Tất tần tật những nội dung thông tin liên quan đến cấu trúc silo là gì và cách để sử dụng, xây dựng cấu trúc silo trong seo mà bạn nên biết. Tất cả sẽ có trong bài viết của chúng tôi, hãy theo dõi nhé!

Cấu trúc silo là gì trở thành một trong các câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ mới học về marketing đặc biệt là về lĩnh vực Seo website quan tâm tới. Vậy thì bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trình bày các nội dung liên quan tới cấu trúc silo là gì và cấu trúc silo trong SEO Website để các bạn có thể hiểu được về silo vật lý và silo Ảo, cách cây xây dựng cấu trúc Silo On Page là gì nhé.

I. Cấu trúc silo là gì trên trang web? 

Nếu như có một từ mà rất nhiều người dùng để có thể mô tả nên được cấu trúc silo là gì Thì đó chính là tổ chức nói một cách đơn giản nhất là: tạo ra một Cấu trúc silo cho trang web cũng đồng nghĩa với việc tổ chức nội dung, các thành phần, các danh mục và các tiểu mục, mà chưa được xác định rõ ràng, dựa trên chủ đề của chúng. Trong một cấu trúc silo, mỗi Silo có thể chứa các trang các danh mục Hoặc là các hạng mục thu hẹp hơn, dẫn đến những thông tin chuyên sâu và có tính liên quan hơn.

Ví dụ như là một website chuyên về quần vợt thì có thể chứa 3 gạch mục như dưới đây 

  • Nhà vô địch trong lĩnh vực quần vợt 
  • Giải vô địch trong lĩnh vực quần vợt 
  • Vợt tennis 

Ở loại 1 thì nhà vô địch quần vợt chúng ta có thể kể tới những cái tên nổi tiếng như là Serena Williams một trang về Roger Federer và một trang về Rafael Nadal .

Phân loại thứ hai về các giải quần vợt hiện nay có thể kể tới những giải nổi tiếng như là một trang về Roland Garros, Trang nói về giải quần vợt Mỹ mở rộng ,...

Loại Thứ Ba còn lại Cuối Cùng Vợt tennis có thể chứa 1 trang về các loại 1 của Wilson, 1 trang với các Vợt của Head và một trang về các loại vợt tennis của Slazenger.

Tóm lại với cấu trúc silo thì website của bạn sẽ có thể dễ dàng được xếp hạng trên Google dựa trên các từ khóa đã chọn

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

II.Vai trò của cấu trúc Silo trong SEO là gì bạn cần biết

Chúng ta thường có suy nghĩ rằng các công cụ tìm kiếm có sức mạnh rất lớn và có thể hiểu được tất cả mọi thứ của trang web, nhưng sự thật thì không phải vậy. Bởi vì nếu như không có cấu trúc silo thì bộ máy Tìm kiếm sẽ không thể tìm thấy được những chủ đề chính của bạn, và cách mà bạn tổ chức chúng, để có thể giúp đỡ nhau như thế nào. Vậy thì vai trò của cấu trúc silo trong SEO là gì và cách xây dựng cấu trúc silo onpage làm sao cho chuẩn.

1. Các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta xây dựng cấu trúc silo 

Giả sử trang web của bạn là một tập hợp của các trang liên kết với trang chủ việc bạn thành lập xây dựng cấu trúc Silo On Page, công cụ tìm kiếm sẽ biết các nội dung trên trang web của bạn và nó sẽ không nhất thiết cần phải hiểu chủ đề chính, chủ đề phụ của bạn là gì. Tuy nhiên nhưng khi mà bạn đã thiết lập được xây dựng cấu trúc silo onpage thì có nghĩa rằng bạn đang nói với công cụ tìm kiếm, đây chính là cách mà tôi muốn bạn tìm hiểu về nội dung của trang web. 

Việc tổ chức xây dựng Cấu trúc silo onpage là cách để bạn có thể báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm hiểu rằng website của bạn đang có những nội dung vô cùng chất lượng. Khi một trang web đã được xếp hạng cho một số từ khóa nhất định, không chỉ nội dung trên trang web đó mà cũng sẽ có rất nhiều nội dung khác liên quan tới trang web của mình.

