Bạn sợ bị cô lập khi đi nước ngoài mà không thể nói được ngôn ngữ của họ. Làm thế nào để có thể giao tiếp? Dưới đây là ứng dụng với thiết bị dịch thuật tương lai dành cho các bạn có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Những ngôn ngữ đang được hỗ trợ tối đa này có thể được dịch thuật mà không cần kết nối mạng. Ngoài ra khả năng dịch văn bản, giọng nói và nhận diện hình ảnh giống như là Google Translate, Microsoft Translator còn có thêm các tính năng về Conversation Mode. Tính năng này sẽ giúp cho việc dịch thuật lời nói của bạn và người khác một cách trực tiếp được thông qua sử dụng microphone, để giúp bạn nói chuyện trôi chảy đối với người nước ngoài

I. Top 9 trang web dịch tiếng Anh chuyên ngành chuẩn nhất, tốt nhất

Các website giúp bạn có thể giao tiếp với nhiều ngôn ngữ

Các website giúp bạn có thể giao tiếp với nhiều ngôn ngữ 

Tiếng Anh đang ngày trở nên phổ biến cũng rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Mỗi ngành nghề lại có những yêu cầu khác nhau để đòi hỏi những từ ngữ chuyên ngành có mang tính đặc thù riêng. Bài này sẽ giới thiệu đến bạn Top 9 trang web dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành chuẩn nhất, tốt nhất hiện nay giúp cho bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Google Translate

Nói đến trang web dịch tiếng Anh thì chắc hẳn với cái tên đầu tiên mà hầu như ai cũng biết để nhớ tới đó là Google Translator. Không chỉ dịch thuật tiếng Anh mà trang web này còn có thể xử lí tầm 103 ngôn ngữ khác nhau. Đây chắc chắn là người bạn, người trợ thủ đắc lực sẽ giúp bạn chinh phục tiếng Anh, dịch nhiều từ, câu hay thậm chí có cả đoạn văn dài một cách nhanh chóng và chính xác.

Bên cạnh đó Google Translate còn mang tới người sử dụng giao diện đơn giản và sẽ rất dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu trong nhiều lứa tuổi khác nhau. Bạn có thể nhập tối đa 5.000 ký tự một lần giúp cho việc dịch trở nên nhanh hơn và đủ để bạn dịch thuật một câu và một đoạn văn trọn ý. Một tính năng thông minh giúp cho việc tương tác đối với người dùng là Google Translator cho phép người sử dụng đề xuất phương án chỉnh sửa bản dịch, từ đó hệ thống cũng sẽ tiếp thu và tiếp tục cải thiện ứng dụng để mang đến cho người dùng các bản dịch chính xác nhất.

Không những thế, Google Translator còn đang được trang bị thêm những chức năng mạnh mẽ giúp cho trang web nổi bật hơn hẳn so với nhiều trang dịch thuật còn lại. Đó là tính năng dịch chữ trên hình ảnh, nghe hay dịch Audio hiệu quả, hay tính năng dịch hội thoại để cho phép hai người bất đồng ngôn ngữ có thể hiểu và trò chuyện cùng với nhau. Google translate còn được thiết kế trên cả bản máy tính và thiết bị di động đem lại nhiều sự chủ động và rất nhiều lợi ích dành cho người sử dụng.

2. Microsoft Bing

Microsoft Bing còn được rất nhiều người biết tới với cái tên Microsoft Translator, đây là đối thủ đang được đánh giá ngang hàng với Google translate. Trang web được tích hợp nhiều tính năng dịch y như Google cùng các tính năng dịch mạnh mẽ từ dịch thuật văn bản, giọng nói đến dịch offline với hơn 50 ngôn ngữ và còn hỗ trợ dịch tiếng Việt sang nhiều ngôn ngữ khác cùng với tốc độ nhanh.

Bên cạnh tốc độ dịch thuật nhanh, việc chính xác cùng với sở hữu giao diện bắt mắt, dễ dàng sử dụng với một thanh tính năng và hai cột nhập của văn bản. Microsoft Bing còn cung cấp tính năng Conversation Mode giúp cho người dùng trao đổi trực tiếp đối với người nước ngoài một cách dễ dàng hơn. Microsoft Bing còn có những phiên bản được cài đặt trên điện thoại iOS, Android giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi và đáp ứng nhu cầu học tập để giao tiếp bản thân.

