Bạn đang muốn trở thành một tài xế xe ôm công nghệ nhưng chưa biết hồ sơ đăng ký Grabbike bao gồm những gì và các bước như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Chạy Grabbike đang có xu hướng trở thành một trong những xu hướng tìm kiếm cơ hội việc làm hiện nay. Để có thể hoàn thành thủ tục đăng ký Grabbike thì bạn cần phải làm và hoàn thành thủ tục mới có thể trở thành một lái xe grab. Dưới đây chính là hướng dẫn chi tiết đăng ký grabbike để có thể làm thủ tục làm hồ sơ đăng ký grabbike để cho các bạn tham khảo.

I. Một số thông tin về grabbike 

Hướng dẫn đăng ký grabbike? Grabbike là ứng dụng nhỏ của hệ thống grab tại hiện nay, nói đến đăng ký grabbike chắc hẳn là bạn sẽ nghĩ ngay đến những phương tiện di chuyển của nó chính là bằng xe gắn máy với phương tiện nhỏ gọn và đang phổ biến trên đường phố của Việt Nam. Grabbike chính là phương tiện đăng ký grabbike di chuyển và thông qua đăng ký grabbike có thể giúp người dùng và tài xế đăng ký grabbike có thể tìm được cơ hội việc làm đến nhau và kết nối và thực hiện các giao dịch của mình.

dang ki grab

Hướng dẫn đăng ký grabbike?

Hướng dẫn đăng ký grabbike? Thông qua grabbike sẽ mang đến cho con người rất nhiều các tiện ích ở trong việc di chuyển trong thành phố đối với rất nhiều các ưu đãi khác nhau chạy grabbike cho những người dùng. Bên cạnh đăng kí grabbike, còn có các loại grabcar là dùng ô tô, hay chuyển phát đồ, chạy grabbike đặt đồ ăn, ship hàng.

Xem thêm: 1001 kinh nghiệm chạy Grab “đắt hàng” cho người mới bắt đầu

II. Tất cả các thông tin về hồ sơ đăng ký grabbike 

1. Đối với sinh viên 

Hướng dẫn đăng ký grabbike? Để có thể trở thành một đối tác với grabbike thì cần phải làm hồ sơ đăng ký grabbike cho bản thân mình. Hướng dẫn đăng ký grabbike? Trong thủ tục làm các hồ sơ giấy tờ bạn không thể thiếu đăng ký grabbike những thứ đó chính là:

  • Thứ nhất: chứng minh thư nhân dân hay thẻ căn cước công dân hay hộ chiếu cá nhân và bên cạnh đó yêu cầu các giấy tờ này vẫn còn trong thời gian sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

  • Thứ hai: khi bạn vẫn là sinh viên thì bắt buộc bạn cần phải có thêm thẻ sinh viên của mình. Dù bạn đang học tại bất kỳ ngôi trường nào từ trung cấp, cao đẳng hay đến đại học chỉ cần có thể sinh viên đều có những cơ hội để có thể có việc làm thời vụ trở thành đối tác chạy grabbike

2. Đối với đối tượng khác 

Hướng dẫn đăng ký grabbike? Nếu bạn không phải sinh viên mà thuộc vào các nhóm đối tượng tài xế grabbike khác mà có nhu cầu mong muốn trở thành thành viên của Grab đăng ký grabbike, thì bạn cần mang đủ các giấy tờ chạy grabbike sau đây:

  • Chứng minh thư nhân dân hay căn cước công dân hoặc hộ chiếu vẫn còn có thời hạn sử dụng

  • Sổ hộ khẩu thường trú, kèm theo sơ yếu lý lịch

  • Các giấy tờ có liên quan đến phương tiện làm nghề

Xem thêm: Tổng hợp thông tin về số điện thoại tổng đài Grab và các dịch vụ khác

III. Tiện ích của Grabbike đem đến như thế nào?  

1. Tiện ích với người sử dụng dịch vụ

Đối với những người sử dụng dịch vụ grabbike chắc chắn không còn gặp các phiền phức về những việc giá cả bị “chặt chém” khi di chuyển bằng những phương tiện giao thông khác, đặc biệt chính là giá thành của các ngày lễ tết và giờ cao điểm sẽ bị tài xế xe máy “hét” giá cao.

dang ki grab

Hướng dẫn đăng ký grabbike?

Hướng dẫn đăng ký grabbike? Khi bạn lựa chọn sử dụng đăng ký grabbike thì việc di chuyển đều sẽ được tính giá nhất định và được phần mềm chạy grabbike tính tiền giúp bạn sẽ không có trường hợp bị “chặt chém” giá cả nữa.

2. Tạo việc làm cho nhiều đối tượng khác nhau 

Tạo việc làm cho nhiều những đối tượng tài xế grabbike khác nhau. Với những thời gian làm việc tự do, bạn có thể làm việc chạy xe vào bất cứ khoảng thời gian nào của bản thân. Nếu bạn còn là sinh viên thì bạn có thể làm việc tài xế grabbike vào các khoảng thời gian rảnh, còn nếu bạn chính là một người làm nghề tài xế mà người ta thường gọi với tên chính là "xe ôm” thì lựa chọn làm việc hợp tác với grabbike sẽ giúp bạn có được nhiều hơn chuyến khách cho bản thân mình thông qua nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe tài xế grabbike qua các ứng dụng của người dân ngày càng nhiều.

dang ki grab

Hướng dẫn đăng ký grabbike?

