Thiết kế web chuẩn SEO là gì? Lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO mang lại cho doanh nghiệp. Điều mà bạn quan tâm nhất khi học thiết kế website tại nhà là bạn có thể thực hành không. Cùng 123job tìm hiểu ngay nhé.

Nếu như bạn đam mê đến ngành lập trình thì sẽ có nhiều những chuyên ngành cho bạn học chẳng hạn như về học lập trình trên website, tự học thiết kế website, học lập trình về phần mềm máy tính, lập trình ứng dụng đến những thiết bị di động, lập trình robot, máy móc, lập trình nhúng,… Hầu như những ngành lập trình sẽ đều có những cơ hội việc làm cao, trong đó về ngành lập trình web, thiết kế website đang được nhiều những bạn trẻ lựa chọn. Đây sẽ là một ngành mới nổi có trong khoảng 10 năm trở lại đây, và giờ cũng đã bắt đầu phổ biến ngay tại những trường đào tạo nghề có trên cả nước. Vậy làm sao để học thiết kế website chuyên nghiệp?

I. Học thiết kế website là học những gì? 

Học thiết kế website là học những gì? 

Học thiết kế website là học những gì? 

Học thiết kế website thường sẽ gồm có hai công đoạn thứ nhất để có thể thiết kế web và thứ hai là để lập trình web. Trong đó sẽ có thiết kế web tức là thiết kế giao diện của website bằng những phần mềm đồ họa chẳng hạn như về những phần mềm photoshop. Sau đó sẽ chuyển bản giao diện của học thiết kế website khi sang mã html và css

Như vậy, bạn sẽ cần phải học về đồ họa, hay sẽ học photoshop cho thành thục, tiếp đến đó sẽ là phải học đến những ngôn ngữ để lập trình lên đến học thiết kế website Bạn cũng có thể chọn học về những ngôn ngữ lập trình web phổ biến như làm ngôn ngữ lập trình PHP, hay về những ngôn ngữ lập trình ASP.NET, các ngôn ngữ lập trình Python, các ngôn ngữ lập trình Ruby On Rail. Về cơ bản thì đây sẽ là những kiến thức cơ bản mà bạn cần phải học nếu như muốn học thiết kế website chuyên nghiệp đẹp.

Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng qua Facebook đỉnh cao thu doanh số khủng

II. Vì sao nên học về thiết kế website?

Vì sao nên học về thiết kế website?

Vì sao nên học về thiết kế website?

1. Nhu cầu về thiết kế website tăng cao

Hiện nay những ngành nghề sẽ đều cần thuê đến dịch vụ thiết kế web, chẳng hạn như về những doanh nghiệp, hay cửa hàng, hay những chủ shop kinh doanh khi bán hàng thì sẽ cần thiết kế những website bán hàng. Những cơ sở công như bệnh viện, trường học thiết kế website chuyên nghiệp, cơ quan nhà nước cũng đều cần đến thiết kế website để giới thiệu. Tương tự như thế về những cá nhân như những ngôi sao ca nhạc, hay diễn viễn, cầu thủ bóng đá, hay mc truyền hình,… cũng đề cần thiết kế website để giới thiệu cá nhân. Những nhà hàng, khách sạn, thì với những thiết kế website du lịch, phục vụ đến khách du lịch. Ngoài ra sẽ còn có những đơn vị để được cung cấp đến những dịch vụ khi có thể dạy học thiết kế website chuyên nghiệp được trực tuyến cũng cần đến thiết kế website…

