Đối với chị em mê làm đẹp và chăm sóc bản thân thì những sản phầm chăm sóc tóc như tinh dầu dưỡng tóc là vô cùng cần thiết. Tìm ngay loại tinh dầu dưỡng tóc phù hợp với da đầu của bạn nào!

Làm đẹp không còn là một chủ đề quá đỗi xa lạ với hội chị em, không chỉ đồ trang điểm mà những loại sản phẩm dầu dưỡng cũng được ưa chuộng. Cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe nên việc chăm sóc tóc là vô cùng cần thiết, chính vì vậy mà những sản phẩm chăm sóc tóc như tinh dầu dưỡng tóc cũng là vị cứu tinh. Tinh dầu dưỡng tóc đã có mặt từ rất lâu nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để tinh dầu phát huy hết tác dụng nên hãy tham khảo ngay những tips dưới đây nhé!

I. Dầu dưỡng tóc là gì và công dụng

Tinh dầu dưỡng tóc được hiểu ngắn gọn là những tinh chất giúp cho tóc thêm mềm mượt và chắc khỏe - một phương pháp giữ ẩm và nuôi dưỡng cho tóc của nhiều thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, có một số loại tinh dầu dưỡng tóc phổ biến như dầu argan, dầu bưởi, dầu dừa,...

dau duong toc là gi

Dầu dưỡng tóc là gì và công dụng

Sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc có thể được dùng như dầu xả sau khi gội đầu hay dùng để tạo kiểu như serum dưỡng tóc. Sau bước gội đầu thì bạn có thể bôi tinh dầu dưỡng tóc và ủ trong vòng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch. Nếu thấy tóc quá khô thì bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu bôi trực tiếp lên tóc để giúp giữ ẩm cho tóc. Với những cách đơn giản như trên thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt chỉ trong vài tháng. 

II. Vì sao nên sử dụng dầu dưỡng tóc?

Dù có mặt trên thị trường khá lâu nhưng không nhiều cô gái quan tâm đến tinh dầu dưỡng tóc vì nghĩ rằng nó không thật sự cần thiết, tuy nhiên đó là khi bạn chưa biết hết về công dụng của dầu dưỡng tóc là gì? Tinh dầu dưỡng tóc được biết đến là một sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho tóc được chiết xuất từ các loại dầu hạt hay quả thiên nhiên đã được kiểm nghiệm và đánh giá an toàn, mang lại hiệu quả cao cho tóc. 

1. Dưỡng ẩm cho tóc

Dưỡng ẩm là một trong những công dụng phổ biến với hầu hết các loại tinh dầu dưỡng tóc vì da đầu cũng như da mặt, da khô thì thường dễ bong tróc, tóc khô thì thường chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Hơn nữa, những loại dầu gội đầu hiện nay thường chứa nhiều chất tẩy để làm sách bụi bẩn trên tóc, những chất tẩy này lại càng làm cho da đầu khô hơn. Chính vì lý do này mà việc dùng dầu dưỡng tóc sẽ giúp làm mềm tóc, hạn chế gãy rụng tóc. Trong dầu dưỡng tóc argan oil cũng có chứa nhiều proteun giúp nuôi dưỡng tóc, hỗ trợ phụ hồi tóc hư tổn. 

Để làm tăng công dụng của tinh dầu dưỡng tóc trong việc dưỡng ẩm thì bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

  • Dùng khăn mềm thấm tóc sau khi gội cho tóc khô vừa phải 
  • Lấy một lượng dầu dưỡng vừa đủ, xoa nhẹ trong lòng bàn tay rồi áp lên tóc, massage nhẹ nhàng trên tóc. 
  • Dùng khắn tắm hay mũ tắm trumg lại và ủ trong vòng 30 phút rồi tháo ra và để qua đêm. 

Dưỡng ẩm cho tóc

Vì sao nên sử dụng dầu dưỡng tóc

2. Bảo vệ tóc khỏi ma sát, tác động nhiệt và tia UV

Dầu dưỡng tóc thì thường có nguồn gốc từ thành phần tự nhiên nên giàu chất chống oxy hóa, đồng thời cũng bổ sung thêm những hoạt chất chống nắng và chống hấp thụ nhiệt nên giảm hư tổn tác động trực tiếp lên tóc. 

