Tất tần tật các thông tin liên quan tới traffic là gì sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết sau đây. Theo dõi bài viết của chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin quan trọng và bổ ích nhé.

Trong lĩnh vực marketing, traffic là một trong các thuật ngữ vô cùng quan trọng và rất đáng được quan tâm. Đặc biệt là đối với những bạn làm trong lĩnh vực SEO. Vậy thì bạn đã thực sự hiểu rõ về traffic là gì hay chưa, các loại traffic như là Organic traffic là gì hoặc cách kiểm tra lượng truy cập website như thế nào. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để biết thêm các thông tin chi tiết nhé.

I. Traffic là gì? 

Traffic là một thuật ngữ rất phổ biến ở trong SEO mô tả số lượng người dùng truy cập vào hoạt động ở trên một trang website và Traffic là gì hoặc lưu lượng truy cập cao hơn cũng chính là một trong những tín hiệu giúp cho bạn có được kết quả tốt hơn Trong quá trình vận hành SEO.

II. Traffic tiềm năng là gì? 

Một traffic tiềm năng chính là lượng traffic là gì đã được ước tính một từ khóa có thể mang lại cho website của bạn. Với mỗi một số lượng từ khóa khác nhau thì số lượng Traffic website mà chúng mang lại cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Xác định sự kỳ vọng của các Traffic website bằng các từ khóa chính là traffic website một cách tiềm năng của từ khóa đó. Hầu hết thì các SEOers đặt ra những mục tiêu nhất định về số lượng Seo website mà từ khóa đạt được trước khi mà họ bắt đầu công việc viết 

Một SEOers chọn Traffic là gì tiềm năng hoàn toàn có thể được xem là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng. Thuật ngữ này chính là thứ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được ở trong một chiến dịch marketing online của mình.

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

III. Tại sao chúng ta cần quan tâm đến Website Traffic? 

Quy trình cũng như là lưu lượng cách tính chi phí website tiềm năng cho một từ khóa nhất định sẽ được chia làm hai bước mà chúng tôi chuẩn bị trình bày ở trong phần dưới đây giúp bạn có thể kiểm tra trên Face website Một cách cẩn thận và kiểm tra lượng truy cập website của mình

Bước 1: Kiểm tra lưu lượng search trung bình từ khóa hàng tháng

Hiện nay có rất nhiều các công cụ traffic là gì được có thể hỗ trợ được hỗ trợ trong quá trình này chẳng hạn như là công cụ keyword explorer có lẽ là một trong các công cụ khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Để có thể kiểm tra traffic website ước tính của một từ khóa bạn chỉ cần điền khi word vào khung file word explorer.

Traffic là gì? 7 Cách tối ưu hóa tăng traffic website đơn giản mà hiệu quả nhất

Kiểm tra lưu lượng search trung bình từ khóa hàng tháng

Thông qua bước này thì bạn đã có thể kiểm tra được lưu lượng Tìm kiếm hàng tháng của từ khóa mà bạn mong muốn.

Bước 2: Tính tỉ lệ Click-through-rate CTR- Tỷ lệ người dùng Click vào bài viết

Thông thường website traffic sẽ có thể ước tính được các SEO-er cần phải cân nhắc và phụ thuộc vào lượng traffic là gì trên website là đứng ở vị trí thứ năm ở trên bảng xếp hạng, tuy nhiên để con số tại chính xác tôi có thể cho bạn một công thức ở dưới đây.

Website Traffic tiềm năng = Lượng volume x CTR x 2

Trong đó thì lượng CTR chính là áp dụng các bước đã được liệt kê ở trong bước 1. Tỉ lệ ctr của bài viết có thể sẽ xuất hiện đang đứng ở top 5 ở trên SERP.

