Ví điện tử momo là gì? Cách nạp tiền momo là gì? Khi rút tiền momo là gì có gặp khó khăn gì không? Một số lưu ý khi sử dụng ví điện tử momo là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, các hình thức thanh toán trực tuyến đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn cả. Các ví điện tử cũng nhanh chóng ra đời để đáp ứng được nhu cầu của mọi người, trong đó phải kể đến ví điện tử momo. Vậy ví điện tử momo là gì? Cách nạp tiền momo là gì? Khi rút tiền momo là gì có gặp khó khăn gì không? Một số lưu ý khi sử dụng ví điện tử momo là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử momo là một ứng dụng ví điện tử trên điện thoại thông minh và hiện nay nó đã có mặt trên cả 2 hệ điều hành phổ biến IOS và Android với số lượng hơn 10 triệu người sử dụng. Ví điện tử momo hiện là dịch vụ chính của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến được thành lập vào năm 2007. 

Với ví điện tử momo thì nó sẽ cho phép người dùng tạo và nạp tiền vào tài khoản momo để có thể thanh toán cho hơn 200 dịch vụ phổ biến hiện nay như nạp tiền điện thoại, thanh toán tiền điện nước, thanh toán đơn hàng, chuyển tiền, thanh toán vay tiêu dùng,...

Xem thêm: CIC là gì? Cách kiểm tra CIC nhanh chóng và tiện dụng nhất

II. Các tính năng của ví điện tử Momo là gì?

1. Dễ dàng thanh toán các hóa đơn, dịch vụ

Thuận tiện trong thanh toán hóa đơn, dịch vụ

Thuận tiện trong thanh toán hóa đơn, dịch vụ

Ví điện tử momo là gì cho phép người dùng có thể thanh toán trực tuyến các dịch vụ sinh hoạt cần thiết hàng ngày một cách dễ dàng và nhanh chóng như hóa đơn tiền điện nước, tiền mạng, hóa đơn truyền hình cáp hay thanh toán vé máy bay, vé tàu,... 

Ngoài ra, khi sử dụng ví điện tử momo là gì thì bạn cũng có thể dễ dàng đặt vé xem phim tại tất cả các cụm rạp chiếu phim với giá ưu đãi hơn cả việc mua trực tiếp tại quầy bán vé. 

2. Thanh toán các khoản vay của cá nhân người dùng

Thanh toán các khoản vay của cá nhân người dùng

Thanh toán các khoản vay của cá nhân người dùng

Không chỉ thanh toán các dịch vụ hóa đơn mà với ví điện tử momo là gì thì người dùng cũng có thể thanh toán được các khoản vay tiêu dùng. Với chính sách của mình thì ví điện tử momo sẽ hỗ trợ thanh toán các khoản vay trả góp tại các công ty tài chính nhà nước nổi tiếng hiện nay như FE Credit, Home Credit, Shinhan Finance,... ngay trên chính chiếc điện thoại của mình. Sử dụng ví điện tử momo là gì để thanh toán thì người dùng sẽ không phải mất thời gian đi đến các địa điểm thanh toán. 

3. Truy cập mã QR để thanh toán thuận tiện hơn

Truy cập mã QR để thanh toán thuận tiện hơn

Truy cập mã QR để thanh toán thuận tiện hơn
Không phải chỉ có mỗi thao tác chuyển tiền, nhập số mà ví điện tử momo là gì cũng có mã QR để chúng ta có thể thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi hơn các dịch vụ khi mua sắm tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các chuỗi cửa hàng,.... Hơn thế nữa, với ví điện tử momo là gì thì chúng cũng hỗ trợ thanh toán trên các trang thương mại điện tử như Yes24, Chợ Tốt, Shopee, Lazada,...

