Món trứng trứng sốt cà chua ngon ngọt với từng miếng trứng béo ngậy thấm đượm hương vị chua ngọt dễ chịu, là món ăn rất tốt cho sức khỏe mà cách chế biến lại rất đơn giản. Cùng 123job tìm hiểu về món ăn thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

Trứng là một nguồn cung cấp lysine, 8 acid amin đặc biệt rất cần thiết cho cơ thể, giàu vitamin A tự nhiên cũng rất tốt đến cho sự phát triển của mắt trẻ. Ngoài ra, trứng cũng rất giàu canxi, sắt, kali, phospho, magnesium, lưu huỳnh, nickel, cobal, iốt, các axit hữu cơ ngay dưới dạng là muối citrat và đồng molipden... là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, cũng dễ tiêu hóa, hay để khi tăng cường sức đề kháng đến cho cơ thể. Nhiều người cho rằng món trứng sốt cà chua hay trứng bác cà chua sẽ có độc. Tuy nhiên, theo như những chuyên gia, món trứng sốt cà chua lại không hề độc hại. Các thành phần có trong trứng với cà chua sẽ không hề có sự tương tác độc hại, ngược lại nó còn có thể hỗ trợ, bổ sung đến nhiều những dưỡng chất.

Tuy nhiên, mỗi khi để có thể làm đến món trứng cùng với cà chua thì bạn hãy nên sử dụng đến cà chua chín, cà chua xanh sẽ là những loại có chứa đến các alcaloid độc có tên là solanin rất dễ gây ngộ độc, chất này không còn nữa khi cà chua chín. Trứng sốt cà chua không có độc và lại rất thơm ngon và cũng rất dễ làm. Cùng 123job hướng dẫn những cách để có thể làm đến món trứng sốt cà chua đơn giản mà ngon, chỉ trong vòng vài phút là sẽ có ngay món ăn đưa cơm.

I. Cách nấu trứng sốt cà chua đơn giản

Cách nấu trứng sốt cà chua đơn giản

Cách nấu trứng sốt cà chua đơn giản

1. Nguyên liệu

- 3 quả trứng gà - 2 quả cà chua - 2 củ hành khô - 1 ít hành lá - Dầu ăn, hạt nêm, muối, nước mắm, tiêu

2. Cách nấu trứng sốt cà chua 

Cách nấu trứng sốt cà chua -  Bước 1: Cà chua khi được rửa sạch, sau đó thái múi cau nhỏ. Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ. Hành lá khi nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

Cách nấu trứng sốt cà chua -  Bước 2: Trứng gà hãy đập ra bát, sau đó hãy thêm vào đó 1/2 thìa cafe nước mắm, rồi 1 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa cafe nước lọc rồi hãy đánh cho tan. (Bí quyết để cho trứng được bông, xốp hơn  đó chính là cho một chút dầu ăn và nước lọc để vào đánh cùng). 

Cách nấu trứng sốt cà chua - Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn rồi đun nóng, sau đó hãy cho hành khô phi thơm rồi hãy cho cả cà chua vào cùng xào trước. Nêm vào đó 1 thìa cafe muối để cho cà chua sẽ nhanh nhừ. Khi cà chua đã chín nhừ thì hãy đổ  đến từ từ trứng đã đánh bông vào, khuấy liên tục và khuấy đều tay. Trứng bắt đầu khô dần lại thì sau đó hãy cho tiếp với hành lá, xíu tiêu xay khi vào khuấy đều lại cho chín đều rồi thì tắt bếp. 

Hoàn thành Trứng sốt cà chua chín sẽ có màu vàng đan xen xanh, có màu đỏ đẹp mắt. Trứng chín sẽ xốp, thơm và ăn cùng cơm trắng rất đưa cơm.

Xem thêm: Bakery là gì? Top 10 tiệm bánh Bakery ngon "nhức nách" tại Hà Nội

II. Cách làm trứng chiên sốt cà chua

Cách làm trứng chiên sốt cà chua

Cách làm trứng chiên sốt cà chua

1. Cách làm món trứng chiên sốt cà chua

Cách nấu trứng sốt cà chua - Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Trứng bạn đập ra bát rồi hãy dùng đến cây đánh trứng để có thể đánh tan trứng. Nếu như bạn không có cây đánh trứng thì bạn có thể dùng đến đũa và rồi đánh đều tay cho đến khi trứng sủi bọt là được.

Hành lá sau khi mua về bạn hãy cắt gốc rồi sau đó hãy rửa cho sạch. Phần đầu trắng của hành bạn hãy chẻ nhỏ, phần lá thì thái nhỏ vừa ăn.

Cà chua sau khi mua đã về bạn cũng hãy rửa sạch rồi cắt múi cau.

