Mẫu CV xin việc IT Specialist là gì? Có gì đặc biệt về nội dung cũng như ách trình bày mẫu CV hay không? Những lưu ý quan trong trong quá trình viết CV là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trở thành một IT Specialist chắc chắn là mục tiêu của nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Bởi trên thực tế mỗi chúng ta đều muốn vươn cao và lên những vị trí cao hơn phát triển sự nghiệp của bản thân, đạt được những thành tựu to lớn. Và để có thể làm được điều đó trước hết bạn  phải có năng lực và trình độ tốt, tích lũy đủ kinh nghiệm cho bản thân đồng thời bạn cũng phải mang đến cho nhà tuyển dụng một bản CV ấn tượng nhất. Hơn nữa khi nhà tuyển dụng và ứng viên chưa có cơ hội gặp gỡ giao lưu thì công cụ duy nhất giúp hai bên kết nối chắc chắn là mẫu CV IT Specialist. Dựa vào đó nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng thể về ứng viên và các thông tin liên quan. Từ đó họ sẽ nhìn nhận và đánh giá chung về ứng viên và từ đó quyết định có gọi bạn phỏng vấn và trao đổi chi tiết hơn về vị trí ứng tuyển hay không? Vì vậy mẫu CV IT Specialist sẽ đóng một vai trò đặc biệt giúp các ứng viên chinh phục đỉnh cao sự nghiệp một cách dễ dàng hơn.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Specialist

Hướng dẫn cách viết 

Hướng dẫn cách viết  mẫu CV IT Specialist

1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là một phần tuyệt đối không thể thiếu trong bất kỳ mẫu CV IT Specialist nào dành cho ứng viên và tất nhiên công việc IT Specialist cũng không phải là ngoại lệ. Trong phần này bạn cũng cần cung cấp cho nhà tuyển dụng tất cả các thông tin cơ bản về bản thân bao gồm: tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ cư trú, số điện thoại, địa chỉ email. Đây là thông tin cơ bản nhất mà bạn sẽ cần trình bày thành từng đoạn nhỏ trong khoảng 5 dòng ngay dưới ảnh trong mẫu CV của bạn. Bằng cách này nhà tuyển dụng sẽ có thể nắm bắt được những điều cơ bản nhất có liên quan đến nhân viên tương lai của họ. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Khi bạn ở vị trí cấp cao bạn chắc chắn không thể sống thiếu mục tiêu và định hướng nghề nghiệp của người bạn thân nhất của mình phải không? Đó là điều quan trọng nhất có thể giúp các nhà quản trị hoàn thành nhiệm vụ của mình và có thể dẫn dắt công ty trở nên lớn mạnh hơn. Phải có mục tiêu thì mới có động lực phấn đấu và mang lại  hiệu quả lớn cho công việc. Vì vậy khi ứng tuyển vào vị trí này bạn cũng cần đưa mục tiêu của mình vào mẫu CV IT Specialist để  nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có  định hướng tương lai cho bản thân, quá trình gắn bó với công ty kế hoạch phát triển công ty của họ có phù hợp không?… 

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp này bạn cũng cần  lưu ý rằng công việc cần được xác định rõ ràng được chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng có thể đánh giá tốt nhất khả năng của bạn, họ muốn đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp của mình? Bởi trên thực tế mỗi chúng ta đều muốn vươn cao và lên những vị trí cao hơn phát triển sự nghiệp của bản thân, đạt được những thành tựu to lớn. Và để có thể làm được điều đó trước hết bạn phải có năng lực và trình độ tốt, tích lũy đủ kinh nghiệm cho bản thân đồng thời bạn cũng phải mang đến cho nhà tuyển dụng một bản CV ấn tượng nhất.

Ví dụ: Bạn viết rằng mục tiêu tiếp theo của bạn sẽ là thúc đẩy hơn nữa các chiến lược kinh doanh và phát triển phần mềm công nghệ. Trong vòng 5 năm tới công ty sẽ  trở thành một trong những công ty công nghệ thông tin hàng đầu  Việt Nam. 

3. Trình độ học vấn

Thông tin về trình độ học vấn cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm cho mẫu CV IT Specialist của bạn, đáng tin cậy hơn cũng như chứng minh kỹ năng và trình độ của bạn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.Hơn nữa thực tế là bạn đã tốt nghiệp bằng danh hiệu của một trường cấp 3 danh giá xếp loại  giỏi xuất sắc với nhiều loại bằng khen, giấy khen thành tích,... chắc chắn có thể dễ dàng được ưu tiên hơn  những người có bằng tốt nghiệp loại giỏi ít thành tích trong học tập và công tác. Vì vậy bạn cần xem xét trình độ học vấn của bản thân  để có thể đưa  những thông tin phù hợp vào mẫu CV IT Specialist.

