Là một người làm SEO, chắc hẳn không thể bỏ qua khái niệm trust flow là gì - một trong những chỉ số ảnh hưởng đến xếp hạng website trên trang kết quả tìm kiếm. Tìm hiểu ngay cách để tăng trust flow!

Nếu đã làm việc trong lĩnh vực SEO một thời gian thì có lẽ khái niệm Trust Flow là gì cũng không còn lạ. Để tối ưu được một website thì sẽ phải quan tâm đến nhiều yếu tố trong đó có kiểm tra chất lượng nội dung, vì nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lượng truy cập và độ tin cậy. Bên cạnh đó thì sẽ có những chỉ số liên quan như chỉ số Trust Flow - tf là gì cũng ảnh hưởng đến chất lượng thứ hạng của website. 

I. Trust Flow là gì?

Chỉ số Trust Flow là một trong các chỉ số trong SEO giúp dự đoán mức độ ảnh hưởng của website của bạn từ số lượng backlink được trỏ về. Khái niệm Trust Flow là gì nằm trong những chỉ số của Majestic Flow Metrics - một công cụ phân tích Link và SEO. Đồng thời, theo khái niệm tf là gì thì Trust Flow còn đưa ra điểm độ tin cậy của website dựa trên chất lượng của backlink trên website. 

1

Trust Flow là gì?

II. Mối quan hệ giữa Citation Flow và Trust Flow là gì?

Theo khái niệm về Trust Flow là gì, chất lượng backlink thường xuất hiện cùng với chỉ số citation flow hay còn được hiểu là số lượng backlink. Trong đó thì Trust Flow sẽ chủ yếu tập trung vào độ tin cậy và chất lượng domain của website, trong khi citation flow sẽ em xét về mức ảnh hưởng của website của bạn. 

Ví dụ, những website dành cho độ tuổi trưởng thành thì được đánh giá có chỉ số citation cao. Bởi họ có một số lượng lớn đường liên kết đến nhưng chỉ số Trust Flow là gì lại thấp do phần lớn backlink có chất lượng thấp hay spam. Cùng với đó, Citation và Trust Flow được dùng để đánh giá mức độ uy tín của một website dựa trên backlink profile. Có một đánh giá liên quan đến tff là gì: tỷ lệ giữ Citation Flow và Trust Flow càng gần thì càng tốt bởi hầu hết số lượng backlink đều khá chất lượng. 

Xem thêm: Google Panda Back là gì? 5 cách khôi phục website khi bị Panda phạt

III. Topical Trust Flow là gì?

Trong Majestic SEO có đưa ra những phân tích chi tiết về khái niệm Trust Flow là gì của một website dựa trên danh mục của nó - khái niệm này được gọi là Topical Trust Flow. Khái niệm này được hiểu là sử dụng những tín hiệu bên ngoài trang và trên trang nhằm xác định độ tin cậy theo chiều dọc. Hơn thế nữa, Topical Trust Flow còn giúp cho marketer có một cách nhìn sâu hơn về độ tin cậy vào một website trong một ngành nghề hay lĩnh vực cụ thể. 

IV. Cách sử dụng dụng Trust Flow của Majestic SEO

1. Phân tích đối thủ cạnh tranh 

Hiểu được bản chất của Trust Flow là gì, có nhiều người sử dụng Trust Flow để sàng lọc link profile khi phân tích đối thủ cạnh tranh nhằm mục đích xem độ hữu ích của page. Theo nguyên tắc chung của các chỉ số trong SEO thì chỉ nên chú ý những links có chủ đề liên quan. 

2

Cách sử dụng dụng Trust Flow của Majestic SEO

2. Links Audits 

Nếu bạn đã tìm hiểu kỹ về tf là gì thì cũng đã nắm được tác dụng của nó, bạn có thể sử dụng Trust Flow để xác định lại những liên kết độc hại có trong quá trình kiểm tra liên kết hay link audit. 

  • Link xấu là những liên kết không liên quan đến Topical Trust Flow
  • Link xấu cũng có nghĩa là liên kết có chỉ số Trust Flow thấp 

Khi thực hiện kiểm tra liên kết, bạn cần bắt đầu với những liên kết không liên quan trước để loại bỏ, sau đó mới đến những liên kết có chỉ số TF thấp hay không có chỉ số TF là gì. Toàn bộ những liên kết này nên được xóa bỏ. 

