Confession - Trào lưu mới nổi trong những năm gần đây và được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Giờ đây confession không chỉ là một trang trên mạng xã hội mà còn là nơi để mọi người có thể chia sẻ những tâm sự, câu chuyện thầm kín. Vậy confession là gì?

Cách đây khoảng mấy năm về trước, khoảng vào những năm 2013 - 2014, trào lưu confession trở thành tiêu điểm của sự chú ý và làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội. Đây không chỉ là một trend mà còn là xu hướng và là trào lưu lúc bấy giờ. Trải qua mấy năm, trào lưu này không hề bị biến mất, mờ nhạt mà chúng lại càng phát triển và được nhiều người quan tâm hơn. Ngày nay, các trang confession ở Việt Nam còn trở thành những fanpage lớn có tới cả hàng trăm nghìn, hàng triệu followers, với cả chục ngàn lượt like trải dài ở đủ các lĩnh vực khác nhau. Vậy thực chất confession là gì? Vì sao trào lưu confession lại thịnh hành đến vậy? Cách tạo confession là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về confession là gì nhé!

I. Confession là gì?

Trong Tiếng Anh Confession có ý nghĩa là sự thú tội hoặc là lời thú nhận của một ai đó về cuộc sống của mình. Thông qua Confession, người thú tội sẽ bày tỏ nỗi lòng, câu chuyện khó nói của mình mà không phải lo sợ người khác biết được bản thân là chủ nhân của câu chuyện đó.

Confession là gì?

Confession là gì?

Confessions thường được chia sẻ công khai trên các mạng xã hội. Theo đó thì confession là gì và các diễn đàn/fanpage/hội nhóm confession là nơi để người dùng mạng xã hội có thể trút bầu tâm sự, thể hiện những tâm tư tình cảm, bộc bạch những tâm tư thầm kín của mình. Khi bạn tham gia vào một trang, một cộng đồng Confessions nếu muốn bày tỏ nỗi lòng, tâm sự của mình thì chỉ cần điền câu chuyện trong một biểu mẫu đã có sẵn, sau đó chờ admin duyệt và đăng tải thông tin. Vậy là câu chuyện của bạn đã rất dễ dàng được mọi người biết đến.

II. Vì sao trào lưu confessions lại thịnh hành trong những năm gần đây?

Confession là một trào lưu có nguồn gốc từ phương Tây. Vào khoảng những năm 2013-2014, confession trở thành cơn sốt ở các trang mạng xã hội. Và giờ đây confession là gì đang là một trào lưu thịnh hành đối với giới trẻ ngày nay.

Có lẽ yếu tố làm nên trào lưu Confession chính là sự bí mật và riêng tư. Theo đó thì những người quản trị - Admin Fanpage, hay các diễn đàn phần lớn đều không hề biết người gửi Confession và dĩ nhiên thông tin về người gửi cũng không được mọi người biết đến. Chính vì sự riêng tư và danh tính ẩn danh mà confession là gì lại càng được nhiều người biết đến và sử dụng hơn.

III. Confession và những điểm tuyệt vời của trào lưu này

Kể từ khi ra đời, trào lưu confessions đã mang đến cho người tham gia những lợi ích tích cực cũng như góc nhìn mới mà chúng ta không thể phủ nhận được. Và những điều tuyệt vời mà confessions mang tới cho những người tham gia cộng đồng mạng xã hội có thể kể đến như:

1. Kết nối cộng đồng lại với nhau

Mỗi trang confession trên mạng xã hội đều thu hút được đông đảo người tham gia. Đây không chỉ là nơi để nói, chia sẻ những câu chuyện phiếm mà còn gửi đi những thông điệp tốt đẹp từ những câu chuyện mang lại. Theo đó thì những người tham gia sẽ cùng nhau chia sẻ, tâm sự, đồng cảm với câu chuyện mà người gửi confession gửi tới.

Khi bạn viết ra những dòng tâm sự khó nói, dồn nén trong lòng, bạn đã có thể vơi bớt đi phiền muộn một phần. Không những vậy bạn còn nhận được những lời khuyên chân thành từ người tham gia để nhận ra được giá trị đích thực của cuộc sống mà có thể bạn đang bỏ lỡ.

