Nếu như bạn đang tự hỏi rằng Content Syndication là gì và nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không? Nếu bạn đang hoài nghi liệu rằng Content Syndication có thực sự tốt không, nó có mang lại hiệu quả hay là mặt xấu nào cho website không?

Chắc hẳn thuật ngữ Content Syndication là gì thì nó còn xa lạ với rất nhiều người. Content Syndication liên quan gì đến chiến lược content marketing của bạn? Nó có phải là content hay và giúp tăng traffic cho website không? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến cho bạn đọc về Content Syndication là gì, chiến lược content marketing và content hay giúp tăng traffic cho website của bạn nhé

I. Content Syndication là gì?

Đầu tiên cùng tìm hiểu về Content Syndication là gì? Đó là khi một website của bên thứ 3 đăng tải lại chính xác nội dung từ trang khác – chẳng hạn như là từ Blog doanh nghiệp bạn.

Nội dung thì nó xuất hiện có thể là toàn phần, hay là một đoạn ngắn đã được chỉnh sửa hoặc là một đoạn trích.

Content Syndication là gì

 Content Syndication là gì

Nếu bạn đang thắc mắc rằng: Cách này ổn, với chiến thuật, chiến lược content marketing này liệu rằng Google có dành bản án phạt đến website bạn không? Bạn sẽ không cần phải lo lắng, bởi vì Google sẽ tự động hiểu rằng đâu là bản gốc là nội dung chính.

Khi mà một bài viết của bạn được cung cấp ở trên một trang web khác, thì nó thường sẽ có một liên kết trở lại website hoặc là bài viết gốc.

Đối với độc giả, sự khác biệt duy nhất đó chính là nội dung này đã từng xuất hiện ở trang khác và thông tin của bài viết gốc cũng sẽ được nhắc đến ngay dưới tiêu đề.

Khi các bài viết đã đạt chất lượng, content hay thì đó sẽ là một lợi thế. Do đó, bạn có thể tận dụng được tất cả cơ hội để xuất bản đến các trang web hàng đầu khác để tăng traffic cho website.

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

II. Phân biệt repurposing, guest blogging và Content Syndication là gì?

1. Repurposing

Content repurposing xảy ra khi mà bạn tìm ra cách sử dụng mới cho nội dung ở hiện tại. Ví dụ như từ một video, bạn có thể chuyển đổi sang một hình thức khác đó là blog post và ngược lại.

2. Guest blogging

Guest blogging chính là tạo ra nội dung hoàn toàn mới cho một trang nào đó và nó sẽ thường không được đăng tải ở nhiều nơi (Ví dụ như bài viết của khách hàng về bạn ở trên một trang cụ thể, đây là điển hình của bài review).

3. Content syndication 

Content syndication

Content syndication

Content syndication là gì thì nó được đánh giá như một chiến thuật phân phối nội dung, chiến lược content marketing, tức là bạn đăng tải nội dung ở trên website của mình thì nó cũng sẽ được đăng tải lại ở những nơi khác để tăng traffic cho website. Ví dụ như hai bài viết ở hai nơi nhưng chúng đều y hệt nhau.

Xem thêm: Blog là gì? 12 bước viết blog cực đơn giản cho người mới bắt đầu

III. Ai là người phải nên sử dụng chiến thuật Content Syndication?

Một điều 123job muốn nhấn mạnh với bạn là: Content Syndication là gì thì nó không phải là chiến thuật tốt cho mọi doanh nghiệp.

Bởi vì, mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Content Syndication chính là thu về traffic từ website khác, tăng traffic cho website, cho dù là có phải hy sinh vài lợi ích.

Đặc biệt, đối với Content Syndication thì nó yêu cầu doanh nghiệp phải sở hữu content hay, chất lượng và độc nhất đến người dùng. Vì, độc giả ở tại trang web thứ ba có thể đánh giá được nội dung content hay, chất lượng không. Tất nhiên, nếu như content của bạn không đạt yêu cầu thì lượng referral traffic cũng sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt.

