Bạn đang muốn chạy Grab nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Những kinh nghiệm chạy Grab “đắt hàng” nào cho người mới bắt đầu? Hãy theo dõi bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Bạn là người đang có ý định chạy xe và cần được chia sẻ kinh nghiệm chạy Grab? Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn những thông tin trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I. Phát triển mạnh mẽ của dịch vụ Grab trong trào lưu công nghệ số

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ số đã và đang có những tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống đặc biệt là trong mảng dịch vụ vận tải, trong ngành giao thông vận tải. Các dịch vụ xe ôm, chạy Grab taxi đang “đứng hình” trước sự phát triển mạnh mẽ của những gã tập đoàn công nghệ lớn, tiêu biểu có thể kể đến Grab, Go Việt hay Fastgo.

II. Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu

1. Không nhận cước xe vào giờ cao điểm

Theo chia sẻ của những người đã chạy Grab chuyên nghiệp thì việc nhận cuốc xe chạy Grab vào giờ cao điểm là điều không nên. Bởi vì, chỉ có những khu vực có khan hiếm tài xế Grab hoặc trong thời điểm kẹt xe chạy Grab báo động như tại Tp.HCM thì Grab mới có thể tiến hành cộng thưởng cho đối tác của mình. 

chay Grab

Kinh nghiệm chạy Grab 

Việc chở khách vào giờ cao điểm sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn bình thường nhưng bạn chỉ nhận lại một khoản tiền tương đương với mọi khung giờ chạy Grab khác. Chính vì vậy, tốt nhất khi vào thời điểm đó, tài xế Grab nên chọn hướng chạy Grab ra bên ngoài thành phố và tránh những cung đường mà ít bị kẹt xe.

2. Đầu tư điện thoại với tốc độ mạng cao

Điện thoại thông minh và sim có kết nối mạng tốc độ cao chính là điều cần thiết bởi trong quá trình chạy Grab bắt khách và chở khách bạn sẽ luôn phải sử dụng nó đấy nhé. Chính vì vậy, việc đầu tư cho tài xế Grab chiếc điện thoại cùng với mạng tốc độ cao là không thể thiếu đúng không nào.

3. Sắp xếp thời gian hợp lý

Biết cách quản lý thời gian chạy Grab một cách hợp lý sẽ có thể giúp công việc của tài xế Grab có được hiệu quả hơn rất nhiều.

Buổi sáng: tài xế Grab phải thức dậy vào lúc 04h30 để tranh thủ vệ sinh, ăn uống, đến 5h bắt đầu chạy. Thời điểm này chính là thời điểm thường có nhiều cuốc xe chạy Grab đi xa và đường xá lại vắng cho nên sẽ tương đối dễ đi. Đến tầm khoảng 07h00 là bạn đã có thể quay trở lại để bắt đầu công việc chính rồi.

Buổi chiều: Nếu tài xế Grab không tăng ca, bạn cũng đừng vì việc cố gắng chạy Grab vào những giờ cao điểm. Hãy về nhà và tranh thủ ăn tối, nghỉ ngơi, đến 19h30 bắt đầu mở ứng dụng và đi nhận khách. Tùy vào những điều kiện sức khỏe, các công việc mà bạn có thể chạy đến tận đêm khuya. Chia sẻ thêm một kinh nghiệm chạy Grab cho tài xế Grab nữa đó chính là cần nắm bắt được khu vực nào có nhiều khách và vào thời gian nào nhu cầu đi xe chạy Grab của khách hàng tăng cao để công việc được tiến hành hiệu quả hơn.

4. Ưu đãi chạy những cuốc xe ngắn 

Hiện nay, đối với 2km đầu tiên của Grab sẽ được tính với giá là 12.000đ đối với giá cước mỗi km tiếp theo chính là 3.400km. Vì thế, sau khi so ra, nếu bạn nhận nhiều cuốc xe chạy Grab ngắn ở trong một ngày bạn sẽ có thể kiếm được nhiều tiền hơn đối với việc chạy vài ba cuốc đường dài.

