Hầu hết tất cả chúng ta cũng đều có tiềm năng và khát vọng, những điều tất cả chúng ta vẫn luôn mơ ước được thực thi hay kỳ vọng tất cả chúng ta sẽ hoàn toàn có thể thưởng thức trong đời sống của mình. Cùng tìm hiểu về bucket list là gì nhé!

Do đó, nhiều người trong tất cả chúng ta cũng đã có một Bucket list ý thức và chỉ cần không có nhãn chính thức. Tuy nhiên, Bucket list thực sự có nghĩa là gì? Làm thế nào để tất cả chúng ta định nghĩa được nó? Hãy cùng 123job tìm hiểu qua bài viết dưới đây về bucket list là gì nhé!

I. Bucket List là gì?

Bucket list là gì? Nói một cách đơn giản thì tạo bucket list đó là những gì mà các bạn mong muốn làm trước khi chết. Nghe thì có vẻ bi quan tuy nhiên nó thực chất là một tập hợp những mục tiêu, ước mơ và sự khát vọng mà bạn muốn thực hiện nhất trong đời. Bởi vậy tạo bucket lits thực sự chính là một ý nghĩa. So với “to do list” (danh sách những việc cần làm), tạo bucket list có ý nghĩa trong cuộc sống hơn. Ý nghĩa cơ bản của Bucket list chính là theo dõi những mục tiêu của bạn và thực hiện từng bước để có thể đạt được các mục tiêu này nhằm mục đích tối đa hóa những trải nghiệm đáng kinh ngạc trong cuộc sống của bạn. Bucket list ban đầu cũng chỉ là trào lưu tuy nhiên sau đó tất cả mọi người dần nhận ra ý nghĩa của nó và từ đó nó sẽ trở thành một thứ nhất định mà ta phải có trong cuộc đời và đó mới thực sự là sống.

II. Ý nghĩa của Bucket List 

Bucket list là gì?

Bucket list là gì?

Vậy tại sao chúng ta lại cần tạo bucket list? Hãy nhớ rằng bộ phim hoạt hình UP! của Disney, vợ chồng ông lão đã cùng làm ra rất nhiều điều mà mình mong muốn thực hiện, và điều cuối cùng đó là ở một nhà cạnh con thác thì bà lão đã mất mà không kịp cùng chồng của mình để thực hiện điều đó. Làm bucket list khiến cho chúng ta thực sự cảm thấy chúng ta đang sống mà có mục đích. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đang thở và ăn nghĩa là cuộc sống. Không! Đó là sống mòn và sống để chờ chết vì sự sống đó không hề ý nghĩa. Bucket list chính là minh chứng của những mục tiêu cuộc sống, là lý tưởng sống cho bạn. Nó có thể thay đổi theo thời gian thế tuy nhiên nó luôn hướng đến cái đích cuối cùng đó là sự viên mãn trước khi mà nhắm mắt xuôi tay. 

III. Nguồn gốc của Bucket List 

Nguồn gốc Bucket list: Có một số ít tranh cãi về việc Bucket list thực sự được bắt nguồn từ đâu. Nó chắc như đinh đã trở nên nổi tiếng ngay sau khi bộ phim The Buck List cùng với Jack Nicholson và Morgan Freeman đã được phát hành vào năm 2007. Tuy nhiên, có dẫn chứng cho thấy thuật ngữ này đã được sử dụng trước cả thời gian đó. Lời lý giải phổ cập nhất cho nguồn gốc đó là từ cụm từ “kick bucket” được cho là bắt nguồn trong thời Trung cổ khi việc hành quyết bằng cách treo cổ đó là phổ cập. Mỗi người nên khác nhau bởi vì nó có nghĩa là phản ánh những gì bạn đã mong ước nhất trong đời sống của riêng bạn. Ví dụ, tôi gồm có học cách lướt sóng và nhảy dù trên không và nhảy xuống thác nước để có thể xoa dịu góc nhìn mạo hiểm của tôi. Nếu như bạn không phải là người tìm cảm xúc hoảng sợ thì list của bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn. Phần quan trọng đó là đến với những mục đích có ý nghĩa với bạn; những thứ sẽ truyền cảm hứng cho bạn thức dậy mỗi sáng đối với một ngọn lửa trong tim. Đôi khi các tiềm năng đơn thuần nhất là hữu dụng nhất.

IV. Làm thế nào để tạo ra một Bucket List 

1. Bước 1: Tìm nơi để lưu trữ

Bước 1: Tìm một nơi để có thể lưu trữ Bucket list của bạn. Một trong những bước quan trọng nhất trong việc tạo ra Bucket list đó là ghi lại nó ở đâu đó. Nghe có vẻ như đơn thuần phải không? Tuy nhiên ngay cả như vậy, hầu hết mọi người đã bỏ lỡ bước quan trọng này. Ghi lại list của bạn bộc lộ một cam kết chân thành và biến chúng thành tiềm năng hữu hình mà được khát vọng hoàn toàn có thể làm để hướng tới thay vì một tâm lý mong ước. Những nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra rằng mọi người đã thành công xuất sắc hơn 33% với việc đạt được những tiềm năng của họ khi họ viết chúng ra và san sẻ chúng với quốc tế để chịu nghĩa vụ và trách nhiệm với từng update hàng tuần. Lúc đầu, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng một quyển sổ ghi chép nhỏ, sau đó tăng cấp lên một tài liệu trong Word đơn thuần. Sau đó, nó chuyển sang một tệp trong Excel nhiều tab. Và list bucket sẽ hoàn toàn có thể lên tới hơn 1.000 tiềm năng. Ngoài ra còn có những ứng dụng điện thoại cảm ứng và các website Bucket list trực tuyến nơi ma bạn hoàn toàn có thể ghi lại list của mình để san sẻ nó với nhiều người khác.