Để bảo vệ tóc khỏi ma sát thì bạn có thể thực hiện những bước sau:

  • Trước khi bạn sấy hay chải tóc sau khi gội thì hãy lấy một lượng dầu dưỡng vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.
  • Sấy tóc nhẹ nhàng từ mức thếp đến cao và nên dùng những loại lược có răng lớn để giảm diện tích ma sát với tóc nhiều nhất có thể. 

Xem thêm: Essence là gì? Cách chọn essence phù hợp với làn da của bạn.

3. Hỗ trợ tạo kiểu và giữ tóc vào nếp suôn mượt

Một công dụng khá cũng phổ biến không kém chính là giúp tạo kiểu và giữ nếp cho tóc suôn mượt - đây được xem là một công dụng tuyệt vời cho những bạn thường xuyên phải tạo kiểu tóc cho những hoạt động khác nhau, giúp tóc giảm được tình trạng bết dính và chẻ ngọn. 

Để dùng dầu dưỡng tóc hỗ trợ tạo kiểu và giữ nếp thì bạn có thể làm theo cách sau:

  • Dùng khăm thấm cho tóc khô sau khi tắm 
  • Dùng một lượng dầu dưỡng vừa đủ dể thoa lên tóc lần 1
  • Ủ trong 5 phút để dầu dưỡng thẩm thấu, rồi làm tương tự lần 2 
  • Sau đó có thể tạo kiểu và dùng lược răng lớn cho tóc. 

4. Nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc

Một số loại dầu dưỡng tóc như tinh dầu bưởi, tinh dầu sachi có chứ vitamin B giúp nuôi dưỡng từ bên trong chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, tóc mới ra khỏe hơn, giảm được tình trạng chẻ ngọn, phụ hồi tóc bị hư tồn, thiếu độ ẩm. 

kich thich moc toc

Nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc

Để nuôi dưỡng tóc mọc dài thì bạn có thể dùng dầu dưỡng tóc như sau:

  • Dùng vào cuối ngày sau khi tắm và gội đầu xong 
  • Lấy một lượng dầu dưỡng vừa đủ, thoa đều và massgae từ đuôi tóc trong vòng 5 đến 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào tóc 
  • Để thả tóc bình thường, không cột tóc hay dùng lược chà mạnh vào tóc trong lúc này. 

III. Chọn dầu dưỡng tóc như thế nào cho hiệu quả?

1. Chọn theo chất tóc

Đối với tóc khô có đặc điểm là hay bị xơ rối, không theo nếp và tiếu đi độ bóng, cảm giác thiếu sức sống thì nên chọn những dầu dưỡng tóc có chứa thành phần dầu dừa, dầu oliu vì chứa nhiều acid béo, vitamin E, A có công dụng cấp ẩm sâu, phục hồi tóc bị hư tổn nhẹ, đồng thời, dầu dừa cũng giúp kháng khuẩn tốt cho tóc. 

Đối với tóc dầu có đặc điểm là thường bị bết do tuyến bã hoạt động mạnh mẽ, bóng dầu và dễ bám bụi nên chọn những loại dầu dưỡng có thành phần từ dầu quả bơ, dầu argan cũng các loại vitamin A, E, F vì có kết cấu khá lỏng và có tác dụng kiềm dầu, giảm sự nhờn dính và tạo được độ suốn mượt. 

Xem thêm: Giấy thấm dầu là gì? Cách chọn và các lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu?

Tóc hư tổn thường vị yếu, chẻ ngọn, xơ cứng và có thể bị mất đi lớp dầu tự nhiên có trên da đầu nên chọn những loại dầu dưỡng tóc có chứa nhiều dầu hạnh nhân, dầu hạt macadamia chứa nhiều magie, vitamin D, E có lợi cho việc nuôi dưỡng tóc từ bên trong và cũng giúp phục hồi tóc hư tồn và tăng độ chắc khỏe cho tóc. 

Tóc nhuộm thì thường bị ảnh hưởng bởi nhiều loại hóa chất khác nhau làm cho tóc dễ gãy rụng, suy yếu và mất đi độ chắc khỏe vốn có của nó. Vì vậy mà bảng thành phần của dầu dưỡng tóc cần có dầu argan, dầu hạnh nhân có chứa nhiều vitamin A, E và những acid éo có lợi cho việc cải thiện tình trạng tóc tốt hơn. 