Vậy thì CTR của bài viết đã đứng ở top 5 thì là bao nhiêu chắc chắn tôi không thể cho bạn một con số chính xác được. Tuy nhiên dựa theo báo cáo tháng 8 năm 2021 của Advanced Web Rankings thì đây chính là đáp án của họ:  CTR sẽ bằng 4.6. Đây là một trong các kết luận đã được đưa ra dựa trên 1,284,543 KW và 67,476 website ở trên desktop, dựa trên 726,785 KW 62,761 website ở trên Mobifone

Traffic là gì? 7 Cách tối ưu hóa tăng traffic website đơn giản mà hiệu quả nhất

Tính tỉ lệ Click-through-rate CTR- Tỷ lệ người dùng Click vào bài viết

Có thể bạn đang thắc mắc rằng ở đâu ra con số 4.6. Đây là con số đã được trung bình làm tròn. Luôn có một số xác suất sai lệch trên phép tính. Do vậy để có thể đơn giản nhất thì lấy 4.6 là con số trung bình. Lưu ý đây chỉ là traffic là gì website ước tính do vậy các bạn chỉ nên dừng lại ở việc ước tính thôi nhé.

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

IV. Phân loại các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập

Traffic là gì website sẽ được phân loại theo rất nhiều các tiêu chuẩn khác nhau. Dựa trên các tiêu chí phân loại theo kênh Google analytic thì trên website có thể được phân loại dựa trên 8 kênh chính bao gồm những kênh như sau:

Organic traffic: Đây là lượng người dùng truy cập vào trang website bằng các từ khóa tìm kiếm một cách tự nhiên ở trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.

Traffic là gì? 7 Cách tối ưu hóa tăng traffic website đơn giản mà hiệu quả nhất

Phân loại các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập

Paid search: lượng truy cập của người dùng vào một trang web dựa trên kết quả quảng cáo Khi xuất hiện tại một một truy vấn trên công cụ tìm kiếm của Google 

Display:  là lượt truy cập của người dùng vào một website bằng liên kết quả quảng cáo đã được hiển thị.

Referral Traffic: Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các trang web vào một website thông qua một Backlink hoặc là một quảng cáo của website đã có mặt trên các trang đó. Các trang được Backlink lúc này sẽ giống như một vai trò cho một trang giới thiệu cho website của bạn.

Traffic là gì? 7 Cách tối ưu hóa tăng traffic website đơn giản mà hiệu quả nhất

Phân loại các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập

Social Traffic: Social Traffic là lượt truy cập của người dùng đến từ các trang mạng xã hội thông qua một số bài viết hoặc là quảng cáo đã được đăng trên các trang mạng xã hội như là Facebook Twitter

Direct Traffic chính là số lượng người truy cập trực tiếp vào website và không thông qua bất kỳ một website trung gian nào khác. Như vậy thì một số lượt truy cập vào website có thể có hai tính chất đó chính là Direct và non-Direct. Trong đó thì non-Direct traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic,  có nghĩa là  3 loại traffic 

Email: Đây là một Traffic là gì đến từ Email marketing và các đường liên kết ở trong Email.

Other: Đây là các nguồn khác mà chưa được phân loại ở trong trên Traffic là gì

Xem thêm: Slug là gì? Tổng hợp kiến thức về tối ưu với Slug dành cho SEO

V. Công cụ giúp bạn kiểm tra traffic website 

1. Công cụ kiểm tra traffic trên website với vai trò chủ sở hữu

Một website nếu như muốn có được số liệu traffic là gì thì chắc chắn trước khi kiểm tra bạn cần phải đảm bảo rằng trang web đã được Google Index, có nghĩa là phân loại nội dung và lập chỉ mục. Nhờ vào đó mà người dùng có thể tìm kiếm thông tin về quốc gia của bạn.

Nếu như bạn đang là chủ sở hữu của một website nào đó thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hai công cụ miễn phí mà chúng tôi gợi ý dưới đây để có thể kiểm tra và và kiểm tra traffic của website và kiểm tra lượng truy cập website của bạn.

Cụ thể dưới đây chính là các loại Traffic là gì và hướng dẫn để bạn có thể kiểm tra traffic website trên từng công cụ được thể hiện một cách chi tiết.

a. Google analytic

Google analytic là một công cụ trực tuyến và cho phép người sử dụng có thể theo dõi được các số liệu ở trên một trang website nào đó. Google analytic có thể cung cấp cho người dùng các dữ liệu về graphic là gì kênh Traffic là gì nguồn phương tiện trên Traffic là gì ngoài ra thì Google analytic cũng cho bạn biết được các hành vi cụ thể của người tiêu dùng trên trang website của bạn nhiều đó bạn hoàn toàn có thể kiểm tra lượng truy cập website và kiểm tra traffic website.

