Thẻ JCB là gì? Thẻ JCB là gì có những ưu điểm vượt trội gì? Cách đăng ký loại thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì? Những ngân hàng phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chúng ta có thể đã quá quen với các loại thẻ như Visa hay MasterCard nhưng còn có một loại thẻ nữa cũng rất được ưa chuộng hiện nay, đó chính là thẻ JCB nhất là với các giao dịch thanh toán quốc tế. Vậy thẻ JCB là gì? Thẻ JCB là gì có những ưu điểm vượt trội gì? Cách đăng ký loại thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì? Những ngân hàng phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Thẻ JCB là gì?

Thẻ JCB là gì?

Thẻ JCB là gì?

Thẻ JCB được hiểu là một loại thẻ thanh toán quốc tế được liên kết với nhiều ngân hàng trên thế giới nhằm mục đích là hỗ trợ việc thanh toán cho người dùng. Hiện nay, loại thẻ thanh toán quốc tế- thẻ JCb là gì cũng đã được các ngân hàng phát hành dưới dạng thẻ đồng tên thương hiệu với 3 loại chính là thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Đối với loại thẻ thanh toán quốc tế này thì nó không chỉ hỗ trợ việc thanh toán các khoản phí quốc tế như rút tiền và quẹt thẻ vào các máy có hỗ trợ thẻ JCB là gì loại thẻ JCB này còn có rất nhiều ưu đãi dành cho người sử dụng như người dùng có thể truy cập wifi miễn phí khi đi du lịch tại Nhật Bản, mua vé máy bay và miễn phí phí du lịch tại một số địa điểm tham quan tại Nhật Bản.

Xem thêm: Fintech là gì? Thực trạng về hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam

II. Phân loại thẻ JCB là gì?

Phân loại thẻ JCB là gì?

Phân loại thẻ JCB là gì?

Hiện nay, thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì được phân thành 3 loại chính như sau:
- Thẻ thanh toán: đối với loại thẻ này thì người dùng có thể chuyển tiền vào thẻ phục vụ mục đích chi tiêu mà không cần bắt buộc phải liên kết với account.
- Thẻ tín dụng: khác với loại thẻ trên thì thẻ tín dụng cho phép khách hàng được cấp hạn mức có sẵn để thực hiện việc chi tiêu trước trả tiền sau. Ngoài ra, thời gian miễn mức lãi suất cho loại thẻ này sẽ kéo dài trong vòng 45 ngày.
- Thẻ ghi nợ: loại thẻ này sẽ cho phép người dùng kết nối trực tiếp với tài khoản thanh toán của mình để khi tiến hành việc thanh toán hóa đơn bằng thẻ JCB là gì loại ghi nợ này thì hệ thống ngân hàng sẽ tự nhận và thanh toán trực tiếp vào tài khoản thanh toán của người dùng.

Xem thêm: Crypto là gì? Cách đầu tư vào thị trường Crypto hiệu quả

III. Ưu điểm khi sử dụng thẻ JCB là gì?

1. Tính tiện lợi

Tính tiện lợi

Tính tiện lợi

Tiện lợi chính là ưu điểm vượt trội của loại thẻ JCB là gì này. Ví dụ như khi chúng ta đi du lịch hay đi công tác nước ngoài và rất ngại phải đem theo tiền mặt để chi tiêu hay đơn giản là sợ bị mất cắp nếu đem theo số tiền lớn. Do đó, thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì chính là một giải pháp tối ưu và an toàn nhất. Chỉ cần đem theo một chiếc thẻ là chúng ta có thể thực hiện được rất nhiều loại dịch vụ thanh toán mà không cần lo lắng đến vấn đề trộm cắp hay tiền giả nữa.

2. Linh hoạt chi tiêu 

Nếu như sử dụng tiền mặt đối với mọi loại hình thức chi tiêu thì chúng ta sẽ không thể thống kê hết được số tiền chúng ta đã sử dụng nhưng với loại thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì có thể giúp cho bạn điều này. Mọi dịch vụ thanh toán, chi tiêu của bạn đều sẽ được ngân hàng thông báo bằng hóa đơn dịch vụ hoặc được gửi qua email hàng tháng để có thể kiểm soát được chi tiêu. Qua đó, người dùng cũng sẽ có được kế hoạch chi tiêu đúng đắn hơn và dùng thẻ JCB là gì hiệu quả hơn.

