Trong vài năm trở lại đây, Boutique Hotel là một xu hướng mới nổi của ngành du lịch nói chung và trong lĩnh vực khách sạn nói riêng. Các khách sạn Boutique đang là lựa chọn của nhiều người bởi tại đây có không gian gần gũi, dịch vụ xuất sắc...

Trong những năm qua, ngành du lịch Việt Nam đang chứng kiến những bước tăng trưởng mạnh mẽ và vượt trội. Năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỳ tích khi lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018. Trong giai đoạn từ 2015-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng khoảng 2,3 lần. Ngành du lịch phát triển kéo theo đó là sự phát triển của các chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn, nhỏ. Và trong số đó có cả sự phát triển mạnh mẽ của Boutique hotel trong vài năm trở lại đây. Vậy Boutique Hotel là gì? Có những tiêu chuẩn nào để đánh giá một khách sạn Boutique Hotel? Có những Boutique hotel nổi tiếng nào ở Việt Nam? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm một số thông tin về Boutique hotel là gì nhé!

I. Boutique Hotel là gì?

Boutique Hotel là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ thường có tối thiểu hơn 10 phòng và không nhiều hơn 100 phòng. Khách sạn Boutique hotel luôn tạo ấn tượng với những khách hàng bởi các phong cách thiết kế nổi bật, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt và gây nhiều ấn tượng nhất là nội thất, vật dụng trong khách sạn luôn được thiết kế tinh tế và mang hơi hướng nghệ thuật. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động một cách độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn.

Boutique Hotel là gì?

Boutique Hotel là gì?

II. 4 “tiêu chuẩn vàng” tạo nên một Boutique hotel

1. Diện tích

Như ở trên 123job cũng có giới thiệu, một Boutique hotel thường giới hạn từ khoảng 10 – 100 phòng, chính vì vậy diện tích của Boutique Hotel vừa phải mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư. Điều này khác biệt hoàn toàn so với những khách sạn, resort cao cấp.

2. Phong cách trang trí, thiết kế

Theo quan điểm của nhiều khách hàng thì khi lưu trú tại Boutique hotel, điều khiến họ ấn tượng và khó quên nhất là phong cách trang trí, thiết kế ở trong và ngoài khách sạn. Phong cách thiết kế không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi, hài hòa mà còn mang nét độc đáo riêng. Chính vì thế mà hầu hết các khách sạn theo mô hình Boutique hotel đều lựa chọn lối thiết kế kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Đây là cách để tạo nên một vẻ sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế trong không gian.

3. Không khí gần gũi, thân thiện

Đôi khi sau một ngày làm việc, một ngày đi chơi, người ta sẽ thường có xu hướng muốn được nghỉ ngơi trong những khách sạn có không khí gần gũi hơn là quá tấp nập hay náo nhiệt. Và khách sạn Boutique hotel đã thực hiện rất tốt điều này, mang tới cho khách hàng những phút giây thoải mái nhất. Từ không gian chung, nội thất, vật dụng đến các dịch vụ đều chú trọng mang đến sự gần gũi, làm cho khách hàng cảm giác “đang ở nhà” hơn là “thuê phòng ở”.

Xem thêm: Top 8 mô hình nhà hàng trong lĩnh vực kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

4. Dịch vụ xuất sắc, cá nhân hoá

Dịch vụ ở khách sạn Boutique Hotel luôn được đánh giá là vượt trội, vượt mức mong đợi của khách sạn. Ở đây, nhân viên, đặc biệt là nhân viên phục vụ, nhân viên lễ tân… luôn chú trọng đến từng chi tiết trong khâu phục vụ khách như: Chào đón khách hàng bằng tên, nhớ những thói quen của khách, dự đoán nhu cầu của khách, trò chuyện với khách… Đặc biệt hơn nữa là dịch vụ trong Boutique Hotel luôn chú trọng đến chất lượng hơn là số lượng.

Khách sạn Boutique Hotel

4 “tiêu chuẩn vàng” tạo nên một Boutique hotel nổi tiếng

III. Đặc điểm thành công của một Boutique Hotel

1. Cung cấp các dịch vụ khách sạn cá nhân xuất sắc

Chất lượng dịch vụ là điều quan trọng hàng đầu để có thể thành công trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, đặc biệt đối với khách sạn – một ngành công nghiệp mà khách hàng là “thượng đế”. Chính vì vậy thay vì cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn, hệ thống cứng nhắc các khách sạn boutique thường sẽ tập trung vào việc cung cấp một trải nghiệm dịch vụ đáng nhớ, tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

2. Có nhiều sáng tạo

Chúng ta có thể thấy phong cách thiết kế, trang trí của các Boutique hotel thường rất sáng tạo, đặc biệt mà không tuân theo một khuôn mẫu hay một lối mòn nào cả. Boutique hotel luôn đề cao sự sáng tạo, từ phong cách trang trí, nội thất, đồ dùng... 

