Hoạt động kinh doanh có thể có thăng trầm và ảnh hưởng tới năng lượng thể chất lẫn tinh thần của bạn. Những câu nói truyền cảm hứng nhất trong kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để sáng tạo và động lực làm việc.

Các câu nói truyền cảm hứng của những người thành công, người nổi tiếng đó là bí quyết mà không phải trường lớp sẽ dạy cho bạn. Đôi khi tưởng chừng như đơn giản tuy nhiên chính từ những người bạn khâm phục có các câu nói truyền cảm hứng sẽ là nguồn động lực to lớn để bạn thực hiện ước mơ.

Năng lượng tích cực từ các câu nói truyền cảm hứng chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều may mắn và dẫn bạn tới thành công. Hãy nhớ, kinh doanh là một quá trình lâu dài, cần phải có sự kiên trì và cố gắng liên tục. Nếu như bạn muốn trở thành người có những câu nói truyền cảm hứng và truyền động lực cho đồng nghiệp trong kinh doanh hay bất cứ ngành nghề nào thì bạn cũng đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết câu nói truyền cảm hứng của 123job nhé.

I. Những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh hay nhất

Sau đây là những câu nói truyền cảm hứng và truyền lửa để tạo động lực cho kinh doanh: 

1. Để thành công, bạn hãy đặt trái tim vào việc kinh doanh và đặt việc kinh doanh vào trong trái tim bạn.

2. Hầu hết những người vĩ đại đạt được nhiều thành công lớn nhất của họ sau khi bước qua sự thất bại lớn nhất. Dù khó khăn đến đâu thì cũng đừng dễ dàng bỏ cuộc, sau những khó khăn sẽ là thành công rực rỡ.

3. Một số người mơ ước tới thành công trong kinh doanh và những người khác dậy sớm mỗi sáng để biến giấc mơ thành hiện thực.

4. Kinh doanh chỉ có hai chức năng đó là tiếp thị và đổi mới. Không ngừng sáng tạo và đổi mới sẽ giúp cho bạn đi đến thành công.

5. Thất bại đơn giản đó là cơ hội để có thể bắt đầu lại một cách thông minh hơn.

II. Thông điệp truyền cảm hứng, tạo động lực thúc đẩy kinh doanh

1. Chủ doanh nghiệp và người quản lý thì nên biết ơn những lời phàn nàn của khách hàng. Đó là cơ hội tốt cho doanh nghiệp nhận thức và thay đổi kịp thời để tiến đến thành công.

2. Đừng bị phân tâm bởi những lời chỉ trích. Hãy nhớ rằng hương vị thành công duy nhất mà một số người nhận được đó là kết quả sau khi vượt qua tất cả mọi khó khăn.

Thông điệp tạo động lực thúc đẩy trong việc kinh doanh

Câu nói truyền cảm hứng tạo động lực thúc đẩy trong việc kinh doanh 

3. Đừng để nỗi sợ thua cuộc sẽ lớn hơn niềm vui chiến thắng.

4. Ở trường học, học sinh giỏi giang nhất hầu như sẽ không phạm lỗi, tuy nhiên trong thế giới thực, nhiều người thông minh nhất lại là người thường phạm sai lầm nhưng vẫn không ngừng nghỉ học hỏi, vượt lên và thành công.

5. Thất bại đánh bại kẻ thua cuộc và thất bại là câu nói truyền cảm hứng dành cho người chiến thắng.

6. Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh đã khó, tuy nhiên thực hiện ý tưởng đó còn khó hơn. Đừng để ý tưởng mãi là ý tưởng mà hãy bắt tay thực hiện nó.

Chúng ta cùng tìm hiểu về những câu nói ý nghĩa nhất để truyền lửa và câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh hiện nay, ngay trong phần tiếp theo.

Xem thêm: Áp lực cuộc sống đó là gì? Cách để có thể vượt qua được khó khăn trong cuộc sống

III. Những câu nói ý nghĩa nhất để truyền lửa và câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh

Cùng với đó là những câu nói truyền cảm hứng ý nghĩa nhất và được chọn lọc để đem tới các bạn đọc có nhiều nói câu cảm hứng hơn trong công việc: 

1. Nhiều người có ý tưởng kinh doanh, tuy nhiên rất ít trong số họ đã quyết định kinh doanh ngay lập tức. Doanh nhân thực sự là người dám bắt tay vào làm việc, không phải người mơ mộng.

