Nếu như bạn thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại thì chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ Vibe. Vậy theo bạn Vibe là gì? Nó thường được sử dụng trong những tình huống nào và cảm xúc sẽ được thể hiện như thế nào qua nó.

Thuật ngữ Vibe là gì? Tại sao nó lại trở nên phổ biến trong ngôn ngữ giao tiếp của giới trẻ như vậy, đặc biệt là ở trong lĩnh vực âm nhạc? Vậy nên các bạn hãy cùng 123job tìm hiểu về khái niệm Vibe là gì, các tình  huống sử dụng Vibe là gì và nó thể hiện như thế nào đến giao tiếp, cảm xúc.

I. Vibe có nghĩa là gì?

1. Định nghĩa

Theo bạn thì từ Vibe là gì? Thì nó có thể được hiểu theo nghĩa chính là năng lượng, cảm xúc, sự rung động của một người bởi các tác nhân, các tình huống bên ngoài như cảnh vật, âm nhạc, hoàn cảnh... Hay nói một cách dễ hiểu thì Vibe là gì? Có thể hiểu nó là tín hiệu cảm xúc của con người đối với một sự vật, sự việc nào đó mà đang diễn ra thông qua sự tương tác, cảm nhận và giao tiếp.

Định nghĩa Vibe

Định nghĩa Vibe

Ngoài ra thì ý nghĩa khác của từ Vibe là gì? Thì nó còn mang nghĩa rộng là bầu không khí và những gì đang có ở bên trong bầu không khí đó.

2. Nguồn gốc

Nguồn gốc của Vibe là gì? Thì nó bắt nguồn bởi sự tách ra của từ vibration (Có nghĩa là sự rung động) và Vibe thường được sử dụng để diễn tả cảm xúc con người. Một số ý kiến khác còn cho rằng nguồn gốc của từ Vibe là gì, thì nó trở nên phổ biến nhờ vào bài hát "Good Vibrations" của Beach Boy vào năm 1966.

Xem thêm: Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

II. Vì sao Vibe lại trở nên phổ biến?

Mood nghĩa là cảm xúc và nó cũng là từ đồng nghĩa với từ Vibe nên thường được sử dùng để thay thế. Tuy nhiên, thì thực chất có một chút khác biệt giữa 2 từ này, vì Mood thường là chỉ cảm xúc mạnh từ bên trong, trong khi Vibe là gì, thì nó còn đề cập đến các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến. Vì vậy, nên hiện nay Aura vẫn được xem là từ đồng nghĩa gần nhất với Vibe.

Qua những thông tin trên, bạn hiểu được Vibe là gì. Hai cụm từ "Just vibing” và “Vibe check” đã trở nên phổ biến ở cộng động Twitter và Tumblr trong năm 2019. Nếu như “Just vibing” được sử dụng trong các tình huống để miêu tả cảm giác an toàn thoải mái với không khí, thì với từ “vibe check” được dùng trong tình huống để kiểm tra xem “năng lượng” của người khác đang ở mức nào. Thông thường, người dùng sẽ thường đăng bài viết “Vibe check”, sau đó mọi người sẽ trả lời Vibe đó bằng các hình ảnh cảm xúc.

Vì sao Vibe lại trở nên phổ biến

Vì sao Vibe lại trở nên phổ biến

Qua đó thì các bạn có thể dùng “good vibe”, “bad vibe” để chỉ ra  các sự vật/ sự việc trong các tình huống hoặc giao tiếp, nó có thể khiến cho các cảm xúc trở nên tiêu cực hay tích cực. Ngoài ra, thì vibe là gì, thì nó còn để miêu tả bầu không khí trong các tình huống hay trong giao tiếp, cụ thể nó sẽ được thể hiện qua công thức sau: Sự vật/ sự việc hoặc tính từ miêu tả + Vibe.

Các bạn có thể thấy từ Vibe là gì để miêu tả bầu không khí cụ thể. Ví dụ như bạn muốn diễn tả không khí mùa hè bằng từ “Summer Vibe”, còn nếu để miêu tả một tình huống “kỳ kỳ” thì có thể sử dụng “Weird Vibe”. Tuy nhiên thì khi đứng một mình thì nghĩa của từ Vibe là gì, nó thường mang ý nghĩa tích cực và mang hàm ý là để khen như là “It is a vibe hay Issa Vibe”.

Xem thêm: Sáng tạo là gì? Quy trình 5 bước sáng tạo để khai phá ý tưởng mới

III. Cách sử dụng từ Vibe trong giao tiếp 

Qua những thông tin trên đã giúp cho bạn đọc hiểu được Vibe là gì? Nguyên nhân phổ biến của Vibe là gì? Tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng trong giao tiếp của Vibe là gì? Trong Tiếng Anh giao tiếp thì từ Vibe được sử dụng như sau:

Trường hợp 1: I love that store. It has amazing clothes, great service and a very cool vibe.