2. Chọn theo công dụng

Nếu bạn đang muốn bảo vệ tóc trước những tia UV và nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời thì nên chọn những dầu dưỡng tóc có thành phần Ethylhexyl Methoxycinnamate, Gamma- Docosalactone với tác dụng giúp hạn chế sự tấn công trực tiếp từ ánh sáng mặt trời làm cho tóc tổn thường và khô xơ. 

Chọn dầu dưỡng tóc như thế nào cho hiệu quả

Chọn dầu dưỡng tóc như thế nào cho hiệu quả

Với công dụng phục hồi tóc và tạo đồ dày cho tóc thì những tinh dầu dưỡng tóc có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu hạnh nhân, dầu argan chính là lựa chọn tốt nhất giúp làm tóc phồng, dày hơn và cũng tạo được độ bao phủ tốt cho tóc. 

Ngoài ra, những tinh dầu dưỡng tóc có chiết xuất từ bưởi, dầu dưa thường có chừa nhiều acid béo và vitamin có lợi cho tóc sẽ phù hợp với những bạn muốn kích thích mọc tóc nhanh, tuy nhiên không nên dùng loại tinh dầu nào có chứa silicone. Cũng là những tinh dầu dưỡng tóc có chiết xuất từ thực vật như dầu dừa, dầu oliu nhẹ nhàng, khá lành tính và an toàn lại đi kèm với khả năng kháng khuẩn nên dưỡng ẩm sâu cho tóc giúp giảm kích ứng.  

Xem thêm: BB cream là kem gì? Review 6 kem nền BB cream được yêu thích nhất hiện nay

IV. TOP 10 dầu dưỡng tóc tốt – dưỡng tóc bóng khỏe, lưu hương thơm lâu 

1. Dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn Mise En Scene Damage Hair Care Perfect Serum

Được biết đến là một thương hiệu trẻ và mới trong cộng đồng làm đẹp, Mise En Scene được thành lập vào năm 2012, dầu dưỡng tóc Hàn Quốc với những công nghệ độc quyền về làm đẹp. Bảng thành phần vô cùng an toàn nhưng vẫn mang lại những công dụng hiệu quả nên được giới trẻ vô cùng yêu thích. 

Thành phần chính của dầu dưỡng tóc Hàn Quốc Mise En Scene Damage Hair Care Perfect Serum gồ có dầu argan với nhiều vitamn E hỗ trợ cấp ẩm cho tóc, đồng thời tăng cường khả năng chống oxy hóa và bảo vệ tóc từ bên trong, sữa ong chúa có nhiều biotin để dưỡng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn, nước hoa hồng nuôi dưỡng tóc giúp tóc óng ả và mềm mại, dễ vào nếp. Từ bảng thành phần này thì Mise En Scene Damage Hair Care Perfect Serum giúp cho cấp ẩm cho tóc, phục hồi tóc hư tồn và xơ cứng, hạn chế tình trạng chẻ ngọn. 

Dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn Mise En Scene Damage Hair Care Perfect Serum

Dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn Mise En Scene Damage Hair Care Perfect Serum

2. Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, nuôi dưỡng tóc L’Oréal Paris Elseve Extraordinary Oil

Nhắc đến L’Oreal thì không ai không biết đến đây là một tập đoàn lớn chuyên về chăm sóc sắc đẹp tại Pháp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng makeup, dưỡng da thì chăm sóc tóc cũng là một mảng tiêu dùng mang lại hiệu quả tốt cho người dùng.

Bảng thành phần của tinh dầu dưỡng tóc L’Oréal Paris Elseve Extraordinary Oil cũng khá đa dạng, được chiết xuất từ 6 loại hoa giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng tóc và giúp tóc mềm mượt, dễ vào nếp. Với những thành phần trên thì loại tinh dầu dưỡng tóc này phù hợp với những bạn tóc khô và muốn cấp ẩm nhẹ dịu, tăng cường sức đề kháng cho tóc. 

3. Dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn, giảm xơ rối Garnier Argan Botanic Therapy Ultra Doux

Nếu bạn là một cô gái sành về mỹ phẩm thì cái tên Ganier cũng chẳng còn xa lạ gì khi đây cũng là một thương hiệu con của tập đoàn L’Oreal đình đám. 