 Cấu trúc Silo là gì? Cách tạo lập Silo đánh bại đối thủ hiệu quả

Các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta xây dựng cấu trúc silo 

Chẳng hạn như nếu bạn đang viết một trang web về một nhà hàng ở Paris vẫn còn lại trong website của bạn là về một khách sạn Paris thì bạn có thể nhận được trang đó lên top 1 của Google.

Vậy thì lý do ở đây là gì?

Chính là do trang web của bạn không có các chủ đề chính liên quan tới các nhà hàng ở Paris. Tuy nhiên nếu như bạn có một nội dung xây dựng cấu trúc Silo On Page dành cho nhà hàng ở Paris thì bạn sẽ có cơ hội lên top Tìm kiếm cao hơn của Google.

Google có Xu hướng phân phối các nội dung và sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng khi họ tìm kiếm. Và một trang web có chứa các nội dung xây dựng cấu trúc Silo On Page cho các nhà hàng ở Paris sẽ có khả năng được Google ưu tiên hơn với một website mà chỉ có nhà hàng ở Paris không.

2. Cách để cải thiện trải nghiệm

Khi một khách hàng truy cập vào website của bạn và để có thể tìm kiếm điện thoại, Người dùng dễ nhìn thấy nhiều các danh mục điều hướng Chẳng hạn như là điện thoại Samsung, iPhone, Oppo,.. thì tất nhiên là họ sẽ nhìn vào các trang danh mục đó, nhấn vào chúng

Nó sẽ làm tăng thời gian người dùng ở lại trang web của bạn đó là một trong những yếu tố mà Google đánh giá rất cao đối với website của bạn. Chính bởi vì thế cấu trúc silo sẽ vô cùng có lợi đặc biệt là cấu trúc silo trong SEO chuyên nghiệp để có thể cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Xem thêm: Tỷ lệ thoát trang là gì? Cách làm giảm tỷ lệ thoát trang của trang web

III. Các loại cấu trúc silo là gì hiện nay

1. Silo vật lý

1 silo vật lý chính lần nơi mà bạn cầu tạo ra danh mục và sử dụng chúng ở trong các cấu trúc của trang web. Chẳng hạn như về việc hướng dẫn du lịch Paris. Đây là cách mà bạn có thể sử dụng các cấu trúc URL để tạo nên một nội dung cấu trúc silo vật lý, cấu trúc thư mục dành cho khách truy cập vào Google, sẽ hiểu cách tổ chức nội dung của bạn. 

 Cấu trúc Silo là gì? Cách tạo lập Silo đánh bại đối thủ hiệu quả

Silo vật lý

Tuy nhiên Theo bạn thì điều gì sẽ có thể xảy ra khi bạn không sử dụng danh mục trong url của mình. Trong trường hợp đó thì bạn phải cần tới các cấu trúc silo Ảo.

2. Silo ảo

Một kho các nội dung của cấu trúc silo bảo là một danh mục được tạo nên thông qua liên kết nội bộ ở trong một kho nội dung Ảo. Thường thì chúng ta sẽ có các trang cấp 2 để phục vụ như là một trang danh mục trong ví dụ này thì trang restaurant sẽ thảo luận về các nhà hàng ở Paris nói chung và nó sẽ có sự liên kết với các nhà hàng riêng để.

 Cấu trúc Silo là gì? Cách tạo lập Silo đánh bại đối thủ hiệu quả

Silo ảo

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

IV. Các bước xây dựng cấu trúc Silo giúp bạn hoàn thiện từ A đến Z

Dưới đây sẽ là 5 bước để giúp bạn có thể xây dựng cấu trúc Silo On Page là gì hoàn thiện và tối ưu nhất

1. Bước 1: Xác định chủ đề website mà bạn hướng tới, định hướng và phát triển website của bạn

Bạn cần phải tự xác định được định hướng phát triển của website của bạn là gì chủ đề chính mà bạn Nam mong muốn để hướng tới. Từ đó thì bạn mới có thể định hình và xây dựng cấu trúc Silo On Page được trình tự nội dung website và bạn mong muốn. Nếu như mà bạn đã sẵn có một cấu trúc website hoàn chỉnh. Bạn cần và xác định được trên tổng thể cho mình của bạn hiện tại đã có những top từ khóa nào mà bạn có thể xác định chính xác mà Google đang hiểu về website của bạn 

Ngoài ra thì bạn cần cũng cần phải xác định được rằng sự tương tác giữa người dùng trên website của bạn như thế nào đối với cùng một chủ đề thì nếu như bạn triển khai họ đã có được sự tối ưu trong cấu trúc ra sao, cụ thể như là các liên kết nội bộ của họ tối ưu như thế nào. Các nội dung theo họ viết ra sao và các thanh điều hướng các thanh menu của họ đã được đặt ở vị trí như thế nào.