Đôi lúc, trong quá trình sử dụng Content Syndication là gì thì sẽ có một số trường hợp bạn mà không muốn xảy ra, đó là Google xếp hạng bài viết đăng tải lại thì nó cao hơn bài gốc, nhưng đây chính là trường hợp hiếm khi xảy ra, bởi vì Google có thuật toán xác định đâu là bài viết gốc để có thể xếp hạng.

Cách tốt nhất để khắc phục được tình trạng trên là bài viết đăng lại cần phải gắn canonical link để dẫn về bài viết gốc. 

Và đặc biệt quan trọng, khi mà các nội dung bài viết của website nó mang các yếu tố trùng lặp, có lẽ chiến thuật, chiến lược content marketing này không dành cho bạn. Và “Duplicate Content” sẽ xảy ra.

Hiệu quả tốt nhất của Content Syndication mang đến chỉ khi mà doanh nghiệp sở hữu nội dung content hay, chất lượng, độc nhất và nó thật sự mang đến lợi ích cho người đọc.

Xem thêm: 5 cách hiệu quả để phân tích đối thủ khi làm content marketing

IV. Lý do bạn nên áp dụng chiến thuật Content Syndication ngay bây giờ?

Nếu như doanh nghiệp bạn có nội dung xuất sắc nhưng lượt traffic hạn chế, thì các ý tưởng vẫn sẽ bị lãng phí.

Chính vì vậy, việc đăng lại nội dung cho website của bên thứ ba – nơi mà sở hữu lượng truy cập cao thì sẽ giúp tăng traffic cho website, trang web bạn thu hút được lượng độc giả lớn đến từ các nguồn kênh khác.

Lý do bạn nên áp dụng chiến thuật Content Syndication ngay bây giờ

Lý do bạn nên áp dụng chiến thuật Content Syndication ngay bây giờ

Ngoài ra, với việc tận dụng tốt Content Syndication thì nó sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp của bạn tạo nên hiệu ứng lan truyền. Do tần suất xuất hiện thương hiệu doanh nghiệp ở trên các trang thẩm quyền có đăng tải một cách phổ biến. Đồng thời, từ đó người dùng cũng ngầm thừa nhận doanh nghiệp bạn có uy tín và họ cũng dễ dàng đưa ra quyết định khi mà chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các công cụ tìm kiếm như là Google có thể xếp hạng được các bài viết trong website lớn cao hơn ở trong kết quả tìm kiếm bản gốc. Như 123job đã đề cập ở trên, tuy nhiên, nó vẫn sẽ mang lại lợi ích cho website của bạn. Đó chính là tạo liên kết về website và tăng traffic cho website mà không phải bỏ chi phí.

Xem thêm: Content Marketing là gì? Cập nhật xu hướng Content Marketing hay nhất (Phần 1)

V. Bạn nên tái bản ở đâu và khi nào?

Khi mà bạn quyết định thử nghiệm chiến lược Content Syndication, chiến lược content marketing này thì kết quả phụ thuộc vào việc bạn tiến hành thực hiện nó như thế nào.

Vấn đề đầu tiên cần phải giải quyết đó chính là nơi cung cấp nội dung đăng lại của sẽ được đăng tải ở đâu hoặc nền tảng nào?

Ở đây, 123job sẽ chia ra làm hai trường hợp:

  • Thứ nhất: Nếu như bạn đang sở hữu một website riêng có lượng traffic cao, thì đây có thể chính là một nền tảng tuyệt vời để bạn đăng tải lại nội dung từ blog chính.

  • Thứ 2: Nếu như cần một nền tảng khác để có thể Content Syndication, việc bạn cần phải làm chính là tìm cách xây dựng và cũng như thỏa thuận với các biên tập viên ở tại các website của bên thứ ba để có thể đăng tải lại nội dung lên trên trang của họ.

Tiếp theo, ở trong quá trình đăng tải lại content thì bạn cần phải trả lời 2 câu hỏi sau: 

  • Nội dung nào sẽ được chọn khi mà bạn thực hiện Content Syndication?