Dịch: Tôi thích cửa hàng đó lắm. Quần áo đẹp, dịch vụ tốt và không khí cũng ngầu nữa.

Cách sử dụng từ Vibe trong giao tiếp

Cách sử dụng từ Vibe trong giao tiếp

Trường hợp 2: He got bad vibes last night and felt terrible.

Dịch: Anh ấy đã có những cảm xúc tệ vào tối qua và anh ấy cảm thấy thật kinh khủng.

Xem thêm: Viral marketing và sức mạnh truyền thông khổng lồ (Phần 1)

IV. Một số cụm từ có liên quan đến Vibe

1. Summer vibe là gì?

Theo bạn, Summer Vibe là gì? Thì nó chính là từ để diễn tả cảm xúc vui mừng, hay là phấn khởi, hào hứng vào mùa hè. Đặc biệt khi nghe thấy từ này, sẽ khiến người ta thường cảm thấy ở trong những tình huống, giao tiếp đó có những năng lượng tích cực nhất.

2. Morning vibe là gì?

Ở trên các bạn đã hiểu về Summer Vibe là gì, thì cũng tương tự như vậy thì Morning Vibe là gì? Thì nó là thuật ngữ để nói về các tình huống hay giao tiếp mà mang năng lượng tích cực, cảm xúc vui vẻ, hoặc nó là cảm xúc sảng khoái của người vào mỗi buổi sáng mai.

Morning vibe là gìMorning vibe là gì

3. Christmas vibes nghĩa là gì?

Cũng giống với tên gọi của nó thì từ Christmas Vibe là gì? Thì nó thường được dùng để chỉ ra cảm xúc háo hức, hay là vui mừng khi chờ đón Giáng sinh đang đến gần.

4. Good vibes và bad vibes là gì?

Còn từ Good Vibe là gì và Bad Vibe là gì? Thì hai từ này thì nó có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Good Vibe được sử dụng trong các tình huống hay các trường hợp giao tiếp thể hiện cảm xúc vui vẻ, hay tích cực khi mà bạn được nhận từ người khác. Còn với từ Bad Vibes thì nó thể hiện cảm xúc tồi tệ, không vui trong một tình huống hay trường hợp giao tiếp mà do người một người nào đó đem đến cho bạn.

5. Weird vibes là gì?

Với từ Weird Vibe là gì? Thì nó lại thường được dùng để chỉ những thứ mang đến cho bạn một cảm giác khác lạ, hay là cảm xúc khi bạn tiếp xúc, gặp gỡ hoặc giao tiếp với một người mà họ có vẻ bề ngoài tử tế. Ngoài ra thì từ Weird vibe là gì? Thì nó còn đem đến cho con người những sự chủ động, mạnh mẽ, hay đem đến cho bạn một sự quyết đoán, sự chuẩn bị về tinh thần trước mọi tình huống mà có thể xảy ra.

Weird vibes là gì

Weird vibes là gì

6. Catch the vibe được hiểu ra sao?

Với thuật ngữ Catch the vibe là gì? Thì nó thường được dùng trong các tình huống hoặc trường hợp giao tiếp nhằm để chỉ toàn bộ quá trình mà một người tiến hành tìm hiểu về một nguồn Vibe, ví dụ như là thông qua các đối tượng: Bạn bè, đối tượng hẹn hò, hay còn thể là người đối diện,... qua những hành động, cử chỉ hay thông qua lời nói nhờ đó mà bạn có thể nắm được điều đó.

7. Good vibes only là gì?

Ở trên các bạn đã hiểu được từ Vibe là gì, những ý nghĩa tích cực mà nó đem lại thông qua một số thuật ngữ như: Summer Vibe, Christmas vibes, Morning Vibe hay là Good vibes… Thì tương tự với những ý nghĩa tích cực mà nó đem lại đó thì từ Good vibes only là gì? Thì nó cũng thường được dùng trong các tình huống hay các trường hợp giao tiếp mà để nói về một phong cách sống, hay là văn hoá, và lối sống vui vẻ, tích cực, cũng như là những suy nghĩ lạc quan trong bất kỳ mọi tình huống có thể xảy ra. Chính nhờ lý do đó mà thuật ngữ Good vibes only còn có thể được hiểu là "luôn luôn tích cực".

Xem thêm: Campaign là gì? Học hỏi những campaign chất lừ từ các thương hiệu đình đám

V. Kết luận 

Qua những thông tin trên, thì 123 job đã cho bạn cái nhìn khách quan nhất về Vibe là gì, nó thường mang ý nghĩa và được sử dụng để diễn tả những cảm xúc như thế nào. Cũng như là nó giải đáp lý do tại sao giới trẻ hiện nay lại sử dụng thuật ngữ Vibe nhiều đến thế và Vibe được dùng ở trong giao tiếp như thế nào. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job về Vibe sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc!