Finger food là gì? Tất tần tật thông tin về tiệc Finger food mà bạn nên biết bao gồm những gì? Hãy theo dõi bài viết về Finger food mà chúng tôi cung cấp dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Với muôn vàn sự lựa chọn để bạn có thể làm ra các ăn đơn giản, Finger food đang dần dần chiếm được tình cảm của mọi người chính nhờ sự đa dạng ở trong thực đơn. Vậy thì Finger food là gì? Những món ăn và nơi để đặt tiệc Finger food vẫn còn khiến nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng là một trong số đó hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

I. Tổng quan về tiệc Finger food là gì?

1. Finger food là gì?

Finger food là gì? Finger Food (hay: ăn bằng tay) chính là một loại hình tiệc nhẹ, bao gồm các loại thức ăn nhỏ, gọn và còn được trang trí bắt mắt. Finger food là gì? Theo đó, khi bạn tham gia bữa tiệc dạng này, các thực khách có thể dùng tay để có thể bốc thức ăn. Hoặc có thể dùng que xiên hay thìa đã được chuẩn bị sẵn bởi các món ăn .

Finger food là gì? Các món Finger food sẽ thường chính là dạng món khai vị menu Finger food và được phục vụ di động trên những khay nhỏ, vừa để thực khách có thể nhâm nhi trong lúc chờ đợi, để vừa tạo cảm giác thèm thuồng vừa đủ. Finger food là gì? Ở trong buổi tiệc Finger Food sẽ không sử dụng quá nhiều những dụng cụ như dao, nĩa, chén hay dĩa...

Finger food

Finger food là gì?

Finger food là gì? Nó được ưu ái gọi là tiệc, nhưng trên thực tế Finger food chỉ là tổ chức tiệc nhẹ khá đơn giản và mang tính chất cởi mở, thoải mái. Finger food là gì? Đây chính là phiên bản tiệc hoàn hảo và không quá “nhẹ nhàng” giống như tiệc Teabreak mà menu Finger food cũng sẽ không quá “chỉnh chu” giống như tiệc Buffet. Finger food là gì? Ở trong tiệc Finger food, các khách mời sẽ được phục vụ tổ chức tiệc những loại món ăn đơn giản và nó có một kích thước nhỏ gọn, chủ yếu chính là món nhẹ khai vị, các vị khách có thể được thưởng thức trực tiếp bằng tay và các nhân viên phục vụ sẽ bê các loại thức ăn ở trên khay và di động để có thể mời thực khách. Finger food là gì? Đối với những món mà có nhiều tầng thì người chế biến sẽ có thể sử dụng một chiếc que nhỏ sử dụng để cắm giữ chúng một cách nghệ thuật.

2. Đặc điểm tiệc Finger food

Chính vì được sử dụng bằng tay không phải là chủ yếu cho nên các món ăn của bữa tiệc sẽ thường có những kích thước khá nhỏ nhắn để các khách hàng có thể dễ dàng được thưởng thức chúng. Finger food là gì?  Với một đặc điểm chung của bữa tiệc Finger Food là gì đó chính là các món ăn ở trong tổ chức tiệc này sẽ thường là các món ăn khô và không có thành phần của nước nhiều, những món ăn có ở trong thực đơn tiệc luôn sẽ ở kích thước nhỏ và mang các loại màu sắc bắt mắt và nổi bật.

Sẽ có một món ăn nổi tiếng của loại hình thức tổ chức tiệc này đó chính là món Canape. Finger food là gì? Bạn sẽ cần phải chuẩn bị 1 lát phô mai tươi và 1 vài trái cà chua bi nhỏ, thêm một ít trứng cá hồi (nếu có), vài lát thịt nguội mỏng. Finger food là gì? Tiếp đến bạn sẽ kẹp các phần nhân nguyên liệu vào bên trong của 2 lát bánh mì để tạo ra được một chiếc Canape. Finger food là gì? Các món ăn Finger Food tại nước ngoài thường chính là các món ăn thu nhỏ của những thực đơn ăn nhanh. Khi menu Finger food được giao thoa với văn hóa Việt Nam, những món ăn ở trong tổ chức tiệc Finger Food sẽ có thể chính là các món ăn Việt nhưng lại được cách điệu và được biến tấu hương vị một chút sao cho thích hợp với từng bữa tiệc.