Bạn nên tái bản ở đâu và khi nào

Bạn nên tái bản ở đâu và khi nào

Tiêu chí quan trọng nhất bạn mà cần chú ý đó chính là chất lượng nội dung là gì:

  • Nội dung đó phải độc nhất

  • Nội dung đó phải mang đến giá trị cho người dùng

  • Nội dung đó có đang phù hợp với đối tượng độc giả ở trên trang web thứ ba không?

Chính vì vậy, ở trong quá trình lựa chọn nội dung thì bạn cần phải đảm bảo được tính liên quan đến khi mà đăng tải ở các website khác.

Số lượng của nội dung cần đăng tải lại thì là bao nhiêu?

Sẽ không có giới hạn cụ thể nào với mỗi quyết định của việc bạn cần đăng tải lại số lượng bao nhiêu.

Quan trọng đó chính là bạn kiểm soát được chiến thuật, chiến lược content marketing đang thực hiện, cũng như là cân bằng được chất lượng giữa nội dung đăng lại và cả nội dung gốc.

Một điều nên nhớ, hãy đảm bảo rằng website của bạn sẽ sở hữu được nội dung độc quyền và có chất lượng cao. Vì giá trị, danh tiếng từ việc thực hiện Content Syndication cũng sẽ mang lại được những kết quả tốt nhất nếu như người dùng đang có lý do và động lực để thúc đẩy truy cập website của doanh nghiệp bạn.

Đồng thời, việc thực hiện Content Syndication thì nó cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh doanh nghiệp ở hiện tại.

Nếu như bạn là doanh nghiệp Startup, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để có thể đăng nội dung lên website khác nhằm quảng bá được thương hiệu đến mọi đối tượng  và cũng như tận dụng cơ hội. Còn nếu như, doanh nghiệp của bạn đã có thương hiệu và uy tín bền vững thì bạn  cũng nên chọn lọc và tiết chế hơn ở trong quá trình đăng tải lại nội dung.

Xem thêm: Content Marketing là gì? Bí quyết trở thành một Content Marketing xuất sắc

VI. Các nền tảng phổ biến phát tán Content Syndication là gì?

Khi tìm kiếm bên thứ ba để có thể thực hiện Content Syndication thì bạn cũng có thể xem xét một vài nền tảng sau:

  • Blog đa tác giả: Đối với nội dung mà liên quan đến kinh doanh ở trong ngành công nghiệp, Business 2 Community sẽ giúp cho bạn dễ dàng cung cấp được nội dung thông qua nguồn dữ liệu RSS Blog. Đối với tiếp thị kỹ thuật số và cũng như social media, Social Media Today chính là một lựa chọn tương tự như là B2C dành cho bạn.

Các nền tảng phổ biến phát tán Content Syndication là gì

Các nền tảng phổ biến phát tán Content Syndication là gì

  • Mạng xã hội: Rất nhiều nền tảng của bạn có thể tận dụng để có thể xuất bản dài hạn nội dung, chẳng hạn như là: LinkedIn, blog Quora, hoặc là Facebook’s Instant Articles và Notes,…

  • Blog Platform: Ngoài Blog ở trên trang web doanh nghiệp, bạn có thể tái xuất bản và cũng như cung cấp nội dung ở trên các Blog Platform khác với các đối tượng tích hợp sẵn.

VII. Khi nào cần tái xuất bản content ở trên các nền tảng đăng tải?

Thời điểm tốt nhất để có thể tái bản content ở trên các nền tảng đăng tảng khác là: Khi mà bạn đã quyết định nhằm mục tiêu tăng cường được nhận diện thương hiệu, cũng như phát tán nội dung và hiển thị tối đa đến với người dùng.

Các phiên bản được cung cấp của một bài đăng ở trên Blog sẽ xuất hiện sau phiên bản gốc nhưng nó là sau bao lâu?

