Autodesk được biết tới là một trong các công ty về ứng dụng dùng cho nhiều ngành nghề dịch vụ cũng khá nổi tiếng và được nhiều người yêu thích lúc bấy giờ. Vậy hiểu đơn cử về nhiều tính năng của ứng dụng Autodesk là gì? Cách setup và việc sử dụng như nào?

Khái niệm Autodesk là gì? Tìm hiểu những phần mềm thiết kế Autodesk phổ biến tại bài viết dưới đây! Là một trong nhiều công ty cung cấp về phần mềm thiết kế dẫn đầu trên thế giới thì Autodesk là thương hiệu công nghệ uy tín được thu hút hàng triệu lượt sử dụng. Vậy đâu là những phần mềm thiết kế Autodesk nổi bật hiện nay? Bài viết sau đây của 123job sẽ cung cấp thông tin vô cùng hữu ích nhé!

I. Autodesk là gì? Tìm hiểu về Autodesk  

TÌm hiểu về phần mềm Autodesk là gì?

TÌm hiểu về phần mềm Autodesk là gì?

Autodesk chính là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ đã được thành lập vào năm 1982 chuyên cung cấp những phần mềm thiết kế kỹ thuật 2D và 3D cho các lĩnh vực như là công nghiệp cơ khí, kỹ thuật xây dựng và kiến trúc,... Autodesk nổi tiếng nhất đối với phần mềm thiết kế kỹ thuật trên máy tính có tên gọi là AutoCAD, đây là phần mềm đã được ứng dụng rộng rãi bậc nhất trên thế giới hiện nay đối với hơn 9 triệu lượt người sử dụng.

Autodesk được phát triển hoàn thiện hệ thống giải pháp về thiết kế kỹ thuật hiện đại nhằm mục đích hỗ trợ người dùng quá trình mô phỏng và phân tích đánh giá mô hình thiết kế. Bên cạnh đó, công ty cung cấp những phần mềm sáng tạo, quản lý số hóa về kỹ thuật phương tiện giải trí hay các hiệu ứng phim ảnh và phát triển công nghiệp hoạt hình, trò chơi.

III. Những tính năng vượt trội của nhiều phần mềm autodesk có thể bạn chưa biết 

Autodesk hiện nay cung cấp tới người dùng rất nhiều những phần mềm với các mục đích sử dụng, tính năng và tiện ích mới lạ độc đáo để mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị và tuyệt vời.

Và sau nhiều khác biệt về phiên bản, tính năng của ứng dụng Autodesk cũng ngày càng được nâng cấp và cải tiến, nâng cao văn minh, tương thích hơn rất nhiều theo nhu cầu sử dụng và phân phối tối đa nhiều nhu yếu về nhiều bản thiết kế lúc bấy giờ. Autodesk đã phân loại về những bộ ứng dụng sử dụng theo từng nhóm ngành nghề khác nhau như là : ngành kiến trúc – thiết kế xây dựng, ngành sản xuất để tăng trưởng của nhiều loại sản phẩm và ngành tiếp thị quảng cáo – vui chơi, …

Cụ thể, những ưu điểm vượt trội trong phần mềm Autodesk đó là:

–  Các phần mềm Autodesk còn được đánh giá là rất đơn giản và mang tới nhiều lợi ích hơn so với nhiều phần mềm thông thường khác. Những bộ phần mềm của Autodesk có sự tích hợp bởi vì những công cụ cần thiết nhằm mục đích đáp ứng được yêu cầu cụ thể của các nhóm ngành nghề riêng biệt. Theo đó, người sử dụng có thể dễ dàng truy cập vào các dịch vụ khác nhau của điện toán đám mây hoặc hỗ trợ về kỹ thuật cùng các công cụ quản lý có liên quan khác.

– Autodesk luôn phát triển không ngừng nghỉ đối với những tiện ích ngày càng ưu việt để cung cấp đến cho người sử dụng những khả năng để có thể tiếp cận về ứng dụng công nghệ hiện đại và tân tiến theo từng nhóm ngành một cách nhanh chóng thay vì bạn phải đợi nhiều bản cập nhật theo từng năm của các phần mềm khác nhau.

– Ngoài ra, bộ ứng dụng của Autodesk cũng được biết tới đó là có tính linh động cao, mang đến cho người sử dụng rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn linh động theo hình thức của người dùng đơn, đa người dùng cũng như là lựa chọn về thời hạn sử dụng. Đây là một tính năng tiêu biểu vượt trội mà phần mềm Autodesk mang đến cho ngành phong cách thiết kế lúc bấy giờ.

Xem thêm: Bootstrap là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Bootstrap hiệu quả nhất

III. Autodesk recap là gì?   

1. Vậy còn Autodesk 360 là gì?

Autodesk 360 cũng là một trong nhiều ứng dụng được tạo ra từ phần mềm Autodesk. Đây được hiểu là một nền tảng của điện toán đám mây. Phần mềm này còn cung ứng tới cho người dùng một tập hợp của những tính năng, những dịch vụ tiện ích để tương quan đến điện toán đám mây cùng 1 số ít mẫu sản phẩm khác để giúp cho người sử dụng hoàn toàn có thể cải tổ được những mẫu phong cách khi thiết kế, thuận tiện tưởng tượng, mô phỏng hoặc san sẻ khối lượng việc làm với những người khác bất cứ khi nào thiết yếu.

Ngoài ra, phần mềm Autodesk 360 cũng giúp cho người dùng có thể nhập, xem hay chuyển đổi nhiều đối tượng vào các point clouds của mô hình thiết kế và đồng thời cũng có thể thực hiện đo lường để tag kèm những chú thích cụ thể cho các mô hình dự án.