4. Kinh nghiệm làm việc

Đối với phần kinh nghiệm làm việc này bạn cũng sẽ cần liệt kê bất kỳ vị trí nào trước đây bạn đã đảm nhiệm để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy chúng. Thời hạn nên cụ thể và gắn với công việc tương ứng nhận xét về những thành tích bạn đạt được trong quá trình làm việc. Tất cả những gì bạn cần cho họ thấy để họ  thấy được khả năng của bạn và quyết định có chọn bạn hay không.

Một điều nữa bạn cần lưu ý trong phần kinh nghiệm là hãy chọn những công việc mà bản thân bạn thấy nổi bật và đã nhận lời đồng thời công việc của bạn cũng nên liên quan đến ngành chuyên viên IT. Bạn hoàn toàn không được ứng tuyển vào vị trí nhà khoa học máy tính và đã từng làm bác sĩ hay giáo viên phải không nào.

5. Kỹ năng trong mẫu CV IT Specialist

Trong phần này bạn cũng nên đề cập đến tất cả các kỹ năng cần thiết và quan trọng nhất mà bạn cho là phù hợp. Một số kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần cho mẫu CV IT Specialist là kỹ năng lãnh đạo và hoạch định chiến lược kỹ năng sáng tạo - tư duy tốt kỹ năng quản lý tốt hoặc kỹ năng tổ chức, kỹ năng quản lý nguồn nhân lực,... Tất cả các kỹ năng trên đều rất quan trọng đối với một nhà lãnh đạo như một nhà quản lý CNTT. Vì vậy hãy liệt kê thật chi tiết và đầy đủ các kỹ năng chuyên môn mà bạn tin rằng phù hợp với yêu cầu công việc cũng như  tiêu chí của nhà tuyển dụng. 

Xem thêm: Mách bạn cách viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp chuyện nghiệp

II. Những lưu ý về cách viết và trình bày mẫu CV IT Specialist 

Những lưu ý về cách viết và trình bày CV

Những lưu ý về cách viết và trình bày mẫu CV IT Specialist

Đối với một mẫu CV IT Specialist sẽ cần tập trung vào tính chuyên nghiệp và chính xác vì vậy hãy đảm bảo tuân thủ các quy tắc cho một mẫu CV IT Specialist dành cho giám đốc CNTT về hình thức và nội dung. Và để mẫu CV IT Specialist trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn hãy lưu ý những điểm quan trọng sau: 

- Mẫu CV IT Specialist không nên quá lan man dài dòng và không liên quan đến mục đích của nhà tuyển dụng. Đây là một điều mà các nhà tuyển dụng cần lưu ý khi tuyển dụng cho vị trí IT Specialist - một người có khả năng biết điều gì cần thiết và điều gì không. Do đó việc đưa cho nhà tuyển dụng một mẫu CV IT Specialist quá dài có thể trở thành thùng rác và bạn sẽ không bao giờ nhận được phản hồi. 

- Chú ý cả lỗi sai từ và lỗi chính tả tuyệt đối không gạch bỏ hoặc viết đè các từ trong mẫu CV IT Specialist, không sử dụng quá nhiều màu chữ và màu nền trong mẫu CV IT Specialist. Điều này có thể khiến nhà tuyển dụng không thoải mái khi đọc mẫu CV IT Specialist của bạn và cơ hội việc làm của bạn cũng có thể bị mất. 

- Mẫu CV IT Specialist cũng cần có ảnh để thể hiện sự chuyên nghiệp và đây cũng sẽ là một lợi thế cho bạn trong quá trình  xin việc cho vị trí IT Specialist. 

- Giới hạn độ dài của mẫu CV chỉ trong khoảng 1 đến 2 trang A4 với ngôn từ lịch sự, ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm

- Trung thực trong mọi thông tin viết vào mẫu CV bởi chẳng có nhà tuyển dụng nào thích những người nói dối đâu.

Xem thêm: Tips những mẹo để sở hữu CV xin việc ngành may thật ấn tượng

III. Kết luận

Hy vọng  những chia sẻ trên đây của 123job.vn có thể giúp bạn phần nào định hướng  cách viết mẫu CV IT Specialist cho riêng mình. Hơn nữa trên trang 123job.vn còn có rất nhiều mẫu CV khác được thiết kế sẵn, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau bạn có thể tham khảo thêm để nhanh chóng chinh phục  nhà tuyển dụng để giành được vị trí IT Specialist đáng mơ ước nhé!