Xem thêm: SEOquake là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng SEOquake chi tiết nhất

3. Tìm kiếm trang tiềm năng hay link prospecting

Các chỉ số trong SEO như chỉ số Trust Flow là gì giúp bạn đánh giá được cơ hội đặt link tiềm năng, ngoài ra cũng có thể được dùng để tìm được những bài đăng liên quan có lượng khách hàng tìm kiếm thường xuyên. Trong tf là gì, bạn chỉ cần cung cấp URL website vào phần Option “Bulk Backlink” để sàng lọc liên kết và bạn sẽ có được một danh sách những website tiềm năng để liên kết giúp website gia tăng thứ hạng. 

4. Bot Blocking

Số liệu trong Majestic SEO không phải lúc nào cũng chính xác 100% vì hiện tại có nhiều cá nhân đã sử dụng Blog Private để chặn thu thập dữ liệu từ website. Điều này có nghĩa là khi phân tích đối thủ cạnh tranh, rất có thể bạn không nhìn thấy một số liên kết ẩn.

5. Topical Trust Flow không liên quan hay PBN Deindexing

Theo Trust Flow là gì, Private Blog hay còn được hiểu là BLog cá nhân loại bỏ các lập chỉ mục. Theo thử nghiệm cho thấy content và outbound link không trùng khớp với Topical Trust Flow miền chính là lý do khiến cho PBN bị lập chỉ mục. Ví dụ với một website có topic về xã hội, tôn giáo và nội dung đang hướng đến Phật giáo nhưng lại link đến những website có chủ đề về sức khỏe hay thực phẩm chức năng thì khả năng cao sẽ bị hủy lập chỉ mục. 

Vậy có thể thấy Google không sử dụng chỉ số Majestic SEO nhưng vẫn có sử dụng tiêu chí mức độ liên quan để loại bỏ một số mạng lưới không lành mạnh. Hướng đi giúp cho một trang được lập chỉ mục là nội dung và link liên kết phải có cùng chủ đề với topical tf là gì của trang. 

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

V. Trust Flow ảnh hưởng đến SEO? 

Các chỉ số trong SEO, tf dùng để bảo vệ website khỏi những cập nhật hay update thuật toán liên tục. Những công cụ tìm kiếm thường sẽ không làm giảm thứ hạng của website nếu họ tin tưởng website. Số liệu Trust Flow là gì cũng giúp cải thiện SEO và tăng cường thêm số lượng liên kết có thẩm quyền và độ tin cậy đến website. Vì vậy, có thể nói, lợi thế đầu tiên của Trust Flow nằm ở khả năng cải thiện thứ hạng của website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm Google. 

3

Trust Flow là gì ảnh hưởng đến SEO?

VI. 5 Chiến lược tăng Trust Flow là gì?

Trong Majestic SEO, khi xây dựng backlink, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được các URL nhằm đảo bảo rằng chúng có chỉ số Trust Flow cao. Ví dụ như nếu URL đang tạo có TF = 20 thì bạn có thể nhận được hơn 20 điểm TFF trong lần cào tiếp theo của Google. 

2. Blog cá nhân - Guest Blog

Guest Post được hiểu là những bài đăng với vai trò khách trong một trang web bên ngoài. Vậy Guest Post hay đăng bài lên trang blog cá nhân là một cách đơn giản để tăng chỉ số Majestic SEO cho website với những thông số thường thấy như PA, DA, TF khá cao. Trong khi đó, những trang PBN có thể có những trang có domain tăng giá hay hết hạn, vậy nên cẩn thận khi trả tiền cho những bài viết được đăng trên trang ngoài. 

Xem thêm: CRO là gì? Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi có lợi ích gì đối với SEO?

3. Xây dựng mạng tin cậy

Nếu bạn không có thời gian để tìm Guest Post hay cũng không tin tưởng PBN và không đủ ngân sách để xây dựng backlink chất lượng cao thì bạn nên bắt đầu xây dựng một mạng lưới riêng cho mình. Bạn nên bắt đầu từ việc xây dựng nội dung content chất lượng với khoảng trên 10 nền tảng khác nhau, sau đó tiến hành tối ưu on-page như headline, meta description, hình ảnh,... Những việc này theo cái nhìn về trust flow là gì thì khá đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian.  Sau đó, bạn nên tiến hành Boost trang để những chỉ số như trust flow là gì được đẩy lên cao bằng cách dùng tool hỗ trợ. 