Xem thêm: Setup là gì? Quy trình setup bàn tiệc chi tiết trong nhà hàng khách sạn

Finger food

Đặc điểm tiệc Finger food

Thực đơn ở trong bữa tiệc Finger Food tại Việt Nam sẽ phải kể đến như: Salad Việt, bánh cuốn hay cá rán miếng nhỏ và bánh khoai lang chiên,… Finger food là gì? Những món ăn này đều được gói thành những miếng nhỏ đơn giản, dễ ăn nhưng vẫn sẽ thể hiện được một điểm đặc sắc của các món ăn Việt. Finger food là gì? Tiệc Finger Food cũng có một ưu điểm đó chính là có vô vàn sự lựa chọn cho các món ăn ở trong thực đơn tổ chức tiệc. Finger food là gì? Bạn cũng có thể lựa chọn một thực đơn phù hợp cho chính bữa tiệc của mình bao gồm: trái cây gồm có dưa hấu, ổi hay dứa, táo và nho đen; các loại bánh ngọt có thể chọn như: bánh Mousse, bánh socola hay bánh trà xanh; các món mặn như gỏi cá hồi hay khoai lang kén, bánh cuốn Việt Nam và thịt nướng.

3. Nguồn gốc tiệc Finger food

Dù nó không có nguồn gốc chính xác, tuy nhiên người ta đã cho rằng Finger food đã được truyền cảm hứng bởi các món Canapé của người Pháp xuất hiện từ những năm 1700. Finger food là gì? Những món Canapé chính là những lát bánh mì nhỏ, bao gồm nguyên liệu như rau củ hay sốt sẽ được đặt lên phía trên. Trong khi ăn các thực khách chỉ việc lấy một phần nhỏ để đưa vào miệng.

II. Các món Finger food

1. Các món Finger food phương Tây

Tại các nước phương Tây, Finger food xuất hiện vô cùng phổ biến, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở trong những bữa tiệc Giáng sinh hay ở trong lễ Tạ ơn và trong tiệc sinh nhật. Finger food là gì? Những món Finger food đã và đang được yêu thích tại đây chính là các món bánh mì nướng với quả mạn việt quất hay bánh ngọt với các loại hạt và phô mai và bánh nachos, khoai tây chiên hay phô mai que,...

2. Các món Finger food Việt Nam

Các món này không chỉ ngon mà còn giúp no lâu, các món thường được sử dụng trong Finger food tại Việt Nam thường chính là gỏi cuốn, nem rán hay chả viên, bánh mì cắt nhỏ và cơm lam, thịt nướng hoặc bánh xèo, bánh khọt, giò thủ.

Các món ăn tuy khá đơn giản và quen thuộc nhưng lại được đầu bếp  trình bày đẹp mắt thì cũng trở nên rất đáng để ăn bạn nhỉ.

Xem thêm: Rượu Baileys là gì? Cách uống và cách pha chế rượu baileys

III. Lưu ý khi ăn tiệc Finger food

1. Vệ sinh tay sạch sẽ

Vệ sinh tay chính là ưu tiên hàng đầu, bởi bất cứ là khi ăn các món gì không chỉ riêng trong tiệc Finger food, bạn nên giữ cho đôi tay được sạch sẽ để có thể cảm nhận được hương vị món ăn một cách chất lượng nhất.

2. Trang phục thoải mái

Để tránh bị làm bẩn quần áo, bạn hãy lựa chọn những loại trang phục vừa tiện lợi và gọn gàng. Không chỉ vậy, quần áo thoải mái còn sẽ giúp cho bạn ăn ngon hơn nữa đó.

3. Lấy đồ ăn vừa đủ

Khi ăn, bạn sẽ thường có xu hướng muốn được thưởng thức nhiều loại thức ăn cùng lúc.Chính vì vậy, tình trạng thừa mứa sẽ có thể dễ dàng xảy ra.Do đó, hãy cân nhắc lượng thức ăn được lấy để vừa đủ cho bản thân để tránh lãng phí nhé.

