Trade coin là gì? Nên Trade coin nào? Kinh nghiệm trade coin hiệu quả. Tất tần tật các thông tin bạn cần phải biết trước khi muốn đầu tư tiền điện tử sẽ có ngay trong bài viết của chúng tôi. Còn chần chờ gì nữa, hãy theo dõi bài viết ngay thôi!

Hiện nay thì các đồng tiền điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên thì nhiều người chưa thực sự có cái nhìn toàn diện về chúng và hay nghĩ tiền điện tử là xấu, là lừa đảo. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đem tới cho các bạn cái nhìn toàn diện về đầu tư tiền điện tử hay còn được gọi là Trade coin là gì.

I. Trade coin là gì?

Khi tiền điện tử bắt đầu trở nên phổ biến ở các quốc gia trên thế giới, khái niệm tiền tệ giao dịch đã xuất hiện. Một số đồng tiền nổi tiếng như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Ripple (XRP), v.v.

Trade coin là gì? Nên Trade coin nào? Kinh nghiệm trade coin hiệu quả

Trade coin là gì?

Trade coin hay còn gọi là “lướt sóng”, bạn hiểu đơn giản trade coin là một hình thức kiếm tiền bằng cách mua bán các loại coin trên sàn giao dịch, nếu bạn nghĩ rằng đồng tiền trong tương lai sẽ tăng giá thì bạn có thể mua, còn nếu muốn thì bán nó, tiền tệ trong tương lai sẽ giảm. Nhưng không giống như "giữ tiền" (đầu tư dài hạn từ hàng tháng đến hàng năm), các giao dịch tiền tệ chỉ diễn ra trong "ngắn hạn", cho dù đó là một ngày, một vài giờ, một vài giờ, hoặc thậm chí một vài phút. Và những người tham gia vào hoạt động giao dịch này được gọi là thương nhân

Xem thêm: Có nên chơi chứng khoán hay không? Kinh nghiệm chơi chứng khoán hiệu quả

II.  Các thuật ngữ cần biết khi bắt đầu chơi trade coin 

  • Cá mập, cá voi: Chỉ một hoặc một nhóm người nắm giữ những đồng tiền đủ lớn để thao túng thị trường.
  • Pump, Máy bơm: đẩy giá lên
  • Dump, Bán phá giá: Giá giảm mạnh.
  • Hold: Nắm giữ một đồng tiền nhất định và không bán nó bất chấp biến động của thị trường.
  • Match, Khớp lệnh: Khi giá của lệnh mua và lệnh bán giống nhau, giao dịch sẽ được khớp.
  • Bull (người mua): Khi mọi người nghĩ rằng thị trường sẽ tăng và tiếp tục mua
  • Bear (người bán): Khi một người nghĩ rằng thị trường sẽ đi xuống và tiếp tục bán, chúng tôi gọi đó là thị trường giá xuống
  • Stop Loss, Cắt lỗ: Khi bạn cảm thấy giá tiền tệ sẽ giảm, bạn thực hiện lệnh bán để giảm thiểu lỗ.
  • Stop-Limit: Lệnh được khớp tự động khi mua và bán ở một mức giá cụ thể. Cắt lỗ là giá mà bạn muốn lệnh được thực hiện và giá giới hạn là giá tốt nhất bạn muốn cho giao dịch
  • Take Profit, Chốt lợi nhuận: Khi bạn nghĩ rằng giá đã đạt đến điểm cao nhất và bạn bắt đầu bán kiếm lời
  • Volume, Khối lượng giao dịch: Khối lượng giao dịch của tiền tệ trong một phiên giao dịch, thường được tính trong 24 giờ
  • Low, Giá thấp nhất: giá thấp nhất trong phiên giao dịch (thường là 24 giờ)
  • High, Giá cao nhất: giá cao nhất trong phiên giao dịch (thường là 24 giờ)
  • Last price, Giá cuối cùng: giá mua hoặc giá bán cuối cùng
  • Margin: Đây là một hình thức được coi là đòn bẩy tài chính. Khi bạn vay tiền từ một sàn giao dịch để giao dịch, bạn có thể mua nhiều tiền hơn số tiền bạn thực sự sở hữu.
  • Long, Vị thế mua: Khi một nhà giao dịch vay tiền trên sàn và tiếp tục mua tiền xu, hy vọng rằng giá sẽ cao hơn. (Đối với ký quỹ, khi giá tiền tệ cao hơn, bạn chỉ cần trả giá khi vay tiền)
  • Short, Vị thế bán: Khi một nhà giao dịch bán một loại tiền tệ và hy vọng rằng loại tiền đó có thể được mua lại với giá giảm. (Được sử dụng để ký quỹ, khi giá giảm, bạn sẽ có số dư sau khi thanh toán hết các khoản nợ)
  • Mức hỗ trợ: khi giá giảm người mua hỗ trợ vùng giá tăng trở lại
  • Vùng kháng cự: vùng giá mà giá tăng sẽ được hỗ trợ bởi người bán để giảm
  • FIAT: đơn vị tiền tệ do chính phủ phát hành, chẳng hạn như USD, VND
  • USDT (Tether): Là đô la kỹ thuật số, các trader thường dùng USDT để “che chắn” khi giao dịch coin, tức là khi thị trường biến động mạnh, trader sẽ bán coin cho USDT để bảo vệ tài sản không bị sụt giảm. Vì USDT có giá trị ~ 1 USD
  • Giá trị thị trường: tổng giá trị thị trường của tất cả các đồng tiền trong thị trường tiền điện tử
  • Coin, Token: Coin và Token là hai loại tiền điện tử khác nhau,.
  • BTC Dominance: Lợi thế của Bitcoin, chỉ số thống trị của Bitcoin

