc tự do khác họ không bị ràng buộc bởi thời gian cũng như môi trường. Hầu hết các lập trình viên tự do vẫn sẽ làm công việc giống như các nhân viên việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT thông thường. 

Xem thêm: Freelance designer và tất tần tật những điều có thể bạn chưa biết

II. Lợi thế và hạn chế khi làm Freelancer IT là gì? 

1. Lợi thế

Lợi thế

Lợi thế

Nếu bạn là người mới thử việc làm việc tự do có vẻ là một lĩnh vực  tuyệt vời. Bạn có thể làm điều này bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh không giới hạn địa điểm hoặc 8 giờ một ngày. Chỉ cần bạn đạt được hiệu quả công việc cần thiết là bạn sẽ có tiền vào túi. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của vấn đề của việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Khoa học máy tính là một công việc có mức lương của việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT khủng hiện nay. Có những người kiếm được hàng nghìn đô la một tháng từ và hơn thế nữa với tư cách là một việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Tuy nhiên với mức lương cao thì áp lực công việc luôn hiện hữu.

1.1. Có năng lực làm việc

Chúng ta đều biết rằng mọi dự án việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT sẽ chạy trên các công nghệ khác nhau. Mọi người đều có thể tự mình mạnh mẽ trong một lĩnh vực nào đó. Nếu bạn làm việc trong một công ty bạn sẽ có ít lựa chọn hơn để lựa chọn công nghệ mà bạn thích làm việc. Một ví dụ điển hình là vị trí của một nhà phát triển việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT dành cho dân IT. Hầu hết sẽ phải tuân theo chỉ đạo từ ban quản lý. 

Việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT thì ngược lại. Bạn có thể đem những gì mình có để kinh doanh thương lượng với khách hàng. Hơn cả niềm vui kiếm tiền với những gì tôi yêu thích tôi nhận được nó. Tất nhiên trong trường hợp những gì bạn có phù hợp với những gì công ty đang tìm kiếm. Nhìn xa hơn khi làm việc trực tiếp với những khách hàng thất bại cũng là một bài học cho bạn sau này.

1.2. Cải thiện mức thu nhập

Cải thiện mức thu nhập

Cải thiện mức thu nhập

Do không bị gò bó về thời gian nên nhiều người đã chọn việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT như một nghề “phụ”. Ngoài giờ làm việc không có gì lạ khi những người làm nghề tự do có kinh nghiệm am hiểu máy tính có thể kiếm được vài nghìn đô la một tháng. Lương của việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT thậm chí còn cao gấp mấy lần nhân viên. Điều này không đúng với  số đông đặc biệt là ngành công nghệ thông tin có tính cạnh tranh cao.

Một gợi ý hữu ích cho việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT có thể đi sâu hơn vào ngành và hoàn thành các dự án là phải hiểu kỹ về một ngôn ngữ lập trình cụ thể. Bởi vì các dự án ngắn hạn sẽ không yêu cầu nhân viên học quá nhiều về những lĩnh vực không liên quan.

1.3. Làm việc mọi nơi

Công việc toàn thời gian yêu cầu nhân viên làm việc ít nhất 8 giờ một ngày. Thậm chí phải làm việc OT (tăng ca) nếu không hoàn thành công việc đúng  hạn. Freelancer nói chung và việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT nói riêng sẽ giúp bạn tổ chức công việc một cách chủ động. Từ đó bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình.

2. Hạn chế

2.1. Thu nhập không ổn định

Làm việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT, bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng sẽ có lúc không có công việc ra được tiền. Khoa học máy tính là một ngành khá đặc thù đòi hỏi kiến ​​thức và kỹ năng cao nhưng cũng không tránh khỏi mất giá. Nhiều công ty lợi dụng tâm lý của những freelancer mới và chưa có kinh nghiệm nên mức lương rất thấp. Mấu chốt của vấn đề này là bạn cần có đầu óc tỉnh táo khi tìm việc.