Chức năng tiêu biểu của Google analytic để giúp bạn có thể kiểm tra traffic website bao gồm:

  • Báo cáo cho bạn thời gian thực của số người đang ở trên website, Họ đang ở trang web nào, và Họ đến từ đâu đến từ nguồn nào như Organic traffic là gì chẳng hạn và đến từ vị trí địa lí nào.
  • Công cụ Google analytics cũng cho phép bạn có thể theo dõi được số lượng người dùng đang truy cập vào trang, lượng người dùng mới, số phiên và số lần xem trang Google. Thống kê được cho bạn chi tiết lưu lượng kiểm tra lượng truy cập website bao gồm những người dùng người dùng mới, số phiên thời gian trung bình của một phiên dựa trên ngày tháng năm ở từng phân mục kênh cụ thể.
  • Đặc biệt Google analytic còn cho phép bạn có thể kiểm tra được là luồng hành vi của người tiêu dùng. Chức năng này sẽ cho phép bạn biết được số lần xem trang và tỷ lệ thoát Trang cũng như là thời gian trung bình của khách hàng. Nó giúp cho phép sai có thể biết được cần phải cải thiện những phần nào và chủ Website có thể tập trung cải thiện cho các nội dung nào để có thể giữ chân được người tiêu dùng ở lại trang website của bạn.

b. Google Search console 

Google Search console là một công cụ được cung cấp miễn phí bởi Google, cung cấp để giúp bạn có thể theo dõi duy trì cũng như là khắc phục được các sự cố liên quan tới vấn đề sự hiện diện của Trang web ở trong kết quả tìm kiếm trên Google. 

Traffic là gì? 7 Cách tối ưu hóa tăng traffic website đơn giản mà hiệu quả nhất

Google Search console 

Không Giống như Google analytic, đối với Google Search console, Traffic là gì sẽ được thống kê và chỉ riêng của organic traffic là gì có nghĩa là organic traffic là gì.Ngoài ra thì công cụ sẽ không thu nạp thêm traffic của bất kỳ Nguồn nào khác.

Với công cụ Google Search console thì chủ Website hoàn toàn có thể kiểm tra traffic của website theo dõi người dùng chỉ bằng tổng số lần nhấp chuột của người dùng vào chính trang website đó.

2. Công cụ giúp bạn kiểm tra traffic website của đối thủ

a. Công cụ Ahrefs

Đây là một công cụ rất nổi tiếng để giúp bạn có thể phân tích Backlink và những yếu tố liên quan tới Traffic là gì khác bao gồm việc lựa chọn và việc theo dõi kiểm tra Traffic của website, là một công cụ cực kỳ hữu ích và được rất nhiều những người làm SEO sử dụng các nhà quản trị website lựa chọn

Dưới đây chính là ba chỉ số của Ahrefs mà bạn có thể theo dõi gồm có:

  • Organic traffic là gì keyword: Đây là tổng số từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để đến được trang dựa trên top 100 được phân loại bởi Google 
  • Organic traffic là gì: chỉ số lượng ước chừng lượng Traffic được đem lại cho Trang bắt đầu từ kết quả của SEO dựa trên số lượng từ khóa đang nằm trong top 100 của Google. 
  • Traffic Value: Đây là số tiền ước tính mà bạn cần phải trả cho lưu lượng traffic tự nhiên, Organic traffic là gì vào trong trang hiện tại Bằng Kết quả từ Quảng cáo của Google ads

b. Công cụ SimilarWeb

Công cụ này giúp bạn có thể kiểm tra traffic là gì website khá đầy đủ hơn so với Ahrefs. Ngoài ra thì đây là một bản trả phí có giới hạn do vậy bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm thử trước khi mà bạn có thể mua gói chính thức.

