Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm các tài liệu để có thể tự học về Digital marketing, hãy theo dõi bài viết dưới đây và chọn cho mình những website, blog bổ ích, phù hợp với nhu cầu học tập của mình nhé!

Có vẻ là rất nhiều các học ngành digital Marketing thực sự rất quan tâm, bởi vì hiện nay thì digital marketing là khối ngành có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu và có nhiều cơ hội việc làm ở các công ty lớn. Do vậy thì như bạn đang muốn tìm kiếm các tài liệu digital Marketing để có thể tự học Digital marketing, hãy theo dõi bài viết dưới đây và chọn cho mình những website thực sự phù hợp đối với công việc cũng như là định hướng trong tương lai của bản thân. Thông qua những website, tài liệu  digital Marketing này thì tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ có thể có được cho mình những kiến thức thực sự bổ ích đó.

I. Website chủ đề digital marketing tổng hợp

  • Marketing Land đây là trang website dùng để cập nhật những thông tin tin tức về  digital Marketing và rất nhiều nội dung. Trên trang marketing Land bao gồm shop Mobile, analytics, and, email,... và rất nhiều các thông tin về khối ngành digital Marketing.Đa phần những tin tức mới này là những tin tức mới nhất trong ngành  digital Marketing, đều sẽ được cập nhật ngay trên trang website.
  • Think With Google là một trang website rất nổi tiếng về ngành Digital marketing được thực hiện bởi Google. Phần mềm em hướng vềThink With Google sẽ hướng về các chủ đề liên quan đến các sản phẩm của Google rất quen thuộc với mọi người là: YouTube, adword,... cũng có rất nhiều các bài phân tích tổng hợp các kênh marketing của nhiều các khối ngành khác nhau. Chẳng hạn như là B2b, các nội dung liên quan tới thời trang, tài chính và chăm sóc sức khỏe các chương trình về bán lẻ Bán Hàng công nghệ.

Tổng hợp 53 Website và blog về  digital marketing bạn không thể bỏ qua

Web chủ đề digital marketing tổng hợp

  • Marketo Blog Blog là một một lớp web được xây dựng bởi nội dung vô cùng phong phú cũng như là những kiến thức vô cùng thú vị về nhiều các chủ đề xoay quanh Marketing, về ngành Digital marketing, social Media marketing hoặc là email marketing. Với những bạn nếu đam mê Digital marketing thì đây là một trong những trang web mà bạn không thể bỏ qua.
  • HubSpot Blog đây cũng là một trong những trang web mà được rất nhiều các bạn trẻ học về khối ngành Digital marketing hoặc là đang muốn tự học Digital marketing quan tâm. Nội dung trong blog thì Thiên nhiều về là Digital marketing content và tối ưu hóa các phương pháp bán hàng cũng như là những trang thông tin dành riêng cho agency.

Xem thêm: Top 5 trang web tự học digital marketing uy tín nhất hiện nay

II.Website chủ đề công nghệ

  • TechCrunch: Đây là một trong những trang thông tin, tin tức dùng để tổng hợp các thông tin mới nhất về các nền tảng công nghệ đang được thế giới liên tục cập nhật chính xác và nhanh chóng.
  • Mashable thông tin công nghệ tổng hợp các các khối khí thức khác nhau về các nội dung đã được cập nhật mới liên tục và luôn luôn phù hợp đối với sự phát triển của xã hội giúp bạn theo dõi xu thế mới ở thị trường hiện nay.
  • Engadget: tất cả những thông tin kiến thức về khối ngành công nghệ mới nhất sẽ có thể được tìm thấy tại trang web này. Tuy nhiên thực hiện web trang web này mạnh về các nội dung như là giới thiệu và các sản phẩm công nghệ cũng như là review sản phẩm.
  • ZDNet: trang web được thành lập lập từ năm 1997 và được xếp vào là một những trang web về công nghệ lâu đời nhất hiện nay, tồn tại cho đến tận bây giờ. Trong này thì tập trung về các thông tin big data, di động, và lập trình,...

