Thiên Bình là cung hoàng đạo sẽ luôn hướng tới sự hòa thuận trong nhiều mối quan hệ vô cùng độc đáo và mới mẻ về mọi việc. Đây là cung hoàng đạo duy nhất trong 12 cung hoàng đạo có cái nhìn khác biệt cộng với sự sáng tạo độc đáo.

Cung Thiên Bình đang là những con người yêu hòa bình, luôn công bằng và ghét ở một mình. Quan hệ đối với cuộc sống bên ngoài vô cùng quan trọng đối với họ. Những cá nhân này bị mê hoặc bởi nhiều sự cân bằng để đối xứng, họ sẽ  luôn theo đuổi công lý và sự bình đẳng. Đây kiểu người sẵn sàng làm gần mọi thứ để có thể tránh những cuộc xung đột cãi vã và giữ được hòa bình bất kỳ khi nào có thể. Còn rất nhiều điều bí ẩn về cung Thiên Bình cũng sẽ được bật mí ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới của 123job.vn đây nhé!

I. Tìm hiểu chung về cung Thiên Bình trong 12 cung hoàng đạo 

1. Thiên Bình là cung gì? Thông tin chung cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình hay còn được gọi là Libra (từ 23/9 đến 22/10). Là cung hoàng đạo thuộc các nguyên tố không khí, có mang hình ảnh tượng trưng chính là cán cân công lý. Chòm sao này đứng hàng thứ 7 ở trong 12 cung hoàng đạo, được nằm ở giữa cung Thiên Yết và Xử Nữ, chúng tương đối mờ so với chòm sao khác nhau. Thẳng tính để theo đuổi công lý, thông minh và hiểu biết đó là những đặc điểm nổi bật của cung Thiên Bình được mọi người coi trọng. Trước nay, những điều thuộc những người đang thuộc cung hoàng đạo này vẫn luôn khiến cho người khác tò mò và mong muốn khám phá.

Cung Thiên Bình là cung gì?

Cung Thiên Bình là cung gì?

Thiên Bình có đời sống về nội tâm phong phú. Họ hay tưởng tượng ra các chàng hoàng tử hay nàng công chúa như là trong câu chuyện cổ tích và khao khát có được một tình yêu rất lãng mạn. Đến một lúc nào đó trong khi trái tim của Thiên bình bị tan vỡ thì họ sẽ thay đổi con người và tính cách của mình. Sự thất vọng sẽ khiến cho con người họ khép kín với nhiều tâm sự mặc dù vẻ bề ngoài lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ và yêu đời.

Nếu tới lúc nào đó Thiên Bình sẽ gặp được người trong mộng, sức sống tươi trẻ và mãnh liệt sẽ tràn ngập ở trong con người họ. Họ cũng sẽ hưởng thụ cuộc sống bằng cách đến nhiều nơi đẹp như là thiên đường, với bờ cát trắng, bãi biển xanh và một nhà hàng hoặc quán bar nào đó.

Trong công việc, cung Thiên Bình luôn có thói quen xem xét và suy nghĩ kỹ lưỡng các vấn đề gặp phải. Họ có con mắt tinh tế để nhận ra đâu là tốt, đâu là xấu, chính vì vậy Thiên Bình rất ít khi mắc phải sai lầm. Nhiều người thuộc cung này có khả năng tập trung cao độ trước các tình thế khó khăn.

  • Giai đoạn 1 (23/9 – 2/10)

Thiên Bình thuộc giai đoạn 1 này hầu như được trời phú cho về khả năng thu hút những người xung quanh. Họ yêu cái đẹp với những điều rực rỡ và sự xa xỉ. Những Thiên Bình phân đoạn 1 sẽ dễ rơi vào tình trạng khó khăn ở trong việc giữ tiền bạc bởi chính thói tiêu xài quá tay của mình.

