Bạn đã từng tiếp xúc với những người sở hữu sự hài hước? Bạn có yêu thích điều đó không? Nếu bạn cũng muốn sở hữu sự hài hước thi “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” là người bạn không thể thiếu.

Mỗi người mỗi cuộc sống, không có câu chuyện nào giống nhau. Cuộc sống của mỗi người, ai rồi cũng gặp những vấn đề riêng, những khó khăn và thử thách để rồi chúng ta đều sẽ phải đối mặt. Đã bao giờ, bạn thử nghĩ về sự hài hước trong cuộc sống? Sự hài hước không chỉ là những câu chuyện khôi hài mà chính là góc nhìn của bạn với cuộc đời này. Nếu bạn chưa từng suy nghĩ đến chuyện này thì có lẽ cuốn sách hay nên đọc “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” chính là sự lựa chọn không tệ.

I. Đôi nét về hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

1. Giới thiệu tác giả “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”

Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” là sản phẩm của một tác giả người Trung Quốc - Lưu Chấn Hồng. Với giọng văn sắc bén và hài hước khiến cho “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” luôn nằm trong danh sách review sách hay được nhiều bạn đọc ngưỡng mộ. Đây là một trong những cuốn sách hay mỗi ngày làm nên tên tuổi của tác giả trong sự nghiệp văn chương của ông. 

2. Giới thiệu tác phẩm “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”

“Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” là một trong những cuốn sách hay nên đọc được xuất bản bởi nhà xuất bản Thanh niên ấn hành. Với nội dung xoay quanh những bài học thâm thúy từ sự hài hước hàng ngày, cuốn sách được đọc giả đón nhận và yêu thích. Thông qua nội dung của những quyển sách hay, tác giả “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” mang đến cho người đọc cái nhìn mới về việc sử dụng sự hài hước đúng nơi đúng lúc là tiền đề tạo nên sự thành công trong cuộc sống. Trong thực tế, sự hài hước không phải kỹ năng sống mà tất cả mọi người cần có hay đặc biệt quan tâm, tuy nhiên theo tác giả thì hài hước là một phần quan trọng cho các cuộc đàm phán và kinh doanh. Nhiều người cho rằng, sự hài hước là phẩm chất vốn có từ khi sinh ra, tuy nhiên tác giả “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” cho rằng đây chính là kết quả của sự rèn luyện và trau dồi liên tục. 

1

Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

Nội dung của cuốn sách mỗi ngày Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi PDF chia làm 5 chương:

  • Top 10 nguyên tắc hài hước của người thành công 
  • Hài hước - Trí tuệ cuộc sống 
  • Hài hước - Nghệ thuật giao tiếp
  • Hài hước - Kỹ năng nói chuyện 
  • Hài hước - Bí quyết thành công

Xem thêm: Review sách tâm lý hay: “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

II. Tóm tắt nội dung

Cuộc sống là sự kết nối của hàng loạt những câu chuyện, vui có buồn có áp lực có, chính vì vậy, tác giả của “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” cho rằng sự hài hước có thể nâng cao chất lượng cuộc sống. Bằng những nghiên cứu thực tế cùng những trải nghiệm của mình, tác giả đã cho ra mắt cuốn sách “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” như một kim chỉ nam để tạo ra cuộc sống thú vị và thoải mái. 

1. Chương 1: Top 10 nguyên tắc hài hước của người thành công

Chương mở đầu của sách hay mỗi ngày “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”  giúp người đọc biết đến những nguyên tắc cơ bản của hài hước:

Một tâm lý lành mạnh, lạc quan, tích cực: Trong review sách hay “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”, tác giả cho người đọc biết được rằng nếu bạn muốn hài hước, trước tiên bạn cần có một tâm thế vui vẻ, thoải mái và sự thoải mái sẽ đến khi ta có một thể chất khỏe mạnh và tâm hồn nhạy bén với cuộc đời. Hài hước là tiền đề giúp con người có thể vui khỏe và sống có ích mỗi ngày nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp và kỹ năng networking. Với một tâm thế thoải mái, còn người sẽ nhạy bén và nhanh nhẹn hơn trong công việc. 