3. Cambridge Dictionary

Tuy không được dùng phổ biến và rộng rãi như là Google translate nhưng Cambridge Dictionary lại là các trang dịch thuật yêu thích của dân chuyên Anh bởi vì độ chính xác cao khi dịch thuật nhiều từ ngữ chuyên ngành. Cùng với đó Cambridge Dictionary cũng mang cho mình về giao diện chuyên nghiệp và học thuật hơn so với Google translate vậy nên được rất nhiều bạn đã có sẵn về nền tảng và trình độ tiếng Anh thường xuyên sử dụng.

Bên cạnh đó trang web cũng được cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ, giúp cho nâng cao hiệu quả học tập cho người sử dụng về cách phát âm, phiên âm, giải nghĩa và ngữ pháp,... Nhiều thông tin được hiển thị trên màn hình rất rõ ràng, chi tiết và logic là điểm mạnh trong trang dịch thuật này.

4. Translate.com 

Translate.com hỗ trợ ddến 75 loại ngôn ngữ khác nhau và là trang dịch văn bản đang tốt nhất hiện nay. Cũng giống như những trang dịch khác, Translate.com cung cấp đầy đủ về tính năng dịch từ, câu và những đoạn văn bản,... đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dịch thuật. Bên cạnh đó với Translate.com thì bạn cũng có thể tra từ, nghe cách phát âm riêng và biết được một vài thông tin của từ đó như là một cuốn từ điển thực thụ.

5. Babelxl

Đây cũng là trang web dịch thuật tiếng Anh có chất lượng tốt được người dùng đánh giá cao để tin dùng trong rất nhiều năm qua. Tuy không có khả năng dịch hoàn thiện bằng một vài trang web khác tuy nhiên với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng các tính năng hiệu quả như là hỗ trợ dịch từ, câu, văn bản hay hướng dẫn người sử dụng phát âm,... thì trang web vẫn thỏa sức để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.

6. Ozdic.com

Ozdic.com không chỉ giúp các bạn tra các từ và cụm từ tiếng Anh chuyên ngành một cách nhanh chóng mà còn đem tới bạn nhiều thông tin hữu ích của từ, cụm từ đó như là từ loại, các động từ, danh từ thường được sử dụng chung với từ đó,... Từ đó giúp các bạn có cái nhìn tổng quát để dễ dàng áp dụng chúng vào thực tiễn. Trang web cũng có giao diện cực kì đơn giản và dễ dàng sử dụng nên bạn cũng sẽ nhanh chóng sử dụng thành thạo Ozdic.com dù là lần đầu tiếp xúc.

7. Tratu Soha

Đây là một trong các trang web từ điển online dành cho dân Anh văn chuyên ngành tốt nhất được phổ biến nhất hiện nay. Tratu Soha giúp tra từ hay nhiều cụm từ chuyên ngành phức tạp ở khá nhiều lĩnh vực khác nhau như là kĩ thuật, y sinh, kinh tế hay cơ khí,... đáp ứng các nhu cầu học tập của các bạn sinh viên. Ngoài ra, trang web cũng giúp cho bạn có thể tra cứu nghĩa của cả đoạn văn bản cùng với độ chính xác cao với tốc độ xử lý nhanh chóng.

8. Tratu Coviet

Đây là trang từ điển online rất nổi tiếng của người Việt Nam đối với phiên bản desktop có tên Lacviet - phần mềm cũng đã trở nên rất quen thuộc với cộng đồng học tiếng Anh rất nhiều năm nay. Với kho từ điển khổng lồ mà mình sở hữu thì Tratu Coviet dễ dàng giúp bạn tra cứu nhiều từ tiếng Anh chuyên ngành phức tạp nhất. Bên cạnh đó, trang web còn đang hỗ trợ bạn truy cập các liên kết học tiếng Anh theo từng kỹ năng mà các bạn mong muốn, đưa bạn tới những diễn đàn học tập để cùng nhau trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm học tập mới, thú vị.