Hơn nữa, tài xế Grab đừng ngồi một chỗ để đợi khách đặt xe chạy Grab. Bởi vì lúc này hệ thống sẽ mặc định là bạn đang nghỉ ngơi và khả năng có thể thông báo có khách là rất thấp. Khi bạn mà càng hoàn thành nhiều cuốc thì hệ thống đương nhiên sẽ cập nhật cho bạn nhiều cuốc xe mới vào chính hôm sau.  

Xem thêm: Tổng hợp thông tin về số điện thoại tổng đài Grab và các dịch vụ khác

5. Đăng ký thêm những dịch vụ giao hàng 

Ngoài việc chở khách hàng vào hằng ngày, kinh nghiệm chạy Grab đối với người mới đăng ký chạy Grab vào nghề đó chính là có thể lựa chọn cách đăng ký thêm dịch vụ giao thức ăn và dịch vụ giao hàng nhanh.

chay Grab

Loại hình Grabfood

Loại hình Grabfood này có thể giúp nhiều người kiếm được thêm thu nhập trong những lúc mà vắng khách. Hơn nữa, đăng ký chạy Grab với giá cả ở giao hàng Grabfood sẽ thường cao hơn giá chở khách cho nên bạn yên tâm về chi phí xăng xe nhé. 

6. Tạo thiện cảm với khách hàng từ những giây đầu tiên 

 Tác phong phải gọn gàng: Bạn nên ăn mặc gọn gàng và lịch sự để tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

Trong chuyến đi tạo dựng mối quan hệ đối với khách đăng ký chạy Grab bằng các kỹ năng giao tiếp như:

  + Luôn phải hỏi thăm khách hàng: “Anh chị đã chuẩn bị xong chưa để em có thể đến đón, địa chỉ của anh/chị có phải là”… Điều này sẽ giúp bạn không phải mất nhiều thời gian để chờ đợi và kiểm tra được chính xác thông tin địa chỉ đón trả.

  + Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt của khách hàng: Thay vì để khách hàng tự bật gác chân xe thì bạn hãy là người giúp khách hàng làm điều đó. Hoặc có thể là cầm đồ hộ khách hay chuẩn bị sẵn mũ bảo hiểm để có thể trao cho khách khi mà họ đến gặp bạn.

Những người đã chạy Grab lâu năm đều biết rằng thu nhập của tài xế hơn nhau còn ở đối với đồng tiền khách bo. Điều này sẽ còn phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp và thái độ phục vụ khách hàng của bạn. Nếu bạn làm việc tốt, khách quen sẽ có thể gọi lại cho bạn trong những lần đặt xe tiếp theo, đây không phải là điều mà bao tài xế nào cũng mong muốn sao.

7. Trang bị những trang thiết bị cần thiết

·   Thứ nhất: Điện thoại thông minh có gắn sim kết nối mạng tốc độ cao

·   Thứ hai: Sạc dự phòng và giá đỡ điện thoại, tai nghe

·   Thứ ba: Nước uống và có ít nhất là 2 áo mưa (cho mình và cho khách), những dụng cụ đồ nghề sửa xe đơn giản…

Sự chuẩn bị đăng ký chạy Grab này sẽ không bao giờ thừa thải bởi vì trong quá trình di chuyển, nếu điện thoại của bạn hết pin hay mạng yếu, hoặc phải dừng lại để nghe điện thoại liên tục sẽ có thể khiến chuyến đi của bạn bị mất gián đoạn rất nhiều. Đây có lẽ chính là kinh nghiệm chạy Grab cho những người mới bổ ích nhất mà bạn không thể bỏ qua.

8. Ra nhập cộng đồng xe ôm công nghệ 

Ở trên các trang mạng xã hội hiện nay còn có rất nhiều cộng đồng và các hội nhóm dành cho những tài xế công nghệ Grab, Go-Viet hay Now, My Go... Ở tại đây, bạn có thể chia sẻ những thông tin và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để có thể nâng cao kỹ năng làm việc của bản thân cũng như hỗ trợ nhau khi gặp những khó khăn.

chay Grab

Kinh nghiệm chạy Grab

Trong thời gian gần đây, đã liên tiếp có rất nhiều vụ tai nạn hay cướp giết liên quan đến tài xế. Hãy phải luôn luôn cẩn trọng trong những chuyến đi xa và bạn không nên nhận khách vào những giờ quá khuya cũng như việc chở khách ra khỏi khu vực đã được đặt ở trên ứng dụng để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân nhé!