III. Website chủ đề Search Marketing

  • Search Engine Land đây là trang web anh em với trang web marketing Land Chúng tôi đã đề cập ở phía bên trên. Blog thì tập trung chủ yếu vào các mảng như làm SEO, ảnh và các mảng tin tức liên quan tới các bộ phận Tìm kiếm. Nếu như mà bạn muốn thông tin được update liên tục và các thông tin về Seo, Thì đấy là trang web bạn cần theo dõi đó
  • Moz Blog cái này sẽ là website mà bất cứ ai làm trong ngành Digital marketing này đều cần hoặc đều phải biết. Blog có rất nhiều các kiến thức vô cùng hay và hữu ích về các chủ đề liên quan tới SEO. Và hiện nay thì trang web đã có đủ các nội dung cũng như là những vấn đề xoay quanh thì các nội dung liên quan tới Content, email, social Media Hoặc là các nội dung liên quan tới ngành Digital marketing khá là hữu ích.
  • Search Engine Watch: đây là trang web Digital marketing hàng đầu về các nội dung liên quan tới SEO và cả SEM. Trang web này chứa rất nhiều các thông tin liên quan hữu ích đó chính là các nội dung Bao quanh vấn đề video, Content đặc biệt thì Website này cũng đề cập các thông tin về những bài viết thuyết liên quan Search và các nội dung liên quan.
  • Search Engine Journal: Đây là một website khác liên quan tới chủ đề chuyên ngành Digital marketing. Cũng như các web ở trên thì trang web này dần dần mở rộng ra khá nhiều các chủ đề liên quan về mảng này không chỉ là SEO mà còn các mảng liên quan tới ngành Digital marketing như là Content, Social Media,.. 
  • QuickSprout Blog Đây là một trong những website liên quan về Digital marketing viết bởi Neil Patel, một những người có tiếng trên thị trường thế giới trong ngành Digital marketing và đặc biệt hơn chính là Co-founder của kissmetrics. Trang này tập trung vào những nội dung vô cùng bổ ích về SEO có nhờ các ngành khác có liên quan tác động tới nhân tố về SEO.

Xem thêm: Các công cụ digital marketing hiệu quả dành cho dân Marketing chuyên nghiệp

IV. Website chủ đề phân tích

  • Google Analytics Blog blog chính thức của Google analytic, nơi mà bạn bạn cần ghé thăm đầu tiên nếu như mà bạn muốn tìm kiếm các vấn đề liên quan tới phân tích chuyên sâu, thông tin hướng dẫn về Digital marketing. Blog này thì cũng có một số các case studies vô cùng thú vị
  • KissMetrics Blog trang web này là một blog dùng để để học Digital marketing và biết thêm nhiều các thông tin tài liệu Digital marketing như: phân tích, testing và online marketing. Mỗi bài viết thì đều có dẫn chứng và minh họa cụ thể để rất đáng để cho các bạn bạn quan tâm và tìm hiểu.

Tổng hợp 53 Website và blog về  digital marketing bạn không thể bỏ qua

Web chủ đề phân tích

  • Occam’s Razor đây là trang web được viết Bởi là một trong những người có sức ảnh hưởng rất lớn về lĩnh vực phân tích. Blog của ông thì có rất nhiều các bài viết hay thú vị về việc quyết định dựa trên các nền tảng đào tạo có được. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về Digital marketing hoặc tự học digital marketing hiệu quả thì đây chính là bí quyết dành cho bạn .
  • Annielytics cho các bài phân tích chuyên sâu về về cách sử dụng các công cụ của Google trong việc analytic hiệu quả. Nếu như mà bạn là một người Tìm hiểu về khối ngành phân tích chuyên sâu thì Blog này sẽ là một trong những Blog tài liệu digital marketing mà bạn nên quan tâm.

V.  Website chủ đề Social Marketing

  • Buffer Blog trang web công cụ về social marketing vô cùng hiệu quả không những thế thì trang web này còn sở hữu một lượng thông tin nổi bật về chủ đề liên quan tới Digital marketing và social marketing với những bài viết chuyên sâu trong ngành Digital marketing mà bất kỳ Marketer nào không thể bỏ qua.
  • Social Media Examiner: trang web này là một trong những trang web để bạn theo dõi thông tin và cập nhật mới nhất về Xu hướng hiện nay. Rất nhiều các bài viết hữu ích đã có cũng như cập nhật thường xuyên về SME. Đây là một trong những trang website mà bạn nên Follow Dù Bạn có đang học về Digital marketing hay không.

Xem thêm: Digital Marketing Manager là gì? Mô tả công việc của Digital Marketing Manager

VI.Website chủ đề Email Marketing

  • Vero Blog: Blog này sẽ giải thích cho bạn lý do tại sao mà khi open rate, click rate email nhưng lại không được được cao hoặc khi  conversion của email làm chưa được tốt. Nếu như bạn quan tâm đến email marketing thuộc vào khối ngành Digital marketing thì đó chính là một nơi chứa những thông tin cực kỳ hữu ích và có giá trị về chủ đề này.
  • MailChimp Blog Đây là một ứng dụng vô cùng nổi tiếng về việc gửi email cũng như là sở hữu Blog content với giá trị nội dung vô cùng hữu ích. Những case studies bạn học tập được ở trên này sẽ giúp bạn tìm ra định hướng cho chiến dịch email marketing của bạn.