9. Dictionary.com

Dictionary.com không chỉ giúp bạn dịch từ một cách nhanh chóng hơn mà còn giúp bạn tìm được những từ đồng nghĩa, phát âm cùng những thông tin hữu ích về lịch sử và nguồn gốc của từ đó. Không những vậy mà trang web còn cung cấp cho bạn nhiều câu thành ngữ tiếng Anh hay sử dụng từ đó cùng với hàng ngàn câu ví dụ thực tiễn giúp cho việc học tập của bạn trở nên linh động hơn.

Với kho tàng từ điển khổng lồ mà mình sở hữu cùng với đầy đủ những thể loại khác nhau, đây thật sự là trang web dịch thuật tiếng Anh hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các bạn chinh phục tiếng Anh chuyên ngành mà mình cũng đang theo học và làm việc.

Xem thêm: Bật mí top 6 phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

II. 5 Website phiên dịch tiếng Hàn chuẩn nhất     

Những website phiên dịch chuẩn nhất

Những website phiên dịch chuẩn nhất

1. Google dịch

+ Ưu: Google dịch chính là trang web dịch thuật tiếng thông dụng nhất hiện nay được hỗ trợ gần như là mọi ngôn ngữ trong vấn đề dịch nghĩa, đọc - nghe để phiên âm - học phát âm, chuyển đổi tiếng Hàn sang những ngôn ngữ khác và ngược lại đảm bảo đúng chuẩn và nhanh chóng

+ Nhược: độ chính xác về nghĩa của từ chưa cao về trật tự sắp xếp những từ trong câu còn lộn xộn, câu/ từ ngữ dịch đôi khi cũng không phù hợp với ngữ cảnh

+ Link website: https://translate.google.com/?hl=vi

2. Naver dịch

+ Ưu: Naver dịch là trang web học tiếng Hàn quen thuộc để được đánh giá cao về chất lượng dịch (được phát triển bởi chính công ty Hàn Quốc); những câu văn dịch thuật được trau chuốt, xử lý để sắp xếp đúng về trật tự; ngoài ra, web có hỗ trợ phần nghe, nói và phiên âm giúp cho quá trình học tiếng Hàn được diễn ra thuận lợi hay hiệu quả hơn.

+ Nhược: ngôn ngữ không đa dạng, chỉ có duy nhất về tiếng Hàn

+ Link website: http://cndic.naver.com/

3. World lingo

+ Ưu: thao tác đơn giản (chỉ cần gõ chữ để chọn cách phiên dịch), tốc độ phiên dịch nhanh chóng (chỉ mất vài giây) đối với bản dịch chất lượng; câu từ sinh động để đa dạng dữ liệu tiếng Hàn; có khả năng dịch chuẩn nhiều bản dịch thuật dài như là đoạn văn bản, tài liệu web hay email

+ Nhược: giới hạn số từ tra dành cho mỗi lần dịch (

+ Link website:  http://www.worldlingo.com/

4. Dịch Việt Hàn Quốc

+ Ưu: là trang web hỗ trợ phiên dịch tiếng Hàn đối với bản dịch có nội dung dài ở trong thời gian nhanh nhất; ngoài ra, trang web cũng hỗ trợ dịch thuật rất nhiều thứ tiếng khác.

+ Nhược: câu sau khi dịch cũng có thể có ngữ pháp chưa chuẩn xác

+ Link website:  http://www.vietnamese-translation.com/vietnamese-to-korean.aspx

5. Glosbe

+ Ưu: hỗ trợ phiên dịch đa dạng nhiều loại ngôn ngữ, là website trực tuyến vậy nên đảm bảo cho ra kết quả dịch nhanh và hiệu quả; ngôn ngữ dịch thuật được trau chuốt đảm bảo được nội dung sau khi dịch đúng để phù hợp và hay nhất

+ Nhược: thiếu sót về nhiều tiện ích dịch thuật 

+ Link website: https://vi.glosbe.com/

III. Kết luận 

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn về Top 9 trang web dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành chuẩn nhất và tốt nhất. Nếu như bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ cùng với bạn bè về những website dịch thuật này nhé!