  • Giai đoạn 2 (3/10 – 13/10)

Họ là những con người ưa sự lãng mạn, mơ mộng và nhạy cảm đằng sau vẻ ngoài cần có phần trầm lặng và duyên dáng. Thiên Bình này có khả năng biến đổi để con người mình hình thành 2 loại khác hẳn nhau khiến cho nhiều người dễ rơi vào tình trạng bấn loạn.

  • Giai đoạn 3 (14/10 – 22/10)

Họ được xem là những người có nhiều có khả năng đạt được thành công nhất vì sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Sự sống động và đáng mến của cung Thiên Bình này khiến cho họ có khả năng thu hút được sự chú ý cũng như cảm tình của những người xung quanh.

2. Truyền thuyết về cung Thiên Bình mà các bạn nên biết

Chòm sao Libra được coi là cán cân mà đối với Astraea – nữ thần Công Lý có thể phân định ra thiện và ác. Ngày xưa, ở thời đại Vàng thì lúc mà những vị thần dùng vàng để tạo ra giống người đầu tiên (trong thần thoại Hy Lạp và loài người trải qua 5 thế hệ như sau: Vàng, Bạc, Đồng, Bán thần, và Sắt), cán cân của Astraea sẽ luôn hướng về sự công bằng.

Con người và muông thú sống hạnh phúc cùng với mùa xuân vĩnh hằng cứ dài suốt hàng năm. Khi thời đại Vàng qua đi thì thời đại Bạc sẽ được thay thế, là lúc mà con người sẽ rất xấu xa và bản ác. Kẻ mạnh sẽ ăn hiếp kẻ yếu. Các vị thần mệt nhọc để rút lui về thiên đàng khi sự chịu đựng con người của họ cũng đã khô kiệt.

Chỉ mình Astraea còn ở lại đối với loài người để tiếp tục thực hiện về sự công bằng. Sau đó thời đại Đồng lại đến, con người trở nên hung bạo hơn bội phần với những chiến tranh, chém giết. Cán cân của Astraea cứ vậy mà tiếp tục nghiêng về cái ác, làm cho vị nữ thần cung Thiên Bình không thể chịu đựng được nữa và cuối cùng cũng rút lui khỏi thế gian đối với thế giới Slanper.

3. Thần hộ mệnh và biểu tượng của Thiên Bình

Cung Thiên Bình được sự bảo trợ trong thần Hephaestus - vị thần của lửa và thần của nghề thợ rèn. Trong truyền thuyết xưa thì Hephaestus là con trai của thần Zeus với thần Hera. Tuy nhiên vì ngoại hình xấu xí và có phần thô kệch nên ông đã không được tình yêu thương như là người em trai mình vậy nên đã bị ném xuống hạ giới. Đó chính là lý do thần Hephaestus lại bị thọt một bên chân.

Được nữ thần ở biển nuôi nấng,  Hephaestus lớn lên đối với thân hình rắn chắc, đặc biệt đó là một đôi tay có sức mạnh rất phi thường và khéo léo. Ông chế tạo ra những đồ kim khí tinh xảo, xây dựng nhiều công trình kiến trúc và dạy con người làm luyện kim, điêu khắc, làm đồ thủ công và xây dựng. Vì vậy, người dân tôn thờ cũng như sùng bái Hephaestus là vị thần của ngọn lửa hay vị thần của lao động chân tay.

Dân chúng Hy Lạp rất tôn sùng Hephaestus và tôn ông chính là vị thần lửa, là ông tổ của nghề đúc đồng, làm gốm, luyện kim và xây dựng. Vậy nên, những ai sinh ra thuộc cung Thiên Bình cũng đều có những phẩm chất cao quý như là: lao động cần cù, siêng năng cùng với đôi bàn tay khéo léo và tài hoa.