4. Blog Commenting

Trong khái niệm trust flow là gì có đề cập đến cách để xây dựng tf tự nhiên bằng hình thức blog comment - hiểu đơn giản là trang blog này cho phép người dùng bình luận. Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn nên hướng đến những trang blog có chủ đề liên quan đến nội dung hay chủ đề website của mình kèm theo những công cụ hỗ trợ tìm kiếm để SEO từ khóa liên quan. 

4

Xây dựng tf tự nhiên bằng hình thức blog comment

5. Đánh cắp liên kết của đối thủ

Một cách khác để xây dựng trust flow là kiểm tra liên kết khi phân tích đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng tool majestic SEO và tip nhỏ là bạn có thể “đánh cắp” một số backlink có chỉ số cao. Bạn có thể tìm thấy một số bài như guest post, blog, citation hay danh sách hồ sơ,... Chọn cách thông minh để tiến hành liên kết có thể giúp bạn tăng chỉ số website của bạn.

VII. Câu hỏi phổ biến về Trust Flow là gì

1. Sự khác nhau giữa Trust Flow với Citation Flow của Majestic SEO là gì?

Google đủ thông minh để người dùng không thể kiểm soát được thuật toán của họ và một trong những cách khiến họ thành công chính là sử dụng bot để spam với comment và thêm một số cách khác. Việc này dẫn đến một website có những backlink tốt có thể tăng được độ tin cậy tuy nhiên cũng website đó có rất nhiều spam và liên kết. Vì vậy, Majestic SEO đã đưa ra hai dạng số liệu là CF và TF là gì - CF sẽ đo lường tổng thể liên kết trong khi TF đo lường những liên kết tốt. 

Xem thêm: Google Penguin là gì? Marketer cần làm gì để tránh Google Penguin “dòm ngó"

2. Khác biệt giữa PageRank (PR) và CF, TF là gì? 

Pagerank đã từng là yếu tố tiên quyết để Google xếp hạng tìm kiếm cho một website tuy nhiên sau này, PR không còn được sử dụng nữa. Hiện tại thì pagerank không được chia sẻ rộng rãi mà trở thành số liệu nội bộ được dùng tại Google. Chỉ số TF là gì và CF cũng tương tự nhưng có một số khác biệt:

  • TF và CF được tạo ra từ một bên khác - Majestic SEO nên nó sẽ không có dữ liệu trực tiếp từ Google
  • TF và CF tương quan với thứ hạng trong công tụ tìm kiếm nhưng sẽ không trực tiếp như pagerank. 

3. So sánh Trust Flow với Domain Authority

Thước đo trust flow là gì được phát triển bởi Majestic trong khi Domain Authority lại được phát triển bởi Moz. Số liệu của Moz được đánh giá là không đáng tin cậy và trình thu thập thông tin của nó chỉ tìm được một phần nhỏ trong tổng số backlink mà Majestic SEO tìm thấy. Hiện tại Moz đã khắc phục bằng một công cụ tăng kích thước chỉ mục - Link Explorer. 

5

So sánh Trust Flow với Domain Authority

4. Chỉ số Trust Flow tốt là bao nhiêu?

Hiện nay, những người đang làm SEO đánh giá những trang web có chỉ số trust flow là gì dưới 15 là không đáng tin cậy và chỉ số tf phải từ 20 trở lên mới là lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, một gợi ý về các chỉ số trong SEO  là kiểm tra chỉ số Topical TF và lượng Organic Traffic bằng các tool hỗ trợ. 

Xem thêm: SEO hình ảnh đó là gì? Bật mí 18 tuyệt kỹ SEO hình ảnh lên top nhanh chóng

5. Tỷ lệ TF/CF tốt là bao nhiêu?

Khi Majestic SEO đưa ra khái niệm chỉ số CF và trust flow là gì, nó cũng đưa ra tỷ lệ TF/CF với tỷ lệ đẹp là khoảng ½. Nếu một website có TF bằng 20 và CF bằng 75 thì nó là trang spam dù chỉ số cao. Một website với chỉ số TF=17 và CF = 24 lại có độ tin cậy hơn. 

VIII. Kết luận

Qua những thông tin trên về trust flow là gì, bạn cũng thấy được vai trò của nó để đo lường độ tin cậy của một website dựa vào những trang đặt backlink. Bạn có thể dùng để nắm bắt thông tin phân tích đối thủ cạnh tranh, từ đó thăm dò cơ hội kiểm tra backlink độc hại. Tin tưởng vào chỉ số trust flow thì bạn có thể đánh giá hoạt động SEO của trang thay vì chỉ số pagerank.