Xem thêm: Cái bắt tay đầy hứa hẹn giữa Grab Việt Nam với Lazada Việt Nam

III. Cách đăng ký Grab làm tài xế công nghệ

1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ

Cách đăng ký chạy Grab:
  • Thứ nhất: CMND hoặc hộ chiếu và thẻ căn cước của người đăng kýKhi đến công ty các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và hồ sơ theo quy định, trong đó những giấy tờ đó bao gồm:
  • Thứ hai: Giấy đăng ký xe và bằng lái xe của bạn (hạng A1 hoặc A2 nếu là xe 2 bánh và bằng B2 nếu là xe 4 bánh)
  • Thứ ba: Bảo hiểm tai nạn là bắt buộc đối với xe còn hạn trên 1 tháng
  • Thứ tư: Nếu bạn còn là sinh viên thì bạn phải mang theo thẻ sinh viên, nếu không sẽ phải chuẩn bị lý lịch tư pháp hay giấy xác nhận không có tiền án tiền sự

Lưu ý cách đăng ký chạy Grab: Tất cả các giấy tờ trên phải đều là bản gốc mà không phải bản photo

2. Bước 2: Kiểm tra chất lượng xe 

Cách đăng ký chạy Grab? Sau khi đã tiếp nhận hồ sơ thì bên cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng xe đăng ký để có thể đảm bảo an toàn ở trong quá trình mà bạn đưa đón khách. Cách đăng ký chạy Grab? Đảm bảo an toàn cho khách hàng chính là ưu tiên số 1 của Grab, vậy cho nên đăng ký chạy Grab khi đăng ký xe máy hay ô tô của các bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng có thể kể đến như: Động cơ hoạt động tốt và các thiết bị như còi xe hay đèn chiếu sáng, đèn xi nhan và gương chiếu hậu, phanh xe hay biển số xe phải rõ ràng,…

Cách đăng ký chạy Grab? Việc kiểm tra chất lượng xe thông qua việc các phiếu đó chính là phiếu kiểm tra xe và những phiếu thông hành trong quy trình tuyển dụng và đào tạo. Người đăng ký chạy Grab sẽ phải tiến hành điền đầy đủ những thông tin có trong phiếu và nhất định phải đảm bảo độ chính xác là tuyệt đối.

3. Bước 3: Lên văn phòng Grab để đăng ký

Cách đăng ký chạy Grab? Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký chạy Grab và các loại giấy tờ cần thiết các bạn sẽ phải lên trực tiếp văn phòng Grab gần nhất để có thể đăng ký. Ký tất cả những quy định để hoàn thành thủ tục và từ đó chờ nhân viên Grab có thể kiểm duyệt và đóng dấu xong thì sẽ sắp xếp giờ cho bạn vào học các khóa học sử dụng ứng dụng Grab Driver. Buổi học sẽ diễn ra trong vòng 2 tiếng và sau khi các bạn học xong sẽ có thể thực hiện một bài kiểm tra khoảng 20 câu, trả lời đúng 17/20 câu sẽ là Đạt

4. Bước 4: Đăng ký Momo và mua đồng phục Grab

Cách đăng ký chạy Grab? Sau khi qua các bước kiểm tra các bạn sẽ cần đăng ký momo và mua đồng phục của Grab theo quy định. Có nhiều gói combo đã được cung cấp để cho những tài xế lựa chọn. Sau đó bạn sẽ nhận hóa đơn và mang đến nơi quy định để có thể nhận đồng phục và đợi tài khoản đăng ký được kích hoạt (sẽ thường sau 24 giờ từ ngày đăng ký các bạn đã có thể mở được ứng dụng để có thể nhận khách rồi)

Xem thêm: Hàng trăm tài xế Grab tắt app trước quyết định tăng giá cước

IV. Kinh nghiệm chạy Grab Food đạt THU NHẬP CAO mà bạn chưa biết

1. Chủ động chạy vào trung tâm 

Đây chính là vấn đề mấu chốt cũng như chính là vấn đề quan trọng nhất khi các bạn chạy GrabFood hay giao đồ ăn bằng bất kì dịch vụ nào. Khác với GrabBike thì khách hàng sẽ có thể phân bố ở khắp mọi nơi, tuy nhiên đối với đồ ăn thì đa phần các quán ăn sẽ nằm ở các khu vực trung tâm và có đông dân cư, chính vì vậy nếu như các bạn đang ở xa thì cần phải chủ động chạy Grab đi vào những trung tâm nơi có nhiều quán ăn như: Quận 1, quận 3 hay quận 10, Bình Thạnh... đương nhiên lúc nào cũng phải được nhiều đơn hơn việc ở các điểm ở hẻm, ở quận ven hay các đường nhỏ.