SimilarWeb cho phép bạn có thể kiểm tra được các thông số liên quan tới kiểm tra lượng truy cập traffic là gì website chẳng hạn như sau:

  • Nguồn chi phí dựa trên quốc gia và theo lĩnh vực danh mục referral traffic là những trang đã mang về traffic  referral cho website của bạn 
  • Search traffic: bao gồm Organic traffic là gì và paid search
  • Display Advertising: đây là nguồn traffic đến từ việc quảng cáo để hiển thị cuối cùng là số lượng người dùng đã truy cập vào trang.

Xem thêm: Thực tập SEO là làm gì? Thực tập SEO có lương không? Cơ hội việc làm thế nào?

VI.  3 Điều bạn cần lưu ý trước khi bạn tối ưu tăng traffic website

Hiện tại trên các thanh công cụ tìm kiếm sẽ luôn lấy người dùng làm trọng tâm sao vậy khi trả kết quả về sẽ có những vị trí cao ở thanh công cụ tìm kiếm. Và đó chính là những điều mong muốn của người dùng chúng cho bạn thấy rằng kết quả đó là phù hợp tại thời điểm hiện tại bởi vì đó phù hợp với hành vi của người tiêu dùng. Dưới đây là 3 yếu tố và bạn cần phải lưu ý trước khi và bạn cần muốn hoàn thiện bất kỳ một chiến dịch tăng trưởng website nào.

1. Tập trung vào Traffic là gì website chất lượng cao

Thực ra để có thể tăng Traffic là gì website trong một khoảng thời gian ngắn không phải là điều gì quá khó khăn. Tuy nhiên thì các Traffic là gì website này cần phải chất lượng và có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn đừng quên rằng để có thể có được Traffic là gì website chất lượng thì điều cốt lõi nhất đó chính là bạn cần phải làm ra và cung cấp các nội dung có giá trị từ với người tiêu dùng. Nếu những người tiêu dùng không thực sự quan tâm tới nội dung website của bạn, họ hoàn toàn có thể thoát ra ngay lập tức chứ họ sẽ không rảnh để có thể trở lại và đọc hết những dòng chữ chán ngắt mà bạn viết ra.  

Những người này sẽ là những người khó ít khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Do vậy Bạn chỉ nên tập trung vào việc đẩy mạnh trên Traffic là gì website từ những người thực sự quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ website cung cấp.

2.  Tập trung vào sự tăng trưởng lâu dài, mang tính dài hạn 

Bạn bạn cần phải luôn luôn có được một cái nhìn tổng quát trong việc phân tích các chiến lược và các biểu đồ thống kê lưu lượng trên ích của website để thúc Bạn có thể liên tục tăng trưởng chứ không phải là lúc tăng lúc giảm đột ngột một cách không khoa học bạn có thể triển khai một kế hoạch mang tính ngắn hạn và Bức Phá lượng quyết traffic là gì trong phút chốc điều đấy hoàn toàn rất tuyệt vời Tuy nhiên bạn cũng đừng quên rằng bạn cần phải thúc đẩy sự tăng trưởng một cách đều đặn và liên tục

3. Tập trung vào những con số 

Số lượng traffic là gì trong marketing giúp hạn có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của website và cuộc doanh nghiệp và Điều này hoàn toàn giúp bạn nhưng trong quá trình làm việc của mình. Có thể bạn sẽ quên một điều rằng những con số thể hiện lượng truy cập vào trang Traffic là gì website sẽ đại diện cho những con người thật. Do vậy bạn cần phải rất cẩn trọng để có thể có được lượng truy cập lớn và chất lượng tỉ lệ tương tác cao ở trên trang website của mình. Bạn phải hiểu được rằng sở thích và mong muốn của người dùng là một phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy để bạn có thể kiểm tra Traffic là gì website.

Tuy nhiên thì điều này không quá phức tạp bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ của Google như là Google analytic để có thể hỗ trợ trong việc theo dõi và kiểm tra lượng truy cập website, Phân tích hành vi của người tiêu dùng để có thể hiểu được người tiêu dùng.Nó sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình và thu hút sự tương tác cũng như sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: SEOquake là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng SEOquake chi tiết nhất

VII. 5 Cách tối ưu hóa tăng traffic website 

1. SEO

Công cụ tìm kiếm là một nguồn traffic là gì rất tốt để có thể dẫn tới website của bạn. Nếu như xếp hạng càng cao sự xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm, Organic Traffic là gì  sẽ càng ngày càng gia tăng. Vậy Làm thế nào để bạn có thể xuất hiện giữ vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm câu trả lời chính là ở đây rất là được viết tắt là SEO.