Đó thì bạn có thể định hướng và thiết kế website của mình để ngang ngửa thậm chí là hơn đối thủ. Bởi vì Google đang đánh giá rất cao những website tiêu chuẩn và đã đạt được nếu như bạn cũng áp dụng và làm được giống như thế Google sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận diện được website của bạn và làm cho website của bạn lên top Google.

2. Bước 2: Thiết kế và xây dựng cấu trúc Silo sao cho hiệu quả

Bạn cần phải hiểu rằng internet chính là các mạng lưới khổng lồ đã được kết nối với nhau thông qua các liên kết. Chẳng hạn đối với một trang web liên kết nối với một trang web sẽ nhờ vào một liên kết nào đó ở giữa hãy còn nói một cách rõ ràng hơn đó chính là trang web sẽ bỏ liên kết với Trang web B trên nhận Backlink từ trang web. Chính vì thế để có thể hiểu được nội dung khổng lồ trên mạng lưới xã hội Internet Thì Google đã chia nhỏ các trang ở trên internet thành các nhóm mang nội dung khác nhau, Vì nó có thể hiểu được các nhóm nội dung đó nói về chủ đề nào và chính như thế thì mình sẽ giúp chia nhỏ ra hơn để hiểu tường tận nhất. 

Đầu tiên thì bạn cần phải nhóm các chủ đề nội dung lại dưới một chủ đề chính bạn cần phải đảm bảo rằng có ít nhất nội dung content ở trong một chủ đề ở đây thì mình sẽ hỏi các nhóm này chính là chiếc lọ. Từ đó Google robot có thể hiểu chủ đề của chiếc lọ nội dung của các chủ đề phải liên quan mật thiết với các chủ đề cha để tạo nên một sự rõ ràng và chính xác nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top

3. Bước 3: Cẩn thận khi áp dụng các dạng liên kết (Internal Link, Outbound Link, Inbound Link) để nhawmg làm rõ nội dung website

Nhóm tiếp theo thì bạn cần phải sử dụng các liên kết để tạo nên một cấu trúc silo là gì Hoàn chỉnh các liên kết này thì có thể là Internal Link, Inbound Link, Outbound Link,..

Internal link 

Bạn hãy nhớ rằng Chủ đề của chiếc lọ tương đương được tạo dựng bởi các liên kết nội bộ của các nội dung trong chiếc lọ đó. Mỗi một nội dung trong chiếc lọ sẽ được liên kết trở về chiếc lọ chính cũng như là trở tới các nội dung khác ở trong cùng một chiếc lọ.

Inbound Link:

Inbound Link Là một thuật ngữ khác Của Backlink. Đây là những Backlink trở tới website của bạn, Chẳng hạn Chúng ta có 3 thư mục là đồng hồ nam đồng hồ nữ và đồng hồ Casio. Mỗi một bài viết về đồng casio Nam thì có thể trỏ tới bài viết của đồng hồ nam và đồng hồ Casio. Tuy nhiên thì không nên được trở tới đồng hồ nữ thật ra thì bạn hoàn toàn có thể chọn trỏ tới nhưng để có thể tối ưu một cách tuyệt đối về sự liên quan thì bạn chỉ nên trở đồng hồ nam và đồng hồ Casio mà thôi.