2

Khả năng networking trong Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

Nhìn nhận thế giới từ góc độ thú vị: Tác giả của cuốn sách hay mỗi ngày “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” cho rằng để nhìn nhận và duy trì sự hài hước của bản thân thì chính bạn phải có cái nhìn thật cởi mở cùng tư duy tích cực, lạc quan. Sẽ thật khó để luôn duy trì trạng thái lạc quan vì cuộc sống vốn đã nhiều biến động, tuy nhiên đối diện với thử thách và dám đương đầu với nó chính là tâm thế tốt nhất cần có trong cuộc sống. Khi nhìn nhận cuộc đời với góc độ hài hước, bạn sẽ nhận ra cuộc đời này vẫn còn vui tươi, thoải mái và khác biệt. Nếu cứ mãi giữ lại góc nhìn cũ thì mỗi người sẽ không tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống và dễ bị bủa vây bởi cảm giác mệt mỏi và buồn tẻ. 

Trí nhớ và khả năng phản ứng tốt: Thông qua nội dung review sách hay trong Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi PDF, hài hước là kết quả của quá trình học hỏi và rèn luyện. Bất cứ ai đều có thể học tập và rèn luyện để có được sự hài hước. Tác giả cũng đã khiến người đọc được tiếp cận với một khái niệm mới về hài hước. Những người hài hước đều có khả năng thích nghi nhanh với mọi vấn đề xảy ra xung quanh chúng ta dù có biến động gì xảy ra. Song song đó, những người có sự hài hước sẽ có tư duy nhanh nhẹn hơn khi xử lý và giải quyết vấn đề. 

Lùi một bước để tiến hai bước, biết nhường nhịn người khác: Một trong những cuốn sách hay nên đọc về hài hước, “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” cho rằng những người hài hước sẽ có tầm nhìn xa trông rộng. Trong những tình huống khó khăn và thử thách, những người hài hước biết nhường nhịn người khác và có trách nhiệm với những việc mình làm thay vì đổ lỗi cho bất cứ ai. Không ai muốn rơi vào trạng thái căng thẳng, vì vậy khi luyện tập sự hài hước, chúng ta có thể lan tỏa suy nghĩ tích cực và mang đến một bầu không khí vui tươi và mới lạ. Hài hước không phải đùa cợt mà là một hành động văn mình làm tăng tư duy sáng tạo của con người để ứng phó trước những khó khăn của cuộc sống. 

3

Tư duy tích cực cùng Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

Hiểu rõ liều lượng của hài hước: Hài hước với đủ liều lượng chính là biểu hiện của trí tuệ và tình cảm. Hài hước có thể góp phần làm không khí của một cuộc trò chuyện vui vẻ, tuy nhiên để làm được điều này thì con người phải có khả năng quan sát và hiểu cách sử dụng sự hài hước để không gây ra tổn thương cho người đối diện. Tác giả của những cuốn sách hay nên đọc cho rằng, khi lợi dụng sự hài hước, con người dễ làm tổn thương người khác vì không đủ tinh tế khi quan sát tâm trạng của đối phương. Khi nói đùa, chúng ta đều cần tinh tế và quan sát tâm trạng của đối phương, nội dung nói đùa nên lành mạnh, đặc biệt với những người lớn tuổi. Với những người có khuyết tật hay có vấn đề cần lưu ý thì sự tế nhị càng quan trọng hơn. 

Xem thêm: Tổng hợp 12 cuốn sách tâm lý học giúp thấu hiểu tâm can người đối diện

Tôn trọng là tiền đề của hài hước: Sách hay mỗi ngày “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” đề cập đến sự tôn trọng khi hài hước. Dù làm bất cứ việc gì không chỉ trong những cuộc trò chuyện, sự tôn trọng là yếu tố cần thiết. Nếu lợi dụng sự hài hước để xúc phạm người khác thì có thể gây ra phản ứng ngược khiến chúng ta mệt mỏi. Bản thân tôn trọng người khác cũng chính là tự tôn trọng mình, vì vật sự tôn trọng chưa bao giờ là thừa. 

Có một trái tim ngây thơ, hồn nhiên: Thông qua nội dung của Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi pdf, chúng ta sẽ nhận ra hài hước thực ra chính là ngôn ngữ của những trái tim hồn nhiên. Sự hài hước chính là một trong những công cụ quan trọng trong cuộc sống, tuy nhiên muốn có sự hài hước thì phải xuất phát từ một trái tim chân thành. Hài hước cũng khiến cho cuộc sống thêm nhiều gia vị hơn, đa dạng màu sắc hơn và có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. Những lúc bi quan, chán nản thì sự  hài hước sẽ giúp bạn rèn luyện một trái tim sắt đá tạo thêm động lực mỗi ngày và nâng cấp giá trị của bản thân mình. 