Để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn cần phải thực hiện các bước như dưới:

  • Đây đầu tiên là bạn cần phải nghiên cứu từ khóa 

  • Sau đó thì bạn tập trung vào Onpage SEO , Có nghĩa là là bạn cần phải xác định các từ khóa chính và chiếm toàn bộ chúng vào trong bài website của mình 

  • Cuối Cùng là Offpage SEO, đi các backlink đến với website của bạn đối với càng nhiều backlink có chất lượng thì sẽ càng có nhiều các thanh công cụ tìm kiếm đánh giá cao trang web của bạn.

2. Google Adwords

Đây là một trong các hình thức quảng cáo trực tuyến của Google khá đắt so với các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên thì đây chính là một trong các giải pháp thực sự hoàn hảo, chi phí thấp và giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng đó chính là kiểu Pay-Per-Click (PPC) 

3. Xây dựng cộng đồng của riêng mình trên nền tảng Mạng xã hội

Các phương tiện mạng xã hội nổi tiếng hiện nay nhờ Facebook, Twitter Instagram là 1 trong những nền tảng quan trọng giúp bạn có thể tăng lượng Traffic là g một cách chất lượng. Đây chính là một kênh truyền thông trực tiếp rất độc đáo để bạn có thể tăng lượng tương tác với các khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất

Đó cũng chính là lý do tại sao mà rất nhiều thương hiệu là nỗ lực để phát triển một cộng đồng và trên mạng xã hội của mình.  Các kênh Social Media có thể kể tới Chẳng hạn như là 

  • Các kênh hoạt động mạnh nhất cho thị trường mục tiêu và bạn mong muốn 

  • Các cách phù hợp với phong cách website của bạn 

Sau khi chọn xong thì bạn cần phải lên kế hoạch để có thể xây dựng chiến lược một cách phù hợp đối với thương hiệu của mình 

  • Xác định các nội dung mà bạn cần truyền tải 

  • Tần suất và thời gian đăng bài để có thể có được lượng tương tác cao nhất 

  • Cuối cùng đó chính là cách thức để có thể giữ liên lạc với các thành viên trong cộng đồng của mình.

4. Quảng cáo Facebook

Mặc dù có thể mạng xã hội hiện nay nói chung và Facebook nói riêng là một trong những nơi rất tuyệt vời để bạn có thể tăng lực lượng truy cập miễn phí. Tất nhiên thì hầu hết các trang mạng xã hội cũng có các sản phẩm dành cho việc quảng cáo để giúp cho thương hiệu của mình mở rộng phạm vi và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn một cách nhanh chóng. Quảng cáo trên mạng xã hội không phải là một công cụ quá tốn kém Và bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nguồn ngân sách khi tiêu tối đa. Nếu có thể xác định được xem đối tượng quảng cáo của bạn là ai và nhắm vào sở thích của họ.

5. Xây dựng Blog

Khi một khách hàng truy cập vào trang web của bạn hãy thu hút người ấy ngay với các nội dung hấp dẫn và thiết kế đẹp mắt. Do vậy việc xây dựng thêm một trang blog Và một điều khá để đánh đầu tư 

  • Đầu tiên là bạn cần phải đăng tải những bức ảnh đẹp

  • Tiếp theo bạn cần phải viết những bài blog với các nội dung thú vị 

  • Cuối cùng là Update content theo các tin tức và các loại thông tin thu hút được khách hàng mục tiêu của bạn 

Không phải ai sinh ra cũng ở trong tâm thế là một blogger. Bạn hãy thử chia sẻ những thông tin và đam mê và hiểu rõ về nó.

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

VIII. Kết luận

Vậy là bài viết trên đây chúng tôi đem tới cho bạn các thông tin liên quan tới traffic là gì, Cách để bạn có thể kiểm tra traffic của website, kiểm tra lượng truy cập website. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn đã có được các thông tin cần thiết và mong muốn của mình Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi và ủng hộ 123job.vn.