Xem thêm: Tổng hợp các vị trí nhân viên ngân hàng hot nhất hiện nay

II. Sàn giao dịch trade coin là gì? Có những sàn nào?

1. Sàn Bittrex

Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà giao dịch muốn giao dịch nhanh. Bittrex có một ví ổn định và là một trong những ví an toàn nhất trong ngành. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay một nhà giao dịch có kinh nghiệm, Bittrex là một sàn giao dịch hữu ích dành cho bạn.

Đây là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử (như Bitcoin, Ether ...), rất thích hợp cho những ai thích lướt sóng và đầu tư ngắn hạn thậm chí là trung hạn và dài hạn.

2. Sàn Poloniex 

Poloniex là một sàn giao dịch nổi tiếng của Hoa Kỳ giao dịch một số lượng lớn các mã thông báo. Đây là nơi mà các nhà giao dịch chuyên nghiệp có thể thoải mái lướt sóng.

Trade coin là gì? Nên Trade coin nào? Kinh nghiệm trade coin hiệu quả

Sàn Poloniex 

Điều đáng chú ý là trên thị trường Poloniex, có hai hình thức giao dịch hoán đổi và giao dịch ký quỹ để nhà đầu tư sử dụng. Đối với những nhà đầu tư muốn tham gia giao dịch ký quỹ thì sàn giao dịch Poloniex sẽ là một lựa chọn tốt. Hiện tại, Poloniex là sàn giao dịch số một về tổng khối lượng giao dịch.

Xem thêm: Lạm phát là gì? Tìm hiểu những nguyên nhân gây ra lạm phát

IV. Cách trade coin hiệu quả 

1. Điều kiện tham gia trade coin 

Việc tham gia giao dịch Trade coin, điều đầu tiên cần có đó là tiền, Bitcoin hoặc USDT. Nếu chưa có Bitcoin, bạn có thể tham khảo cách mua hàng bằng tiền Việt.

Tiếp theo, bạn chọn một sàn giao dịch và chuyển bitcoin bạn mua bằng VND sang sàn giao dịch mà bạn quan tâm, bạn có thể chọn sàn giao dịch mà mình muốn. Đảm bảo việc chọn tầng sẽ mang lại lợi ích đầu tư tốt nhất.

Trade coin là gì? Nên Trade coin nào? Kinh nghiệm trade coin hiệu quả

Đồng Bitcoin

Sau khi bạn sở hữu Bitcoin và chuyển sang sàn giao dịch, bạn chỉ cần giao dịch các đồng tiền đó và kiếm lợi nhuận.

2. Phong cách trade coin 

a.  Trade coin dựa trên kỹ thuật 

Các nhà giao dịch kỹ thuật luôn có kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận tài sản. Họ sẽ dựa vào biểu đồ, biểu đồ giá và khối lượng giao dịch tiền điện tử để phân tích sự biến động trong cung và cầu của những đồng tiền này, sau đó chỉ ra hành vi trực tiếp của chúng. Họ phân tích thời điểm mua, bán hoặc giữ token trên thị trường.

Đây là dạng bài khó hơn nên nếu bạn là người mới làm quen và cần chăm chỉ học thì có thể sử dụng. 