Tổng hợp 53 Website và blog về  digital marketing bạn không thể bỏ qua

Web chủ đề Email Marketing

  • Emma Blog Blog đưa ra những lời khuyên và tổng hợp hữu ích giúp bạn tạo được một chiến dịch digital marketing thật tuyệt vời.

VII. Website chủ đề Copy & Content Marketing

  • CopyBlogger cung cấp cho bạn kiến thức hàng đầu về content marketing và Copywriting, digital marketing. Mỗi bài viết sẽ được tạo nên bởi những con người chỉ tương tác với những nội dung vô cùng hay và hữu ích và họ cảm thấy thích. Nếu như bạn thực sự hiểu được và tin về nội dung của Blog này thì nó thực sự rất hữu ích cho bạn.
  • Content Marketing Institute website khá nổi tiếng với những bạn đang học digital marketing hoặc là đang là sinh viên của chuyên ngành digital marketing. Hiện nay các bài viết của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới cũng như là một trong những điểm đến tin cậy cho mọi thông tin vô cùng hữu ích và thú vị về đi digital marketing.

Tổng hợp 53 Website và blog về  digital marketing bạn không thể bỏ qua

Web chủ đề Copy & Content Marketing

  • KopyWriting Nếu bạn muốn biết cách làm sao để cải thiện Văn Phòng về content của mình thì Blog này thực sự là một trong những trang web đáng để tìm hiểu. Những bài viết của trang web này là những gì mà bạn cần. Cách viết khá vui vẻ và hấp dẫn cùng những nội dung hữu ích. Đây là một trường những trang web của chúng tôi để để biết rằng bạn nên thêm chúng vào phần bookmark của mình.
  • B2B Marketing Insider trang này được viết Bởi vì Michael Brenner, là một trong những chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực content marketing và Copywriting, digital marketing. Chắc chắn rằng thì những bạn sau khi học xong hoặc đọc xong về những chia sẻ của ông trong trang web này, sẽ có cái nhìn Hiệu quả cũng như là định hướng được cho bản thân Làm sao để biết được content hay có hiệu quả cũng như là cải thiện vấn đề liên quan tới Seo.

Xem thêm: Áp dụng Digital Marketing vào quá trình nâng cao hiệu quả Logistics

VIII. Website chủ đề Mobile Marketing

  • Apptamin: tổng hợp các vấn đề liên quan Thông tin tới Digital marketing cho những ai quan tâm tới Mobile marketing, bạn là Marketer, content creator hay là designer. Những bài viết ở trong trang web sẽ rất hữu ích với các chủ đề liên quan từ Quảng cáo di động cho tới các vấn đề mà một người tự học Digital marketing cần có trong tài liệu Digital marketing của mình đi.
  • TUNE tập trung chủ yếu khá nhiều về chủ đề mạng, ứng dụng một bài về các nội dung liên quan đến tối ưu các app store và viết quảng cáo cho ứng dụng, liên quan tới điện thoại. Có nội dung chuyên sâu nhưng không kém phần hữu ích. Đây là một trong những trang web vô cùng quan trọng nếu như mà bạn muốn tìm hiểu về mảng Mobile marketing một mảnh khá nổi bật trong khối ngành Digital Marketing hiện nay.
  • Swrve sẽ hướng dẫn cho bạn hiểu là khách hàng muốn gì và hướng tới điều gì tương tác như thế nào trên các ứng dụng di động. Có định hướng về một vài một cách hiệu quả những bài viết về về Mobile marketing sẽ được truyền tải một cách dễ hiểu và làm nổi bật những  insights đó.

