Kem nền BB Cream là gì? Lợi ích của kem nền BB Cream Hàn Quốc như thế nào? Cách bước sử dụng kem nền BB Cream là gì? Những sản phẩm BB Cream phổ biến là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nhu cầu làm đẹp hiện nay được coi là chuyện đương nhiên đối với chị em phụ nữ không chỉ đơn giản mà là chuyện cầu kỳ hơn trước rất nhiều rồi. Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da để có một làn da khỏe mạnh từ bên trong thì những sản phẩm makeup cũng được chị em phụ nữ rất quan tâm, trong đó có sản phẩm kem nền BB Cream. Vậy kem nền BB Cream là gì? Lợi ích của kem nền Hàn Quốc như thế nào? Cách bước sử dụng kem nền BB Cream là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. BB cream là kem gì?

BB cream là kem gì?

BB cream là kem gì?

BB Cream (kem dưỡng chống khuyết điểm) là sản phẩm dùng để trang điểm với đặc tính dưỡng ẩm, chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tia UVB. Kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc được dùng thay kem nền với nhiều công dụng hơn khả năng che giấu vết thâm tốt. Như vậy, kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc là một sản phẩm đa chức năng vừa có thể dùng làm kem nền kem chống nắng và dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Cùng có những tác dụng như vậy nhưng kem mỗi hãng công thức của những loại kem này thường khác nhau.

Nhiều bạn khi sử dụng BB cream thường đặt ra những câu hỏi như BB cream có phải là kem nền không? Thực tế BB cream có thể dùng thay kem nền chúng có nhiều tác dụng trong một sản phẩm phấn nền là sản phẩm trang điểm có độ che phủ cao và không giống như BB cream kem nền có nhiều tông màu để phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

II. Thành phần của BB Cream

Không chỉ là sản phẩm dùng để trang điểm cho da, kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc còn là kem nền cung cấp nhiều dưỡng chất. Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cảm thấy các bước dưỡng da và trang điểm của mình được đơn giản hóa. Dưới đây là những thành phần luôn có trong sản phẩm kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc:

- Thường chứa oxit kẽm hoặc oxit titan giúp tăng khả năng chống nắng với chỉ số SPF 30 phổ rộng. 
- Một số thành phần chống lão hóa bao gồm peptit và chất chống oxy hóa như vitamin A, E và C. 
- Các tinh chất dưỡng ẩm như axit hyaluronic và glycerin. 
- Các thành phần tự nhiên như cam thảo và arbutin giúp làm đều màu da. 
- Mica phản chiếu ánh sáng để tạo độ sáng trên da. 
- Thành phần silicone, EXP chẳng hạn như dimethicone giúp làm mịn da đóng vai trò như một lớp nền.

Xem thêm: Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ tại nhà

III. 4 ưu điểm của BB cream

1. Độ che phủ tự nhiên

Độ che phủ tự nhiên

Độ che phủ tự nhiên

Không vón cục, không tạo đất sét tạo lớp nền mỏng nhẹ là điểm mạnh đầu tiên của kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc. Không chỉ vậy, kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc với khả năng che phủ vượt trội còn giúp bạn trang điểm một cách dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể dùng ngón tay để tán kem đồng thời giúp kem tán đều và đều trên da. Một số thành phần silicone, cam thảo và arbutin phổ biến có tác dụng làm đều màu da và làm mịn da như thể bạn đang sử dụng kem lót.

2. Ít gây kích ứng

Khả năng che phủ tốt nhưng ít gây kích ứng ngay cả với da nhạy cảm đây chính là điều làm nên “điểm cộng” của kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc. Kem chứa nhiều khoáng chất giúp làm dịu và chăm sóc da kết hợp với kết cấu mỏng nhẹ giúp da thở tốt hơn. Từ đó sản phẩm giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn hay kích ứng da khi sử dụng nên BB cream vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho làn da dầu mụn.

3. Khả năng chống nắng tốt

Tuy không có tác dụng chống nắng mạnh như các sản phẩm chuyên dụng nhưng với chỉ số SPF trung bình là 30 thì kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc vẫn thích hợp sử dụng hàng ngày để ảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

4. Dưỡng ẩm và chống lão hóa

Chống nắng là một phần lý do tại sao kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc tích hợp tinh chất chống lão hóa và chống nhăn. Sự kết hợp của vitamin A, E, C với axit hyaluronic và glycerin trong kem làm tăng độ ẩm cho da. Sau cùng làn da sẽ nhận được vẻ mịn màng và mềm mại.