3. Thanh toán rất dễ dàng 

Thanh toán rất dễ dàng

Thanh toán rất dễ dàng

Khác với các loại thẻ nội địa, thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì sẽ giúp bạn thực hiện mọi hình thức thanh toán quốc tế mà không cần phải đi đâu xa. Bạn có thể dễ dàng mua mọi thứ ở nước ngoài mà chỉ cần nằm ở nhà nhấn thanh toán bằng thẻ JCB là gì. Khi sử dụng thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì bạn không cần phải sử dụng tiền mặt hay phải chờ các thao tác dịch vụ mất thời gian khi thanh toán trực tiếp tại quầy của ngân hàng. Với loại thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì bạn có thể thực hiện việc thanh toán ở mọi nơi trên thế giới mà không gặp phải quá nhiều trở ngại nhất là khi bạn đi du lịch hay đi công tác ở nước ngoài.

4. Tính an toàn

Tính an toàn

Tính an toàn

Khác với các loại thẻ nội địa khác lo sợ bị đánh cắp thông bị, bị mất tiền hay như khi sử dụng tiền mặt thì lo sợ trộm cắp hay đánh rơi thì với thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì bạn sẽ chẳng phải lo sợ vì những điều như thế. Dù bạn có cầm theo trăm triệu hay tỷ đồng thì bạn cũng không cần phải lo lắng khi chỉ một chiếc thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì sẽ giải quyết được mọi thứ và rất an toàn mà không sợ mất cắp.

Trong trường hợp bạn đánh mất thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì bạn không cần quá lo lắng làm gì. Lúc này, bạn chỉ cần báo ngay cho bên tổng đài của ngân hàng yêu cầu khóa thẻ thì bạn sẽ không phải lo lắng số tiền sẽ bị mất nữa.

5. Nhiều ưu đãi

Không giống như các loại thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ nội địa khác, thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì có rất nhiều các chương trình ưu đãi như tích điểm giao dịch, đổi quà tặng khi kinh doanh online, dễ dàng đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Chính vì tính năng này mà thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời và ngày càng được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Altcoin là gì? Những điều cần biết để đầu tư vào Altcoin

IV. Hướng dẫn mở thẻ JCB nhanh nhất 

Đối với việc đăng ký mở thẻ thì thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì cũng có hai hình thức mở thẻ. Đó là mở trực tiếp tại ngân hàng hoặc mở thẻ online:

1. Mở thẻ JCB trực tiếp tại ngân hàng 

Mở thẻ JCB trực tiếp tại ngân hàng 

Mở thẻ JCB trực tiếp tại ngân hàng 

Khi muốn mở thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì bạn chỉ cần thực hiện theo những bước như sau:
- Bước 1: đến trực tiếp tại các chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện việc đăng ký thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì
- Bước 2: khách hàng sẽ lấy số thứ tự tại quầy và chờ đến lượt
- Bước 3: điền phiếu đăng ký tại quầy giao dịch với đầy đủ thông tin cá nhân và thực hiện có thủ tục đăng ký phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì theo hướng dẫn của nhân viên
- Bước 4: nhân viên ngân hàng tại quầy giao dịch sẽ xác nhận chính xác thông tin đăng ký của khách hàng
- Bước 5: khách hàng nhận phiếu hẹn đến lấy thẻ theo ngày được ghi trên đó
- Bước 6: sau khi lấy thẻ thực hiện việc đổi mã PIN để kích hoạt thẻ và sử dụng thẻ với các dịch vụ tiện ích