2. Đừng giới hạn bản thân trong các ý tưởng và triết lý kinh doanh lỗi thời. Nhiều người tự giới hạn mình đối với nhiều điều họ nghĩ rằng bản thân chỉ làm được đến thế. Hãy nhớ, bạn có thể đạt được nếu như có đủ niềm tin và dũng khí.

3. Trong kinh doanh thì sẽ chỉ có một ông chủ, đó chính là khách hàng. Khách hàng có thể sa thải tất cả mọi người ở trong công ty và kể cả người đứng đầu.

4. Bạn cần gì để có thể bắt đầu kinh doanh? Ba điều đơn giản đó là: hiểu rõ sản phẩm hơn bất kỳ ai thì biết khách hàng của bạn muốn điều gì và có khát khao cháy bỏng để có thể thành công.

IV. Những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh của nhiều doanh nhân thành đạt 

Tiếp theo là những câu nói truyền cảm hứng của rất nhiều doanh nhân thành đạt trên toàn thế giới, từ những người thành công và có tiếng nói trong xã hội nói chung và giới kinh doanh nói riêng: 

1. Tôi chỉ sử dụng khoảng 10% não mình để nghĩ về việc kinh doanh. Nó cũng không phức tạp lắm đâu - Bill Gates

2. Gửi những nhà kinh doanh: nếu như muốn làm điều gì đó, hãy thực hiện ngay bây giờ. Nếu không, các bạn sẽ phải hối hận - Catherine Cook

3. Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng cùng với lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại đó là không dám mạo hiểm. - Mark Zuckerberg

4. Hành trình vạn dặm sẽ khởi đầu từ bước chân đầu tiên - Khổng Tử

V. Những câu nói truyền cảm hứng của các doanh nhân

Những câu nói truyền cảm hứng của các doanh nhân với sự tận tâm, công sức mà họ đã trải qua để có thể tạo động lực cho những người trẻ qua các câu nói truyền cảm hứng sâu sắc nhất: 

1.”Thiên tài chỉ có 1% cảm hứng và 99% còn lại đó là mồ hôi.” – Thomas Edison

2. “Sự thất bại đơn giản chỉ là một cơ hội để bắt đầu lại, đó là lúc chúng ta càng trở nên thông thái hơn.” – Henry Ford

3. “Nếu như bạn không điều hành được công việc kinh doanh của mình thì bạn sẽ bị chính nó điều khiển lại” – B.C Forbes

4. “Phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng tuy nhiên chỉ cần năm phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ tới điều đó thì bạn sẽ hành xử khác.” – Warren Buffett

5. “Tôi không thất bại. Tôi chỉ vừa tìm ra được 10.000 cách để nó không hoạt động.” – Thomas A.Edison

6. “Ca tụng thành công đó là điều tốt, nhưng lưu tâm thất bại mới là một điều quan trọng hơn.” – Bill Gates

7. “Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa những người lãnh đạo và kẻ phục tùng.” – Steve Jobs

8. “Nếu bạn tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời thì khách hàng sẽ kể với nhau về điều đó. Truyền miệng chính là sức mạnh.” – Jeff Bezos

VI. Những câu nói truyền cảm hứng triệu đô của nhiều doanh nhân thành đạt

Và cuối cùng là các câu nói truyền cảm hứng triệu độ từ những doanh nhân thành đạt nhất đã được ghi chép lại để có thể truyền tải tốt nhất với tâm huyết, sự hy sinh:  

1. Hãy sẵn sàng hy sinh

Gary Vaynerchuk – nhà sáng lập và CEO của VaynerMedia (có hơn 700 nhân viên với doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD) và tác giả sách bán chạy nhất “#AskGaryVee” trong New York Times

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ cần một người cố vấn. Ngay cả khi cha tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi thì tôi cũng cố đẩy ông ra. Tôi muốn mình cần phải tự lập trong chuyện kinh doanh. Tuy nhiên có hai câu nói truyền cảm hứng mà tôi quyết định nghe theo để nhận ra được giá trị của chúng trong nhiều năm qua:

Phải thiết thực. Ngân sách bạn có đang giúp cho bạn sống sót được không và khoảng trong bao lâu? Bạn có đủ tiền để có thể trả tiền thuê nhà, những chi phí (tất cả các khoản định trước và phát sinh), và chi tiêu được trong một năm? Tốt nhất đó là bạn nên có đủ tiền.