Confession và những điểm tuyệt vời của trào lưu nàyConfession và những điểm tuyệt vời của trào lưu này

2. Nơi chia sẻ, giãi bày những câu chuyện thầm kín

Mỗi chúng ta đều sẽ có những câu chuyện, tâm sự thầm kín khó nói và khó có thể bộc bạch với một ai đó. Đó có thể là những lời tâm sự về chuyện yêu đương, về công việc, học tập… Để có thể giãi bày những câu chuyện đó, giờ đây nhiều người sẽ lựa chọn confession thay vì giữ riêng trong lòng cho một mình mình biết.

3. Công cụ kiếm tiền hiệu quả

Các trang, các diễn đàn ngày càng nổi danh nhờ việc có một lượng tương tác cao từ những câu chuyện muôn màu, muôn vẻ mỗi ngày. Và confession là gì cũng là trang thu hút rất nhiều người dùng. Chính vì vậy mà hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp còn tìm đến những trang confession có lượt tương tác cao để kết hợp quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ của họ và bạn sẽ thu lợi từ các thương vụ này.

IV. Khi những góc khuất ẩn mình dưới cái tên confession

Không thể phủ nhận rằng trào lưu confession là gì đã mang lại rất nhiều lợi ích, tích cực đến với tất cả người dùng. Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn còn có những góc khuất, những điều tiêu cực. Ngày nay lợi dụng tính tương tác cao của những trang confession, có những kẻ đã tranh thủ cơ hội đó để làm những việc xấu hay có những cái nhìn sai lệch về giới trẻ.

Ý nghĩa ban đầu của confession là những bài viết thuần tâm sự, thổ lộ, được xem như góc giải trí cũng như thư giãn của nhiều người. Vậy mà càng về sau, confession là gì lại biến tấu thành lắm hình thức lạ khác nhau, xuất hiện nhan nhản mà đôi khi đến chính chúng ta còn chẳng nhận ra ý nghĩa của confession là gì. Ngày nay nhiều trang confession trở thành nơi để mọi người nói xấu, “bóc phốt”, công kích… nhau. 

Với sự phát triển của trào lưu Confession thì hiện nay các trường Đại học cũng lần lượt tạo ra những trang Confession nhằm mục đích để sinh viên có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với nhau những khó khăn khi học tập tại trường. Tuy nhiên, một số bộ phận ít sinh viên lại lợi dụng sự bí mật của confession là gì để biến nơi đây thành chỗ để nói xấu, công kích, xoi mói lẫn nhau, khiến cho người khác bị tổn thương.

V. Hướng dẫn cách tạo confession

Như trên 123job đã giới thiệu tới bạn đọc một số thông tin về confession là gì, những lý do khiến cho trào lưu confession trở nên phổ biến trong những năm gần đây cùng với đó là những góc khuất ẩn mình dưới confession. Vậy cách tạo confession là gì? Dưới đây là 6 bước tạo confession đơn giản trên facebook mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Bước 1: Truy cập vào trang tạo Google biểu mẫu TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách tạo confessionHướng dẫn cách tạo confession

  • Bước 2: Nhập tiêu đề và nhập mô tả cho biểu mẫu
  • Bước 3: Nhập câu hỏi cho Confession, sau đó chuyển câu hỏi ở chế độ bắt buộc  và click vào biểu tượng mũi tên trỏ xuống để chọn định dạng câu trả lời.
  • Bước 4: Chọn đoạn làm định dạng cho câu trả lời và bạn cũng có thể thêm câu hỏi, thêm tiêu đề, thêm hình ảnh, video... cho biểu mẫu của mình. Và ngoài ra cũng có thể tùy chỉnh giao diện sao cho đẹp mắt, xem trước biểu mẫu để cài đặt thêm một số tùy chọn.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành phần nội dung cho biểu mẫu Confession, bạn chỉ cần nhấn Gửi.
  • Bước 6: Và bước cuối cùng là bạn chỉ cần sao chép link Confession là gì đó và gửi tới mọi người là xong!

VI. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về confession là gì, những điều thú vị về trào lưu confession có thể bạn chưa biết cùng với đó là hướng dẫn cách tạo confession đơn giản mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về confession là gì và dùng từ đó nó với đúng ý nghĩa ban đầu - để thổ lộ, chia sẻ những tâm tình, chứ không phải là góc bắt nạt online trá hình hay nói xấu nhau.