Tùy vào từng mỗi nhu cầu cụ thể mà sẽ có thể họ cũng sẽ cần học thiết kế website rẻ hoặc công phu. Những website bán hàng, kinh doanh bao giờ cũng cần sự thiết kế công phu bởi vì với những website chính đó sẽ là cửa hàng, nơi được cung cấp bởi những dịch vụ của mỗi sản phẩm của họ sẽ tới đông đảo từng mỗi khách hàng cho nên website cũng sẽ cần phải được thiết kế một cách cầu kỳ, cẩn thận cùng với đầy đủ những tính năng cần thiết để có thể phục vụ đến cho công việc kinh doanh online. Còn khi đối với những cơ quan hành chính thì họ sẽ không cần bản thiết kế quá cầu kỳ, chỉ cần có sự giới thiệu đủ thông tin là được. Như vậy, có thể thấy việc học thiết kế website chuyên nghiệp xong bạn cũng sẽ không cần lo sợ mỗi khi thiếu việc làm vì có những nhu cầu của xã hội vẫn đang rất cao.

2. Thiết kế website thì có thể chọn nơi làm việc

Không giống như những ngành khác bạn phải xin vào các công ty để có thể làm việc, riêng về ngành thiết kế website bạn sẽ có nhiều những lựa chọn về nơi làm việc. Như đã nói ở trên với những doanh nghiệp, công ty, cơ quan sẽ đều có website riêng, họ sẽ luôn cần đến quản trị viên để có thể quản lý đến tự học thiết kế website đó như là đăng bài, hay thay đổi banner, có thể khắc phục những sự cố vấn đề của mỗi website,… như một cách nhanh nhất có thể. Chính vì vậy, ngay sau khi đã học thiết kế website chuyên nghiệp xong, bạn sẽ có thể ứng tuyển để làm việc ngay tại đây. 

3. Thu nhập từ thiết kế website rất cao

Thu nhập ngay từ việc làm để có thể thiết kế ngay trên tự học thiết kế website rất cao, ở tại Việt Nam những lập trình viên, chuyên viên về thiết kế web sẽ có thể có kiếm thêm thu nhập trung bình là 5 triệu tháng, nếu như bạn làm lâu dài khi có những trình độ chuyên môn tốt và có nhiều những kinh nghiệm,  bạn có thể đạt đến mức lương là 10 triệu tháng. Còn nếu như làm cho công ty học thiết kế website của nước ngoài, thì với mức thu nhập sẽ có thể lên tới 1000$ một tháng. Đây quả thực sẽ là thu nhập rất cao so với mặt bằng chung của xã hội hiện nay.

4. Nâng cao về trình độ bản thân về công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin sẽ là một phần của cuộc sống, nhờ vào việc học thiết kế website chuyên nghiệp mà khi bạn có thể nâng cao được trình độ, về sự hiểu biết về thế giới công nghệ thông tin. Chẳng hạn như những vấn đề đơn giản như việc bảo mật, về an toàn mỗi khi lướt học thiết kế website, hay về phòng chống hacker, cách để lập nên tài khoản an toàn. 

Xem thêm: Facebook ads là gì? Khám phá những định dạng quảng cáo trên facebook

III. Thiết kế web bắt đầu học từ đâu?

Thiết kế web bắt đầu học từ đâu?

Thiết kế web bắt đầu học từ đâu?

1. Các bước để tìm hiểu nền tảng phát triển web

  • Nền tảng: Cách trang học thiết kế website được hoạt động, front-end so và back-end, sử dụng trình để chỉnh sửa mã.

  • Nền tảng: HTML, CSS và JavaScript.

  • Công cụ: Trình khi quản lý gói, hay với công cụ để được xây dựng, để có thể kiểm soát phiên bản.

  • Front-end bổ sung: Sass, thiết kế đáp ứng, framework JavaScript.

  • Nền tảng về back-end: Máy chủ và những cơ sở dữ liệu, hay về những ngôn ngữ lập trình.

Tôi khuyên bạn hãy nên thực hiện đến các bước 1, 2 và 3 theo như thứ tự. Sau đó, sẽ còn tùy thuộc vào việc mà bạn muốn tập trung ngay vào front-end hay back-end hơn, bạn cũng sẽ có thể thực hiện đến các bước 4a hoặc 4b theo như bất kỳ một thứ tự nào.