Trên thực tế thì việc phân tích Trade coin kỹ thuật không phải lúc nào cũng đúng. Mặc dù họ có thể là một trader giỏi đến đâu. Do vậy khi chúng ta vẫn phải rất cẩn thận. Những người có kinh nghiệm Trade coin đôi khi cũng cũng vẫn mắc phải sai lầm và thị trường vẫn có thể đi ngược với dự đoán ban đầu.

b. Trade coin dựa theo tin

Hiện nay thì thị trường tiền điện tử đang chịu quá nhiều ảnh hưởng của tin tức. Ví dụ như nếu tin tốt thì giá cả sẽ có thể tăng mà tin xấu thì giá lại giảm. Thực tế phần lớn các nhà đầu tư hiện nay mắc phải hội chứng Fomo, cảm tính và mong chờ lợi nhuận một cách chủ quan và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm lý. Họ ước tính khoảng lợi nhuận, tài sản thấp hơn hoặc là cao hơn so với những giá trị cơ bản giao dịch theo cảm tính. Đây là một trong những thuật ngữ dùng cho việc giao dịch trên thị trường khi mà người giao dịch không quan tâm tới các thông tin cơ bản và các nền tảng các cách Trade coin hoặc là những hướng dẫn Trade coin của những người đã có kinh nghiệm Trade coin trước đó. Họ sẽ dựa vào cảm tính hoặc xu hướng xảy ra chung của thị trường. 

Với cách Trade coin này thì những Trader sẽ có thể dựa vào các tin tức trên thị trường nhằm mục đích dự đoán giá cả. Từ đó thì sẽ đưa ra được khoảng thời gian và cách Trade coin phù hợp với thị trường, xác định được thời điểm mua vào, thời điểm bán để kiếm lời.

3. Nên tham gia Trade coin nào? Chọn Coin Top hay Chọn Coin “rác”?

a. Coin Top là gì?

Coin Top là những đồng tiền coin hoặc Token có số vốn hóa thị trường lớn và nó có thể đang nằm trong top 10,  Top 50 trên CoinMarketCap

  • Ưu điểm của Coin Top là thường biến động giá sẽ không lớn và ít bị thao túng. Tất nhiên thì mức độ rủi ro khi chúng ta Trade coin sẽ nhỏ hơn 
  • Nhược điểm với mức độ biến động nhỏ và rủi ro không cao do vậy thì mức lợi nhuận sẽ không nhiều.

b. Coin “rác” là gì?

Coin “rác” là những coin, token có vốn hóa thị trường khá nhỏ và thường là các token đến từ các dự án mới phát hành

  • Ưu điểm của Coin “rác” thì mức độ biến động giá sẽ khá mạnh tạo nên bước sóng lớn. Nếu như bạn phân tích tốt và có kinh nghiệm Trade coin hoặc được hướng dẫn Trade coin một cách cụ thể thì bạn sẽ có thể chọn được điểm mua và điểm bán ra hợp lý nhằm thu được lợi nhuận rất lớn 
  • Nhưng việc mức độ biến động quá lớn cũng là nhược điểm của Coin “rác”. Nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm Trade coin cũng như được hướng dẫn Trade coin một cách cẩn thận, có kỹ thuật phân tích và biết nhìn nhận thị trường thì rất dễ bị sóng cuốn bay. Việc Trade coin rác mà bị lỗ là một việc vô cùng rất dễ gặp. Bên cạnh đó thì thường rất dễ sẽ bị cá mập thao túng.

Xem thêm: Lợi nhuận thuần là gì? Cách tính lợi nhuận thuần cho doanh nghiệp

4. Kinh nghiệm để trade coin sao cho hiệu quả

Sau đây Chúng tôi sẽ hướng dẫn Trade coin và chia sẻ kinh nghiệm Trade coin hiệu quả cho những người mới bắt đầu nhé 

