For The Human Race, Coke Virtual Food fes, 52 Weeks Non-TV Engagement to Build Coke with Food Habit là 3 chiến dịch mang về cho Coca-Cola Việt Nam 3 giải vàng, giúp thương hiệu này chinh phục danh hiệu “Marketer of the year”.

MMA Smarties Award 2020 thu hút hơn 500 marketer, agency, telecom và gần 300 chiến dịch tham gia, có 80 entry vào shortlist năm nay với 23 hạng mục thuộc về 5 chủ đề chính là Marketing Objectives, Media, Technology, Winning From Home, Creative Awards. Vượt qua gần 300 chiến dịch tham gia tranh tài, chinh phục được 12 vị giám khảo giàu chuyên môn, Coca-Cola Việt Nam đã “ghi danh” mình trên bản vàng MMA Smarties Award 2020 với nhiều chiến thắng nổi bật. Cùng 123job.vn điểm qua ngay sau đây.

I. MMA Smarties Award là gì?

Năm 2020, SMARTIES™ Vietnam – giải thưởng danh giá mang tính toàn cầu về Mobile Marketing duy nhất trên thế giới, tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực Mobile Marketing – sẽ được tổ chức lần thứ 6 tại Việt Nam. Với nhiều sự thay đổi trong cách thức chấm điểm và dàn giám khảo gồm những chuyên gia, lãnh đạo đầu ngành, SMARTIES™ 2020 trở lại hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị mà bất kì nhãn hàng, agency nào cũng không thể bỏ qua.

1. Đôi nét về giải thưởng Smarties™ Châu Á và toàn cầu

Giải thưởng Smarties™ là một cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) - tổ chức toàn cầu có trụ sở tại Thành phố New York. Ra mắt vào năm 2013, Smarties™ đã phát triển nhanh chóng, giữ vững trọng tâm và nhiệm vụ chủ chốt là thúc đẩy sự chuyển mình và đổi mới của lĩnh vực tiếp thị di động trong khu vực.

coca

Coca-Cola Việt Nam là " đối thủ đáng gờm" tại Smarrties Awarrd.  

Hiện nay, giải thưởng này đã có mặt ở nhiều quốc gia với 4 chương trình ở cấp châu lục (Nam Mỹ, APAC, EMEA và LATAM) và 8 chương trình ở cấp quốc gia (Ấn Độ, Indonesia, Trung Đông, Tây Ban Nha, Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Việt Nam). Với sự đổi mới không ngừng, Smarties™ nói riêng và MMA nói chung ngày càng khẳng định hơn nữa vị thế và vai trò của mình trong công cuộc tôn vinh sự sáng tạo, thành công và dẫn đầu trong lĩnh vực Mobile Marketing.

2. Smarties™ Việt Nam - Từ thành tựu đến giá trị mang lại lợi ích cho cộng đồng

Tại Việt Nam, hàng năm, Giải thưởng Smarties™ đã thu hút hơn 500 nhà tiếp thị (marketer), công ty truyền thông (agency), publisher, công ty viễn thông (telecom), công ty công nghệ (tech enabler)… Trong năm thứ 5 tổ chức, Giải thưởng Smarties™ Việt Nam 2018 đã nhận được sự tham gia của đông đảo các chiến dịch với 18 hạng mục và 6 giải thưởng. Số lượng bài dự thi tăng 150% so với năm 2017 với nhiều nhãn hàng tên tuổi mới tham gia.

Để đạt được những con số ấn tượng đó, Smarties™ luôn nỗ lực trao cho các nhà tiếp thị trẻ nền tảng để học hỏi những đột phá mới nhất và những chiến dịch thành công nhất. Là giải thưởng danh giá, mang tính uy tín, Smarties™ đã công nhận và vinh danh những đơn vị, những chiến dịch nổi bật, sáng tạo, mang tính chiến lược của khu vực, ủng hộ các nhà tiếp thị đột phá trong lĩnh vực Mobile Marketing hiện nay và trong tương lai.

II. Coca-Cola Việt Nam Rinh về 3 giải vàng tại MMA Smarties Award 2020

Cụ thể, Coca-Cola Việt Nam  được công nhận là Thương hiệu tốt nhất của năm tại Việt Nam, góp mặt trong danh sách đề cử của bảy hạng mục và giành được bốn chiến thắng lớn, trong đó có ba huy chương vàng.

