Bạn đang làm việc hoặc học các khối ngành về quản trị khách sạn? Bạn thấy thích và mong muốn được làm 1 coordinator. Vậy bạn đã thực sự hiểu Coordinator là gì và đặc trưng của coordinator trong từng lĩnh vực là gì chưa. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay đang tìm hiểu về thuật ngữ coordinator là gì và nó có ý nghĩa như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây coordinator là gì, là một thuật ngữ khái là quen thuộc đối với những người đang làm trong lĩnh vực nhà hàng hoặc khách sạn. Vị trí này là một trong những vị trí vô cùng quan trọng cũng như là có ảnh hưởng trực tiếp về các nhân sự khác ở trong một hệ thống nhà hàng, khách sạn đó. Công việc của coordinator là gì và họ cần phải làm những việc gì. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ giải đáp hết cho tất cả các bạn xung quanh thuật ngữ coordinator là gì nhé.

I. Coordinator là gì ? 

Coordinator khi bạn tra cứu các từ điển tiếng anh-việt, thì có thể có được nghĩa của nó một cách vô cùng dễ dàng, có nghĩa là một điều phối viên hay còn được gọi là người điều phối. Họ sẽ làm việc chủ yếu cho các môi trường nhà hàng, khách sạn. Một Coordinator là gì? Hay còn được gọi là một điều phối viên, là người phải chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý cũng là phối hợp với các bộ phận khác, bao gồm cả các ban ngành, điều hành với nhau để có thể hướng tới mục đích mục đích chung và hoàn thành công việc chung của doanh nghiệp, tạo được doanh thu cũng như là doanh số và được sự đánh giá cao của khách hàng. Vậy bạn đã hiểu được Coordinator là gì? hay chưa

Coordinator là gì? Nhiệm vụ đặc trưng của coordinator trong từng lĩnh vực

Coordinator là gì ?

Thuật ngữ Coordinator hay gọi là điều phối thì khá là xa lạ đối với những người nhân sự làm việc ở ngoài các lĩnh vực liên quan tới quản trị nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên thì ngành nghề này khá phổ biến và được săn đón trong các khối ngành lao động tại nhà hàng khách sạn. Chính vì thế Đây là một trong những công việc đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ học của ngành du lịch và khách sạn hiện nay.

II. Sales Coordinator là gì?

1. Khái niệm

Chúng tôi sẽ giải thích khái niệm Sales Coordinator là gì nhé. Sales Coordinator là gì hay là còn được gọi là điều phối viên kinh doanh. Họ sẽ là người thuộc quản lý của một bộ phận ở bộ phận Sale & marketing. Nhiệm vụ chính của họ là tìm kiếm các đối tượng và các khách hàng tiềm năng để có thể trực tiếp tham dự vào khu bán hàng, nhân viên kinh doanh và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, thường là các nhân viên kinh doanh và các nhân viên sale của doanh nghiệp.

2. Sales Coordinator làm gì?

Công việc của 1 sale coordinator là gì và có bận rộn không? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc nào sau đây cho các bạn. Công việc của 1 Sales Coordinator là gì thì tương đối với bận rộn. Họ sẽ phải làm rất nhiều công việc khác nhau chẳng hạn như

Nghiên cứu thị trường: họ sẽ cùng với bộ phận marketing, Nếu có thể, cùng nhau nghiên cứu thị trường và xác định được các hướng tăng trưởng để tăng doanh thu của doanh nghiệp. Liên quan đến giấy tờ sẽ phải tìm ra các khách hàng tiềm năng và giữ gìn mối quan hệ đối với các khách hàng, nhà đầu tư. Họ cũng phải đóng góp một phần ý tưởng của mình cho các chiến dịch quảng cáo quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp cùng với các nhân viên kinh doanh,...

Tiếp nhận, xử lý các thông tin từ các bộ phận khác của doanh nghiệp. Người làm Sales Coordinator bây giờ phải làm việc với các bộ phận khác của doanh nghiệp như là: bộ phận kinh doanh, bộ phận marketing, bộ phận truyền thông,... trong công ty để có được một số các số liệu cần thiết, nhằm xác định các mục tiêu về khối ngân hàng cũng là sự kỳ vọng bán hàng của doanh nghiệp. Họ phải tổng hợp các thông tin về tình trạng đơn hàng của khách hàng tại một số các chi nhánh khác nhau từ các giám đốc chi nhánh các general manager của các chi nhánh khác nhau,... để có được số lượng doanh thu và các số liệu, để phân tích và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Coordinator là gì? Nhiệm vụ đặc trưng của coordinator trong từng lĩnh vực

Sales Coordinator làm gì?

Ngoài ra thì họ phải lưu trữ cũng như giữ lại các hồ sơ, dữ liệu số bán hàng của doanh nghiệp hàng tháng, hàng quý và hàng năm để đảm bảo rằng doanh nghiệp đang đi đúng với định hướng ban đầu của họ.

Ngoài ra họ cũng phải làm công việc theo dõi và đưa ra các đánh giá về sản phẩm. Sales Coordinator là gì sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc đánh giá về chất lượng sản phẩm, và tạo ra một số các cuộc khảo sát, để có thể thu thập, ý kiến từ nhận xét của người tiêu dùng. Họ phải dựa vào những kết quả nhận được từ đó rút ra được những ưu điểm, hạn chế của sản phẩm để góp phần giúp cho doanh nghiệp có thể sản phẩm nâng cao chất lượng sản phẩm và thu hút được khách hàng và nhà đầu tư.