Outbound Link

Outbound Link được gọi là ít hơn 1 link bạn đã sử dụng theo đường link dẫn tới các trang web khác ở trong cùng một lĩnh vực WEB của bạn. Nếu như mà bạn nhận ra quá nhiều Backlink tới nhưng bạn lại không cho bất kỳ một link nào tới những trang khác thì có thể gây nên sự nghi ngờ đối với Google

Lúc này thì Google sẽ có thể đánh giá website của bạn đang nhận quá nhiều liên kết để có thể thao túng kết quả tìm kiếm của Google. Nếu như bạn muốn cho website của bạn nhận được sự đánh giá một cách tự nhiên nhất đối với Google thì bạn nên tạo thêm sự liên quan đến bên ngoài web với các trang uy tín cùng một lĩnh vực hoặc các nội dung liên quan tới website của bạn như vậy thì bạn sẽ có những Link trở ra ngoài trong cấu trúc silo của mình.

4. Bước 4: Tạo dựng và đăng tải những content nội dung có liên quan chất lượng trong cấu trúc Silo

Đầu tiên, bạn cần phân tích đối thủ cạnh tranh của mình và so sánh số lượng và chất lượng nội dung. Hãy lập một bảng gồm hai cột, cột đầu tiên là số lượng bài viết và cột thứ hai là chất lượng, bao gồm số lượng từ trung bình, định dạng bài viết, hình ảnh, tính độc đáo ...

Việc tiếp theo bạn cần làm là tối ưu hóa nội dung trên trang web của mình sao cho ít nhất là ngang bằng với đối thủ, sau đó mới tính đến việc vượt mặt họ. Sau khi bạn hợp tác với các đối thủ của mình, lúc này Google sẽ nhận ra trang web của bạn dễ dàng hơn, và tất nhiên bạn sẽ đứng đầu danh sách nhanh hơn.

Sau đó, nâng cấp nội dung trang web của bạn để vượt trội hơn đối thủ. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ có 100 bài báo, bạn có thể viết 120 bài báo, hình ảnh có thể là duy nhất và nó có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web của đối thủ cạnh tranh để xác định số lượng bài viết của họ! Để hiểu chất lượng của một bài báo, bạn chỉ cần xem lại các bài viết có sẵn trên trang web của đối thủ cạnh tranh để đánh giá chất lượng của nó.

5. Bước 5: Phát triển cấu trúc Silo hiệu quả

Đảm bảo phát triển phần 1, silo nào cũng phải tốt rồi mới chuyển sang silo tiếp theo. Sau khi Silo A được xây dựng, ít nhất phải hoàn thành nội dung (5 nội dung) để đảm bảo hình thành chủ đề Silo A, nhưng hãy thử so sánh với các đối thủ, đảm bảo rằng cấu trúc silo được tối ưu hóa ở mức độ lớn nhất, sau đó tiếp tục để xây dựng một cấu trúc silo khác. Tốt hơn nhiều. Đây là những gì tôi muốn chia sẻ với tất cả các bạn về việc xây dựng cấu trúc silo.

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

V. Hướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo vật lý chuẩn bạn nên biết

Các hòn đảo cấu trúc Silo vật lý củng cố chủ đề của trang web bằng cách chúng sẽ nhóm các trang nội dung và báo cáo vào một thư mục được tổ chức tốt. Nên vì thế chúng ta cần có ít nhất 4-5 trang nội dung để có thể tạo ra một chủ đề. Và mỗi trang chúng ta cần phải được đặt tên một cách thích hợp là một URL để giúp bạn từ đó có thể hiểu rõ nội dung bài viết đang nói.

Nếu cấu trúc thư mục này sẽ có phần không rõ ràng. Người dùng và cả công cụ tìm kiếm đều có khả năng sẽ không hiểu mục đích và chủ đề của trang web.

Chính vì thế hãy nghĩ về một silo vật lý giống y như một tủ tài liệu. Để quản lý tủ hồ sơ hiệu quả, mọi thứ phải được sắp xếp theo nhóm và đánh dấu các tiêu đề rõ ràng, mỗi danh mục sẽ có tiêu đề riêng.

Như chúng tôi đã nói ở phần meta description, thì phần website thegioididong.com sẽ tập trung kinh doanh các mặt hàng chẳng hạn như: điện thoại di động, các loại máy tính bảng, laptop, phụ kiện, ...

Do đó, tất cả các loại hình sản phẩm điện thoại di động sẽ có thể được nhóm lại. Và các dòng máy tính xách tay lúc này sẽ được xếp vào nhóm khác,... hai nhóm này sẽ không được dùng ở chung ở nội dung hoặc liên kết với nhau.

