Theo bạn, người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào? Để có được câu trả lời cho câu hỏi trên, 123job sẽ gửi tới bạn đọc review sách hay trong chuyên mục sách hay mỗi ngày, cuốn sách hay nên đọc“ Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào”.

Review sách hayNgười thông minh giải quyết vấn đề như thế nào” của tác giả Ken Watanabe, cho thấy rằng sức lực của 10 người có lẽ sẽ bằng chí lực của một người. Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào là một cuốn sách hay nên đọc vì nó mang đến cho bạn đọc những phương pháp thú vị khi giải quyết một vấn đề khó khăn của người thông minh. Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf, cũng là một cuốn sách gần gũi, chân thực giúp cho độc giả có thể áp dụng các phương pháp để giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống và được đưa vào chuyên mục sách hay mỗi ngày dành cho bạn đọc.

I. Liệu bạn đã biết đến cuốn sách “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào”

1. Giới thiệu tác giả

Giới thiệu tác giả Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nàoGiới thiệu tác giả Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào

Tác giả Ken Watanabe có vị trí là cố vấn của tập đoàn tư vấn toàn cầu Mckinsey & Company, ông từng được làm việc với nhiều công ty lớn trên thế giới để giúp họ giải quyết những khó khăn trong kinh doanh bằng các công cụ đơn giản, nhưng lại hết sức hiệu quả. Vì vậy mà ông có cách tiếp cận tư duy cá nhân thoáng và có trật tự đối với từng vấn đề, là người dẫn dắt cho nhiều sự thành công và có thể giải quyết được nhiều vấn đề từ bé đến lớn.

2. Giới thiệu sách và đối tượng độc giả

Trong chuyên mục sách hay mỗi ngày, review sách hay “Người thành công giải quyết vấn đề như thế nào” là một trong những quyển sách hay nên đọc và đã giúp cho hàng triệu người trên thế giới tìm ra được phương pháp thành công để giải quyết được các vấn đề rắc rối mình gặp phải. Đặc trưng của cuốn sách “Người thành công giải quyết vấn đề như nào” là có nhiều hình ảnh minh họa và sơ đồ giúp cho người đọc có thể dễ dàng hình dung những công cụ thực tiễn và kinh nghiệm rèn luyện tư duy. Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf sẽ là một cuốn sách hay nên đọc vì nó đem lại những cách giải quyết vấn đề thú vị nhất mà được tác giả đề cập đến.

Đồng thời, Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf cũng là một cuốn cẩm nang dành cho tất cả mọi người, sẽ giúp bạn đọc có những tư duy mới mẻ hơn khi đứng trước một vấn đề khó khăn trong cuộc sống.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

II. Tóm tắt nội dung cuốn sách Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào

1. Lời nói đầu 

[Review sách hay Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào] Cho dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, giàu hay nghèo hoặc dù là bạn có là tổng thống Mĩ đi nữa, thì hằng ngày bạn vẫn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, dù đó có là vấn đề lớn hay nhỏ, đơn giản hay phức tạp. Để giải quyết các vấn đề không chỉ cần kỹ năng mà còn cần cả hệ thống tư duy. Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf là một cuốn sách hay nên đọc vì nó truyền động lực cho bạn đọc để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống một cách tốt nhất.

Lời nói đầu Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào

Lời nói đầu Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào

Trước khi viết “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào” thì tác giả Watanabe từng là cố vấn của tập đoàn Mckinsey & Company, suốt 6 năm liên tục ông đều làm việc với các công ty lớn trên thế giới. Đến khi nhận thức được niềm đam mê và bổn phận của mình, ông nghỉ việc và tập trung vào cuốn sách “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào”. Ban đầu cuốn sách chỉ mang ý nghĩa là cuốn sách hướng dẫn cơ bản dành cho học sinh Nhật Bản, tuy nhiên bởi vì sự hấp dẫn của nó mà trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, được đưa vào chuyên mục sách hay mỗi ngày.

Xem thêm: Review sách: Top 15 cuốn sách online bán chạy nhất năm 2021

2. Bài học số 1: Bài học căn bản để giải quyết vấn đề

[Review sách hay Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào] Chưa bao giờ là quá muộn để trở thành một người biết giải quyết vấn đề, những người này có thể ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu như bạn đang theo học cuốn sách này, thì bạn cũng sẽ có thể trở thành một người biết giải quyết vấn đề vì sau khi đọc xong cuốn sách Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf thì bạn sẽ thấy mình có những tiến bộ rõ rệt và có thể thành công trong bất kỳ một lĩnh vực nào mà bạn đang theo đuổi.

Những người không biết cách giải quyết vấn đề thường là những người hay thở dài và luôn chấp nhận bỏ cuộc dù nó không có to tát gì cả; đồng thời luôn đổ lỗi cho người khác trong mọi hoàn cảnh và không biết chịu trách nhiệm với việc mình làm. Còn một dấu hiệu khác là luôn chỉ trích mà lại không làm được việc gì cả. Có một kiểu người khác nữa là luôn xông xáo, làm việc nhanh hơn suy nghĩ  và tất nhiên là rất nhanh bỏ cuộc và thất bại. 

Bài học số 1: Bài học căn bản để giải quyết vấn đề

Bài học số 1: Bài học căn bản để giải quyết vấn đề

Còn những người biết giải quyết vấn đề thì họ lại thường biết xác định căn nguyên của vấn đề và đề ra giải pháp cụ thể, mục tiêu rõ ràng trước khi hành động. Họ là người luôn nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực và đưa  ra những hành động cụ thể. 