IV. Cách sử dụng BB cream

Cách sử dụng BB cream

Cách sử dụng BB cream

BB cream có thể được sử dụng hàng ngày thay cho kem nền nhưng nếu bạn có làn da khô, bạn nên sử dụng thêm một lượng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc để da không bị khô vì thành phần dưỡng ẩm vẫn chưa đủ. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì lượng kem chống nắng trong  BB cream không đủ để ảo vệ ạn mà cần phải thoa thêm một lớp kem chống nắng khác.

Các bước sử dụng kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc bao gồm: 

- Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc nước lau mặt. 
- Bước 2: Thoa kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc lên vùng da đã làm sạch nếu cần có thể thoa sau serum hoặc kem dưỡng ẩm
- Bước 3: Dùng cọ nền ông mút hoặc ngón tay để thoa kem. Bạn có thể sử dụng  ngón tay để làm ấm sản phẩm và cho phép nó dễ dàng hòa quyện vào da  hơn. 
- Bước 4: Đánh phấn nền để che phủ và che khuyết điểm cho những vùng da có vấn đề. Kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc không cần phải phủ phấn bột nhưng những vùng che khuyết điểm có thể cần phủ một ít phấn phủ. 
- Bước 5: Nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì ước cuối cùng là thoa một lớp kem chống nắng cho da.

Xem thêm: Tác dụng giảm cân của nước ép bưởi và uống khi nào để giảm cân?

V. Hướng dẫn sử dụng BB Cream đúng cách đẹp da và không lo mụn

1. Các bước sử dụng BB Cream

Các bước sử dụng BB Cream

Các bước sử dụng BB Cream

- Bước 1: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt giúp da thật sạch thông thoáng và sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm.

- Bước 2: Lấy một lượng nhỏ kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc ra mu bàn tay và dùng ngón tay xoa nhẹ. Sau đó tiếp tục chấm nhẹ từng chấm nhỏ lên trán dọc sống mũi cằm thái dương và hai bên má. Sau đó dùng tay xoa các chấm kem này lại với nhau để chúng nhanh chóng phủ đều khắp mặt. 

- Bước 3: Tiếp tục cho một lượng kem khác ra mu bàn tay và cũng dùng ngón tay xoa nhẹ vào trong sau đó rắc và thoa lên các vùng da khuất trên mặt như: khóe miệng, bọng mắt, vùng da dưới bọng mắt, quanh mũi và sống mũi. Còn đối với vùng hõm má bạn dùng ngón tay vừa chấm vừa tán kem nhẹ nhàng để kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc thẩm thấu đều vào da phần kem còn lại chấm lên vùng da bị mụn thâm hoặc nếp nhăn để che khuyết điểm. 

- Bước 4: Để tránh tình trạng “mặt trắng cổ đen” gây phản cảm bạn hãy tán thêm một chút kem BB ở phần dưới cằm và cổ.

Vậy là bạn đã hoàn thành lớp trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên với kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc.

2. Sử dụng BB Cream như nào cho đúng?

- Chỉ sử dụng một lượng kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc vừa đủ tránh thoa quá dày sẽ dễ gây bít lỗ chân lông  gây mụn và kích ứng. 

- Nếu bạn đi nắng đi biển nhiều thì nên sử dụng thêm kem chống nắng và che chắn da cẩn thận để  da được ảo vệ tốt nhất trước tác hại  của ánh nắng mặt trời.

- Bạn có thể sử dụng BB Cream bằng cọ hoặc bằng tay 

- Bạn muốn làn da sáng và mịn hơn  có thể phủ thêm một lớp phấn phủ nhẹ. Trong trường hợp da khô trước tiên hãy thoa kem dưỡng ẩm và sau đó là kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc. 

- Luôn nhớ tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ bằng nước tẩy trang và rửa sạch bằng sữa rửa mặt tuyệt đối không được quên ước này vì rất dễ  nổi mụn khiến lỗ chân lông nở to và da nhanh lão hóa hơn.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại BB Cream nhưng không phải loại nào cũng có chất lượng tốt. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ và chỉ chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chiết xuất từ ​​thiên nhiên của các hãng nổi tiếng.

3. CC cream và BB cream có điểm gì khác nhau?

CC cream và BB cream có điểm gì khác nhau?

CC cream và BB cream có điểm gì khác nhau?

BB cream (Blemish Balm) được coi là loại kem che khuyết điểm đặc biệt với những tính năng ưu việt như dưỡng da chống nắng dùng thay kem lót và kem nền che phủ tốt. Kết cấu của kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc thường ở dạng sệt và có 2 loại màu: natural (tự nhiên) hoặc clear (màu sáng). Loại kem này rất dễ sử dụng chỉ cần thoa một lượng nhỏ  sẽ mang lại làn da mịn màng. Ngoài ra, các vết nám tàn nhang cũng được che phủ rất tốt. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách da rất dễ bị trắng bệch thiếu tự nhiên.