4. Thông báo thanh toán đúng hạn cho người dùng

Một tính năng vượt trội nữa của ví điện tử momo là gì chính là việc thông báo tường tận, chi tiết và rất đầy đủ, chính xác. Ví dụ như mỗi khi đến kỳ hạn phải thanh toán hóa đơn hay thanh toán các khoản vay tiêu dùng thì ví điện tử momo là gì sẽ thông báo cụ thể cũng như liệt kê các giao dịch có trong lịch sử để người dùng nắm được. Từ đó người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc thanh toán mà không bị trễ hẹn thanh toán, giúp quản lý việc chi tiêu tốt hơn.

5. Thanh toán tiền nhanh chóng nhất

Một đặc điểm nữa khiến cho ví điện tử momo phổ biến chính là việc chuyển khoản không bị mất phí như khi thực hiện trên các smart banking của các ngân hàng. Người dùng cũng không cần nhớ số tài khoản mà chỉ cần số điện thoại thì có thể dễ dàng chuyển tiền về tài khoản ngân hàng mà đã liên kết với ví điện tử momo trước đó. Hơn thế nữa, chuyển tiền và nhận tiền trên ví điện tử momo là gì sẽ có thể thực hiện 24/24 kể cả các ngày lễ.

6. Nạp tiền điện thoại hay thẻ game thuận tiện hơn

Trên giao diện của ví điện tử momo là gì thì chúng ta có thể dễ dàng nạp tiền điện thoại với đủ các nhà mạng hiện nay một cách rất nhanh chóng và dễ dàng. Và có thể sau mỗi giao dịch thì người dùng còn nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn của nhà mạng cho các lần giao dịch tiếp theo. Không chỉ có thẻ điện thoại mà người dùng cũng có thể mua thẻ game với các khuyến mãi vô cùng phong phú. 

7. Thanh toán các gói data nhanh chóng

Thanh toán các gói data nhanh chóng

Thanh toán các gói data nhanh chóng

Nếu như trước kia người dùng phải nhập cú pháp để đăng ký các gói data siêu mượt dùng trong tháng, trong tuần thì với ví điện tử momo là gì chúng ta chỉ cần một cú click là có thể mua được những gói database 3G/4G mà mình mong muốn. Momo cũng liên kết với rất nhiều nhà mạng nên bạn không cần phải lo lắng rằng không tìm được nhà mạng mình mong muốn.

8. Liên kết với mọi ngân hàng nội địa

Liên kết với mọi ngân hàng nội địa

Liên kết với mọi ngân hàng nội địa

hông chỉ có thanh toán, chuyển tiền, nạp tiền điện thoại mà ví điện tử momo là gì cũng có tính năng nạp tiền và rút tiền rất đơn giản, nhanh chóng. Hơn thế nữa, ngoài liên kết với các ngân hàng nội địa thì ví điện tử momo là gì cũng có liên kết cả với các thẻ thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, JCB.

Ngoài ra, ví điện tử momo là gì cũng hỗ trợ nạp tiền cũng như rút tiền tại các chuỗi giao dịch phổ biến như Circle K, Ministop, Viettel Shop,...

9. Độ bảo mật tương đối cao

Độ bảo mật tương đối cao

Độ bảo mật tương đối cao

Ví điện tử momo liên kết với các ngân hàng luôn cần có sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước và thuộc quản lý của nhà nước. Mức độ tiêu chuẩn mà momo là gì đạt được mang tiêu chuẩn quốc tế và được bảo mật với rất nhiều tầng đăng nhập như mã OTP, mật khẩu, mã xác thực,...

Xem thêm: Margin là gì? Trong đầu tư khi nào nên sử dụng tỷ lệ margin?

III. Nhược điểm của ví điện tử momo là gì?

Nhược điểm của ví điện tử momo là gì?

Nhược điểm của ví điện tử momo là gì?

Nếu như việc chuyển khoản momo không mất phí thì việc rút tiền ở ví điện tử momo lại mất phí khá cao so với việc rút tại các ngân hàng. Đặc biệt, những điểm rút tiền của momo còn chưa phổ biến nên bắt buộc người dùng cần phải tìm trên app ví điện tử momo là gì. 