Cung Thiên Bình có thể đạt được mọi thành công để nhờ vào sức lao động của mình. Ý chí vững vàng với sự chuẩn xác và rõ ràng là điều luôn sẵn có, song có một đặc điểm là khi Thiên Bình sẽ mất tự chủ thì rất đáng sợ bởi lẽ, họ cũng giống đối với vị thần bảo trợ ở điểm sẽ trở nên cục tính và thô lỗ quá đà.

Chiếc cân công lý của nữ thần Astraea đã trở thành biểu tượng của cung Thiên bình. Chiếc cân chính là hình ảnh rất quen thuộc ở trong đời sống con người, nó sử dụng để cân đo khối lượng của vật chất. Hai bàn cân về đại diện cho chòm sao cung Thiên Bình.

Giống như là hình ảnh biểu tượng và người thuộc cung Thiên Bình luôn suy nghĩ kĩ càng ở trong mọi tình huống, có thể đưa ra nhiều kết luận chính xác. Họ nhìn nhận mặt đúng và sai trong cuộc sống qua đôi mắt tinh tế.

4. Cung Thiên Bình hợp màu gì? 

Mỗi cung hoàng đạo cũng đều sở hữu màu sắc may mắn riêng, vì vậy cung thiên bình hợp với màu gì? Bạn cùng hãy tham khảo gợi ý về sự lựa chọn màu sắc của một số đồ vật như là nội thất, quần áo để phù hợp đối với chòm sao này nhé!

Nhìn chung nữ giới thuộc cung Thiên Bình hay gặp nhiều may mắn, thuận lợi ở trong công việc và tình yêu khi bạn sử dụng đồ vật màu hồng. Trong khi đó, nam giới sẽ thuộc cung hoàng đạo này nếu như muốn thành công, cuộc sống thăng tiến hãy lựa chọn một đồ vật có màu xanh lá cây là chủ đạo.

Đặc biệt khi lựa chọn về đồ nội thất trong gia đình, các bạn cung hoàng đạo Thiên Bình vậy nên sử dụng món đồ có tông màu đỏ và trắng sữa. Chúng sẽ tạo nhiều cảm giác thư giãn cho bạn khi trở về nhà sau một ngày đang làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, màu đỏ còn gợi nhớ đến hình ảnh ngọn lửa, tạo động lực để mọi người có thể cháy hết mình trong công việc.

Chúng tôi cũng gợi ý cung Thiên Bình vô cùng phù hợp với trang phục màu hồng, xanh ngọc và đem lại cảm giác tươi mới, tràn đầy về năng lượng để học tập và làm việc. Trong khi đó, nếu như chọn mua điện thoại, các bạn hãy ưu tiên màu vàng sang chảnh, quý phái, bạn đem lại nhiều may mắn cho người dùng.

Xem thêm: Giải mã bí mật cung hoàng đạo hợp nhau từ chiêm tinh học (P2)

II. Chòm sao Thiên Bình có gì đáng sợ?

1. Thẳng thắn

Nếu như các bạn thắc nhắc tính cách này của chòm sao Thiên Bình có gì đáng sợ thì các bạn nên đọc một vài nhận định chúng tôi đưa ra sau đây. Trong quyển sách đạo đức hay ở trong bất cứ một đạo lý nào về đạo đức thì thẳng thắn luôn là một đức tính được coi trọng và là một đức tính tốt khiến cho con người nào cũng cần phải có. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện tại và thẳng thắn lại được coi là một tính cứng nhắc, sẽ làm phật lòng người khác. Đây cũng là đức tính thường sẽ dẫn đến nhiều cuộc cãi vã tranh chấp. Có thể biến người bạn thân trở thành người xa lạ và theo nhiều nghiên cứu gần đây thì hầu hết người lào thuộc nhóm cung Thiên Bình cũng đều là những người có tính cách thật thà và thẳng thắn. 