Hãy sẵn sàng hy sinh. Từ giây phút mà bạn quyết định thực hiện lên kế hoạch kinh doanh, bạn đã quyết định không làm những thứ gì khác ngoài nó nữa. Hãy tập trung để xây dựng doanh nghiệp trong khoảng từ một tới hai năm sau đó. Mọi phút trong ngày làm việc 18 tiếng đều sẽ phải được dành cho mục tiêu này. Cái giá phải trả cho sự thành công trong việc kinh doanh là thời gian dành cho gia đình, bạn bè, những chuyến du lịch, và tất cả những hoạt động hoặc sở thích nào khác của bạn. Kế hoạch kinh doanh này cần phải trở thành cuộc sống của bạn, nếu không nó sẽ chết.

2. Bạn có thể nhào nặn lại thế giới

Chris Plough – tác giả, diễn giả, nhà cố vấn và là nhà đồng sáng lập của ExponentialU đã có những câu nói truyền cảm hứng:

Tôi vừa hoàn thành một dự án BVI Art Reef, dự án được giới thiệu trên New York Times ở trong trang blog của Richard Branson. Tôi là một thành viên trong nhóm chịu trách nhiệm để tạo dựng lên một bức điêu khắc con Kraken khổng lồ trên chiếc tàu bỏ hoang thuộc Thế chiến II – một trong năm về chiếc tàu còn sót lại sau cuộc tấn công Trân Châu Cảng. Chiếc tàu này cũng sẽ bị đánh đắm để tạo ra khu vực lặn độc nhất vô nhị ở trên thế giới với môi trường nghiên cứu biển hàng đầu.

Thực hiện một dự án để kết hợp nghệ thuật, khoa học, kinh doanh và cả những kế hoạch của chính phủ để có thể tạo nên một kết quả ý nghĩa như thế này đó là cách mà tôi mong muốn tôn vinh người cố vấn của mình – Al Smith. Ông là người đã dạy tôi hàn cũng như định hình kim loại, và dạy tôi ba bài học đặc biệt quan trọng giúp cho tôi đạt được thành công:

  • Thế giới quanh ta có thể đã được nhào nặn. Nếu như bạn có thể hình dung nó trong đầu và phân chia nó ra thì bạn có thể tạo ra một hình dạng khác nhau và tạo khuôn mới cho nó.
  • Vẻ đẹp hoàn hảo nhất sẽ là sự hòa quyện giữa hình dạng với chức năng. Mọi thứ cần được nhào nặn một cách tinh tế để có thể phục vụ một nhu cầu ý nghĩa.
  • Cái tôi sẽ không giúp cho bạn đạt được thành quả gì một mình. Chúng ta cần tìm chỗ đứng của mình trong những đội nhóm để cùng nhau thực hiện một mục tiêu lớn hơn.

3. Đặt ưu tiên xây dựng giá trị và truyền thống trong doanh nghiệp

Lời khuyên triệu đô của doanh nhân thành đạt

Câu nói truyền cảm hứng của doanh nhân thành đạt

Craig Handley là nhà đồng sáng lập và CEO của ListenTrust cùng với những câu nói truyền cảm hứng:

Ở một hội nghị nọ, tôi đã nghe đi nghe lại thì người ta nói rằng các giá trị của công ty cần phải được đặt trên chiến lược nhất thời. Không lâu sau đó, tôi có hỏi CEO của Zappos – Tony Hsieh về những nguyện vọng lớn nhất mà ông “tiếc rằng đã không thực hiện sớm hơn”. “Hãy xây dựng những giá trị doanh nghiệp trước tiên”, ông trả lời. Vì thế, công ty của tôi đã quyết định đặt ưu tiên tạo nên truyền thống trong doanh nghiệp mình. Chúng làm việc cùng với Janet và Chris Attwood – tác giả cuốn The Passion Test – để xây dựng các chuẩn mực và một tầm nhìn cho doanh nghiệp mà chúng tôi cũng sẽ luôn hướng theo hằng ngày.