Cách nấu trứng sốt cà chua -  Bước 2: Chiên trứng

Cho một cái chảo chống dính lên bếp rồi hãy cho dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng già thì hãy cho trứng vào. Bạn dùng đũa chia trứng thành những miếng nhỏ khi trứng đã săn lại. Khi thấy trứng đã vàng đều rồi thì sau đó hãy tắt bếp và rồi trút toàn bộ phần trứng ra dĩa.

Cách nấu trứng sốt cà chua -  Bước 3: Chiên trứng với sốt cà chua

Vẫn sử dụng lại chảo khi đã chiên trứng. Bạn cho tiếp vào chảo khoảng 2 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng thì hãy cho gốc hành trắng vào để phi cho thơm. Cho cà chua vào trong chảo rồi hãy thêm 1 muỗng cà phê nước mắm rồi sau đó đậy nắp lại trong khoảng 1 phút. Sau với thời gian là 1 phút, mở nắp ra và rồi hãy cho trứng đã chiên ở bước 2 vào rồi sau đó hãy đảo đều tay.

Thực hiện đến việc nêm nếm cùng với 1/8 thìa đường, với có 1 muỗng rưỡi hạt nêm, 1/2 thìa hạt tiêu rồi sau đó đảo đều tay. Cho hành lá đã được thái nhỏ vào rồi sau đó tắt bếp.

2. Thành phẩm

Món trứng chiên sốt cà chua cực kỳ đẹp mắt cùng với màu vàng ươm của trứng điểm thêm màu đo đỏ của cà chua, rồi lại còn thêm chút màu xanh lá của hành nữa. Món trứng chiên sốt cà chua ngon ngọt, với vị cà chua đậm vị, cùng với vị chua nhẹ khi hoà cùng với trứng béo, mềm ăn sẽ không ngán luôn.

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

III. Trứng sốt cà chua bao nhiêu calo? 

Trứng sốt cà chua bao nhiêu calo? 

Trứng sốt cà chua bao nhiêu calo? 

1. Trứng chứa bao nhiêu calo

Trứng từ lâu đã là một món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi với độ thơm ngon mà cũng lại vô cùng bổ dưỡng. Trứng chính là một trong loại những thực phẩm cung cấp đến một lượng protein cực  lớn đối với cơ thể của mỗi con người. Hơn nữa, cùng với lượng calo có trong một quả trứng đã được nghiên cứu chỉ chứa đến khoảng 80 calories thôi!

Những chuyên gia về dinh dưỡng sẽ còn tìm thấy đến được rất nhiều những khoáng chất, nguyên tố vi lượng có chứa bên trong quả trứng. Cụ thể như sau:

  • Bên trong lòng đỏ: có chất lipit, triglixerit 62,3%, photpholipit 32,8%, cholesterol 4,9% và một chút aminolipit.

  • Lòng trắng bên ngoài sẽ có chứa cacbonat canxi khoảng 98,43%, cacbonat magiê 0,84% và photphat canxi 0,73%.

Có thể như bạn chưa biết, trứng có chứa phần lớn là nước bên trong đó có khoảng 65,7%, protit 12%, lipit 10,6%, gluxit 0,8% và khoáng chất 10,9%. Đặc biệt hơn, chất lecithin đã được tìm thấy ngay trong trứng được cho đó chính là có những tác dụng để có thể điều hòa tới hàm lượng cholesterol có trong cơ thể. Chúng sẽ ngăn ngừa đến việc khi để tích tụ, thúc đẩy đến những quá trình được phân tách và được đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Bởi vậy, với những người khi đang có lượng về cholesterol cao, các bạn sẽ vẫn có thể ăn trứng một cách như bình thường nhé!

2. Cà chua chứa bao nhiêu calo

Cà chua đó là một loại rau thực phẩm phổ biến có ngay trong những căn bếp và có hầu hết trong mỗi bữa ăn của mọi gia đình Việt. Theo như những chuyên gia dinh dưỡng, cà chua sẽ có vị hơi chua, chúng cũng rất giàu chất vitamin C và vitamin A. Đặc biệt, cùng với lượng có là lycopeme trong cà chua cực kỳ dồi dào và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trong cà chua, người ta cũng tìm thấy có rất nhiều những nhóm chất có lợi đến cho sức khỏe của mỗi con người, ví dụ như:

  • Dồi dào về vitamin: vitamin A, vitamin C, vitamin K và vitamin B6…
  • Giàu khoáng chất: kali, mangan, magie, photpho và đồng…

Ngoài ra, có với lượng chất xơ và với lượng protein ngay ở trong cà chua cũng không phải dạng vừa. Khi được kết hợp với một số những hợp chất hữu cơ, cà chua sẽ còn hỗ trợ đến việc có thể ngăn ngừa và để điều trị đến một số những căn bệnh cũng rất hiệu quả. Theo như  những chuyên gia về dinh dưỡng, trong một trái cà chua sẽ không chỉ chứa lượng là calories thấp, khoảng với 22 calories ( có trong một trái cà chua cỡ trung bình 123g ). Mà trái cà chua sẽ còn hỗ trợ và có thể điều trị được một số căn bệnh ở con người nữa. Ví dụ như để có thể cải thiện tới sức khỏe cho mắt, tăng cường về tiêu hóa, hay để điều hòa huyết áp, chăm sóc tới làn da… Có thể thấy, cà chua cũng đặc biệt tốt đến cho sức khỏe, nhất là khi đối với những chị em phụ nữ đúng không nào!