4

Thu hút những người hài hước cùng mình

Nói một cách uyển chuyển tế nhị: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” - lời nói đóng vai trò quan trọng trong một cuộc giao tiếp. Nếu bạn muốn tạo một không khí vui vẻ, lạc quan thì sự khéo léo khi lồng ghép sự hài hước chính là yếu tố then chốt. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ, bạn có thể khiến mọi người trầm trồ, ngạc nhiên và khâm phục khả năng nói chuyện khôn khéo của chính mình. Song song đó, nội dung của những cuốn sách hay nên đọc - “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” thể hiện sự hài hước còn là chìa khóa của mọi mối quan hệ giao tiếp nhằm đạt được hiệu quả giao tiếp. 

Vòng vo một chút hiệu quả sẽ tốt hơn: Nội dung review sách hay Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi pdf cho rằng đôi khi sự thẳng thắn khiến cho bạn không đạt được hiệu quả giao tiếp, đôi khi gây mất lòng. Vì vậy, tác giả khuyến khích bạn đề cập vấn đề một cách khéo léo và lồng ghép sự hài hước để tạo ra một vũ khí mạnh nhằm đạt được hiệu quả trong giao tiếp. Trong vài năm gần đầy, chỉ số EQ được nhiều người quan tâm vì chỉ số cảm xúc chính là công cụ thể hiện cảm xúc của một cá nhân. Người hài hước thường thể hiện sự tinh tế và khéo léo trong các cuộc trò chuyện cùng sự kiên nhẫn khi lắng nghe trong các cuộc đàm phán.

5

Sự quan trọng của EQ

Trí tuệ được cộng điểm nhờ sự hài hước: Một trong những quyển sách hay “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” thể hiện quan điểm hài hước là một loại biểu hiện của trí tuệ. Người hài hước thường được mọi người chào đón và yêu mến, bên cạnh đó hài hước cũng giúp xóa bỏ những xung đột căng thẳng trong cuộc sống. Trong một số tình huống khó xử, sự hài hước giúp cho con người có một cái nhìn thoải mái hơn với sự việc và yêu cuộc sống này. Trí tuệ cảm xúc là thứ không phải ai cũng có được, vì vậy việc rèn luyện và sở hữu nó sẽ khiến cuộc sống của bạn thêm thú vị .

Xem thêm:  Cùng đọc và review sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”

2. Chương 2: Hài hước – Trí tuệ cuộc sống

Trong những cuốn sách hay nên đọc như “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” đề cập đế vấn đề hôn nhân. Trong chương 2 của cuốn sách, tác giả đề cập đến tác động của suy nghĩ tiêu cực với cuộc sống của mỗi chúng ta. Trong những trường hợp mà suy nghĩ tiêu cực xuất hiện, sự hài hước chính là vũ khí để con người vượt lên trên hoàn cảnh. Trong hôn nhân, sẽ có những lúc xảy ra các cuộc cãi vã, đề cao cái tôi hơn sự hòa thuận dẫn đến xung đột trong hôn nhân, các cặp vợ chồng với góc nhìn mang sự hài hước sẽ khiến cho cuộc sống dễ chịu hơn. 

Tác giả “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” cho rằng sự hài hước giúp cho cuộc hôn nhân đỡ căng thẳng hơn, tuy nhiên để xây dựng hôn nhân bền vững thì mỗi người phải hạ bớt cái tôi và lắng nghe nhiều hơn để thấy hiểu và thông cảm cho đối phương. Mỗi người trong mối quan hệ phải biết cách trân trọng đối phương để cuộc sống hôn nhân được vui vẻ và thuận lợi. Tìm hiểu insight khách hàng với nội dung phù hợp với nhiều người đọc khiến cho cuốn sách nằm trong review sách hay.

6

Trí tuệ cuộc sống

 

Cuộc sống với nhiều nỗi lo về cơm áo gạo tiền khiến chúng ta cảm thấy dần mệt mỏi, lâu dần dẫn đến căng thẳng và xung đột. Thay vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần cởi mở hơn để giảm bớt tức giận, phần nào đó khiến cho không khí gia đình sôi nổi hơn. Song song đó, đời sống tinh thần cũng được cải thiện và nâng cấp hơn đối với mỗi thành viên trong gia đình. 

3. Chương 3: Hài hước – Nghệ thuật giao tiếp

Một phần hấp dẫn không kém trong nội dung của những quyển sách hay “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” là nghệ thuật giao tiếp. Để duy trì và phát triển những mối quan hệ, chúng ta cần sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tao nhã đề tạo được thiện cảm cho người nghe. Hơn thế nữa, tận dụng sự hài hước cũng góp phần xây dựng mối quan hệ hiệu quả hơn. 