2.2. Sự chênh lệch hoặc gián đoạn giờ làm việc

Lợi thế của sự tự do về thời gian nhìn từ một góc độ khác lại là một bất lợi. Đối với việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT làm việc với các đối tác nước ngoài  chênh lệch múi giờ là một thách thức khá lớn. Các công ty công nghệ nước ngoài là nguồn cung cấp dịch giả tự do tuyệt vời điều này cũng khá phổ biến trong thế giới công nghệ thông tin. Dù là 5 giờ sáng hay 12 giờ tối nếu khách hàng cần giao tiếp bạn phải trả lời. 

2.3. Dễ bị “bẫy ảo tưởng” trên mạng xã hội

Dễ bị “bẫy ảo tưởng” trên mạng xã hội

Dễ bị “bẫy ảo tưởng” trên mạng xã hội

Những gì mà các dịch giả tự do thành công chia sẻ trực tuyến không phải là không thể tiếp cận được. Tuy nhiên động cơ của người khác chưa chắc đã giúp ích cho bạn. Về phía nhà tuyển dụng họ sẽ luôn có những điều tốt đẹp để nói về công việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Ví dụ không có ảo hiểm không có xăng công việc  linh hoạt và đôi khi tốt hơn toàn thời gian. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng nếu bạn muốn tham gia vào ngành công nghiệp tự do cụ thể là với tư cách là một lập trình viên tự do bạn phải có đủ kiến ​​thức và kỹ năng về việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Đồng thời một kế hoạch phát triển rõ ràng cho bản thân cũng như những nhận thức chung cần thiết để có thể tiến xa hơn trong ngành.

Xem thêm: Sử dụng Mascot là gì - vũ khí mạnh trong quảng bá thương hiệu

III. Nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm Freelancer IT

1. Tuyển dụng

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Cuộc cách mạng 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới với sự hội tụ của các công nghệ đang khiến công việc từ xa ngày càng nở rộ. Do đó nhân sự việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT cũng muốn ước vào thời kỳ bùng nổ với nhu cầu khổng lồ trải đều trên mọi lĩnh vực.

Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn đặc biệt dành cho sinh viên mới ra trường. Trong bối cảnh nạn dịch yêu cầu làm việc từ xa ạn có thể tìm kiếm các công việc IT tự do ở các công ty, trường học, bệnh viện, hiệp hội trong lĩnh vực phát triển sản xuất lắp ráp và sửa chữa  phần cứng máy tính; chuyên thiết kế và triển khai các giải pháp tích hợp cho phần cứng và phần mềm; các vấn đề an ninh mạng như vi rút, hacker. Một số vị trí cụ thể như sau: 

- Lập trình viên phần mềm 
- Quản trị mạng 
- Kỹ sư phần mềm phần cứng  
- Điều phối viên và quản lý dự án công nghệ thông tin 

2. Mức lương

Mức lương

Mức lương

Tại thị trường trong nước thu nhập khởi điểm của nhân viên việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT có thể tăng lên  89 triệu hàng tháng. Với những người có thâm niên kinh nghiệm lâu năm (5 đến 7 năm) mức lương có thể lên đến 30 triệu tháng. Tuy nhiên với việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT lương sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào hiệu quả công việc mà bạn mang lại. Việc ạn có nền tảng và kỹ năng tốt sẽ đem lại cơ hội khi deal lương. 
 
Các xu hướng phát triển mạnh mẽ như dữ liệu lớn fintech sẽ mang lại thu nhập hấp dẫn hơn cho các lập trình viên. Lưu ý đối với các việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT là họ phải biết cách thuyết phục khách hàng rằng số tiền họ bỏ ra là xứng đáng. Bản chất của dịch vụ tự do thuê ngoài là giảm chi phí thuê nhân viên cố định nên lương luôn thấp hơn.

Xem thêm: PG là gì? Bản mô tả công việc của nhân viên PG là gì?

IV. Tìm việc làm Freelancer IT ở đâu nhanh nhất?

Nguồn tìm việc uy tín

Nguồn tìm việc uy tín

Nếu bạn quyết định làm việc với tư cách làm việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT thì bạn cần phải kiên nhẫn khi tìm việc. Vì các dự án công nghệ không thiếu. Tuy nhiên, nếu so sánh nếu số lượng dự án tăng theo cấp số nhân thì số lượng việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT cũng tăng theo cấp số nhân. Chưa kể những người làm nghề tự do ở thị trường nước ngoài. Ngoài ra, các công ty lớn hơn thường thích thuê ngoài toàn bộ nhóm hơn là thuê các việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT riêng lẻ. Do đó bạn có thể gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cạnh tranh  các dự án lớn hấp dẫn. Một trong những nguồn tìm việc cho  freelancer không thể không nhắc đến đó là 123job. 123job có riêng mục “Việc làm từ xa” giúp bạn dễ dàng theo dõi các việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT tự do. Ngoài ra trang web còn giúp người dùng tạo hồ sơ trực tuyến và tự động gợi ý những công việc phù hợp nhất giúp  tăng cơ hội thành công cho bạn.

Xem thêm: Kinh nghiệm giao tiếp hiệu quả giúp Freelancer nâng cao hiệu suất công việc

V. Để trở thành Freelancer IT nên bắt đầu từ đâu?

Nhiều bạn muốn trở thành freelancer IT nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đó cũng là một trong những lý do khiến việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT nghiệp dư bỏ cuộc vào giai đoạn đầu. Vì thế, để không chóng chán vì những áp lực phát sinh các ạn cần có những lộ trình cơ bản để bắt đầu hành trình làm việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT.

1. Xác định và phát huy thế mạnh

Xác định và phát huy thế mạnh

Xác định và phát huy thế mạnh

Phải thật sự hiểu rõ bản thân mong muốn điều gì trước mọi quyết định. Hãy dành thời gian để phản ánh và đánh giá kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Điều này có một ý nghĩa đặc biệt đối với việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Nó giúp xác định một không gian có lợi cho tăng trưởng trước mọi áp lực cạnh tranh. Sức mạnh cũng  là thước đo sự kết nối giúp bạn tìm ra  ranh giới. Từ đó, các freelancer lập trình có thể dễ dàng lựa chọn  dự án phù hợp với khả năng  của mình.

2. CV chất lượng

Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc bao gồm CV việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT, thư xin việc và một số tài liệu liên quan. Tất nhiên bạn có thể tham khảo Mẫu CV việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT tại 123job.vn để hoàn thiện CV việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT của mình.

Xem thêm: Nghề freelancer và những nỗi ám ảnh trong quá trình làm việc

VI. Vướng mắc gặp phải khi làm Freelancer IT

Vướng mắc gặp phải khi làm Freelancer IT

Vướng mắc gặp phải khi làm Freelancer IT

Mọi thử nghiệm đều cần  giai đoạn đầu để mọi người có thể thấy ưu và khuyết điểm của riêng mình. Từ đó, có cơ sở để thiết lập lộ trình phát triển tốt hơn. Giống như nhiều vị trí khác nhau của Junior Developer, Senior Developer. việc phát hiện lỗi sớm trong quy trình  luôn là điều quan trọng. Đây được coi là một lỗi khá phổ biến của tất cả việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Thực tế ạn là người hiểu rõ  khả năng và hạn chế của chính mình. Tuy nhiên mọi người dường như muốn chăm sóc quá nhiều  và nghĩ rằng họ sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, việc chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện nhiều công việc  nhiệm vụ là chưa tốt. Tất nhiên biểu hiện cụ thể nhất  là tình trạng quá tải. Từ đó, bạn bị phân tâm khó tập trung vào một sản phẩm quy trình thực hiện. Nó ảnh hưởng đến hiệu quả và hiệu suất công việc.

Xem thêm: Những thói quen tốt giúp freelancer thành công trong công việc

VII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, 123job.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cần thiết về việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT. Cũng như những hạn chế và ưu điểm nổi bật của công việc việc làm Freelancer IT là gì hay tuyển dụng Freelancer IT này. Hy vọng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách cởi mởi.