CC là viết tắt của từ chỉnh màu kiểm soát màu hoặc chỉnh sửa đầy đủ tạm dịch là kem hiệu chỉnh sắc tố da (hoặc đều màu da). Một sản phẩm CC cream có nhiều cải tiến như mịn và mượt hơn kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc. Sản phẩm này còn có độ che phủ tốt hơn chứa nhiều thành phần dưỡng da hơn. Kết cấu của CC cream khá lỏng và nhẹ gần như tạo bọt không chứa dầu nên rất thích hợp sử dụng trong thời tiết nóng ẩm như Việt Nam.

Điểm chung giữa kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc và CC Cream giúp hiệu chỉnh sắc tố da che phủ tốt các khuyết điểm khiến chúng gần như biến mất mang lại làn da đẹp tự nhiên. Điểm khác biệt quan trọng giữa hai sản phẩm này là CC cream mang lại cho bạn gương mặt trắng mịn tự nhiên hiệu chỉnh sắc tố mạnh và che phủ mỏng hơn. Trong khi đó, kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc tạo lớp nền dày hơn che khuyết điểm tốt hơn.

Xem thêm: Bật mí 9 tác dụng của nha đam đối với sức khỏe và làm đẹp

4. CC Cream và BB Cream phù hợp với loại da nào?

Tùy theo loại da của mình mà các bạn gái có thể lựa chọn cho mình loại kem phù hợp. CC cream tạo một lớp che phủ mỏng  nên  không che được nhiều khuyết điểm. Vì vậy, muốn có làn da đẹp tự nhiên không tỳ vết rạn phải sử dụng CC cream như chìa khóa nâng tầm nhan sắc.

Đối với làn da đang bị mụn hoặc đang bị mụn ẩn CC cream cũng là sự lựa chọn tối ưu. Kết cấu kem của CC cream giúp da bạn ít nhờn hơn. Thành phần dưỡng da cao và khả năng chống nắng tốt giúp làn da này cải thiện rất nhiều và  khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên vì độ che khuyết điểm của CC ít nên ạn có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm (kem che khuyết điểm) để làm mờ vết đỏ và vết thâm.

Kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc là sản phẩm mỹ phẩm dễ sử dụng phù hợp với hầu hết các loại da và tông màu da. Kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc sẽ giúp hòa trộn đáng kể đồng thời mang đến cho gương mặt vẻ trắng sáng tự nhiên. 

Với các sản phẩm “tất cả trong một” tất cả những gì bạn phải làm là thoa một lớp kem lót thay cho kem nền phấn phủ hay kem che khuyết điểm. Hai sản phẩm này  trở thành xu hướng của giới trẻ với phong cách trang điểm tự nhiên.

VI. Top 6 kem nền BB Cream chất lượng cao

1. Kem nền bb cream – clinique acne solutions bb cream broad spectrum spf 40

BB Cream clinique acne solution

BB Cream clinique acne solution

Nếu bạn có làn da dầu dễ bị mụn, bạn có thể cân nhắc kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc của Clinique. Hãng hứa hẹn sẽ sử dụng công thức đặc biệt: không chứa dầu các thành phần gây kích ứng da gây mụn và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Clinique Acne Solutions BB Cream Broad Spectrum SPF 40 thích hợp cho cả da dầu mụn và có thể che  khuyết điểm khi trang điểm. Kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc của Clinique hứa hẹn mang đến lớp nền mịn màng không bóng dầu, “không tỳ vết”. Ngoài ra kem nền này có độ chống nắng cao ảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường xung quanh với chỉ số chống nắng  SPF 40.

2. Kem nền bb cream – bareminerals complexion rescue tinted moisturizer spf 30

BB Cream bareminerals complexion rescue tinted moisturizer spf 30

BB Cream bareminerals complexion rescue tinted moisturizer spf 30

Mặc dù sản phẩm được dán nhãn là kem dưỡng ẩm có màu nhưng nó có khả năng chống oxy hóa và chống nắng hoàn hảo của một loại kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc hiệu chỉnh màu da như CC cream và có thể là kem che khuyết điểm như kem nền của da. Quan trọng nhất làn da trang điểm luôn đủ nước và được nuôi dưỡng khi sử dụng hàng ngày.