IX. Website chủ đề design, UI / UX

  • UXMovement sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu nắm bắt được các kiến thức và điểm đến hàng đầu cho những bạn muốn tìm hiểu về UI / UX, Làm sao để cải thiện trải nghiệm của người dùng ở trên trang cá cá nhân blog cá nhân của mình các bài viết thì sẽ tập trung chủ yếu về các nội dung liên quan tới form Navigation,wireframes,..
  • UXpin Bạn có thể tìm thấy hầu như là tất cả các thông tin có liên quan tới chủ đề này. Nội dung của blog này thì có bao trùm các vấn đề liên quan tới thiết kế thiết kế di động thiết kế web cho đến testing cách quản lý cũng như phát triển sản phẩm. Nếu như bạn quan tâm tới chủ đề này thì đừng bỏ qua việc bookmark trang này vào máy tính của bạn nhé
  • Usability Tools sẽ tập trung chủ yếu về các vấn đề marketing liên quan tới thiết kế để tăng các trải nghiệm cho người dùng qua đó thì sẽ giúp cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi. Nếu như bạn quan tâm đến UI / UX
  • và các vấn đề liên quan tới blog, UX, Digital marketing cho khách này sẽ là dành cho bạn.
  • UXMag :trang web tập trung chủ yếu thú vị và cũng rất đáng theo dõi vẽ chủ đề ở trong trang web này không chỉ liên quan Mobile mà còn mở rộng ra rất nhiều các vấn đề khác về của khối ngành Digital marketing này mà những bạn học đi xuống marketing liên quan tâm.

Xem thêm: Những kỹ năng quan trọng cần có của digital marketing executive

X. Web chủ đề CRO, A/B testing

  • ConversionXL trang web này tổng hợp các các thông tin lớp về CRO, A/B testing hay nhất mà các bạn nên tìm kiếm. Các bài viết theo hướng đến công tác tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng cách là tăng các trải nghiệm của người dùng thông qua A/B testing và việc phân tích cũng như là đánh giá.
  • UnBounce đây là trang web lớp có nội dung cực kỳ hữu ích và hay hơn đối với những bạn đang tự học Digital marketing có nội dung về về tối ưu hóa,CRO, A/B testing của các kênh khác nhau. Nội dung thì đều được hướng dẫn một cách cụ thể bằng những dữ liệu, các xây dựng có lập luận cứ để được hỗ trợ. Nếu như bạn theo dõi trang web này thì bạn sẽ học được các thông tin cực kỳ hữu ích và có thể tự học Digital marketing ngay tại nhà của mình.

Tổng hợp 53 Website và blog về  digital marketing bạn không thể bỏ qua

Web chủ đề CRO, A/B testing

  • Optimizely Tại đây thì các marketer sẽ có thể tham khảo các công cụ về CRO, A/B testing hàng đầu hiện nay. Là một trong những thứ để thể hiện rằng họ là những người đi đầu trong khối mảng này. Bài viết thì cung cấp những thông tin hữu ích Bổ ích mà bất cứ người nào đang quan tâm hoặc có ý định học về clo trong ngành Marketing cần lấy đó làm tài liệu digital marketing.

XI.  Website tham khảo các mẫu quảng cáo

  • Ads of the World quảng cáo làm cho những lĩnh vực marketing không thể thiếu. Website tập hợp rất nhiều các mẫu quảng cáo khác nhau sau của các hãng trên thế giới được phân chia theo nhiều loại hình quảng cáo áo thật là một tài liệu digital marketing thú vị và lý tưởng.

  • Advertising Served tổng hợp các mẫu quảng cáo và cả quy trình cũng như là là quá trình thực hiện hướng dẫn Mục đích của team khi thực hiện chiến dịch này rất hữu ích cho các bạn đang có định hướng trở thành một creative agency.

  • Advertising Served sẽ giúp cho các bạn có thể tìm hiểu tập hợp các mẫu quảng cáo video được thực hiện, bởi rất nhiều các điểm gì khác nhau. Vấn đề duy nhất đối với trang web này có lẽ là nó nó được thực hiện và sử dụng tiếng Pháp do vậy thì bạn nên sử dụng Google Translate Nếu như mà bạn muốn muốn hiểu được website này.

  • Rich Media Gallery trực thuộc vào công ty Google đã tổng hợp các mẫu quảng cáo cũng như là các mẫu Display nổi bật nhất trên các hệ thống mặt của Google như là YouTube DoubleClick, hoặc là Adwords..

Xem thêm: Digital marketing agency là gì? Tổng hợp những agency uy tín nhất Việt Nam

XII. Website download tài liệu marketing

  • HubSpot Libabry cách xây này là thư viện tổng hợp tài liệu Digital marketing lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy khi bạn đang tìm tài liệu Digital marketing được download miễn phí. Hiện nay thì có rất nhiều các ebook về mọi các chủ đề và những thông tin Không chỉ thế thì còn có cả template hoặc là worksheet cực kỳ hữu dụng cho các bạn.

  • Bookboon: Blog này thì sẽ tổng hợp khá nhiều các ebook tài liệu của ngành Digital marketing. Ngoài ra thì cũng có rất nhiều loại về các chủ đề liên quan khác, là một trang web cực kỳ hữu ích cho các bạn đang muốn tự học Digital marketing.