Thành phần của tinh dầu dưỡng tóc Garnier Argan Botanic Therapy Ultra Doux có dầu argan giàu các acid béo không no và vitamin A, E, F giúp bảo vệ tóc khỏi sự tác động của tia UV, đồng thời giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng tóc. Công dụng chính của tinh dầu dưỡng tóc Garnier Argan Botanic Therapy Ultra Doux chính là duy trì độ chắc khỏe của tóc và cũng khá phù hợp với tóc hư tổn và xơ rối. 

dầu dưỡng tóc Garnier Argan Botanic Therapy Ultra Doux

Dầu dưỡng tóc Garnier Argan Botanic Therapy Ultra Doux

4. Dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn Nashi Argan Oil

Không phải là tinh dầu dưỡng tóc Hàn Quốc, Nashi Argan Oil là một thương hiệu đến từ nước Ý - nổi tiếng với những sản phẩm chăm tóc tóc hiệu quả. Bảng thành phần của Nashi Argan Oil khá đơn giản và an toàn với chiết xuất từ thiên nhiên và quan tâm hơn đến môi trường. Dầu dưỡng, Nashi Argan Oil chính là một trong những sản phẩm nổi bật đã đưa tên tuổi của hãng xâm nhập vào thị trường Việt Nam. 

Thành phần chính của dầu dưỡng tóc argan oil thì sẽ có dầu argan chứa nhiều vitamin A, E, F và acid béo không no có công dụng cấp ẩm và phục hồi hư tồn. Dimethicone thì có dẫn xuất từ silicone giúp tạo được độ bao phủ cho tóc và giúp cho tóc trông dày hơn và căng bóng hơn. Với bảng thành phần này thì dầu dưỡng tóc Nashi Argan Oil giúp kích thích tóc nhanh hơn, phục hồi hư tồn và gảm khô xơ, hạn chế chẻ ngọn. 

5. Dầu dưỡng tóc dưỡng ẩm làm mềm tóc Raip R3 Argan Hair Oil

Các dòng dưỡng tóc argan oil có nhiều trên thị trường và một sản phẩm không thể thiếu chính là Raip R3 Argan Hair Oil đến từ Hàn Quốc. Dầu dưỡng tóc Hàn Quốc còn khá mới và giá cả phải chăng so với mặt bằng chung, tuy nhiên chất lượng lại vô cùng hiệu quả nên phát triển khá nhanh chóng. 

Thành phần chính của Raip R3 Argan Hair Oil là dầu argan chứa nhiều acide béo không no và vitamin A, E giúp cấp ẩm cho tóc và chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Dầu quả bơ với những acid béo không bão hòa cùng collagen giúp kiềm dầu và chống tia UV ngăn cản những tác động từ môi trường bên ngoài. 

Dầu dưỡng tóc dưỡng ẩm làm mềm tóc Raip R3 Argan Hair Oil

Dầu dưỡng tóc dưỡng ẩm làm mềm tóc Raip R3 Argan Hair Oil

6. Dầu dưỡng tóc dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn OGX Renewing Argan Oil of Morocco Penetrating Oil

Cũng năm trong danh sách những loại dầu dưỡng tóc argan oil nổi tiếng, dầu dưỡng tóc OGX Renewing Argan Oil of Morocco Penetrating Oil là thương hiệu Mỹ thuộc công ty Vogue International - một công ty đứng đầu trong lĩnh vực nuôi dưỡng tóc tại thị trường Mỹ và các quốc gia Châu Âu. Sản phẩm của OGX Beauty hướng đến thân thiện với môi tường và mang lại kết quả cao. 

Thành phần chính của những dầu dương tóc argan oil chính là dầu argan - thành phần vàng trong làng dưỡng tóc vì chứa khá nhiều acid béo à vitamin có lợi cho tóc giúp tóc phụ hồi hư tổn từ bên trong, giúp tóc chắc khỏe, phục hổi. Trong dầu dưỡng cũng không có cồn hay silicone nhưng chứa chất bảo Paraben nên hạn chế cho những bạn có da kích ứng. 

7. Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, tạo độ bóng Moroccanoil Treatment Original

Dầu dưỡng tóc Moroccanoil là sản phẩm của Carmen Tal đến từ Isarel. Sản phẩm này được biết đến như một vị cứu tinh cho những người có mái tóc khô cứng, khó vào nếp và muốn cải thiện được tình tràn tóc. Dầu dưỡng tóc Moroccanoil chứa đựng sự quan tâm và sự tận tình nên luôn nhận được feedback tích cực từ phía người dùng. 

Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, tạo độ bóng Moroccanoil Treatment Original

Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, tạo độ bóng Moroccanoil Treatment Original

Thành phần chính của dầu dưỡng tóc Moroccanoil chính là dầu argan chứa nhiều vitamin A, E và acide béo không no giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm mềm mại và phục hồi tóc từ bên trong. Chiết xuất từ dầu cá cũng chứa nhiều acid béo và omega 3, 6, 9 giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng tóc. Kế cấu dầu dưỡng tóc Moroccanoil khá nhẹ nhàng nên dễ thấm vào tóc và không có cảm giác bị nặng hay bết dính, vì vậy dù bạn là tóc uốn hay tóc mỏng thì đều có thể an tâm sử dụng. Với mùi thơm khá quyễn rũ và sang trọng, khi bạn dùng dầu dưỡng tóc Moroccanoil một thời gian thì sẽ không thể xa được nó và nhiều khi lại bị ghiền và luôn dùng như nước hoa hàng ngày. 

8. Dầu dưỡng tóc phục hồi hư tổn Tsubaki Oil Perfection Hair Oil

Tsubaki khác với những dòng dầu dưỡng tóc argan oil, đây là một thương hiệu Nhật bản thuộc tập đoàn Shiseido nổi tiếng. Tsubaki luôn được phái nữ nhớ đến với những sản phẩm chăm sóc tóc đỉnh cao, giúp dưỡng ẩm và phũ hồi tóc từ những thành phần thiên nhiên - hoa trà đỏ Nhật Bản. 

Như đã nói ở trên thì thành phần chính của Tsubaki là hoa trà đỏ giúp tăng cường khả năng chống oxu hóa của tóc và giúp tóc chắc khỏe từ bên trong. Với những chiết xuất từ vitamin A, B, C, E giúp dưỡng ẩm cho tóc và nuôi dưỡng tóc mềm mượt hơn. 

9. Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, nuôi dưỡng tóc Tresemme Keratin Smooth

Tresemme cũng không thuôc dòng dưỡng tóc argan oil, thương hiệu này được thành lập từ năm 1947 tại Hòa Kỳ và sau đó thì được chuyển nhượng cho Unilever. Với hơn 70 năm kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc tóc từ nhiều spa chuyên nghiệp thì Tresemme ngày càng được ưa chuộng hơn. 

Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, nuôi dưỡng tóc Tresemme Keratin Smooth

Dầu dưỡng tóc cấp ẩm, nuôi dưỡng tóc Tresemme Keratin Smooth

Thành phần chính của dầu dưỡng tóc Tresemme là Keratin - một loại protein giúp tái tạo cấu trúc của các lớp sừng từ chân tóc đến phục hồi hư tổn từ bên trong, giúp tóc suôn mượt và chắc khỏe. Dầu Marula có chứa nhiều dưỡng chất tốc cho tóc nên giúp tóc luôn được cấp ẩm, suôn mượt, mềm mịn và dễ vào nếp hơn. 

10. Dầu dưỡng tóc dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn Argan Oil CFC LAB

Lại là một dòng dầu dưỡng tóc hàn quốc, Argan Oil CFC LAB thuộc thương hiệu Candy Lab được thành lập từ năm 2017. Đặc trưng của sản phẩm được nhiều người biết tới là những sản phẩm chăm sóc tóc, make up với thành phần an toàn mang lại hiệu quả mà giá cả lại bình dân. 

Với những dòng dầu dưỡng tóc argan oil thì dầu argan chính là thành phần chính với nhiều acid béo và vitamin có lợi cho tóc giúp phục hồi hư tổn và tăng cường độ ẩm cho tóc. Dầu hướng dương cũng là thành phần giúp cho Argan Oil CFC LAB tăng cường khả năng chống oxyhoa cho tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn dưới sự tác động trực tiếp từ tia UV. 

V. Kết luận 

Với phái đẹp thì những sản phẩm chăm sóc tóc này chính là người bạn cứu cánh mỗi khi thay đổi kiểu tóc. Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao khiến những sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc ngày càng được ưa chuộng, tuy nhiên để chọn được đúng sản phẩm cho da đầu thì không phải dễ. Mong rằng với những thông tin trên thì bạn hoàn toàn có thể chọn ra một sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc tóc cho mùa hè sắp tới nhé!