Cũng giống như việc rút tiền từ ví vào tài khoản ngân hàng thì với 3 lần rút đầu tiên thì bạn sẽ được miễn phí, còn từ lần thứ 4 trở đi thì bạn sẽ mất một khoản phí đó.

Ngoài ra, muốn sử dụng ví điện tử momo thì cần phải có kết nối internet nên đôi khi hơi bất tiện cho người dùng.

Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Giải đáp thắc mắc từ A- Z về thẻ tín dụng (Credit Card)

IV. Có nên tin tưởng sử dụng ví điện tử momo là gì không?

Có nên tin tưởng sử dụng ví điện tử momo là gì không?

Có nên tin tưởng sử dụng ví điện tử momo là gì không?

Ví điện tử momo là gì hiện nay có thể coi là ứng dụng có độ bảo mật tương đối cao và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Đây chính là những dẫn chứng cụ thể về việc sử dụng ví momo rất an toàn:
- Bảo chứng bởi ngân hàng: tiền trong tài khoản ngân hàng được liên kết với ví điện tử momo sẽ luôn được bảo chứng bởi các ngân hàng và có giấy phép quản lý chất lượng rõ ràng
- Mạng lưới bảo mật cao: Để có thể đăng nhập vào tài khoản momo thì bạn cần phải trải qua nhiều tầng bảo mật cao như mật khẩu, mã OTP, mã xác thực,... Nếu việc nhập thông tin bảo mật bị sai quá số lần quy định thì ví điện tử momo là gì sẽ tự động khóa tài khoản.
- Đạt chuẩn quốc tế
- Hỗ trợ trong suốt 24/7

Xem thêm: Ngân hàng điện tử là gì? Vị trí của ngân hàng điện tử trong thời kỳ 4.0

V. Sử dụng ví điện tử momo là gì sao cho đúng

1. Đăng ký tài khoản nhanh chóng

- Bước 1: Tải app Momo trên App Store hoặc CH Play hoàn toàn miễn phí
- Bước 2: Mở ứng dụng ví điện tử momo là gì vừa tải về trên điện thoại, sau đó điền thông tin số điện thoại muốn đăng ký rồi nhấn Tiếp tục
- Bước 3: Sau bước 2 thì bạn sẽ nhận được tin nhắn có mã xác thực, nhập mã đó vào để xác thực tài khoản
- Bước 4: Sau xác thực tài khoản sẽ là nhập mật khẩu để bảo mật rồi tiếp đó sẽ điền tên và email xác nhận

2. Xác thực tài khoản ví điện tử momo là gì

- Bước 1: Để có thể xác thực được tài khoản ví điện tử momo là gì vừa đăng ký thì vào Ví của tôi -> Xác thực
- Bước 2: Sau đó xác thực bằng email
- Bước 3: Vào email đã đăng ký để nhấn xác nhận trong thời gian quy định

3. Liên kết tài khoản ngân hàng dễ dàng

- Bước 1: Đăng nhập vào app momo là gì rồi chọn Liên kết tài khoản
- Bước 2: Chọn ngân hàng mà bạn muốn liên kết và ấn vào biểu tượng của ngân hàng đó trên giao diện của ví điện tử momo là gì

4. Hướng dẫn nạp tiền vào ví Momo

- Cách 1: Truy cập vào ứng dụng ví điện tử momo là gì rồi chọn “Tìm điểm nạp/Rút tiền” trên giao diện của app
- Cách 2: Nạp tiền vào ví điện tử momo là gì thông qua tài khoản ngân hàng đã liên kết trước đó

5. Hướng dẫn rút tiền từ Momo

- Cách 1: Rút trực tiếp số tiền từ ví điện tử momo là gì về tài khoản ngân hàng được người dùng liên kết trước đó. Chúng ta sẽ vào “Rút tiền” để rút trực tiếp về tài khoản ngân hàng của mình
- Cách 2: Rút tiền tại các điểm giao dịch

Xem thêm: KYC là gì? Tâm quan trọng của KYC trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

VI. Một số thắc mắc khác thường gặp về ví điện tử momo là gì?

1. Sử dụng ví điện tử Momo là gì có mất phí không?

Momo là gì có thu phí không?