Tất nhiên bạn sẽ không muốn thấy nội dung được đăng lại ở trên website bên thứ ba đạt thứ hạng cao hơn so với phiên bản gốc của bạn chỉ vì trang web có được thẩm quyền cao hơn. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo được rằng Google đã thấy nội dung ban đầu của bạn và đồng thời liên kết được thiết lập chính xác. Bằng cách này, các phiên bản cũng sẽ thực hiện đúng nhiệm vụ của nó đó chính là tăng nhận diện và thương hiệu cho nội dung gốc.

Ngoài ra, nếu như bạn đang có kế hoạch cung cấp một phần nội dung cho các nền tảng khác để đăng tải, thì bạn nên nhớ hãy sắp xếp lịch trình xuất bản cho logic để có thể duy trì và cũng như thu hút độc giả hiệu quả ở trong thời gian dài.

Xem thêm: Tham khảo ngay 20 chiến dịch content marketing thành công nhất mọi thời đại

VIII. Mẹo bắt đầu để thực hiện Content Syndication hiệu quả

1. Làm chủ chiến thực

Làm chủ chiến thực

Làm chủ chiến thực

Mối quan hệ Syndication thì nó sẽ rất giống với Guest Blogging. Quá trình xây dựng mối quan hệ thì nó cũng tương tự như vậy.

Khi mà đã xác định được mục tiêu, đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, bạn cần phải nghiên cứu thêm về nội dung và cũng như phong cách họ, đồng thời xem họ có chấp nhận Content Syndication hay không.

Sau đó, hãy gửi đến cho họ lời đề nghị và quan trọng nhất là bạn cần phải làm nổi bật là doanh nghiệp của bạn sẽ mang đến điều gì cho họ.

Khi xây dựng mối quan hệ thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về quy trình cụ thể các yêu cầu như là: Họ có đang cần nguồn dữ liệu RSS hay là muốn bạn gửi bài qua email hoặc là gửi trực tiếp.

2. Đừng quên liên kết

Các liên kết (link) chính là yếu tố cần thiết cho sự thành công của chiến thuật Content Syndication.

Trong quá trình xây dựng quan hệ đối tác, hãy đảm bảo được rằng các đối tác sẽ hiển thị nội dung lại cho bạn và nó bao gồm canonical link đến bài đăng gốc trước khi mà xuất bản. Điều này, sẽ ngầm gửi thông báo đến cho các công cụ tìm kiếm rằng ai đang là chủ sở hữu SEO hay là ai là phiên bản gốc.

3. Tạo chuỗi Momentum (Động lượng – Lan truyền)

Cuối cùng, khi mà bạn sử dụng Content Syndication để nhận diện được thương hiệu, giáo dục cho người dùng và tiến sâu hơn, cơ hội của bạn chính là xây dựng nên chuỗi Momentum.

Bằng cách là cung cấp một phần nội dung cho nhiều nền tảng và cũng như để các phiên bản đó được nhận diện nhiều hơn, thì nội dung đó có thể nhắm đến mục tiêu vào chiến dịch để nâng cao nhận thức đa kênh cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo chuỗi Momentum (Động lượng – Lan truyền)

Tạo chuỗi Momentum (Động lượng – Lan truyền)

Điều này cũng cần chiến lược content marketing. Tuy nhiên, có thể là nó đã xảy ra nếu như lần đầu tiên khi bạn cung cấp một phần nội hoặc là bạn  sẽ chỉ làm việc với một đối tác duy nhất.

Khi mà bạn quyết định sử dụng Content Syndication thì bạn hãy thực sự nỗ lực để có thể tạo ra nhiều mối quan hệ đối tác chiến lược và cũng như tạo ra được sự thúc đẩy cho chiến thuật này.

Xem thêm: Tổng hợp 53 website và blog về Digital Marketing bạn không thể bỏ qua

IX. Kết luận

Qua những thông tin trên do 123job cung cấp về Content Syndication là gì, phân biệt repurposing , guest blogging và Content Syndication là gì, chiến thuật Content Syndication trong chiến lược content marketing, content hay, tăng traffic cho website và mẹo bắt đầu thực hiện Content Syndication một cách hiệu quả. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về Content Syndication là gì, chiến lược content marketing, content hay và tăng traffic cho website sẽ hữu ích đến bạn đọc nhé!