4. Không ồn ào

Không gian trong tiệc Finger food sẽ thường có nhiều người, do vậy bạn chỉ nên "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên" để tránh việc gây phiền đến những thực khách ở xung quanh của mình.

5. Không xô đẩy, chen lấn

Hãy là một thực khách văn minh, do đó bạn nên giữ khoảng cách với những người ăn tiệc khi cùng lấy thức ăn, tránh việc chen lấn xô đẩy để có thể đảm bảo bữa ăn được trọn vẹn nhất nhé.

Xem thêm: Barista - Những điều chưa tiết lộ về phù thủy trong giới pha chế đồ uống

IV. Những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc Finger Food

1. Lựa chọn không gian và trang trí tiệc

Như chúng mình đã nói ở trên, Finger food là gì chính là kiểu tiệc đứng, chính vì vậy việc bạn lựa chọn được một không gian đủ rộng rãi, thoáng mát và lịch sự để mọi người có thể di chuyển một cách dễ chịu chính là điều rất quan trọng. Finger food là gì? Bạn cũng nên đặt thêm các ghế xung quanh để những thực khách có thể ngồi khi họ đã đứng quá lâu.

Trang trí chính là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với Finger food, mặc dù chỉ là tiệc nhẹ nhưng bạn vẫn cần phải chăm chút và trang trí tiệc khá kỳ công. Một điều lưu ý là trang trí phải phù hợp với mục đích của chính buổi tiệc và đối với tính chất khách mời của cũng như thời gian tổ chức tiệc như thế nào.

2. Lựa chọn menu phù hợp

Menu Finger food chính là yếu tố quan trọng bậc nhất của bữa tiệc Finger food. Nguyên tắc để có thể lựa chọn menu Finger food món ăn đó chính là đơn giản và nhỏ gọn, có vị nhẹ nhàng, chủ yếu sẽ chính là các món khai vị. Bạn nên hạn chế lại trong menu Finger food những loại đồ ăn mà có nước hay nước sốt vì khách sẽ không thể thưởng thức được chúng bằng tay trực tiếp được. Finger food là gì? Bạn nên lựa chọn một menu đa dạng, nhưng vẫn căn chỉnh được hài hòa giữa chất lượng và số lượng các món. Tùy vào kinh phí của bản thân mà bạn cũng có thể chọn menu Finger food cho hợp lý.

3. Setup món ăn đẹp mắt

Khi trình bày các món ăn bạn nên chú ý trình bày đẹp mắt và hợp vệ sinh trên các khay hay đĩa,... set up một cách khoa học và thẩm mỹ, để các thực khách có thể thưởng thức được một cách dễ hơn và ngon hơn. Bạn nên dọn kèm món ăn với những loại đồ dùng như tăm hay nĩa,... để các vị khách tiện thưởng thức bằng tay.

4. Chú ý khâu phục vụ

Bạn luôn phải chú ý và phục vụ tốt cho các vị khách ở trong đêm tiệc. Bố trí nhân lực ở xung quanh để có thể đáp ứng được những yêu cầu của các vị khách bất kỳ lúc nào.

Hãy hướng dẫn những vị khách nếu họ gặp các vấn đề khi tham gia tiệc, có một điều lưu ý đó chính vấn đề vệ sinh để có thể tạo ra một không gian thoải mái cho khách khứa được yên tâm thưởng thức buổi tiệc. Chuẩn bị khăn giấy để có thể phục vụ khi khách cần (vì tiệc này yêu cầu thưởng thức món ăn bằng tay).

5. Nhạc trong bữa tiệc

Âm nhạc chính là yếu tố mà không thể thiếu ở trong các đêm tiệc. Finger food cũng vậy, bạn hãy lựa chọn một loại âm nhạc phù hợp để có thể tạo ra không khí thoải mái và ấm cúng cho các khách khứa. Bạn nên lựa chọn những bản Ballad nhẹ nhàng và là nhạc không lời dễ chịu,…

Xem thêm: Nhân viên phục vụ là gì? Bí quyết trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

V. Xu hướng tiệc Finger food ở Việt Nam

Trong những năm gần đây, Finger food đã du nhập vào Việt Nam và vẫn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Giờ đây thay vì thường tổ chức các buổi Teabreak hay Buffet, thì nhiều người lại chọn sử dụng tiệc Finger food.

