Thư cảm ơn sau phỏng vấn là gì? Cách viết thư cảm ơn như thế nào để chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng? Các mẫu thư cảm ơn phổ biến là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang đi tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình, bạn đã hoàn thành xong buổi phỏng vấn và đang ngồi chờ đợi kết quả. Hoàn thành xong với những câu hỏi phỏng vấn nhưng chưa chắc bạn đã trúng tuyển. Nhưng để nâng cao cơ hội trúng tuyển thì bạn có thể viết một bức thư cảm ơn để gây ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng. 

I. TRƯỚC TIÊN, BẠN CẦN PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG 

thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn phỏng vấn

Nếu muốn mọi thứ diễn ra một cách tốt đẹp và suôn sẻ nhất thì bạn cần chú ý những điều sau đây khi tham gia bất kỳ một buổi nào để tạo được ấn tượng tốt đẹp cho các nhà tuyển dụng:

- Bạn cần chọn lựa trang phục gọn gàng, lịch sự, tránh những bộ váy áo cầu kỳ gây mất thiện cảm với người đối diện. Sự lựa chọn trang phục an toàn nhất chính là những bộ đồ công sở.

- Bạn nên đến sớm trước thời gian quy định khoảng 15-30 phút phòng trường hợp có sự cố xảy ra bạn còn có thể xử lý như quên giấy tờ,...

- Để nâng cao tỷ lệ thành công thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ về công ty mà bạn muốn ứng tuyển như năm thành lập, các bộ phận chính của công ty, đội ngũ lãnh đạo,... để có thể trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng.

- Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi thì bạn nên trả lời một cách thành thật và trung thực, tránh nói những lời hoa mỹ, khó hiểu.

- Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm các bài viết về chuyên môn, bộ phận, vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.

II. NGHỆ THUẬT CỦA VIỆC GỬI THƯ CẢM ƠN CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

nghệ thuật của việc gửi thư cam rơn cho nhà tuyển dụng

Nghệ thuật của việc gửi thư cảm ơn cho nhà tuyển dụng

Khi viết thư cảm ơn phỏng vấn cho nhà tuyển dụng bạn cần viết với thái độ chân thành, cảm ơn họ đã dành thời gian cho bạn. Khi ấy dù bạn chưa biết được nhà tuyển dụng có xem xét bạn hay không những bạn vẫn nên gửi thư cảm ơn phỏng vấn dù cho kết quả có như thế nào đi nữa. Khi viết thư cảm ơn phỏng vấn như vậy là bạn cũng đang cho họ thấy mong muốn gia nhập đội ngũ công ty của bạn và sẽ giúp nâng cao tỷ lệ trúng tuyển hơn.

III. KHI NÀO BẠN NÊN GỬI EMAIL CẢM ƠN?

Các nhà tuyển dụng bao giờ cũng phải phỏng vấn hàng trăm thí sinh thậm chí là hàng nghìn và họ sẽ không thể nhớ mặt được hết tất cả các ứng viên. Do đó thời gian thích hợp để gửi thư cảm ơn phỏng vấn là 24 giờ để nhà tuyển dụng có thể nhớ ra bạn so với những ứng viên khác. 

Bên cạnh cách viết email thì bạn cũng có thể gửi tin nhắn vào số điện thoại của công ty để thư cảm ơn phỏng vấn của bạn có thể tiếp cận tốt nhất với các nhà tuyển dụng. Sau khi hoàn thành việc gửi email thì bạn chỉ cần ngồi chờ kết quả và tìm hiểu thêm về bản mô tả công việc mà bạn đã ứng tuyển.

IV. BỐ CỤC THƯ CẢM ƠN NHÀ TUYỂN DỤNG

bố cục thư cảm ơn sau phỏng vấn

Bố cục thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn phỏng vấn về cơ bản cũng giống như các mẫu thư khác cũng gồm 3 phần: mở đầu, nội dung và kết thúc.

- Mở đầu: đây là phần bạn dành lời cảm ơn tới các nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn và cho bạn cơ hội tham gia cuộc phỏng vấn đó.