3. Trứng sốt cà chua bao nhiêu calo?

Như đã được phân tích phía trên, cả trứng và trái cà chua cũng sẽ đều rất tốt đến cho sức khỏe và chúng cũng cung cấp đến một lượng dinh dưỡng rất dồi dào. Khi có sự kết hợp cả 2 loại thực phẩm này lại với nhau, liệu chúng sẽ có nhiều calo hay không? Món trứng sốt cà chua sẽ có bao nhiêu calo? Hãy cùng nhau để có thể tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Món trứng sốt cà chua khi được chế biến thường sẽ bao gồm có trứng gà, cà chua, hành lá, có một chút dầu ăn và cùng với những gia vị để nêm nếm…. Ngoài ra, sẽ còn tùy vào từng khẩu vị, bạn cũng sẽ có thể thêm vào một số những nguyên liệu khác để có thể gia tăng thêm hương vị như tôm, đậu cove… Vậy rốt cuộc, với món trứng sốt cà chua đó sẽ bao nhiêu calo?  Theo như chuyên gia về dinh dưỡng, trong món trứng sốt cà chua bạn thường ăn sẽ chứa có khoảng 315 calories và khi để nạp vào cơ thể khoảng là với 25g protein.

Có thể thấy, về lượng calories khi chúng có trong món ăn này sẽ không quá cao, nhưng cũng không quá thấp. Chúng sẽ phù hợp để trở thành một món ăn nạp đầy năng lượng cho một ngày mới thật năng suất, các bạn hãy cùng bổ sung đến món trứng sốt cà chua vào bữa sáng của mình ngay nhé!

Xem thêm: Bánh Mochi là gì? Những sự thật thú vị đằng sau loại bánh “hớp hồn” mọi người

IV. Ăn trứng sốt cà chua có béo không?

Ăn trứng sốt cà chua có béo không?

Ăn trứng sốt cà chua có béo không?

Ăn trứng có béo không? Món trứng sốt cà chua sẽ có thể được chế biến theo 2 cách khác nhau và về thời gian chế biến cũng đều khá nhanh. Bạn có thể luộc trứng rồi sau đó hãy đem sốt với cà chua, nếu như bạn không muốn món ăn đó bị quá ngấy. Còn đối với những bạn khi muốn ăn trứng sốt cà chua hơi béo béo, hơi ngậy ngậy một chút, các bạn có thể đem trứng đi chiên chín. Sau đó, bạn đem sốt nó với cà chua, cuối cùng đó là nêm nếm tới gia vị sao cho vừa miệng là được.

Ăn trứng có béo không? Cả hai cách chế biến này đó là khi ăn sẽ đều nạp vào cơ thể  với lượng calories gần như nhau, như đã có thể phân tích ngay phía trên đó chính là khoảng với 315 calories. Dựa vào lượng calories như vậy, với những chuyên gia cũng sẽ khuyến cáo đến bạn nên ăn trứng sốt cà chua ngay trong bữa sáng hoặc trưa. Giúp cho cơ thể sẽ được cung cấp đủ về nguồn năng lượng, để được hoạt động năng suất trong một ngày dài.

Ăn trứng có béo không? Các bạn cũng nên phân chia đều món trứng sốt cà chua sao đó sao cho có sự phù hợp  cùng với khẩu phần ăn của chính mình. Nếu như ăn đúng cách và có sự phù hợp, món ăn đó sẽ được phát huy hết tác dụng của chúng khi đối với cơ thể. Và ngược lại, nếu như bạn ăn quá nhiều hoặc bạn ăn trong bữa tối, nguy cơ bị béo hoặc tăng cân sẽ là điều không thể tránh khỏi đâu nhé!

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender cần biết

V. Kết luận 

Qua bài viết trên, chúng ta cũng đã cùng nhau giải đáp đến những thắc mắc Ăn trứng có béo khôngkhi đang xoay quanh đến câu hỏi Ăn trứng có béo không! Mong rằng bạn đã có thể nắm bắt được những thông tin khi bạn muốn tìm hiểu để có thể liên quan về món trứng sốt cà chua. Cảm ơn các bạn đã đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng mình nhé!