2. Chạy trời mưa

Đó chính là lúc trời mưa bay bay hay mưa nặng hạt thì sẽ có lái xe tắt app rất nhiều, nhưng chính lúc này đơn hàng nhận giao sẽ không kịp thở các bạn cần lưu ý. Vấn đề ở đây chính là là mưa thì đương nhiên sẽ chạy Grab sẽ khó khăn hơn so với trời nắng ráo rồi nhưng sẽ cũng có cái lợi của nó. Mưa thì sẽ ít bị kẹt xe hơn, đơn Grabfood nhiều hơn nên các bạn nên thủ sẵn áo mưa cẩn thận khi trời mưa thì sẽ không bị ảnh hưởng.

3. Chỉ để ví trên dưới 10k 

Bí quyết để ví trên 10k rất ít bạn làm cũng như để ý đây chính là 1 kinh nghiệm Grabfood được bác Huy Doan ở trên Youtube có chia sẻ chạy Grab. Cụ thể như các bạn cũng đã biết là nếu như ví của bạn trên dưới 10.000đ thì Grab sẽ không phát cho bạn bất kì 1 cuốc xe nào cả, khi có 9.999đ thì cũng sẽ không nhận được cuốc xe chạy Grab mà bạn phải để tài khoản có 10.000đ trở lên. Tuy nhiên khi chạy GrabFood các bạn thường hay để tiền trên khoảng 100.000đ hay 200.000đ như vậy tỉ lệ nhận được cuốc xe xa sẽ là rất cao.

4. Linh động tiền vốn 

Việc linh động để có thể thiết lập tiền vốn sẽ có thể giúp các bạn bào tiền thưởng ở trong khung giờ cao điểm, nếu các bạn để tiền vốn chạy Grab quá lớn trong giờ cao điểm thì sẽ rất có thể sẽ chạy được ít đơn hơn, theo kiến nghị thì ở trong giờ cao điểm tiền vốn Grabfood các bạn chỉ nên để khoảng 300.000đ

5. Không nhận chuyến trước giờ cao điểm 10 phút 

Tiếp theo, có một điều vô cùng quan trọng mà các bạn phải nắm đó chính là săn tiền thưởng chạy Grab vào giờ cao điểm. Ở đây giờ cao điểm chính là các khung giờ có thể kể đến như 11h - 13h và 18h - 20h mỗi ngày. Bởi vào những khung giờ này các bạn chạy sẽ được Grab cộng từ khoảng 8.000đ đến 15.000đ chuyến GrabFood, các bạn nào cày thưởng chắc 1 ngày cũng sẽ được tầm khoảng 12 đến 18 cuốc vào giờ cao điểm nếu như áp dụng được toàn bộ bí kíp trong bài viết này.

Như vậy khi sắp tới những giờ cao điểm khoảng 15 phút ví dụ như 10h45 hay 17h45 thì các bạn nên ráng đợi đến đúng 11h hay 18h mới nhận cuốc xe. Nếu các bạn nhận cuốc trong thời gian sớm hơn trước khi vào giờ cao điểm thì các bạn lại phải giao đồ ăn trong khung giờ cao điểm nhưng không được nhận tiền thưởng

Xem thêm: Shipper nên lựa chọn hãng giao hàng nào để có thể làm việc?

V. Kết luận 

Trên đây chính là bài viết chia sẻ kinh nghiệm cũng như những mức thu nhập của công việc chạy Grab, một trong những ngành nghề đang được quan tâm nhất hiện nay. Mong rằng với những thông tin chúng mình đã chia sẻ đến các bạn đọc giả nhiều kiến thức hữu ích.