3. Mức lương của Sales Coordinator

Bạn có thể thắc mắc mức lương của một Sales Coordinator lên tới hiện nay là bao nhiêu hay không? Thu nhập của một Sales Coordinator bây giờ được đánh giá là một mức thu nhập khá cao và hấp dẫn. Trung bình một tháng, Sales nhận được khoảng từ 8 chưa tới 13 triệu đồng. Ngoài ra thì với những người làm các công việc như là trưởng phòng hoặc là trưởng bộ phận thì có thể nhận được mức lương cao hơn với mức lương lên tới 27 hoặc 30 triệu đồng trên một tháng

III. Marketing Coordinator là gì?

1. Khái niệm

Vậy thì khái niệm của Marketing Coordinator là gì và Sales Coordinator là gì có phải là một cặp khái niệm. Thực ra thì Marketing coordinator và Sales Coordinator là một Cặp Bài Trùng với nhau. Họ có một mối quan hệ liên hệ rất mật thiết và cùng nhau làm nhiệm vụ. Marketing Coordinator là các điều phối viên marketing. Công việc của các điều phối viên marketing là Làm nghiên cứu và đánh giá thị trường, sử dụng các công cụ mạng xã hội cần thiết như là website, email,... để có thể đưa ra một cách nhìn hợp lý nhất giúp ích cho doanh nghiệp của mình phát triển đúng định hướng ban đầu và đem lại doanh thu cũng là lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Kỹ năng cần có của Marketing Coordinator

Để có thể thành công với vị trí Marketing coordinator thì bạn cần phải hội tụ được các kỹ năng chuyên môn cũng như là các kỹ năng mềm mà chúng tôi sắp kể ra sau đây

  • Kỹ năng quản lý và điều phối
  • Kỹ năng phân tích các dấu hiệu thông tin
  • Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc cá nhân độc lập tự giác
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho mục đích làm việc

3. Mức thu nhập

Hiện nay thì mức thu nhập của một marketing coordinator có thể dao động từ khoảng 12 cho đến 18 triệu đồng trên một tháng tùy thuộc vào năng lực cá nhân, có nghĩa là một số các quy định hưởng hoa hồng và dân số. So với các vị trí trong khối ngành Marketing thì con số này có thể nói là chưa được cao. Tuy nhiên thì với những bạn ứng viên đang mới tìm việc thì đây cũng là một mức lương khá hấp dẫn và hoàn toàn có thể được nâng cao hơn nữa trong tương lai.

IV. Project Coordinator là gì?

1. Khái niệm

Sau đây Chúng tôi sẽ nói cho các bạn về một loại hình Coordinator khác được gọi là Project coordinator là gì, là điều phối viên dự án. Nhiệm vụ chính của họ là giám sát các giai đoạn của việc thực hiện một dự án để đảm bảo rằng việc dự án đấy sẽ được hoàn thành đúng hạn cũng như đem đến hiệu quả cao. Ngoài ra thì họ sẽ đảm nhiệm luôn vị trí về mảng hành chính và việc phân phối tài liệu, thu thập thông tin, làm báo cáo và hỗ trợ truyền thông. Theo doanh nghiệp, Project Coordinator là gì cần có rất nhiều các kỹ năng đặc biệt và người tuyển dụng, các nhân viên, trưởng phòng HR đặc biệt chú ý ngay từ lúc tuyển dụng chính là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng phát triển và cũng như là kỹ năng duy trì các mối quan hệ xung quanh mình để có thể đảm bảo duy trì được mối quan hệ lâu dài đối với khách hàng.

2. Công việc chính

Công việc chính của một Project Coordinator thì là bạn phải tổ chức và tham dự các buổi họp của doanh nghiệp. Bạn phải chuẩn bị trước các tài liệu để có thể thuyết trình trong buổi họp đố về các dự án Hoặc là các việc mà mình sắp làm với bộ phận của mình. Bạn phải lưu giữ các tài liệu quan trọng trong các cuộc họp. Đồng thời bạn phải giám sát và đảm bảo các dự án hoàn thành được giao đúng thời hạn, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với mỗi dự án mà bản thân mình đảm nhiệm. Ngoài ra thì bạn cũng cần phải đánh giá rủi ro và các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình mà bạn thực hiện dự án và đưa các phương án để giải quyết đối với các các trường hợp xảy ra đó. Bạn phải có được kỹ năng tin học văn phòng để đảm bảo thực hiện công việc nhanh chóng gọn gàng tiện lợi để đạt hiệu quả cao.

3. Mức lương của Project Coordinator

Mức lương dành cho một Project Coordinator nếu như bạn có đầy đủ các kỹ năng và chúng tôi nói ở trên, đầy đủ các kỹ năng về tin học văn phòng cũng như là đem các dự án thì phát triển được tới các khách hàng tiềm năng thì mức lương và nhận được có thể rơi vào khoảng từ 13 cho đến 20 triệu đồng một tháng. Đây là một mức lương Đáng mơ ước và khá cao trong khối ngành việc làm hiện nay tại Việt Nam.

V. Kết

Và trên đây thì chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn công việc của một coordinator là gì, coordinator là gì, Event coordinator là gì, F&B coordinator là gì, và Sales coordinator là gì. Rất mong rằng sau khi đọc được bài viết này thì bạn có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra thì bạn có thể lên trang của 123job.vn thêm để có thể biết thêm và nhiều các công việc khác nhau phù hợp với bản thân mình nhé!