Có rất nhiều công việc để cho sinh viên đang trong quá trình học vẫn có thể kiếm thêm thu nhập cá nhân, và một trong số đó chính là Freelance designer. Vậy theo bạn Freelance designer là gì?

Lợi ích và những khó khăn của công việc Freelance designer là gì? Và cũng như Freelance graphic designer là gì? Nên học để làm Freelance thiết kế như thế nào? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn đọc về công việc Freelance designer là gì, Freelance graphic designer là gì và lợi ích, khó khăn của công việc Freelance thiết kế nhé!

I. Freelance designer là gì? Freelance graphic designer là gì?

Freelance designer là gì thì họ được hiểu là người thiết kế tự do, có thể cho cá nhân hoặc là tổ chức, hay là doanh nghiệp mà không phải chịu sự ràng buộc hay gò bó về thời gian và cũng như là cam kết làm việc lâu dài mà  họ chỉ cần hoàn thành công việc đúng theo thời gian và theo những thỏa thuận đã đã đặt ra. Freelance designer là gì thì họ là  những chuyên viên thường thiết kế về các dạng như logo, về banner, poster hay là những bao bì về sản phẩm cho các công ty hay là doanh nghiệp.

Freelance designer là gì? Freelance graphic designer là gì?

Freelance designer là gì? Freelance graphic designer là gì?

Có nhiều lĩnh vực thiết kế mà đa phần các bạn trẻ luôn hướng tới,  Freelance designer là gì thì sẽ giúp tạo nên một sự tự do thoải mái, cũng như là sự thỏa sức sáng tạo và thể hiện được khả năng của mình. Một trong đó chính công việc là Freelance graphic designer. Vậy theo bạn Freelance graphic designer được hiểu là gì? Đó chính là một một nhà thiết kế đồ họa mà làm việc tự do, họ sẽ sử dụng những phần mềm chuyên dụng về đồ họa để có thể sáng tạo ra được những những sản phẩm thiết kế theo đúng sở thích một cách đa dạng, mang được tính đặc sắc và tính thu hút.

Các công việc Freelance designer liên quan đến thường làm và đó chính là thiết kế báo chí, tạp chí hay là thiết kế quảng cáo, hay là thiết kế sách, thiết kế bao bì, thương hiệu, hoặc trang web, điện tử cũng có thể là thiết kế về game hoặc là nội thất. Đó là một công việc đa dạng, mà có thể thỏa sức sáng tạo dựa trên những tư duy của mình mà gọi là Freelance designer.

II. Lợi ích khi làm freelance designer là gì?

Có rất nhiều dạng freelancer hiện nay như là Freelancer dịch thuật và Freelance designer thì có lẽ là một công việc tự do thiết kế và được làm việc theo sở thích, sự sáng tạo và cũng như là người muốn làm nghề tay trái để có thể kiếm thêm thu nhập cho cá nhân. Freelancer cũng có được những lợi ích nhất định mà những người làm việc này hướng tới, chính là về thời gian của bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc bố trí, sắp xếp không bị gò bó hay là phải ép buộc làm freelancer.

Lợi ích khi làm freelance designer là gì

Lợi ích khi làm freelance designer là gì

Lợi ích tiếp theo mà có thể kể đến và chính là mục tiêu về công việc mà bạn tự đặt ra cho bản thân đang muốn đạt được chứ không là bị ai áp đặt. Điều bạn chắc hẳn sẽ quan tâm là mức lương mà Freelance designer có thể là khá cao. Bởi vì họ sẽ phải bỏ ra sự sáng tạo, thiết kế theo một cách cá nhân và phải đầu tư chất xám nhiều hơn vào trong sản phẩm của mình, cũng sẽ cao nhất nhưng tùy vào năng lực của mỗi người. Về Freelancer thiết kế sẽ có nhiều mảng khác nhau như là nội thất hay là về thời trang, logo, hình ảnh thì đó sẽ là do một sự lựa chọn hoàn hảo tùy thuộc vào những lĩnh vực mà bạn coi đó là thế mạnh và là sở trường của mình.

Xem thêm: Freelancer và những điều được, mất đối với doanh nghiệp

III. Khó khăn khi làm freelance designer là gì?

Mặc dù có những lợi ích như vậy nhưng bên cạnh đó thì sẽ cũng sẽ có khó khăn khi làm Freelance designer là gì? Với giới làm freelance designer thì họ sẽ có những tình huống như là việc đàm phán về lương, khi bạn đưa ra một mức giá như vậy nhưng bên phía khách hàng lại nghĩ rằng mức lương đó quá cao so với những gì mà họ đang yêu cầu. Rồi sẽ không thể có được sự trao đổi thuận lợi giữa hai bên và cũng như công việc của bạn sẽ để mất khách hàng.

Khó khăn tiếp theo có thể kể đến từ đặc tính của công việc freelancer là làm việc một cách thoải mái và tự do nhưng nó lại không đồng nghĩa với việc bạn sẽ lơ là và được đẩy lùi công việc, bạn phải biết lập cho mình kế hoạch. Không như là freelancer nhập liệu chẳng hạn, thì họ sẽ có mẫu sẵn nhưng Freelancer thiết kế sẽ cần phải có những sự sáng tạo, cũng như là đổi mới và khiến cho bản thân trở nên thật sự chuyên nghiệp hơn ở trong từng sản phẩm. Đó cũng chính là sự khó khăn mà bạn luôn phải suy nghĩ để biết được nhu cầu mà khách hàng mong muốn và nó phải phù hợp với từng đối tượng.

IV. Khi nào thì  nên bỏ việc công ty làm freelance designer

Khi mà bạn nghĩ rằng đi làm cho một công ty với mức lương ổn định cùng với thời gian đã quy định sẽ có thu nhập cao hơn cho bản thân. Nhưng bạn có nghĩ rằng mình đôi lúc sẽ có những áp lực sẽ đè lên đôi vai của bạn, và có một sự ganh đua lẫn nhau hay là có thể là sự đố kị và bạn mà không có sự sáng tạo và cũng như làm việc một cách độc lập đó chắc hẳn là freelancer.

Khi nào thì nên bỏ việc công ty làm freelance designer

Khi nào thì  nên bỏ việc công ty làm freelance designer

Một câu hỏi mà được xuất hiện khá nhiều đó chính là: có khi nào nên bỏ công việc ở công ty và chuyển sang làm Freelance thiết kế hay không? Bạn nghĩ sao về trường hợp được đưa ra này? Có lẽ nguyên nhân chính cho câu hỏi này đó chính là sự chán nản, gò bó và cũng như không hợp với môi trường hiện tại thì đó có thể là chọn sai ngành mà mình muốn hay là làm cho một công ty không chất lượng, không thực sự thể hiện được hết bản thân mình và cả sự sáng tạo của mình lại phải chuyển cho người khác.

Chính vì điều đó mà cũng có không ít người đã bỏ công việc hiện tại của bản thân ở một công ty để tự làm Freelance thiết kế với sự thoải mái thỏa sức sáng tạo và mà sẽ không bị gò bó quá nhiều bởi công việc.

Xem thêm: Freelancer được gì và mất gì? Bí quyết thành công khi làm freelancer

V. Cách để thành công với freelance designer là gì?

Công việc nào thì nó cũng vậy kể cả với một mức lương ổn định của công ty hay là làm một Freelance designer thì bạn cũng cần phải có được mục tiêu và đạt được điều đó để có thể thành công. Muốn thành công được thì đầu tiên bạn cần phải biết cách sắp xếp, và lên kế hoạch thời gian cụ thể cho công việc.

Freelancer có thể nói đó chính là tự tạo ra thương hiệu cho bản thân của mình để tạo được một dấu ấn riêng với phong cách riêng, được thiết kế logo của chính mình, cái chất riêng cũng thể hiện thông qua design để khi mà khách hàng nhìn vào họ sẽ cảm thấy thật ấn tượng và sẽ nhớ đến bạn. Điều nữa đó chính là hãy làm hết của mình, cũng như thử sức, và sáng tạo với những những lĩnh vực mới, dũng cảm hơn và trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy cố gắng để hoàn thiện công việc vượt sức mong đợi mà khách hàng đã đặt ra. Đừng quá đáng giá thấp về khả năng của bản thân freelancer bởi vì chính là tự do thỏa sức, mà hãy nhìn vào những điều mà bạn đã làm để từ đó có thể rút lên được nhiều kinh nghiệm hơn trong những lần sau. Hãy cứ tư duy theo những design mới, cứ luyện tập cách quan sát và học hỏi nhiều hơn thì chắc hẳn một ngày không xa bạn sẽ thành công.