3. Nhanh nhẹn hơn so với các đối tác trong chuỗi

Đối với các chuỗi khách sạn lớn, việc quản lý khách sạn thường được xếp lớp theo thứ bậc. Một đề xuất, quyết định nào đó có thể mất một khoảng thời gian để thực thi. Tuy nhiên các khách sạn boutique thường được quản lý tại chỗ bởi một nhóm nhỏ. Vì thế mà họ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định, những chiến lược kinh doanh mới một cách nhanh nhất.

4. Tập trung tất cả vào phát triển khách sạn

Do đặc điểm của khách sạn Boutique hotel là có diện tích nhỏ, không có quá nhiều chi nhánh như các khách sạn lớn chính vì vậy nên mô hình Boutique hotel sẽ tập trung tất cả nguồn lực, từ tài chính, nhân lực… vào việc phát triển khách sạn, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Fine Dining là gì? Những điều làm nên đẳng cấp của một Fine Dining restaurant

IV. Những lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Hiện nay có rất nhiều khách sạn Boutique hotel nổi tiếng ra đời, chính vì vậy khách du lịch thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn Boutique hotel sao cho phù hợp để vừa tiết kiệm chi phí, vừa được tận hưởng không gian thoải mái. Và dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Tìm kiếm những khách sạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường.
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm khác nhau để đưa ra quyết định chính xác nhất.
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính của mình.

V. Một số khách sạn Boutique hotel nổi tiếng ở Việt Nam

1. La Residencia - A Little Boutique Hotel & Spa (Hội An)

Nằm ở vị trí thuận lợi ở thành phố Hội An xinh đẹp, La Residencia - Little Boutique Hotel & Spa là khách sạn có sự kết hợp giữa nét đẹp của Hội An và sự sang trọng tân cổ điển kiểu Bồ Đào Nha. Khách sạn tại đây có hồ bơi trong nhà, phòng tập thể dục đầy đủ trang thiết bị và trung tâm dịch vụ doanh nhân. Tại La Residencia - A Little Boutique, sự thoải mái và hài lòng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

 La Residencia - A Little Boutique Hotel & Spa

Một góc không gian của La Residencia - A Little Boutique Hotel & Spa

2. Di Lusso Boutique Hotel (Đà Nẵng)

Di Lusso Boutique Hotel tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng, cách Cầu Sông Hàn khoảng 1,4 km và có một view rất đẹp hướng ra sông. Khách sạn được trang bị đầy đủ những tiện nghi, đồ dùng như bàn làm việc, TV màn hình phẳng, phòng tắm riêng, máy lạnh, tủ quần áo… Khi ở tại Di Lusso Boutique Hotel bạn sẽ cảm nhận được không gian ấm cúng, gần gũi như đang ở trong chính căn nhà của mình.

3. Hotel de l'Opera Hanoi - MGallery (Hà Nội)

Cách Nhà hát Lớn Hà Nội khoảng 5 phút đi bộ, Hotel de l'Opera Hanoi - MGallery Collection là khách sạn lớn, cung cấp chỗ ở sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Lấy cảm hứng từ nước Pháp ở thế kỷ 19, Hotel de l'Opera Hanoi mang trong mình một vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa cổ điển nhưng cũng chứa một sức hút rất lớn. Các phòng nghỉ trang nhã tại đây được trang bị đầy đủ đồ nội thất có thiết kế riêng mang phong cách châu Âu và nổi bật với những bức tường treo các tác phẩm nghệ thuật.

4. Hotel des Arts Saigon - Mgallery Collection (TP. Hồ Chí Minh)

Hotel des Arts Saigon là thành viên thuộc nhánh thương hiệu Mgallery của tập đoàn Accor tại Việt Nam. Không gian đặc trưng của khách sạn là sự lãng mạn cộng với đó là nét quyến rũ cổ điển pha lẫn hiện đại trong từng chi tiết và các tiện nghi tại đây đều sang trọng mang đẳng cấp của thế kỷ 21. Khách sạn 5 sao Hotel des Arts Saigon được thiết kế như một viện bảo tàng nghệ thuật. Với những đường nét tinh tế, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất, khách sạn như một kiệt tác nghệ thuật hiện đại giữa lòng Sài Gòn và để lại một dấu ấn đặc biệt trong lòng những khách hàng đặt chân đến đây.

Hotel des Arts Saigon - Mgallery Collection

Hotel des Arts Saigon - Mgallery Collection

VI. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Boutique hotel là gì, những “tiêu chuẩn vàng” tạo nên một khách sạn Boutique Hotel và một số Boutique hotel nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về Boutique hotel là gì. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong công việc, cuộc sống!