Chính vì thế mà những người biết giải quyết vấn đề thường tiến về phía trước với một tốc độ chóng mặt. Mà điều đặc biệt ở đây là họ luôn cố gắng quan sát và học hỏi sau mỗi lần thành công và thất bại. Và họ là nhóm người luôn tìm cách để củng cố và làm tốt nhất trong lĩnh vực của mình. Từ đó, bạn sẽ hiểu người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào.

Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào, thì bao gồm 4 bước:

  • Bước 1: Phải hiểu rõ được tình huống
  • Bước 2: Xác định được căn nguyên, gốc rễ của vấn đề
  • Bước 3: Sau đó cần phải thiết lập được kế hoạch rõ ràng và cụ thể
  • Bước 4: Cuối cùng là cần phải triển khai thực hiện kế hoạch, đồng thời đưa ra được phương án điều chỉnh cần thiết.

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

3. Bài học số 2: Ban nhạc Rock và những nguyên nhân gốc rễ

Review sách hay Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf, thì bài học rút ra được từ ban nhạc là:

Bước 1: Cần phải phân tích được tình hình và từ đó, xác định nguyên nhân gốc rễ

  • Liệt kê những nguyên nhân có khả năng xảy ra

  • Cần đưa ra các giả thuyết về nguyên nhân

  • Sau đó cần xác định thông tin, phân tích, kiểm tra

  • Từ đó sẽ phân tích và xác định được căn nguyên, nguyên nhân gốc rễ

Bài học số 2: Ban nhạc Rock và những nguyên nhân gốc rễ

Bài học số 2: Ban nhạc Rock và những nguyên nhân gốc rễ

Bước 2: Sau khi xác định được nguyên nhân, cần đưa ra các giải pháp thích hợp

  • Cần đưa ra nhiều các giải pháp khác nhau

  • Từ đó lựa chọn giải pháp tối ưu nhất

  • Đưa ra kế hoạch hành động cụ thể

  • Cuối cùng là cần tận dụng toàn bộ tài nguyên có thể để giải quyết vấn đề đó.

4. Bài học số 3: Những mục tiêu chưa định hình và những thành quả vững chắc

Qua chuyên mục sách hay mỗi ngày, Người thành công giải quyết vấn đề như thế nào pdf dạy bạn cách chia nhỏ ước mơ lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ.

  • Bước 1: Cần phải xác định được mục tiêu cụ thể

  • Bước 2: Từ đó xác định khoảng cách các khoảng cách của từng mục tiêu và tình trạng hiện tại

  • Bước 3: Đưa ra các giả thuyết nhằm rút ngắn các khoảng cách

  • Bước 4: Cuối cùng cần phải kiểm tra giả thuyết xem có chính xác chưa

Đây là dựa theo câu chuyện giấc mơ vĩ đại của John và mục tiêu đầu tiên.

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

5. Bài học số 4: Ưu khuyết điểm của các trường dạy

Theo review sách hay Người thành công giải quyết vấn đề như thế nào đưa ra 2 công cụ.

Công cụ thứ nhất là ưu và khuyết điểm.

  • Bước 1: Cần phải liệt kê các phương án có thể xảy ra

  • Bước 2: Sau đó cần phải đánh giá, liệt kê các ưu và khuyết điểm của từng công cụ

  • Bước 3: Cuối cùng, đánh giá các tầm quan trọng của các điểm mạnh và điểm yếu đã liệt kê

Bài học số 4: Ưu khuyết điểm của các trường dạy

Bài học số 4: Ưu khuyết điểm của các trường dạy

Công cụ thứ 2 là tiêu chí và đánh giá.

  • Bước 1: Tương tự cũng phải liệt kê tất cả các phương án

  • Bước 2: Liệt kê những tiêu chí để đánh giá các phương án

  • Bước 3: Cần phải xác định được mức độ quan trọng của từng tiêu chí một

  • Bước 4: Từ đó, đánh giá được từng phương án nhờ dựa trên những tiêu chí quan trọng

  • Bước 5: Cuối cùng là sẽ lựa chọn được phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề.

6. Lời cảm ơn

III. Cảm nhận và đánh giá 

Theo chuyên mục sách hay mỗi ngày, cuốn sách Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf là một trong những cuốn sách hay nên đọc, cuốn sách có nội dung thú vị và thực tế giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Và từ đó làm cho bạn đọc cảm thấy con đường thành công đang trở nên dễ dàng, hơn bao giờ hết.

Đồng thời, đây là một cuốn sách hay nên đọc vì nó để lại những bài học vô cùng quý giá về cách giải quyết các vấn đề một cách thông minh. Sau khi độc giả đọc xong cuốn sách Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào pdf, thì có thể vươn tới những ước mơ và đạt được những thành tựu lớn lao.

Xem thêm: “Bơ đi mà sống”- Cuốn sách khiến ta nhận ra cuộc sống đâu phức tạp đến thế

IV. Kết luận

Mục sách hay mỗi ngày của 123job đã gửi tới bạn đọc một cuốn sách hay nên đọc, vô cùng ý nghĩa và bổ ích “Người thành công giải quyết vấn đề như thế nào” giúp bạn đọc có các phương pháp thông minh, mới mẻ để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.