Esport hiện tại đã trở thành một bộ môn thể thao được đưa vào Sea game và được rất nhiều người quan tâm. Vậy có thể kiếm tiền từ game esport không, có dễ hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Esport hay thể thao điện tử không chỉ là một thể loại game giải trí mà nó còn được coi như con đường giúp tạo ra nguồn thu nhập tốt nếu người chơi biết cách. Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền từ Esport khác nhau cho người chơi lựa chọn. Đó là những cách nào thì hãy cùng trang thông tin 123job và Fun88 tìm hiểu ngay sau đây!

1. Trở thành tuyển thủ Esport 

Nếu bạn chơi game Esport giỏi thì có thể cân nhắc tới việc đi theo con đường tuyển thủ chuyên nghiệp. Tại Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều đội tuyển Esport lớn. Các tuyển thủ sẽ cùng nhau tập luyện và tham gia thi đấu tại những giải đấu trong nước hoặc quốc tế. Nếu thắng giải họ có thể nhận được khoản tiền thưởng cực kỳ hậu hĩnh. Ngoài ra, các tuyển thủ còn nhận được tài trợ từ nhiều doanh nghiệp, được mời đóng quảng cáo, phỏng vấn,... Đây cũng là những nguồn thu mà các tuyển thủ Esport nhận được.

game thủ

Trở thành tuyển thủ Esport chuyên nghiệp có thể kiếm được rất nhiều tiền

2. Dự đoán kết quả Esport 

Còn nếu bạn không chơi game Esport giỏi nhưng lại hiểu rõ về thể loại game này và các đội tuyển thì có thể cân nhắc tham gia dự đoán kết quả Esport. Có nghĩa là bạn sẽ dự đoán kết quả của các trận đấu Esport và nếu dự đoán đúng có thể nhận được tiền thưởng. Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn kiếm tiền từ Esport theo cách này.

3. Cày game Esport thuê 

Với những ai chơi game Esport giỏi nhưng chưa đủ trình để thành tuyển thủ chuyên nghiệp thì có thể tham khảo cày game Esport thuê. Game Esport hiện nay rất đa dạng, có nhiều tựa game khác nhau. Bạn chỉ cần chơi tốt một game Esport nào đó là có thể cày game thuê rồi.

Trên các hội nhóm, diễn đàn game có không ít người muốn tìm người cày game thuê. Nguyên nhân là bởi họ không có đủ thời gian hoặc khả năng để hoàn thành nhiệm vụ trong game nên không thể tăng level được. Do đó, họ buộc phải tìm người chơi giỏi hơn giúp họ hoàn thành nhiệm vụ. Và đương nhiên, mỗi nhiệm vụ hoàn thành đều có mức tiền công cụ thể.

4. Bán nick Esport 

Các nick game Esport có level càng cao, càng nhiều trang bị tốt thì khi bán sẽ càng được giá. Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi thì có thể tạo lập các nick game và cày lên level cao. Khi level đã đủ cao bạn có thể đăng bán nick trên các diễn đàn, hội nhóm về game Esport. Tùy từng nick mà có thể bán được vài trăm nghìn cho tới hàng chục triệu, thậm chí là hàng trăm triệu đồng.

game esport

Bán nick Esport có thể kiếm được tiền

5. Bán trang bị game Esport 

Bạn không muốn bán nick Esport thì có thể chọn bán trang bị game Esport. Các trang bị game Esport sẽ giúp nhân vật có quyền lực và sức mạnh lớn hơn. Tuy nhiên, không phải trang bị game nào nạp tiền cũng đều có thể mua được. Có rất nhiều trang bị game hiếm, số lượng có hạn và nhiều khi muốn sở hữu được còn phụ thuộc vào may mắn. Do đó, các tay game thường muốn tìm kiếm mua trang bị game. Trang bị game nào càng hiếm có khó tìm thì giá bán lại càng cao hơn. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu trang bị game tốt thì cũng có thể cân nhắc bán.

6. Livestream game Esport 

Nhiều người khi chơi game Esport còn livestream trên các nền tảng như Facebook, Youtube, Tiktok,... Việc livestream này cũng có thể giúp họ kiếm tiền dựa trên lượt xem, lồng ghép quảng cáo hay người xem gửi tiền, quà ủng họ.

Trên đây là hướng dẫn cách kiếm tiền từ game Esport mà bạn có thể tham khảo. Hãy chọn cho mình cách kiếm tiền nào phù hợp nhất để vừa có thể chơi vui lại vừa có thêm khoản thu nhập giúp bạn thoải mái tiêu sài.