Cá nhân tôi luôn nghĩ rằng, đó sẽ là những ý tưởng tốt cho nhà phát triển website front-end để biết ít nhất về một chút về back-end và ngược lại. Ít nhất, với mỗi việc học thiết kế website chuyên nghiệp về những điều cơ bản của cả hai sẽ giúp cho bạn tìm ra được liệu bạn có thích để phát triển web front-end hay back-end hơn.

2. Lộ trình học phát triển web (infographic)

Phát triển web là gì?

Trước khi chúng ta bắt đầu để có thể viết mã trên thực tế, trước tiên, bạn hãy cùng xem một số những thông tin chung về việc phát triển trên học thiết kế website đó sẽ là gì: cách thức của những trang web khi được hoạt động, sự khác biệt ngay giữa Parcel và back-end và mỗi khi được sử dụng về trình biên tập mã.

Làm thế nào để các trang web hoạt động?

Tất cả với những trang web, khi ở một mức cơ bản nhất, đó sẽ chỉ là về một loạt những tệp đang được lưu trữ ở trên máy tính hay cũng sẽ được gọi đó chính là máy chủ. Máy chủ này sẽ được kết nối cùng với internet. Sau đó, bạn cũng sẽ có thể tải đến học thiết kế website đó khi đã thông qua trình duyệt (như Chrome, Firefox hoặc Safari) ngay trên máy tính hoặc ngay trên điện thoại của bạn. Trình duyệt của bạn sẽ được gọi đó chính là máy khách ở ngay trong tình huống này.

Vì vậy, mỗi khi bạn truy cập trên internet, bạn hay (khách hàng) sẽ cần nhận và để có thể tải thêm dữ liệu (như ảnh mèo) ngay từ máy chủ, cũng như việc gửi đến những dữ liệu khi cần trở lại máy chủ (tải ảnh mèo moar!) giữa máy khách và máy chủ đó sẽ là cơ sở của internet.

Bất cứ một điều gì khi bạn có thể truy cập đến ngay trong trình duyệt của mình đó sẽ là thứ mà những nhà phát triển web đã được xây dựng. Một số ví dụ là về ngay trên mỗi trang tự học thiết kế website và blog kinh doanh nhỏ sẽ thuộc loại đơn giản hơn, còn với tất cả những ứng dụng web như AirBnb, Facebook và Twitter rất phức tạp .

Điều gì khác biệt giữa giữa front-end và back-end?

Các thuật ngữ khi phát triển web front-end, back-end và full-stack sẽ mô tả về phần nào của những mối quan hệ cùng với máy khách/ máy chủ mà khi bạn làm việc cùng.

Front-end sẽ có nghĩa đó chính là bạn cũng có thể giao dịch lên về chủ yếu cùng với phía mỗi khách hàng. Nó cũng sẽ được gọi đó chính là front-end của mỗi người dùng vì nó chính là những gì mà bạn có thể thấy ở ngay trong trình duyệt. Ngược lại, front-end đó khi đã trở lại đến một phần của trang web mà bạn lại không thể thật sự thấy, nhưng nó sẽ xử lý đến rất nhiều những logic và cùng với những chức năng cần thiết cho mọi thứ hoạt động.

Một cách để bạn có thể nghĩ về điều này đó chính là việc mỗi khi để có thể phát triển web front end giống như những phần trước của ngôi nhà của một nhà hàng. Đó chính là khu vực mà khách hàng đến để có thể xem và được trải nghiệm nhà hàng. Trang trí về nội thất, chỗ ngồi, và tất nhiên, ăn thức ăn.

Mặt khác, khi việc phát triển trên web back-end sẽ giống như những phần sau của mỗi nhà hàng. Đó chính là nơi mà khi việc giao hàng và với những hàng tồn kho khi được quản lý và trong quá trình để tạo ra thực phẩm đã diễn ra. Có rất nhiều những điều ngay đằng sau hậu trường mà để mỗi khách hàng sẽ không thể nhìn thấy, nhưng họ sẽ có thể có được những trải nghiệm sản phẩm cuối cùng là một bữa ăn ngon!