VI. Nhu cầu về tìm việc làm freelance designer

Nhu cầu về tìm việc làm freelance designer

Nhu cầu về tìm việc làm freelance designer

Công việc Freelance thiết kế thì ngày nay đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn như một phương pháp để kiếm thêm thu nhập, hoặc thậm chí là cách kiếm tiền bởi chính vì tính chất của công việc rất linh hoạt và năng động. Các cá nhân, hay tổ chức, thậm chí là công ty lớn  thì họ cũng đang hướng đến thuê các freelance để có thể  giải quyết các công việc nhanh gọn và cũng như tiết kiệm chi phí phải thuê nhân sự lâu dài. Vậy nên nếu như có niềm đam mê với thiết kế, thì bạn hoàn toàn không nên bỏ qua công việc hấp dẫn này.

Xem thêm: Kinh nghiệm giao tiếp hiệu quả giúp Freelancer nâng cao hiệu suất công việc

VII. Học gì để làm freelance designer?

1. Học tại trung tâm

Lựa chọn đầu tiên mà bạn có thể nghĩ đến thì đó chính là học thiết kế (design) ở tại các trung tâm dạy thiết kế chuyên nghiệp. Có thể kể đến một vài trung tâm tiêu biểu như là Arena Multimedia, RIO Creative, hoặc là Ambius Design & Media, Beyo.vn, hay Color ME… Nếu như bạn có những khoảng thời gian rảnh nhất định thì hãy học ở tại trung tâm vì đó là lựa chọn hiệu quả.

2. Học online

Còn nếu như bạn không dư giả lắm về thời gian và cũng như là ngân sách, thì học online chính là giải pháp để thay thế. Các khóa học online về thiết kế hiện nay thì có rất nhiều, bạn có thể tham khảo ở trên lynda.com, udemy.com, hoặc là kyna.vn, edumall.vn… hay chính là các trung tâm dạy thiết kế thì họ cũng có dạy các khóa online. Học online thì tất nhiên không thể hiệu quả bằng việc dạy trực tiếp được, nhưng vẫn đáng để thử chính bởi vì sự tiện lợi của nó.

3. Tự học

Lựa chọn cuối cùng thì đó chính là tự học. Việc tự học thì nó có thể sẽ khó khăn lúc ban đầu, cũng sẽ mất nhiều thời gian để tự tìm hiểu và không phù hợp với những người mà thiếu sự kiên nhẫn, không có quyết tâm, hay không có mục tiêu nghiêm túc. Tuy nhiên nếu như đã nắm được những kiến thức cơ bản thì sau đó tay nghề của bạn chắc chắn sẽ lên rất nhanh bởi vì bạn đã được rèn luyện nhiều, và cũng nhuần nhuyễn qua các phương pháp tự tìm hiểu khi mà gặp phải các kiến thức mới.

Tự học làm freelance designer

Tự học làm freelance designer

Ngoài 3 cách học ở trên, hiện nay còn có rất nhiều người đã lựa chọn cách học là kết hợp, tức là học ở trung tâm được những điều cơ bản đầu tiên về thiết kế rồi sau đó họ chuyển sang tự học chuyên sâu để nâng cao trình độ. Phương pháp này thì nó khắc phục được nhược điểm về thời gian của việc tự học và cũng như là tiết kiệm được chi phí hơn so với việc học tất cả ở tại trung tâm. Bởi vì một khi mà đã có được kiến thức cơ bản, việc tự học chuyên sâu nó cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

VIII. Tìm việc làm freelance designer ở đâu tốt?

Một số trang web mà có cung cấp, đăng tin việc làm remote freelancer phổ biến ở tại Việt Nam như là freelancerviet.vn, vlance.vn, hay là freelancers.com.vn, freelancethietke.vn, hoặc 50k.vn… Ngoài ra nếu như bạn giỏi tiếng Anh và cũng mong muốn mở được rộng hơn cơ hội việc làm, cũng như là hiểu biết có thể tham khảo trong các web nước ngoài như là fiverr.com, upwork.com, freelancer.com, hoặc là guru.com, 99designs.com, hay là designcrowds.com, peopleperhours.com…

Xem thêm: Bật mí top 28 phương thức kiếm tiền tại nhà hiệu quả không thể bỏ lỡ

IX. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn hiểu được Freelance designer là gì, Freelance graphic designer là gì, lợi ích khi làm Freelance designer là gì và khó khăn khi làm Freelance thiết kế, cách thành công với công việc Freelance designer. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về Freelance designer, Freelance graphic designer và công việc của Freelance thiết kế sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc nhé!