- Nội dung: Nhắc đến buổi phỏng vấn vừa diễn ra và những kinh nghiệm bạn đã học được khi tham gia, tự rút ra những hạn chế của bản thân và nhắc lại những điểm mạnh của bản thân để tạo ấn tượng cho các nhà tuyển dụng.

- Kết thúc: Gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến nhà tuyển dụng và bày tỏ cảm xúc rằng bạn đang rất mong chờ kết quả của buổi phỏng vấn 

V. MỘT SỐ THƯ CẢM ƠN PHỎNG VẤN HAY

1. Thư cảm ơn phỏng vấn số 1

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn số 1

2. Thư cảm ơn phỏng vấn số 2

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn số 2

3. Thư cảm ơn phỏng vấn số 3
 
Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn số 3

VI. CÁCH VIẾT THƯ CẢM ƠN PHỎNG VẤN ẤN TƯỢNG

cách viết thư cảm ơn sau hỏng vấn
Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn 

1. Đánh giá cao thời gian được phỏng vấn

Phần ở đầu của thư cảm ơn phỏng vấn, bạn hãy gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới nhà tuyển dụng khi họ đã dành thời gian cho bạn. Điều này chứng tỏ bạn rất tôn trọng họ, coi trọng cuộc phỏng vấn và biết quý trọng thời gian. Đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng.

2. Thư cảm ơn với đủ 3 yếu tố

Trong thư cảm ơn phỏng vấn dù bạn có viết theo kiểu nào đi nữa cũng phải bao gồm 3 yếu tố chính sau đây:
- Bạn đề cao cuộc phỏng vấn và đánh giá cao cơ hội việc làm này.
- Cho các nhà tuyển dụng thấy niềm đam mê yêu thích của bạn đối với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.
- Nói về khả năng đóng góp của bạn cho công ty nếu bạn trúng tuyển.

3. Gây ấn tượng trong thư cảm ơn phỏng vấn

Thư cảm ơn cần được viết một cách mạch lạc và rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể thấy được hết thành ý của bạn. Khi phỏng vấn có thể bạn lúng túng, lo lắng nên trả lời câu hỏi chưa tốt thì thư cảm ơn phỏng vấn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bạn hãy nói ra những điều bạn chưa kịp nói và bày tỏ mong muốn trúng tuyển cho các nhà tuyển dụng biết. Lưu ý chỉ nói những gì mà bạn cho rằng nó cần thiết cho cuộc phỏng vấn, tránh nói dài dòng, lan man.

4. Tránh sai sót

Điều tối thiểu khi viết thư cảm ơn phỏng vấn là tránh việc sai chính tả hay chức vụ của nhà tuyển dụng hay là tên công ty, bộ phận ứng tuyển. Điều này sẽ gây mất thiện cảm đối với nhà tuyển dụng và cơ hội trúng tuyển của bạn cũng sẽ ít đi. 

5. Nhắc lại thông tin trong thư cảm ơn phỏng vấn

Các nhà tuyển dụng thường phải gặp rất nhiều thí sinh nên không thể nhớ hết được thông tin của từng ứng viên. Do đó, khi viết thư cảm ơn phỏng vấn bạn hãy nhắc lại những thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng có thể nhớ ra bạn như: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email,...

6. Cuối thư trong thư cảm ơn phỏng vấn

Cuối thư bạn hãy gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến nhà tuyển dụng và chúc sức khỏe họ. Điều này vừa cho thấy thái độ lịch sự của bạn vừa cho thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc này.

7. Kiểm tra lại thư

Sau khi hoàn thành xong thư cảm ơn bạn hãy kiểm lại lại toàn bộ để tránh những sai sót không đáng có. 

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong một thư cảm ơn một cách hoàn hảo nhất rồi.

VII. KẾT LUẬN

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết xoay quanh thư cảm ơn phỏng vấn. Mong rằng bài viết sẽ trở nên hữu ích đối với những ai đang tìm hiểu về thư cảm ơn phỏng vấn.