Gạt sang một bên về những minh hoa vui vẻ trên, phát triển trên web ngay cả có front-end và back-end khi đã được phục vụ đến những chức năng khác nhau nhưng sẽ rất quan trọng.

Sử dụng trình biên tập mã

Khi bạn đã xây dựng lên được một trang học thiết kế website, công cụ về thiết yếu nhất mà khi bạn sẽ sử dụng đó chính là việc trình soạn thảo về mã hoặc IDE (Môi trường để có thể phát triển được tích hợp). Công cụ này sẽ cho phép bạn viết và có thể mã sẽ tạo nên được trang web.

Có khá nhiều sự tùy chọn tốt khác, nhưng ngay hiện tại về việc trình soạn thảo tới những mã phổ biến nhất đó chính là VS Code. Mã VS sẽ là những phiên bản nhẹ hơn của Visual Studio, IDE của Microsoft. Nó nhanh, nó miễn phí, dễ sử dụng và mỗi khi bạn có thể tùy chỉnh cùng với những chủ đề và cũng sẽ tiện ích mở rộng.

Các để trình soạn thảo mã khác là Sublime Text, Atom và Vim.

Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ mới bắt đầu, tôi khuyên bạn hãy nên sử dụng đến Mã VS mà khi bạn có thể tải xuống ngay từ trang học thiết kế website của họ.

Bây giờ, chúng tôi đã đưa ra được một số những khái niệm rộng lớn hơn, hãy cùng nhau đi tìm hiểu thêm về những chi tiết mà chúng ta sẽ cùng bắt đầu với front end.

2. Front-end cơ bản

Front end của trang học thiết kế website khi được tạo thành từ ba loại tệp: HTML, CSS và JavaScript. Các tệp này sẽ là những gì đã được chạy ngay trong trình duyệt, ở phía máy khách.

Hãy cùng xem xét kỹ hơn từng loại:

3. HTML

HTML – HyperText Markup Language, đó chính là nền tảng của tất cả những trang học thiết kế website. Nó sẽ có loại tệp chính đang được chạy ngay trong trình duyệt của bạn mỗi khi bạn xem đến một trang web. Tệp HTML chứa tất cả những nội dung có ngay trên trang và khi nó được sử dụng đến các thẻ để biểu thị đến những nội dung khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng đến thẻ để có thể tạo nên tiêu đề, đoạn văn, danh sách gạch đầu dòng, hình ảnh, v.v. Bản thân về những thẻ HTML có một số kiểu đã được đính kèm, nhưng chúng cũng khá cơ bản, giống như những gì mà bạn sẽ thấy ngay trong tài liệu của Word.

4. CSS

CSS, hoặc Cascading Style Sheets, sẽ cho phép bạn tạo nên những kiểu cho mỗi nội dung HTML để cho nó trông được đẹp và lạ mắt. Bạn cũng sẽ có thể thêm màu sắc, hay thêm những phông chữ tùy chỉnh và cùng với những bố cục yếu tố của mỗi trang web của chính bạn như theo cách mà bạn muốn. 

Bạn thậm chí là sẽ có thể tạo nên những hình ảnh động và để có thể hình khối được với CSS!

CSS có rất nhiều chiều sâu và đôi khi về mọi người đang có xu hướng là che đậy nó để họ sẽ có thể chuyển sang những thứ như JavaScript. Tuy nhiên, tôi cũng có thể đánh giá là quá cao về tầm quan trọng của việc hiểu cách để có thể chuyển đổi đến những thiết kế thành bố cục trang web bằng CSS. Nếu như bạn muốn chuyên về front-end, điều cần thiết đó chính là phải có những kỹ năng CSS thực sự vững chắc.