  • Tìm hiểu thị trường thật kỹ càng cũng như như hiểu rõ về các khái niệm trong Trade coin là gì. Các công cụ trước khi bắt đầu Trade coin là gì? Cần phải nhớ rằng Trade coin không dành cho tất cả mọi người. Trade coin không là chỉ có lời. Khi đã có người kiếm được lời thì sẽ có người phải chịu lỗ và nếu như bạn không cẩn thận thì đó rất có thể là bạn.
  • Đặt ra cho mình mục tiêu lợi nhuận và khả năng chịu đựng.  Khi bạn đã có mục tiêu thì bạn sẽ biết được lúc nào bạn cần phải dừng chốt lời để tránh lún quá sâu vào thị trường và Xảy ra việc rút chân không kịp. Khả năng chịu đựng rủi ro là mức phần trăm và bạn chấp nhận khi mà bạn chịu lỗ.
  • Hiểu rõ về bản chất của các đồng biết Bitcoin, USDT, AltCoins,... Giá cả của Bitcoin sẽ thể biến động và thể hiện bằng các đồng tiền USDT, AltCoins. Nó sẽ phụ thuộc rất nhiều và giá của Bitcoin. Nếu như Bitcoin đi lên thì đa số các altcoins sẽ đi xuống, nhưng đôi khi tất cả đều sẽ đi xuống.
  • Trade AltCoin một cách thật cẩn trọng: có rất nhiều các đồng coin có giá trị bền vững và đi lên. Tuy nhiên thì cũng có những đồng rớt giá liên tục. Do vậy Bạn phải thật cẩn trọng và nên đặt những mục tiêu dài hạn
  • Bắt đầu đầu tư từ con số ít: hãy bắt đầu từ những khoản đầu tư thấp và mục tiêu ngắn hạn gắn và những coin giá rẻ, bạn sẽ có thể nhanh chóng thích nghi với thị trường Và nếu như may mắn thì bạn có thể tích lũy được một số vốn để chuẩn bị cho các kế hoạch lâu dài.
  • Đầu tư với dự án ICO: là một trong những kênh Đầu tư lâu dài và sinh ra lợi nhuận đều đặn. Nếu như bạn đầu tư đúng dự án chọn được một ICO uy tín đối với sứ mệnh rõ ràng sẽ thì sinh ra lợi nhuận cho nhà đầu tư. Đừng tin vào những dự án cam kết lợi nhuận cực khủng trong khoảng thời gian ngắn bởi vì đa phần chúng sẽ có khả năng lừa đảo rất cao.
  • Đặt mua với giá thấp và đặt bán với giá cao: là một trong những điều hiển nhiên mà bất kỳ ai có kinh nghiệm trade coin hoặc được hướng dẫn trade coin đều đã biết.
  • Mua lấy tin đồn nhưng phải bán đi sự thật: các tin đồn sẽ có thể đẩy giá coin lên cao một cách vượt Bậc và bạn cần phải mua chúng ngay khi môi trường có dấu hiệu. Ngược lại khi mà các bài báo tung ra sự thật làm cho các các nhà đầu tư rút lui, giá thị trường bị đẩy xuống, Bạn hãy bán ngay. Vậy bạn cần phải tích cực theo dõi các trang mạng xã hội để có thể nắm được xu hướng của thị trường.
  • Đặt lệnh mua và lệnh bán một cách thật cẩn thận: nếu như bạn muốn mua coin với giá rẻ Tuy nhiên thì bạn lại đặt nhầm Ở lệnh bán có lẽ bạn sẽ bị mất lượng coin mà bạn đang sở hữu với một mức giá không thể nào rẻ hơn. Do vậy bạn hãy thật cẩn trọng khi đặt các lệnh mua và lệnh bán và luôn luôn kiểm tra hai lần trước khi đặt lệnh nhé.
  • Sắp xếp khoảng thời gian hợp lý để theo dõi: dành ra khoảng 1 ngày để theo dõi biểu đồ coin trước khi bắt tay ai vào cách trade coin. Điều này giúp bạn tìm ra được các mức thời gian mà coin biến động mạnh và có thể sắp xếp thời gian biểu nằm theo dõi sát sao tại các thời điểm này.

Trade coin là gì? Nên Trade coin nào? Kinh nghiệm trade coin hiệu quả

Biểu đồ coin

  • Sau khi trade coin, hãy dành cho bản thân khoảng thời gian thư giãn. Trong bất cứ lệnh đặt mua hoặc lệnh bán nào được hoàn thành dù bạn có thành hay không thì bạn vẫn nên dành cho mình khoảng thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. 
  • Nếu như có tổn thất Đừng quá quan trọng: trade coin vốn là chiến trường của lợi nhuận và tổn thất. Điều này sẽ không được quyết định trong khoảng thời gian 1 giờ, 2 giờ, 1 tuần. Tổn thất Hôm nay để bạn phải chịu lại có thể trở mình thành một khoản lợi nhuận lớn Sau này. Ngay cả khi coin của bạn giữ lên giá rất mạnh khi cũng chưa thể tính là lợi nhuận, nếu như mà bạn chưa nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng.

V. Hướng dẫn Trade coin cơ bản nhất dành cho người mới 

  • Bước 1: Hãy tìm hiểu thật kỹ về tiền điện tử trong trade coin là gì như là các đồng Bitcoin, Altcoin. Nếu như bạn là người mới bắt đầu thì việc tìm hiểu về tiền điện tử là vô cùng quan trọng.