Ở các nước phương Tây, tiệc Finger food sẽ thường được phục vụ các món ăn khai vị và chính là các món đơn giản nhằm có thể kích thích vị giác có thể kể đến như hoa quả khô, thịt nguội hay jambon và xúc xích,... trình bày thành các miếng nhỏ, có kèm tăm để các vị khách tiện thưởng thức.

Ở nước ta, tiệc Finger food hiện tại có thể nhìn thấy sự xuất hiện của những món ăn truyền thống của người Việt đã được trình bày tương tự có thể kể đến như: nem hay chả,...

Trang trí cũng chính là khâu khá quan trọng và vẫn cần được chăm chút kỹ lưỡng trong các buổi tiệc Finger food. Ở Việt Nam hiện nay, thường thấy Finger food đã được nhiều cặp cô dâu chú rể lựa chọn chính là hình thức đãi tiệc cưới.

VI. Đặt tiệc Finger food ở đâu?

1. Đặc điểm đặt tiệc Finger food tại quận Phú Nhuận

Để các thực khách tham dự tiệc có thể dễ dàng lựa chọn được các món ăn mình yêu thích. Các món ăn ở trong tiệc Finger Food đã được phân chia thành từng phần nhỏ riêng biệt, chính vậy nên không sợ bỏ phí.

 Finger food

Đặt tiệc Finger food ở đâu?

Các món ăn ở trong tiệc Finger food sẽ chú trọng những món nhỏ gọn. Được cố định bởi các loại xiên que và được bày trí ở trên những khay nhỏ đẹp mắt. Rất tiện để cho các thực khách có thể dùng tay để có thể thưởng thức ngay.

Với cách ăn này, các đồ ăn sẽ ít có thể bị rớt hay dư thừa mà sẽ không cần dùng đến đĩa hay muỗng,… Đồng thời những thực khách lại được thưởng thức nhiều món khác nhau. Thông thường, tiệc Finger Food là gì sẽ dùng các loại thức ăn nhanh, dễ chế biến ở trong các bữa tiệc. Finger food là gì? Khi đặt tiệc Finger Food ở quận Phú Nhuận bạn sẽ có thể được lựa chọn thực đơn với các món ăn đa dạng.

2. Dịch vụ đặt tiệc của Tiệc Sài Gòn bao gồm

  • Những món ăn mang đến cho bạn hương vị Á – Âu. Tùy chọn theo thực đơn dựa vào mong muốn của khách hàng.
  • Khay trang trí hay khay để thức ăn và loại bàn kê tại chỗ.
  • Nhân viên phục vụ đã được trải qua lớp đào tạo chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ thu dọn và vệ sinh sau tiệc.
  • Thực phẩm được chọn lọc một cách kỹ càng, cẩn thận
  • Bàn tiệc và các vật dụng trang trí và các loại dụng cụ hỗ trợ lấy thức ăn mang một phong cách tinh tế của phương Tây. Từ đó giúp thực khách có thể cảm nhận được hương vị của các món ăn trọn vẹn. 

Xem thêm: Setup là gì? Quy trình setup bàn tiệc chi tiết trong nhà hàng khách sạn

VII. Kết luận

Ưu điểm của loại kiểu tiệc này đó chính là nó sxe không quá phức tạp, khá đơn giản nhưng lại không qua loa. Tiệc vẫn mang một hơi hướng châu Âu khá sang trọng. Ngoài ra, để có thể tổ chức Finger food thì bạn cũng sẽ không cần tốn kém quá nhiều công sức hay vấn đề chi phí.

Hiện nay, việc sự phổ biến của Finger food đã khiến nhiều người vẫn không còn xa lạ gì với loại kiểu tiệc này nữa. Muốn tổ chức được Finger food, bạn cũng sẽ không cần phải tự set up tất cả mọi thứ mà có thể đặt tiệc tại những đơn vị tổ chức Finger food chuyên nghiệp.