2. Đăng ký thẻ JCB Online 

Đăng ký thẻ JCB Online 

Đăng ký thẻ JCB Online 

Còn đối với hình thức đăng ký thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì online thì khách hàng chỉ cần thực hiện 4 bước đơn giản sau đây:
- Bước 1: truy cập vào website đăng ký thẻ online của ngân hàng
- Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ gọi điện và hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục để đăng ký thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì
- Bước 3: Chờ nhân viên của ngân hàng tới thu hồ sơ đăng ký thẻ chính thức
- Bước 4: Khách hàng chỉ cần chờ nhận thẻ theo hình thức chuyển phát hoặc tới các quầy giao dịch gần nhất để lấy thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì

Xem thêm: Giao dịch ký quỹ là gì? Ngân hàng có giao dịch ký quỹ tốt nhất

V. Điều kiện, hồ sơ mở thẻ JCB là gì? Biểu phí của thẻ như thế nào?

1. Điều kiện

Điều kiện

Điều kiện

Điều kiện để mở đăng ký thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì khách hàng cần phải đảm bảo những điều kiện sau đây:
- Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên và là công dân Việt Nam hay người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam
- Khách hàng cần đảm bảo có được mức thu nhập tối thiểu hàng tháng theo quy định của từng ngân hàng

2. Hồ sơ 

Hồ sơ để mở thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì cần phải có đầy đủ các giấy tờ sau đây:
- Giấy đề nghị phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì
- CMND hoặc CCCD hay hộ chiếu
- Giấy chứng minh mức thu nhập hàng tháng
- Ngoài ra, có thể có thêm hợp đồng lao động hay giấy bổ nhiệm chức vụ,...

3. Biểu phí

Nếu muốn mở thẻ và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì thì khách hàng sẽ phải mất một khoản phí phát hành thẻ trường hợp mở thẻ trả trước và thẻ ghi nợ của thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì. Còn riêng đối với thẻ tín dụng của JCB thì người dùng sẽ phải mất thêm phí thường niên hàng tháng khi sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Tỷ giá hối đoái là gì? Những vấn đề cơ bản bạn cần biết về ngoại tệ

VI. Top 5 ngân hàng phát hành thẻ JCB tốt nhất tại Việt Nam 2021

1. Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank 

Ngân hàng Vietcombank 

Ngân hàng Vietcombank hiện đang cho phép phát hành 3 hạng thẻ JCB là gì với rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn như sau:
- Dịch vụ ưu đãi trả góp
- Hình thức Super Sale lên đến 80%
- Khi mua sắm qua Shopee thì khách hàng sẽ được giảm 25% cho đơn hàng đầu tiên
- Giảm 500.000đ cho đơn hàng khi thực hiện thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì tại hệ thống mua sắm Nguyễn Kim
- Và còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa

2. Ngân hàng Vietinbank

Bạn cũng có thể tin tưởng mở thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì tại Ngân hàng Vietinbank. Hiện tại, Ngân hàng Vietinbank đang cho phép phát hành 7 hạng thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì khác nhau với cực nhiều ưu đãi hấp dẫn:
- Giảm 10% tổng hóa đơn cho khách hàng tại chuỗi nhà hàng SUSHI HOKKAIDO SACHI
- Giảm 100.000đ cho hóa đơn từ 300.000đ trở lên khi mua sắm khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng PEPPERONIS

3. Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank

Hiện tại, Ngân hàng Sacombank cũng thực hiện việc phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì với 2 hạng mức khác nhau cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng

4. Ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank 
Ngân hàng Agribank  

Ngân hàng Agribank hiện cũng thực hiện việc phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì nhưng ngân hàng hiện chỉ cho phép phát hành 1 hạng mức của thẻ mà thôi. Tuy nhiên, bảo mật thông tin khách hàng cũng như thông tin thẻ của ngân hàng lại được đánh giá rất cao nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

5. Ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB cũng thực hiện phát hành thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì với 4 hạng mức thẻ khác nhau giúp cho cũng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng. Khách hàng có thể yên tâm khi mở thẻ tại đây và an tâm sử dụng các dịch vụ của thẻ.

Xem thêm: CVV là gì? Hướng dẫn sử dụng số CVV để thanh toán trực tuyến

VII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì như khái niệm, ưu điểm khi sử dụng thẻ, cách hướng dẫn đăng ký thẻ thanh toán quốc tế - thẻ JCB là gì,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất có thể.