Thông tin chung
Báo cáo cho: Ban Lãnh đạo / Hội đồng Quản trị Alpha Books
Vị trí: Giám đốc Điều hành (CEO) – Gamma Books (dòng sách ngoại ngữ)
Địa điểm làm việc: Hà Nội
Quy mô: Dòng sách ngoại ngữ, bao gồm sách luyện thi (IELTS, TOEIC…), kỹ năng ngôn ngữ, từ vựng & ngữ pháp, sách dịch, kỹ năng giao tiếp…
Sứ mệnh của Gamma: “Cung cấp các sản phẩm học ngoại ngữ hữu ích và chất lượng cao cho người Việt.”
Mục tiêu vai trò (Purpose / Mission)
Đảm bảo lợi nhuận bền vững và ROI cho đầu tư nội bộ / bên ngoài, đồng thời duy trì chất lượng sản phẩm cao, phù hợp với thị trường giáo dục ngoại ngữ Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ chuyên môn cao: biên tập, giáo viên, chuyên gia nội dung, marketing, kinh doanh, v.v.
Tối ưu hóa quy trình: từ sản xuất sách, kiểm soát chi phí, logistics, phân phối đến phát triển kỹ thuật số (sách + tài nguyên đi kèm như audio, key, bản đọc thử) – Gamma Books có ứng dụng hỗ trợ người học.
Quản lý hiệu quả hoạt động xuất bản, phát triển sản phẩm, marketing, phân phối và hợp tác chiến lược (ví dụ với nền tảng giáo dục, giảng viên, tổ chức thi ngoại ngữ).
Lãnh đạo và phát triển chiến lược dài hạn cho dòng sách ngoại ngữ Gamma, đảm bảo tăng trưởng doanh thu, thị phần và uy tín thương hiệu.
Trách nhiệm chính
Chiến lược & Kinh doanh
Phát triển mô hình doanh thu: không chỉ bán sách, mà còn triển khai các sản phẩm số (qua Gamma Edu)
Thiết lập KPI về doanh số, lợi nhuận, thị phần, chi phí.
Xác định các phân khúc trọng điểm: sách thi (IELTS, TOEIC), kỹ năng ngôn ngữ, giáo dục ESL, kỹ năng toàn cầu…
Xây dựng và điều hành chiến lược kinh doanh cho dòng sách ngoại ngữ Gamma.
Phát triển sản phẩm / nội dung
Giám sát việc biên soạn, dịch, hiệu đính các đầu sách mới.
Tìm kiếm xu hướng mới (ví dụ: micro- learning, nội dung kỹ năng mềm + ngoại ngữ, học qua trò chơi) để đổi mới dòng sách.
Định hướng phát triển các sản phẩm số: tài nguyên âm thanh, bài tập, app / website / nội dung đào tạo kết hợp.
Phối hợp với chuyên gia ngôn ngữ, giảng viên, tác giả đểđảm bảo sách có chất lượng chuyên môn cao.
Marketing, Thương hiệu & Quan hệ đối tác
Quản lý PR, truyền thông sách (ra mắt sách, sự kiện, webinar,…).
Thiết lập quan hệ đối tác với các trung tâm ôn thi, giảng viên, nền tảng học ngoại ngữ, tổ chức thi, các cộng đồng học tiếng Anh.
Xây dựng chiến lược marketing toàn diện: online, offline, social media, event, workshop, quan hệ với trường học, trung tâm ngoại ngữ.
Quản lý thương hiệu Gamma – định vị“sách ngoại ngữ chất lượng cao cho người học Việt Nam”.
Vận hành & Tài chính
Đánh giá rủi ro kinh doanh và đưa ra giải pháp.
Kiểm soát chất lượng in ấn, giao nhận, tồn kho.
Lập kế hoạch ngân sách, dự báo dòng tiền, kiểm soát chi phí vận hành (sản xuất, bản quyền, nhân sự, in ấn, phân phối).
Quản lý chuỗi phân phối sách: nhà sách, kênh online, đối tác giáo dục.
Quản lý nhân sự
Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu suất.
Thiết lập văn hóa làm việc phù hợp: sáng tạo, hướng kết quả, học hỏi liên tục, thích nghi với xu hướng giáo dục ngoại ngữ.
Xây dựng, lãnh đạo và phát triển đội ngũ bao gồm biên tập, marketing, bán hàng, phát triển sản phẩm, đội nội dung số.
Phân tích & Báo cáo
Đo lường hiệu quả kinh doanh (KPIs: doanh thu, biên lợi nhuận, chi phí, ROI dự án sách, số lượng bản, thị phần).
Thu thập phản hồi từ độc giả, giảng viên, đối tác để cải thiện sản phẩm.
Báo cáo định kỳ với Ban Lãnh đạo / Hội đồng Quản trị.