  • Bước 2:  Hãy đăng ký các tài khoản tại các sàn giao dịch Hoặc là các chợ Bitcoin, USDT để có thể mua và chuyển lên các sàn quốc tế, bắt đầu cách Trade coin. Do hiện nay các sàn quốc tế không cho phép bạn có thể mua bán bằng VND, do vậy thì bạn chỉ có thể sử dụng các đồng BTC hoặc là USDT để giao dịch. Chúng tôi đưa ra một lời khuyên dành cho các bạn là là sử dụng sàn Remitano muốn mua BTC hoặc ETH, USDT,.. và thanh toán ra tài khoản VND về Remitano để bán.

  • Bước 3:  Bắt đầu đăng các tài khoản lên trên các sàn giao dịch coin quốc tế nhằm chuyển BTC, USDT lên để có thể Trade coin. Ta có thể sử dụng một số các sàn là chúng tôi đã giới thiệu ở phần trên. Tôi khuyến khích bạn nên sử dụng sàn Binance, bởi vì đây là sàn giao dịch lớn nhất và có mức giao dịch gì khá thấp

  • Bước 4: Bạn hãy tìm hiểu một cách thật kỹ càng học cách đọc biểu đồ và các công cụ hỗ trợ cách Trade coin. Bạn có thể học được các kỹ thuật Trade coin ở trên mạng và tìm kiếm các tài liệu Trade coin là gì từ cơ bản tới nâng cao để học được các kỹ thuật Trade coin của các Trader đẳng cấp nhất. Hãy trang bị cho mình kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm Trade coin nếu như bạn muốn kiếm được lợi nhuận lớn từ hình thức này.

Xem thêm: Vai trò của thị trường tài chính đối với sự phát triển của nền kinh tế

VI. Trade coin lừa đảo? Sự ra sao?

Bản chất của Trade coin thì hoàn toàn không hề lừa đảo bất kỳ cá nhân nào. Mặc dù nói là đầu tư Tuy nhiên thì Trade coin thực chất là một trò chơi mà nhiều người còn hay gọi trêu đó là “đánh bạc có kiến thức”. Các rủi ro cũng lớn nhưng cơ hội kiếm tiền cũng lớn. Do vậy dù là Trade coin đầu tư dài hạn thì vẫn sẽ có các rủi ro nhất định. Xác định cho bản thân mình trước khi bạn tham gia vào thị trường tiền điện tử này.

Hiện nay thì một số người cứ cho rằng Trade coin là lừa đảo cũng có lý do của họ. Dưới đây Chúng tôi sẽ lý giải lý do tại sao mà mọi người thường là những người mới tham gia Trade coin lại cho rằng Trade coin là lừa đảo nhé. Chúng ta chia họ thành hai nhóm đối tượng như sau:

  • Nhóm trực tiếp Trade coin: lý do khá đơn giản mà họ cho rằng Trade coin lừa đảo bởi vì họ mới tìm hiểu về Trade coin và chưa có nhiều kinh nghiệm Trade coin cũng như được hướng dẫn Trade coin một cách bài bản. Họ chưa có đủ khả năng do vậy nên Trade coin toàn thua và tâm lý không được ổn định khi thua liên tục sẽ dẫn tới việc họ cho rằng Trade coin là lừa đảo.

  • Nhóm thứ hai là nhóm Trade coin ủy thác: Đây là nhóm mà rất nhiều người cho rằng Trade coin  là lừa đảo. Bởi vì điều này tức là bạn sẽ phải gửi tiền cho người khác để họ Trade hộ bạn và bạn sẽ nhận được lãi theo theo một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên thì rất nhiều người vì thế mà dính lừa đảo. Khi ủy thác mà không có giấy tờ pháp lý dẫn đến Trade chết lỗ hoặc cháy tài khoản thì họ sẽ không thể trả tiền được cho bạn. Lúc này thì bạn cũng không thể làm gì họ được bởi vì hiện nay Việt Nam chưa có bất kỳ không pháp lý nào cho tiền điện tử. Hoặc là nhiều người thậm chí còn vừa lấy tiền gửi khác xong đã cao chạy xa bay. Do vậy thì các bạn không nên ủy thác Trade coin trong bất kỳ trường hợp nào nhé.

Xem thêm: EPS là gì? Ý nghĩa của chỉ số EPS trong đầu tư chứng khoán

VII. Kết luận

Trên đây Chúng tôi đã đem tới cho các bạn thông tin về Trade coin là gì và những những cách Trade coin, hướng dẫn Trade coin cơ bản. Nếu như bạn còn hứng thú về lĩnh vực này thì bạn có thể lên trên các trang mạng xã hội như Facebook, sẽ có rất nhiều các hội nhóm có những người chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm chân thật nhất.