Coca-Cola Việt Nam thắng lớn tại MMA Smarties Award.

Coca-Cola Việt Nam thắng lớn tại MMA Smarties Award.

Danh sách các giải thưởng Coca-Cola Việt Nam giành được tại MMA Smarties Awards 2020:

  • Giải Vàng hạng mục Seamless Consumer Experience – Chiến dịch Coke Virtual Foodfest
  • Giải Vàng hạng mục Cross Mobile Integration – Chiến dịch 52 Weeks Non-TV Engagement to Build Coke with Food Habit
  • Giải Vàng hạng mục Purposeful Marketing – Chiến dịch For The Human Race

Ba giải vàng đồng thời cũng đem lại cho Coca-Cola Việt Nam danh hiệu Marketer of the year.

1. Coke Virtual Foodfest – Lễ hội ẩm thực online 2020 của Coca-cola Việt Nam mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho giới trẻ

Thích ứng với đại dịch như thế nào để không bị tụt lại phía sau? Bán hàng bằng cách nào khi giãn cách xã hội cần được ưu tiên trong thời điểm thuật ngữ “bình thường mới” được khuyến khích rộng rãi? Trong ngành Food & Beverage (F&B), đại dịch đã thay đổi cách người tiêu dùng tận hưởng niềm đam mê ẩm thực của họ.

Đánh giá thị trường nửa đầu năm 2020, Coca-Cola Việt Nam nhận thấy nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng vọt. Dựa trên báo cáo gần đây của Nielsen, 64% sẵn sàng tiếp tục sử dụng dịch vụ giao đồ ăn thường xuyên hơn sau Covid 19. Kết hợp với tiền đề thành công của Coca-Cola Việt Nam Foodfest – Lễ hội ẩm thực do Coca-Cola Việt Nam tổ chức trong năm 2018, 2019 tại các thành phố lớn, nhà Coke tiếp tục mong muốn Foodfest vẫn là điểm đến của những người yêu thích ẩm thực bằng cách sáng tạo Coca-ColaViệt Nam Virtual Foodfest 2020 diễn ra trực tuyến trên nền tảng Nowfood.

Diễn ra trong 5 tuần, Virtual Foodfest gồm 4 chủ đề hấp dẫn cho các bạn trẻ thỏa thích đam mê ẩm thực của Coca -Cola Việt Nam: Hello Summer, It’s pay week let’s celebrate, Travel through food và Family meal. Những chủ đề này không chỉ gần gũi, gắn liền với cuộc sống người tiêu dùng mà còn đưa ra những gợi ý thú vị cho giới trẻ để “giải cứu” những lúc nhàm chán hoặc “bí” món khi tụ tập hội bạn. “Giải” được bài toán khó đã giúp chiến dịch marketing gặt hái được nhiều dấu ấn đáng nể. Hơn 588 cửa hàng đã tham gia cộng tác cùng chiến dịch tại TPHCM và Hà Nội, tạo ra gần 1000 combo đồ ăn kết hợp Coca-Cola Việt Nam hấp dẫn; gần 80,000 giao dịch trên ứng dụng Nowfood trong 5 tuần (gấp 2 lần đơn đặt hàng mua tại chỗ); 42,000 người tiêu dùng tham gia; 130,000 lượt tương tác; đạt 40% giá trị từ đối tác VISA.

Những số liệu ấn tượng ấy không chỉ tạo tác động tích cực đến các chủ cửa hàng khi số đơn đặt hàng trung bình hàng ngày tăng 83%, tăng 66% lượng bán sản phẩm trên nền tảng Nowfood mà còn tạo được sự trung thành cho thương hiệu với 100% chủ các cửa hàng thực phẩm vẫn giữ Coca-Cola Việt Nam  trong thực đơn.