Mức thu nhập trung bình của một tài xế grabbike cho mình sẽ rơi vào khoảng từ 5 triệu đồng - 12 triệu đồng/tháng. Con số này chắc có thể thấp hơn hoặc cao hơn sẽ tùy thuộc vào việc số lượng ứng dụng grab chuyến bạn nhận được của tháng đó. Và đặc biệt đăng ký grabbike có một điểm chính là đây là công việc được trả lương hàng ngày cho các bạn tài xế.

Xem thêm: Cái bắt tay đầy hứa hẹn giữa Grab Việt Nam với Lazada Việt Nam

IV. Bước đăng ký Grab làm tài xế công nghệ 

1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ

Cách đăng ký grabbike:

  • Thứ nhất: Chứng minh nhân dân hay hộ chiếu và thẻ căn cước của người đăng ký khi đến những công ty con các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ theo quy định

  • Thứ hai: Giấy đăng ký xe của bạn và bằng lái xe của bạn (có thể là hạng A1 hoặc A2 nếu là xe 2 bánh hay B2 nếu là xe 4 bánh)

  • Thứ ba: Bảo hiểm tai nạn chính là bắt buộc đối với những xe còn hạn trên 1 tháng

  • Thứ tư: Nếu bạn vẫn đang còn là sinh viên thì bạn phải mang theo thẻ sinh viên và nếu không sẽ phải chuẩn bị các lý lịch tư pháp hay giấy xác nhận bạn không có tiền án tiền sự

Lưu ý là cách đăng ký grabbike: Tất cả các giấy tờ trên phải đều chính là bản gốc mà không phải bản photo

2. Bước 2: Kiểm tra chất lượng xe đăng ký Grab

Nhằm có thể đảm bảo quá trình đưa đón khách được diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn, xe đăng ký Grab sẽ cần đảm bảo đạt chất lượng yêu cầu hay tức hoạt động bình thường (tốt) ở các loại mọi động cơ, thiết bị, nhất là còi hay đèn, xi nhan, thắng và gương chiếu hậu. Hướng dẫn đăng ký grabbike và tài xế grabbike? Ngoài ra, xe của bạn cũng cần không vỡ yếm xe và không rách yên, rõ ràng biển số... Bạn nên kiểm tra qua trước khi đến trụ sở đăng ký nhé.

3. Bước 3: Lên văn phòng Grab để đăng ký

Bạn sẽ phải gặp bảo vệ để có thể nhận tập hồ sơ và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (lưu ý chính là nên mang theo bút nếu không bạn sẽ phải mua tại đó) và ký vào tất tần tận khoảng 5 chỗ quy định để hoàn tất. Tiếp đến chính là xếp hàng để có thể nộp cho nhân viên kiểm duyệt và đóng dấu. Xong bước này, những nhân viên Grab sẽ xếp giờ cho bạn dể vào học khóa học sử dụng ứng dụng Grab Driver.

4. Bước 4: Học cách sử dụng ứng dụng Grab Driver

Nghe thông báo ứng dụng grab, vào đúng phòng chỉ định. Tại đây, các bạn sẽ được học cách cài đặt và cách sử dụng ứng dụng Grab Driver cũng như học các ứng dụng grab chế tài, tác phong và quy định cụ thể khi trở thành đối tác của Grab. 

5. Bước 5: Đăng ký Momo và mua đồng phục Grab

Sau khi bạn thi đạt đăng ký grabbike, bạn cần chỉ việc tải và đăng ký tài khoản Momo để có thể nạp tiền và đăng ký mua cho mình gói đồng phục theo yêu cầu, cái này chính là bắt buộc nhé. Lưu ý, tài khoản của bạn sẽ được kích hoạt vào 12h trưa của ngày hôm sau. Thông thường, với gói ứng dụng grab 285.000đ sẽ được nhiều người chọn mua nhất gồm: 1 áo khoác Grab và 1 áo thun Grab, 2 chiếc mũ bảo hiểm Grab, 2 áo mưa Grab... Sau các bước này, bạn sẽ nhận được một hóa đơn để có thể đi nhận quần áo.

Mang những hóa đơn đó xuống nơi quy định (được hướng dẫn) để có thể nhận đồng phục và quay về đợi tài khoản được kích hoạt chính là có thể bắt đầu mở ứng dụng để có thể trở thành tài xế grabbike nhận chạy grabbike khách kiếm tiền được rồi bạn nhé.

Xem thêm: Hàng trăm tài xế Grab tắt app trước quyết định tăng giá cước

V. Kết luận 

Trên đây chính là quy trình đăng ký grabbike với 5 bước rất đơn giản và nhanh chóng để cho những ai quan tâm có thể tham khảo và có thể lên kế hoạch chuẩn bị bắt đầu cho mình nghề chạy grabbike mới nhưng hot và được ưa chuộng nhất hiện nay chính là lái xe công nghệ. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đăng ký grabbike tìm việc lái xe khác, bạn đừng bỏ qua những tin tuyển dụng hấp dẫn trên website của chúng mình nhé!