5. JavaScript

JavaScript đó là ngôn ngữ lập trình được thiết kế để được chạy ngay trong trình duyệt. Sử dụng đến JavaScript, bạn sẽ có thể làm đến cho trang web của mình động, có nghĩa là nó sẽ cần có sự phản hồi ngay vào đầu vào khác nhau từ người dùng hoặc những nguồn khác.

Xem thêm: “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu” và những điều chưa kể

IV. Học thiết kế website ở đâu?

thiết kế web

Học thiết kế website ở đâu?

1. Học từ các khóa học thiết kế web trực tuyến

Học thiết kế website ở đâu? Internet có đầy đủ những thông tin chi tiết về việc thiết kế web và cũng có rất nhiều những thông tin đã có sẵn miễn phí. Bạn cũng có thể bắt đầu ngay bằng cách hãy tham gia đến một số những khóa học thiết kế website chuyên nghiệp trực tuyến miễn phí.

Nếu như bạn là người mới bắt đầu không có nhiều kinh nghiệm về việc thiết kế web, hãy cùng bắt đầu bằng cách đi tìm hiểu về những điều cơ bản của việc mã hóa ngay trong HTML và CSS.

2. Học từ các khóa học tại một trường Cao đẳng hay Đại học 

Học thiết kế website ở đâu? Hãy cùng kiểm tra đến những khóa học về thiết kế của trường học khi bạn hoặc tham khảo đến những danh mục về khóa học ngay tại một số những trường đào tạo khác để có thể tìm hiểu xem có những khóa học thiết kế website chuyên nghiệp đã được thiết kế web như thế nào phù hợp với bạn không. 

3. Học từ các sách hướng dẫn thiết kế

Học thiết kế website ở đâu? Bạn có thể tìm và học hỏi nhiều những cách thiết kế web qua các sách hướng dẫn về học thiết kế website chuyên nghiệp. Có rất nhiều quyển sách hay về việc thiết kế website, bạn cũng sẽ có thể tìm nó ở ngay thư viện hay ngay một nhà sách nào đó. Đọc và áp dụng đến một cách thật khôn ngoan nhé!

Ngoài ra, những nguồn hướng dẫn về việc thiết kế theo như những xu hướng đó của bạn có thể đã được tìm hiểu ngay qua những tạp chí, bài viết trên blog về việc thiết kế web. Đó cũng chính là một cách tốt để bạn có thể năng cao về kỹ thuật, lấy những nguồn cảm hứng và để có thể theo kịp được xu hướng.

4. Tải về hoặc mua một số phần mềm thiết kế web

Học thiết kế website ở đâu? Phần mềm về thiết kế web tốt sẽ có thể giúp cho bạn xây dựng lên được những trang web hiệu quả và hiệu quả hơn, và cũng rất tốt để giúp cho bạn tìm hiểu về việc khi áp dụng mã hóa, kịch bản và những yếu tố để thiết kế chính khác.

Nhìn chung sẽ có rất nhiều những cách để bạn có thể bắt đầu học thiết kế website chuyên nghiệp, và điều quan trọng đó chính là, bạn cần tìm ra được những phương pháp khi học sao cho phù hợp với bản thân mình.

Xem thêm: Facebook Audience Network: Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Facebook

V. Kết luận 

Mong rằng với chia sẻ của 123job về học thiết kế website chuyên nghiệp, bạn có thể đưa ra được các quyết định cho bản thân nên bắt đầu học. Hơn nữa, với những gợi ý về công cụ học, các kỹ năng và lộ trình học chi tiết giúp bạn sẽ giúp bạn có một kế hoạch và mục tiêu hoàn hảo cho quá trình học thiết kế website chuyên nghiệp trong tương lai. Cùng tìm hiểu chi tiết các công cụ và kỹ năng thiết kế website như thế nào qua bài viết phần 2 nhé!