2. 52 Weeks Non-TV Engagement to Build Coke with Food habit – Dùng tiếp thị di động thành công thay đổi thói quen người tiêu dùng của Coca-Cola Việt Nam

“Meal Occasion” trong thời gian gần đây đã trở thành cuộc chiến khốc liệt giữa nhiều thương hiệu đồ uống. Tận dụng dữ liệu khách hàng khổng lồ, kết hợp với cách làm mới là “gửi” thông điệp đúng thời điểm, bắt kịp xu hướng, nhịp sống của giới trẻ, Coca-Cola Việt Nam khẳng định vị thế của mình trong cuộc chiến “Meal Occasion” bằng cách tạo ra các nội dung được “may đo” cho từng đối tượng, từng khoảng thời gian khác nhau trong ngày.

Điểm đặc biệt là những thông điệp này được nhà Coke phối hợp với các đối tác chiến lược như Địa điểm ăn uống, Now, Ăn Sập Sài Gòn cùng những nhà sáng tạo nội dung như Ninh nito… để gửi đến khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất trên nền tảng mobile.

Thành công của chiến dịch đã giúp lượng sản phẩm tiêu dùng của Coca-Cola Việt Nam mỗi tuần tăng 17%, nhãn hàng tăng trưởng 11%, trên hết là duy trì được thói quen “Goes well with food” kết hợp Coca-Cola với bữa ăn, đưa Coca-Cola Việt Nam trở thành thương hiệu được nhớ đến hàng đầu khi nhắc đến chủ đề ẩm thực. Đồng thời, chỉ số phản hồi tích cực tăng 210% so với 2018, chiến dịch lọt top 10 các chiến dịch truyền thông nổi bật trong tháng 1 và tháng 6. Nội dung chiến dịch của Coca-Cola Việt Nam đã tạo ra sự tương tác cao với người dùng thông qua tỷ lệ xem trên Youtube và Facebook lần lượt là 30% và 60% so với định mức.

3. For The Human Race – Ngợi ca những trái tim quả cảm giữa “chiến trường” Covid-19

Có lẽ 2020 là một năm khó quên với tất cả người dân trên toàn thế giới, bởi sự đại dịch Covid-19 đã khiến toàn xã hội điêu đứng. Mở đầu bằng thông báo tạm dừng các hoạt động quảng cáo để tập trung cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, Coca-Cola Việt Nam sau đó mang đến cho người tiêu dùng những thông điệp về lòng nhân ái và lạc quan thông qua  những câu chuyện về các “anh hùng thầm lặng” trong chiến dịch For The Human Race (tạm dịch: Những anh hùng thầm lặng). Kể câu chuyện đó trong thời đại số khi mọi người phải “ở nhà chống dịch” chính là bài toán về chiến lược mà nhà Coke phải “giải”.

Chiến dịch For The Human Race của Coca-Cola Việt Nam. 

Chiến dịch For The Human Race của Coca-Cola Việt Nam. 

Để những câu chuyện đời thực “chạm” được đến trái tim của công chúng, Coca-Cola Việt Nam đã kết nối với hơn 19 nhân vật truyền cảm hứng khắp cả nước thông qua một thiết bị cơ bản nhất của nền tảng mobile – chiếc điện thoại – để thực hiện các buổi phỏng vấn trực tuyến để hiểu và kể lại câu chuyện đó một cách sáng tạo nhất.

Các câu chuyện được ghi lại với hình ảnh, video và đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội với sự ủng hộ từ rộng rãi các influencers và đối tác truyền thông, tạo nên sự cộng hưởng lan toả thông điệp. Đã có 4,6 triệu người tiếp cận thông tin, 100 điểm truyền hình được phát sóng, tổng tần số hiển thị thông tin là 119 triệu lần. Chiến dịch kết thúc với 96,2 % phản hồi tích cực, tạo ra tốc độ tăng trưởng 2,5%.

III. Kết luận 

MMA Smarties Award 2020 đã khép lại, với thành công của những chiến dịch tập trung vào mobile marketing gần đây, có thể thấy Coca-Cola Việt Nam vẫn đang theo đuổi chiến lược sáng suốt – xem “tiếp thị di động” là kênh truyền thông chủ lực để “giao tiếp” với công chúng. “Quả ngọt” này sẽ là động lực để tập thể nhà Coke tiếp tục tìm tòi, sáng tạo trên mảnh đất marketing rộng lớn; từ đó, mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong thời đại kỹ thuật số.

Nguồn: Tổng hợp