3. Kem nền bb cream – mac prep + prime beauty balm spf 35

BB Cream mac prep + prime beauty balm spf 35

BB Cream mac prep + prime beauty balm spf 35

Một trong  những ưu điểm nổi bật của  BB Cream MAC Prep Prime Beauty Balm SPF 35 là công thức 4 trong 1 (bao gồm kem dưỡng, kem lót, kem nền và kem chống nắng) giúp lớp nền đều màu. Ngoài ra, kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc MAC BB Cream còn giúp làm dịu các vết mẩn đỏ trên da và phù hợp với mọi loại da (kể cả da nhạy cảm). Kem có nhiều tông màu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu phù hợp với tông da của mình.

4. Kem nền bb cream – stila stay all day 10-in-1 hd beauty balm

BB Cream stila stay all day 10-in-1 hd beauty balm

BB Cream stila stay all day 10-in-1 hd beauty balm

Stila Stay All Day 10in1 HD Beauty Balm luôn tự tin về những công dụng vượt trội của sản phẩm bao gồm khả năng chống lão hóa da ngăn ngừa nếp nhăn giảm mẩn đỏ. căn cứ.

5. Kem nền bb cream – smashbox camera ready bb cream spf 35

BB Cream smashbox camera ready bb cream spf 35

BB Cream smashbox camera ready bb cream spf 35

Khắc phục nhược điểm của một số loại kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc thông thường, Smashbox Camera Ready BB Cream SPF35 sẽ không bị vỡ khi bạn sử dụng kết hợp nhiều lớp trang điểm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc này như  kem lót hoặc kem lót trước khi đánh kem nền để có được làn da “không tì vết” trước ống kính.

6. Kem nền bb cream – bobbi brown bb cream spf 35

BB Cream bobbi brown bb cream spf 35

 

BB Cream bobbi brown bb cream spf 35

Bobbi Brown BB Cream SPF 35 có các hạt phản xạ cực nhỏ giúp làm sáng da và  lớp  trang điểm trông tươi sáng hơn. Đồng thời sản phẩm còn chứa  các thành phần chống oxy hóa giúp ngăn chặn tác hại của các  gốc tự do gây tổn thương và làm da  xỉn màu. Kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc Bobbi Brown BB Cream còn được đánh giá cao khi tích hợp khả năng chống nắng hiệu quả (với  SPF 35) vào công thức của các sản phẩm trang điểm.

VII. BB cream có nhược điểm gì?

1. Một số hạn chế của BB Cream

Một số hạn chế của BB Cream

Một số hạn chế của BB Cream

Tuy có nhiều công dụng tốt cho da nhưng sản phẩm nào cũng có những hạn chế nhất định mà bạn không nên lạm dụng  một sản phẩm nào đó. Dưới đây là một số hạn chế của kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc mà bạn cần  lưu ý để tránh chúng. 

- Không phải là một loại kem dưỡng ẩm tốt cho da khô. 
- Đôi khi thoa quá nhiều bạn sẽ cảm thấy da trông dày và thiếu tự nhiên. Cảm giác vô cùng khó chịu da dễ mốc trong thời tiết nóng ẩm. 
- Nếu không sử dụng đúng cách sẽ gặp các vấn đề như ít lỗ chân lông khiến da dễ  nổi mụn. 
- Có rất nhiều màu khiến bạn không biết chọn màu kem nào phù hợp với làn da của mình nhất.

2. Những lưu ý khi sử dụng BB cream

- Nên sử dụng lượng kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc vừa đủ tránh dùng quá nhiều vì sẽ gây trắng bệch và thậm chí là kích ứng da do đánh quá dày gây ít lỗ chân lông. 

- Nếu bạn đang ở ngoài trời hãy thoa một chút kem chống nắng để hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời. Quá hại cho da vì kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc chỉ có tác dụng chống nắng “khẩn cấp” trong thời gian ngắn.

- Bạn phải tẩy trang cẩn thận khi sử dụng kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc vì nếu không tẩy trang lỗ chân lông sẽ bị giãn nở lão hóa và gây kích ứng da. 

- Khi chọn mua BB Cream bạn nên chọn những dòng kem có thương hiệu xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến làn da.

Xem thêm: Smoothie là gì? Một số công thức Smoothie đẹp da, dáng thon bạn nên biết

VIII. Kết luận

Tóm lại mỗi loại mỹ phẩm đều có ưu điểm hoặc hạn chế riêng để tăng hiệu quả bạn nên chú ý các bước trên để sử dụng kem nền BB cream là gì hay kem nền Hàn Quốc phát huy tối đa hiệu quả. Để làn da khỏe đẹp bạn cần kết hợp BB Cream với các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm khác để chăm sóc da nhé.