2. Bước 2: Độ dài của danh sách

Bước 2: Chọn độ dài trong danh sách của bạn. Độ dài mà bạn tạo bucket list của bạn ở đầu cuối còn tùy thuộc vào bạn; không có số lượng tiềm năng kỳ diệu nào phải có trên đó. Bạn không hề đặt số lượng giới hạn dành cho một cái gì đó có nghĩa là để làm sáng tỏ một giấc mơ của bạn. Bao gồm nhiều tiềm năng thời gian ngắn đã hoàn toàn có thể thuận tiện để triển khai xong sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc triển khai xong và giúp cho bạn có động lực cho những tiềm năng hoàn toàn để có thể mất nhiều năm. Bằng cách liên tục thao tác (và kiểm tra) các tiềm năng của bạn, bạn sẽ biến ý thức đạt được trở thành một thói quen tốt. Nếu như bucket list của bạn quá dài thì bạn hoàn toàn có thể chia nó thành nhiều phần nhỏ hơn với kích cỡ gắn với thời hạn. 

3. Bước 3: Tìm ý tưởng

Bước 3: Tìm ý tưởng. Một khi bạn đã đưa ra một quyết định hành động lập Bucket list, bạn cần phải mở màn nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo. Bạn hoàn toàn có thể buộc phải có một vài mục mà các bạn luôn muốn làm trong tâm lý của bạn, để ngay lập tức viết chúng xuống. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn đưa ra nhiều sáng tạo độc đáo đáng kinh ngạc khác? Sau đây chính là những chiêu thức khác nhau để có thể kích thích sáng tạo độc đáo khi tạo bucket list của bạn. Câu vấn đáp đó là bằng cách làm như vậy thì bạn hoàn toàn có thể học được một bài học kinh nghiệm quý giá về những gì mà bạn muốn đời sống của bạn trông như thế nào khi các bạn còn sống. Di sản nào bạn mong muốn để lại? Bạn muốn đạt được điều gì? Bạn muốn bạn hữu nói gì về bạn với đời sống của bạn sau khi bạn ra đi? Cuộc sống lý tưởng của bạn sẽ trông như thế nào?

4. Bước 4: Tạo các thể loại

Chia bucket list đời sống của bạn thành nhiều loại khác nhau hoàn toàn có thể làm cho quy trình động não được thuận tiện hơn nhiều. Đây cũng là một cách tuyệt vời để có thể tổ chức triển khai nó. Chia một trang thành nhiều hạng mục đã chọn của bạn và liệt kê tối thiểu năm mục trong mỗi mục. Bạn sẽ thấy rằng 1 số ít tiềm năng tương thích đối với hai phần khác nhau, đó không phải là yếu tố chỉ cần ghi lại nó trong một phần và phần quan trọng nhất là nó trên đó ở đâu đó. Sau đây chỉ là ví dụ về các hạng mục, nếu như bạn thấy nhiều mục nhập của bạn rơi vào một hạng mục mà không được hiển thị ở đây, chỉ cần tạo ra nó. Đây chính là list của bạn.

5. Bước 5: Tự hỏi và trả lời 20 câu hỏi

Bước 5: Tự hỏi và trả lời 20 câu hỏi. Chơi một game show bao gồm 20 câu hỏi với chính mình để tìm ra nhiều cuộc phiêu lưu mà bạn sẽ đam mê nhất. Nếu như bạn bị bồn chồn, chỉ cần bỏ lỡ bước tiếp theo sau đó quay lại sau. Hãy để cho câu vấn đáp của bạn sẽ được trấn áp bởi vì nỗi sợ hãi hay hoài nghi bản thân, đây chính là nơi để mơ ước lớn hơn bạn từng nghĩ.

V. Một số ví dụ về bucket list 

Bucket list làm cho cuộc sống có mục đích và ước mơ

Bucket list làm cho cuộc sống có mục đích và ước mơ 

Dưới đây là một số điều mà thường được ghi trong khi tạo bucket list mà anh em cũng có thể tham khảo:

#1 Ngắm mặt trời mọc ở trên biển

#2 Được lên TV hay báo chí vì một thành tích đáng tự hào 

#3 Tạo một cuốn sách để đời

#4 Nói với bố mẹ mình rằng bạn yêu thương họ rất nhiều.

#5 Lặn biển để chạm vào san hô

#6 Ngắm bức tranh của nàng Mona Lisa tại bảo tàng Louvre (tại thủ đô Paris, nước Pháp)

#7 Thử ăn chay trong ít nhất trong vòng một tháng

#8 Thử một tuần không gặp gỡ và nói chuyện với ai cả.

#9 Du lịch khắp những tỉnh thành ở Việt Nam

#10 Tham gia một cuộc đua về Marathon chuyên nghiệp

Xem thêm: Checklist là gì? Các bước làm checklist trong excel đơn giản nhất

VI. Kết luận 

Những câu vấn đáp từ các câu hỏi trên chưa hẳn thực sự là những mong ước bạn mong muốn làm. Tuy nhiên vấn đáp được hết các câu hỏi này nghĩa là bạn đã có cho mình một bucket list và yếu tố ở đây chính là bạn đã sẵn sàng chuẩn bị để có thể triển khai nó hay chưa. Giống như bất kể một mục tiêu nào, các bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ nó thành nhiều tiềm năng phụ nhỏ hơn để có triển khai nó thành từng bước khả thi hơn. Hy vọng rằng qua bài viết của 123job đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bucket list là gì, cùng với đó là các cách để tạo bucket list cho riêng mình!