Sự hài hước còn giúp chúng ta thể hiện sự thân thiện và gần gũi với những người xung quanh. Đôi khi, việc tự giễu cợt chính bản thân mình cũng là một cách để chúng ta nhìn nhận sai sót của mình mà vẫn mong được học hỏi những điều mới mẻ. 

Xem thêm:  “Bơ đi mà sống”- Cuốn sách khiến ta nhận ra cuộc sống đâu phức tạp đến thế

4. Chương 4: Hài hước – Kỹ năng nói chuyện

Trong đàm phán, kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa. Để giảm bớt không khí căng thẳng trong những cuộc đàm phán kinh doanh, yếu tố hài hước cũng là chìa khóa. Trong một cuộc đàm phán không tránh khỏi sự bất đồng quan điểm giữa đôi bên, vì vậy để cuộc đàm phán đạt được thành công với sự có lợi ở cả đôi bên thì sự hài hước sẽ giúp bạn đối phó dễ dàng hơn. Nếu biết cách vận dụng tính khôi hài thì dù trong những hoàn cảnh khó xử, bạn vẫn có thể nắm được quyền chủ động trong cuộc đàm phán. Khéo léo và hài hước trong giao tiếp không chỉ cần thiết cho cuộc sống mà còn là chìa khóa then chốt trong kinh doanh. 

7

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả 

5. Chương 5: Hài hước – Bí quyết thành công

Quan điểm của tác giả sách hay mỗi ngày “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”  cho thấy hài hước chính là yếu tố then chốt để đạt được thành công trong quá trình phát triển sự nghiệp. Trong môi trường công việc, con người không tránh khỏi những mệt mỏi và căng thẳng, vì vậy sự hài hước sẽ giúp cho chúng ta giảm bớt sự căng thẳng và xung đột. Mỗi chúng ta nếu chưa sở hữu khả năng khôi hài thì có thể rèn luyện để trau dồi sự hài hước để điều hòa các mối quan hệ xung quanh. Nếu là một người lãnh đạo với sức ảnh hưởng lớn thì bạn cần dùng sự hài hước của mình để truyền tải tư duy tích cực và động lực cho nhân viên. 

Hài hước cũng giúp tăng khả năng cảm hóa con người. Những người lãnh đạo thành công thường biết cách sử dụng sự hài hước để cảm hóa con người khiến cho mọi việc hài hòa hơn. 

Bên cạnh đó, hài hước cũng tăng cường khả năng chiến đấu. Với những nhà lãnh đạo thông minh, sự hài hước có thể là khẩu súng vô hình khiến kẻ địch rơi vào bẫy. Trong trường hợp này, sự hài hước là vũ khí mạnh mẽ lấn áp những khó khăn trước mắt

Đồng thời, hài hước giúp tăng cường sự hòa đồng giữa người với người. Những leader với phong cách lãnh đạo hài hước, chân thành thường nhận được sự yêu mến từ cấp dưới và những người ngưỡng mộ. 

8

Sự hài hước quan trọng như thế nào?

Cuối cùng, nội dung của sách hay mỗi ngày “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” đề cập đến việc tăng cường khả năng hiệu triệu của sự hài hước. Khi vận dụng sự hài hước, chúng ta cần phải kiên trì để thể hiện tố chất, hành vi của bản thân nhằm đạt được đỉnh cao.  

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

III. Đánh giá và cảm nhận về cuốn sách Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

Nếu bạn đang mong muốn hoàn thiện bản thân để thành công hơn trong cuộc sống thì bạn có thể tìm ngay những quyển sách hay bản Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi PDF. Sau khi theo dõi nội dung của cuốn sách, bạn sẽ nhận thêm nhiều kiến thức và kỹ năng sống để trang bị một tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Những ai dành thời gian để trau dồi và phát triển sự hài hước sẽ gặt hái không ít thành công. Vì vậy, đây là một trong những cuốn sách hay cho bất cứ ai. 

IV. Kết luận 

Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi là một trong những quyển sách hay mang lại cho tác giả những quan điểm mới về sự hài hước và lợi ích của nó. Song song đó, với những thông tin về sự hài hước, chúng ta có thể chủ động thực hành để thấy được lợi ích thực tế của sự hài hước. Sự hài hước không thể hiện ở đâu xa mà trong chính những lời nói hàng ngày của chúng ta, vì vậy để rèn luyện sự hài hước thì những thói quen nhỏ khi sử dụng từ ngữ cũng là cách hay.