2. Nghịch ngợm

Nếu như một đứa trẻ được coi là nghịch ngợm thì đây cũng sẽ được coi là một đức tính tốt và  mọi đứa trẻ đều lên có. Nhưng nếu như là một người trưởng thành nghịch ngợm cũng sẽ không được coi trọng. Bạn cần phải có sự bình tĩnh hay khả năng quan sát cũng như là tính nhẫn nại. Tính cách này cũng thể hiện sự ngông cuồng, rất nhiều lúc tính cách này sẽ mang tới cho những người ở cung Thiên Bình những điểm không hay và không được quá nhiều người yêu thích.

3. Nóng tính

Tính cách nổi bật của cung Thiên Bình

Tính cách nổi bật của cung Thiên Bình

Có thể nói phần lớn những người thuộc cung Thiên Bình sẽ đều rất nóng tính. Điều này sẽ dẫn đến những bạn thuộc nhóm cung hoàng đạo này sẽ thường hay cãi vã, có những cuộc cãi vã mà đáng ra là không nên có. Mà hậu quả của nhiều cuộc cãi vã đó là họ có thể mất đi nhiều mối quan hệ thực sự thân thiết với họ. Điều này rất ảnh hưởng đến nhiều mối quan hệ của cung Thiên Bình. Khiến cho họ không được tốt đẹp ở trong mắt nhiều người và mất đi những mối quan hệ cần thiết.

4. Tính cách thay đổi thất thường

Rất nhiều người thuộc cung Thiên Bình đều có tính khí thay đổi thất thường. Nó sẽ dẫn đến rất nhiều cuộc cãi vã và không cần thiết nhất là trong tình yêu họ thường lỏng lại và điều này thường làm mất đi các cuộc tình đẹp. Ở nhiều trường hợp thì tính cách thay đổi về thất thường còn khiến cho họ đi đến quyết định chia tay trong những mối quan hệ. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc của họ, khiến họ sẽ rất khó để có được những mối quan hệ lâu dài và một tình yêu đẹp. Nhiều khi tính cách thay đổi thất thường còn khiến cho họ vui buồn lẫn lộn, khiến cho người đối diện và không thể nào đoán ra được khi nào họ vui, trong khi nào họ buồn và khi nào họ đang vui mà đang cảm thấy buồn. Việc này cũng sẽ dẫn đến trạng thái lo sợ giao tiếp cùng với những người thuộc nhóm cung hoàng đạo này.

Xem thêm: Những khía cạnh mà bạn chưa biết về con người và sự nghiệp của cung Sư Tử 

III. Gia đình và bạn bè của cung Thiên Bình như thế nào? 

Trong tình bạn, Thiên Bình còn là một người rất vô tư, hài hước và khá nhiệt tình. Họ sẵn sàng giúp đỡ bạn bè của mình hết sức có thể. Biết cách giao tiếp tốt và hòa đồng, cung Thiên Bình thích tham gia nhiều cuộc vui chơi, tụ tập đối với lũ bạn sau nhiều ngày làm việc mệt mỏi. Những người thuộc cung này thích đi du lịch xa để có thể mở mang đầu óc và trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị, niềm vui bất tận.

Đối với Thiên Bình sẽ không gì quan trọng bằng gia đình. Mặc dù có bận rộn với công việc, bạn cần phải đối mặt với nhiều áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, họ vẫn luôn dành nhiều khoảng thời gian trọn vẹn bên gia đình. Cung Thiên Bình luôn biết cách quan tâm, chăm sóc với sự giúp đỡ những người thân xung quanh. Bởi vậy họ sẽ luôn nhận được sự yêu quý, tôn trọng, ủng hộ từ tất cả mọi người.

Xem thêm: Giải mã vẻ đẹp của 12 cung hoàng đạo - Ẩn sau đôi mắt của họ là gì?

IV. Kết luận 

Thiên bình rất ấm áp và chân thành, chính vì thế có nhiều người ở bên cạnh họ điều có cảm giác an toàn và thoải mái khi ở cạnh. Trên đây là tất tần tật về cung Thiên Bình mà các bạn quan tâm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của 123job!