Trong ví dụ trên, mỗi trang được đặt tên để các công cụ tìm kiếm coi chủ đề như nhau. Hệ thống đặt tên danh mục đã giúp xây dựng các trang này là tất cả về bơ đậu phộng mịn.

Hầu hết các trang web sẽ thấy rằng các chủ đề của họ trở nên đủ rộng để được chia thành một số chủ đề phụ khác. Nếu bạn thấy silo bơ đậu phộng mịn, phân có thể nhỏ hơn.

Bạn có thể tạo thêm các Sub-Silo nhưng cần giới hạn số lượng một cách hợp lý. Việc đào quá sâu sẽ dẫn đến việc trang dưới cùng không nhận được đủ liên kết để được coi là có liên quan.

Susilo cũng cung cấp cho bạn nhiều khoảng trống để tối ưu hóa từ khóa hoặc từ đồng nghĩa. Cấu trúc silo càng chặt chẽ thì càng có nhiều khả năng lên đầu các từ khóa ngách, đặc biệt là các từ khóa đuôi dài. Tuy nhiên, đừng quên những từ khóa phổ biến trong quá trình này, Silo cần cân bằng hai loại từ khóa.

Xem thêm: Silo dữ liệu là gì? Cách giải quyết silo data cho doanh nghiệp

VI. Kỹ thuật để giúp bạn tạo sự liên quan ở trong website với cấu trúc silo

1. Kỹ Thuật 1: Thu hẹp sự tập trung đối với thị trường ngách trong website của bạn.

Cách đầu tiên để làm cho trang web của bạn có liên quan là tập trung vào đúng thị trường ngách. Đối với những loại trang web này, các kỹ thuật SEO trên trang khác hầu như không liên quan. Bởi vì toàn bộ trang web chỉ thảo luận về một chủ đề.

Ví dụ bạn lập 1 web về cà phê. Đây là trang web chỉ bàn về sản phẩm pha cafe nên khi bạn tạo nội dung hoặc tạo cấu trúc Onpage. Mọi thứ đều xoay quanh chiếc máy pha cà phê. Ở Việt Nam chúng ta cũng có nhiều trang web như vậy, đặc biệt là tên miền có từ khóa chính xác

Khi seo website chỉ tập trung vào một số sản phẩm nhất định thì bạn sẽ thấy nhiều website. Dù chỉ là một sản phẩm, một trang web nhắm đến một thị trường ngách.

2. Kỹ thuật 2: Cấu trúc Silo On Page là gì?

Silos là một công nghệ giúp tái tạo mức độ liên quan của một thị trường ngách tập trung trong một trang web lớn bằng cách cô lập nhóm thị trường và các bài viết tương ứng trong đó.

Nhưng đây không chỉ là một công nghệ được thực hiện bởi các trang web lớn (đặc biệt là các trang web thương mại điện tử). Nhưng ngoài ra, các trang web nhỏ cũng có thể làm được. Khi nó được áp dụng cho một trang web nhỏ, nó sẽ cho kết quả rất tốt.

Bạn có thể nhìn vào 10Bestonline.com, họ nằm trong top 1. Hay một ví dụ điển hình hơn trong vấn đề này là trang web ThankyouSkin.com, một trang web Silo rất tốt với lượng truy cập vượt mức 185,900 / tháng.

Hay trang web “kinh dị” hơn nữa là VixenDaily, với 1.700.000 lượt truy cập mỗi tháng (thống kê từ web Tương tự, khi bạn đưa vào Ahref thì ước tính chỉ khoảng 305k / tháng)

Xem thêm: UX là gì? Tất tần tật về các chỉ số UX mà UX Designer phải biết

VII.  Kết luận 

Vậy là trên đây Chúng tôi đã đem tới cho các bạn những thông tin có liên quan tới cấu trúc silo là gì. Những nội dung đó xoay quanh cấu trúc silo là gì, cấu trúc silo trong seo, Silo vật lý, xây dựng cấu trúc Silo, Silo On Page. Chúng tôi rất mong rằng bài viết này đã đem tới cho bạn những thông tin mà các bạn mong muốn về cấu trúc silo.