Hiện nay, phần mềm Autodesk 360 Pro đã được sinh ra đối với phiên bản tân tiến và nâng cao hơn, giúp cho nhiều người dùng hoàn toàn có thể quét laser hay hình ảnh đều được ĐK tự động hóa. Thông qua đó các ứng dụng hoàn toàn có thể tạo ra được nhiều quy mô 3D trở nên đúng chuẩn hơn, giảm bớt được nhiều quy trình để giải quyết và xử lý gia công và thời hạn triển khai, …

3. Autodesk DWF viewer là gì?

Autodesk cũng cho ra một ứng dụng mới với sự tiện ích cho ngành nghề dịch vụ kiến trúc – kiến thiết xây dựng ở lúc bấy giờ đó là Autodesk dwf viewer. Đây là một ứng dụng còn thuộc ứng dụng đồ họa và đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng nhiều bản update lên tới 6063 lần.

Phiên bản mới nhất tính đến thời gian hiện tại trong Autodesk dwf viewer chính là 7.2.0, giúp cho người dùng hoàn toàn để có thể chạy một cách thuận tiện trên những hệ quản lý và điều hành trong hệ Windows cùng với kích cỡ tải về chỉ 1,3 MB.

4. Autodesk fusion 360 là gì?

Một phần mềm cũng rất nổi bật ở trong bộ sưu tập nhiều phần mềm Autodesk chính là Autodesk fusion 360. Đây được xem là một cách thức trong hệ thống hoạt động của bộ phần mềm CAD. Theo đó thì chúng hoạt động cơ học dựa trên hiệu ứng của đám mây.

Autodesk fusion 360 được sử dụng cùng với tính năng là công cụ phong cách thiết kế đang có sự hợp tác khá cao và hoàn toàn có thể đưa ra những nhà phong cách thiết kế từ những khái niệm cơ bản tới nguyên mẫu những bản vẽ. Theo đó, khi sử dụng ứng dụng này, các nhà phong cách thiết kế sẽ hoàn toàn có thể dựa trên đám mây để có thể đổi khác mọi thứ trong quy trình triển khai. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng được cho phép người sử dụng hoàn toàn có thể truy vấn một cách thuận tiện vào các phiên bản của phong cách thiết kế.

IV. Cách cài đặt phần mềm autodesk education đơn giản nhất dành cho bạn  

Cách cài đặt phần mềm Autodesk đơn giản nhất

Cách cài đặt phần mềm Autodesk đơn giản nhất

Để cài đặt phần mềm Autodesk này thì các bạn thực hiện theo những bước sau đây:

– Bước 1 – Các bạn đăng nhập vào trang web chính trong Autodesk và lựa chọn vào mục “Sign In” hiện lên phía bên phải của màn hình, tiếp đó lựa chọn vào mục ‘Education Community”.

– Bước 2 – Bạn tiếp tục lựa chọn vào mục “Create Account” sau đó điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và nhấn vào “next”. Trong mục “Get Education Benefits”, các bạn cũng sẽ chọn vào”Education role” – chọn vào “student”.

– Bước 3 – Trên màn hình sẽ yêu cầu các bạn nhập những thông tin về tên, địa chỉ email, mật khẩu sau đó xác nhận vào mục “I Agree” – chọn vào “Create Account”.

– Bước 4 – Sau đó, mạng lưới hệ thống trong phần mềm Autodesk gửi về cho bạn 1 email thông tin xác nhận, các bạn chỉ cần check mail và lựa chọn vào mục “ Verify Email ”.

– Bước 5 – Bạn chọn nhập lại email của mình sau đó click vào “next” để nhập mật khẩu rồi chọn ấn vào “done”.

– Bước 6 – Sau đó, bạn sẽ phải nhập tên trường mình đang học trong mục “Name of educational institution”, click vào “Area of study” và điền đầy đủ những thông tin đăng ký ở phía dưới để chọn vào “next”.

– Bước 7 – Bạn chọn trong mục “continue” trong “Account set” – chọn “continue’ trong “teems of service”.

– Bước 8 – Sau đó, màn hình sẽ chuyển tới giao diện của Autodesk Education và tại đây, các bạn sẽ có thể tải nhiều phần mềm về để sử dụng theo đúng nhu cầu của mình.

– Bước 9 – Bạn sẽ chọn những phần mềm cần phải tải trong mục “feature products” hay là “all products” để tải về.

Như vậy, với 9 bước, các bạn đã hoàn toàn có thể thiết lập thành công và xuất sắc ứng dụng Autodesk Education cho mình, thực thi về mục tiêu nghiên cứu và điều tra, học tập một cách đơn thuần và thuận tiện rồi.

V. Hướng dẫn sử dụng các phần mềm của Autodesk là gì?

Trên trang youtube chính thức của Autodesk thì có giới thiệu rất chi tiết và đầy đủ những thông số trong phần mềm, cũng như là hướng dẫn sơ lược những sử dụng Autodesk đơn giản và hiệu quả. 

Xem thêm: Bug là gì? Tại sao lại xảy ra bug trong quá trình phát triển phần mềm?

VI. Kết luận  

Hy vọng những thông tin mà 123job.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Autodesk là gì cùng những vấn đề cơ bản xoay quanh các phần mềm Autodesk hiện nay như thế nào? Từ đó, các bạn có thể dễ dàng để lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất, đồng thời biết cách sử dụng để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, học tập và làm việc của mình ở trong tương lai.