Từ đó, chúng tôi bắt đầu đặt nhiều cột mốc chứng minh rằng mình đang thực hiện đúng tiêu chí đã được đặt ra. Chúng tôi tuyển và sa thải nhân viên để dựa trên những giá trị này. Dần dần chúng tôi cũng thu hút được đúng kiểu người dành cho công ty và loại ra các nhân tố không phù hợp. Hiện nay, con số nhân viên nghỉ việc hay bị thay thế của chúng tôi là dưới 5%, khá thấp đối với một công ty đã cung cấp dịch vụ qua điện thoại.

4. Hành động chính trực

Steve Griggs – nhà sáng lập và CEO của Steve Griggs Design chuyên thiết kế và xây dựng vườn nhà theo đúng yêu cầu cho nhiều khách hàng giàu có mong muốn có một kết quả nhanh:

Tôi luôn cố gắng nghe theo từng câu nói truyền cảm hứng của những vị cố vấn của mình, tổng hợp chúng lại để thực hiện chúng một cách tốt nhất có thể. Tuy nhiên nếu tôi phải lựa chọn một lời khuyên đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong việc kinh doanh lẫn cuộc sống, nó chính là: luôn trung thực để hành động một cách chính trực.

Không quan trọng là điều gì xảy tới với bạn trong công việc hay cuộc sống, nếu như bạn luôn sống thực với bản thân và là người đáng tin cậy, các bạn sẽ không bao giờ là kẻ thua cuộc ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có thể bạn để vuột mất một đợt bán hàng béo bở hay không bán được nhiều như dự định, tuy nhiên nếu bạn đã làm việc một cách chính trực thì bạn luôn có thể ngẩng cao đầu. Cũng đừng bao giờ nhận sự trợ giúp từ người khác quá nhiều.

5. Chăm sóc sức khỏe bản thân

AJ Rivera – chuyên gia về marketing triệu đô, nhà tư vấn kinh doanh và CEO của PT Freedom với câu nói truyền cảm hứng của mình:

Câu nói truyền cảm hứng mà tôi được nhà cố vấn chia sẻ đó là: công việc kinh doanh chính là hình ảnh để phản chiếu cuộc sống của tôi. Có nghĩa là nếu như đời sống cá nhân tôi căng thẳng, thiếu tổ chức, thất bại và không thỏa mãn thì doanh nghiệp của tôi cũng sẽ không thể nào hoạt động tốt được.

Tôi đã bỏ ra khá nhiều thời gian cũng như năng lượng trong cuộc sống mà nghĩ rằng: “Một khi tôi làm được nhiêu đây tiền hay là chuyển nhà đến được vị trí tuyệt đẹp này hay có được thật nhiều khách hàng thì tôi mới có quyền vui vẻ để sống”.

Bất cứ khi nào mà việc kinh doanh của tôi đã trải qua một đợt giảm trong số lượng bán, đợt tăng trong lượng hoàn tiền, rất nhiều phản hồi không tốt, và bất kỳ sản phẩm lỗi nào, đều sẽ trùng vào những lúc chính tôi đang không tự chăm sóc tốt cho bản thân. Việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn cũng quan trọng như việc bạn chăm sóc doanh nghiệp vậy.

Xem thêm: 19 video truyền cảm hứng giúp bạn “vực dậy” tinh thần nhanh nhất

VII. Kết luận

Nếu khi làm việc bạn cảm thấy mệt mỏi, nếu muốn buông bỏ thì hãy đọc những câu nói truyền cảm hứng kinh doanh trên đây. Trên đây là các câu nói truyền cảm hứng hữu ích nhất với dân kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn đọc nếu là quản lý và lãnh đạo cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về câu nói truyền cảm hứng làm việc dành cho nhân viên để khích lệ họ cố gắng và sự nỗ lực nhằm tăng hiệu suất đáng kể.