Momo là gì có thu phí không?

Với ví điện tử momo là gì thì khi chúng ta sử dụng để thanh toán các dịch vụ như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền,... thì hoàn toàn không mất phí. Hơn nữa, ví điện tử momo là gì cũng không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản là bao nhiêu và cũng không mất bất kỳ một khoản phí duy trì tài khoản hay gì. Khi sử dụng ví điện tử momo là gì thì ứng dụng này chỉ thu phí đối với 2 loại dịch vụ đó chính là:
- Thanh toán từ thẻ quốc tế
- Rút tiền từ tài khoản ví điện tử  momo là gì

2. Tiền trong ví điện tử momo là gì có phải tiền thật không?

Tiền trong tài khoản ví điện tử momo có ý nghĩa gì?
Tiền trong tài khoản ví điện tử momo có ý nghĩa gì? 

Bởi vì ví điện tử momo được bảo chứng bởi các ngân hàng và thuộc quyền quản lý của Ngân hàng Nhà nước nên số tiền trong tài khoản momo là tiền mặt thật 100%. Người dùng hoàn toàn có thể dùng số tiền này để thực hiện các hoạt động thanh toán  cũng như giao dịch tại các điểm giao dịch

3. Hạn mức giao dịch mỗi ngày của ví điện tử momo là gì?

Đối với ví điện tử momo là gì thì cũng giống như tài khoản ngân hàng cũng có hạn mức giao dịch tối thiểu mỗi ngày. Số dư tối đa sẽ là 50 triệu đồng và số tiền giao dịch tối đa trong ngày sẽ là 50 triệu đồng/ngày và số tiền rút ra khỏi ví điện tử momo tối đa sẽ là 30 triệu đồng/ngày và đặc biệt không bị giới hạn số lần giao dịch trong ngày. Ngoài ra, đối với những tài khoản ví điện tử momo chưa liên kết với thẻ ngân hàng sẽ có đôi chút sự khác biệt so với tài khoản đã liên kết với thẻ ngân hàng.

4. Chiết khấu khi thanh toán Momo như thế nào?

Việc chiết khấu đối với các giao dịch trên ví điện tử momo là gì thì chỉ áp dụng đối với dịch vụ thanh toán hoặc nạp và mua mã thẻ điện thoại mà thôi. Còn đối với các thanh toán khác trên ví điện tử momo sẽ không có chiết khấu cụ thể tùy vào điểm giao dịch nữa.

Xem thêm: IFRS là gì? Kiến thức tổng thể chi tiết nhất về báo cáo IFRS

VII. Những lưu ý khi sử dụng ví điện tử momo là gì?

- Không cung cấp mật khẩu hay mã OTP, mã xác thực cho người khác dù là dưới bất kỳ hình thức nào
- Không tiết lộ các thông tin tài khoản hay thông tin tài khoản ngân hàng tới bất kỳ ai khác
- Không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về tài khoản ví điện tử momo trên mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông, các blog cá nhân
- Không để mật khẩu có độ bảo mật yếu, dễ đoán
- Không cho người khác mượn tài khoản của mình

Nếu gặp bất kỳ rắc rối nào liên quan đến tài khoản ví điện tử momo là gì thì hãy liên hệ với ngân hàng hoặc trung tâm hỗ trợ chăm sóc khách hàng của momo ngay lập tức.

Xem thêm: Debit note là gì? Những thông tin cơ bản cần biết về Debit note

VIII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về ví điện tử momo là gì như khái niệm, cách sử dụng, cách liên kết tài khoản để thanh toán các dịch vụ, lưu ý khi sử dụng tài khoản ví điện tử momo là gì,... Mong bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực hơn nhé.