  • E-book Directory đây là là nơi tổng hợp một số các ebook liên quan tới marketing và sale. Ngoài ra nếu như bạn quan tâm thì đây trong cái này cũng tổng hợp khá nhiều các các nội dung và chủ đề về thú vị.

XIII. Website giải trí cho dân Digital Marketing

Đương nhiên thì việc mà các bạn học tập thông qua các trang web nổi bật dành cho tự học Digital Marketing là một việc tốt. Nhưng bất kỳ công việc gì cũng cần phải có sự thư giãn. Dưới đây Chúng tôi sẽ gợi ý một vài các trang web hữu ích dành cho các Marketer để các bạn có thể để có vừa được giải trí giãn đầu óc lại vừa có được kiến thức song song nhé 

Xem thêm: Digital marketing là gì? Mô tả công việc của nhân viên digital marketing

XIV. Những Skill cần có của Digital Marketer 

1. Edit Video 

Để thu hút được những khách hàng và người dùng online, việc mà những những yêu cầu dành cho Digital marketing không chỉ dừng lại ở con chữ mà còn cách để tạo ra một video cơ bản. Nếu như bạn muốn có được điểm cộng khi đi xin việc của khối ngành Digital Marketing thì đừng quên Học cách viết kịch bản và sử dụng các kiến thức nền tảng cho các app tạo ra video.

2. SEO & SEM 

Hiện nay thì việc tìm kiếm Online trở nên vô cùng quen thuộc, biết tìm kiếm Online của khách hàng sẽ khiến cho Marketer bây giờ cần phải biết cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đừng lo lắng ảnh về việc sử dụng back-end. Khi bạn hiểu được và áp dụng được SEO vào trong công cuộc thi hành chiến dịch marketing của mình hoặc quản trị nội dung thì bạn sẽ sẽ có thể không cần phải lo lắng quá nhiều về chiến dịch đó là bởi vì nó đã có một nền tảng khá Chắc chắn rồi

3. Content Marketing 

Content là một trong những yếu tố thu hút khách hàng. Bất kỳ trang mạng website nào cần có những Content nhất định thì mới có thể giữ chân và thu hút khách hàng ở lại với mình. Đặc biệt là các sách hướng dẫn, các tài liệu chẳng hạn như tài liệu digital marketing. Hiểu rõ được các khía cạnh khác nhau của Content và cách tạo ra Content  hiệu quả sẽ giúp cho bạn trở thành nhân tố Marketer được nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm. 

4. Data & Phân tích dữ liệu 

Phân tích là điều mà những người học digital marketing không còn lạ được nữa đặc biệt là thông qua Google Analytic. Bạn có thể tìm kiếm, làm kiểm tra các bản báo cáo và sử dụng các thông tin bạn tìm được để có thể quản trị một dự án sao cho hiệu quả. Thông qua các hành vi của khách hàng giúp bạn có thể có được phương hướng tốt hơn cho việc sử dụng data trong chiến dịch marketing của mình

5. Design Thinking 

Trải nghiệm của khách hàng là một trường là yếu tố vô cùng quan trọng và là chìa khóa đem tới thành công cho nền tảng Digital. Tư duy thiết kế hay còn gọi là design thinking là một điểm vô cùng quan trọng và được nhiều các doanh nghiệp hiện nay yêu cầu ở những digital marketer.

6. Kiến thức về công nghệ 

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc mà bạn không biết cách hoặc không có những kiến thức cơ bản về công nghệ là một chiều những điều đem lại cho bạn sự thiệt thòi rất lớn. Để làm việc trong khối ngành digital marketing này việc mà bạn giải thích nghi nhanh chóng với cập nhật của công nghệ là điều vô cùng cần thiết.

7. Hiểu cách tương tác

Hơn tất cả mọi thứ thì việc mà bạn hiểu được cách tốt nhất để thu khách hàng là gì chính là một trong những điều vô cùng quan trọng. Hãy tập trung thông qua các trang mạng xã hội nhiều hơn để phát triển và tìm hiểu được Làm sao để doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng hiệu quả và giúp cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm của mình.

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về Marketing Mix kèm Case Study cụ thể

XV.Kết luận 

Bài viết trên đây tôi đã cập nhật các yếu tố thông tin cần thiết về Digital marketing. Nếu như bạn có ý định học Digital marketing khi bạn đừng bỏ qua những thông tin trên đây. Đây là những tư liệu tài liệu Digital marketing vô cùng hữu ích và có thể giúp bạn trở thành một mà bây giờ Marketer thực thụ đó.