Standee là gì? Kích thước standee là gì là chuẩn nhất? Thiết kế standee là gì thế nào là đẹp nhất hiện nay? In standee là gì có phức tạp hay có điều gì phải lưu ý không? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong rất nhiều ấn phẩm đồ họa nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến standee. Standee được biết đến là ấn phẩm đồ họa quan trọng, phổ biến, chúng có mặt ở khắp mọi nơi, từ cửa hàng, trung tâm thương mại điện tử cho đến các sự kiện, các chương trình quảng cáo. Vậy standee là gì? Kích thước standee là gì là chuẩn nhất? Thiết kế standee là gì thế nào là đẹp nhất hiện nay? In standee là gì có phức tạp hay có điều gì phải lưu ý không? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

I. Standee là gì?

1. Khái niệm 

Standee là gì?

Standee là gì?

Standee là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và mong muốn tìm hiểu về kích thước standee là gì, thiết kế standee như thế nào, in standee quảng cáo có phức tạp không. Standee được hiểu là một sản phẩm của lĩnh vực thiết kế có kết hợp với công nghệ in ấn. Standee là gì được coi là một công cụ quảng cáo gồm hai thành phần chính, đó chính là phần khung giá đỡ và phần bạt có in standee quảng cáo hình với công nghệ in kỹ thuật số, in offset và phần cán luôn được làm bằng chất liệu hiflex hay pp.

Để thiết kế standee là gì đạt chất lượng thì phần giá của standee là gì phải rất chắc chắn. Thường thì phần giá đỡ của standee là gì sẽ được làm theo dạng chữ X và chủ dụng những vật liệu mỏng nhẹ, dễ dàng tháo ra lắp vào và tiện cho việc di chuyển. So với các loại hình quảng cáo thì standee là gì có nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn và giá thành để thiết kế standee là gì cũng như in standee quảng cáo lại rất rẻ. 

Standee là gì cũng có rất nhiều loại và chúng thường được phân ra dựa vào kích thước standee là gì. Tùy vào mục đích sử dụng mà kích thước standee là gì sẽ có sự khác nhau nhưng nhìn chung đều có dạng hình chữ nhật khi treo lên. Kích thước standee chuẩn hiện nay là 6x16 và 8x18 nhưng đôi khi kích thước standee là gì cũng được thiết kế standee với kích thước standee là 8x20 khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. 

2. Công dụng

Công dụng của standee

Công dụng của standee

Việc thiết kế standee là gì luôn nhằm mục đích là standee quảng cáo hay phục vụ các chiến dịch marketing. Những thiết kế standee là gì không phải chỉ nhằm một mục đích đơn thuần là mang tính nghệ thuật hay trưng bày các ấn phẩm in standee quảng cáo đẹp mắt. Standee là gì có công dụng chính là phục vụ mục đích truyền tải thông điệp cũng như trở thành công cụ để làm nhiệm vụ marketing, khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. 

Standee là gì thường xuất hiện nhiều tại các chương trình quảng cáo, các sự kiện, các hội nghị, các buổi ra mắt sản phẩm mới,... nhằm mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dễ dàng hơn. Những thiết kế standee quảng cáo thường được thiết kế đơn giản, thông tin i standee cũng ngắn gọn, súc tích và dễ ghi nhớ.

Xem thêm: Poster là gì? Các nguyên tắc để sở hữu Poster hiệu quả, thành công

II. Kích thước Standee và các loại Standee phổ biến 

1. Kích thước tiêu chuẩn

Kích thước standee là gì không bị ấn định chỉ trong một loại mà kích thước standee quảng cáo sẽ thay đổi tùy vào mục đích sử dụng của người thiết kế standee là gì để khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. Đây là 2 kích thước standee là gì chính và thường xuyên được sử dụng trong quảng cáo và phổ biến nhất hiện nay: 60x160 và 80x180. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp thiết kế standee là gf sẽ mang kích thước standee quảng cáo to hơn đó là 80x120 để phù hợp với mục đích sử dụng

2. Các loại standee 

Vì standee là gì chính là một công cụ quảng cáo phổ biến bởi những ưu điểm mà chúng mang lại. Do đó mà standee là gì cũng có rất nhiều loại và chúng thường được phân loại dựa vào các tiêu chí kích thước standee là gì, thiết kế standee như thế nào, in standee quảng cáo gì để khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. Dưới đây là những loại standee phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Standee chữ X

Standee chữ X

Standee chữ X

Standee chữ X chính là thiết kế standee quảng cáo phổ biến nhất hiện nay và được sử dụng nhiều nhất bởi tính đơn giản của nó. Standee chữ X có giá đỡ khung chữ X được làm từ nhựa hoặc kim loại mỏng, tại 4 góc của standee sẽ có thêm phần móc để dễ dàng treo banner lên trên đó. Standee chữ X thường được sử dụng phổ biến trong các sự kiện, hội thảo,... và chúng thường được xếp tại hội trường để mọi người tiện quan sát. Đặc biệt standee chữ X rất nhẹ và rất dễ dàng di chuyển, ít chịu những tác động bên ngoài khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. 

2.2. Standee cuốn nhôm 

Standee cuốn nhôm

Standee cuốn nhôm

Về cơ bản thì Standee cuốn nhôm có thể hiểu cách thức hoạt động của nó gần giống như cửa cuốn và loại Standee cuốn nhôm rất chắc chắn nên có trọng lượng tương đối nặng để khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. Khi muốn sử dụng Standee cuốn nhôm thì chúng ta chỉ việc kéo phần đầu cuộn lên và tấm in standee quảng cáo sẽ được giữ chắc chắn bởi một thanh dọc phía sau. Không giống như loại thiết kế standee quảng cáo, Standee cuốn nhôm tốn ít diện tích phù hợp đối với những không gian hẹp. Ngoài ra loại standee này là gì có phần chân xoay làm tăng diện tích trưng bày mà không cần quan tâm đến kích thước standee là gì và rất dễ xếp gọn cũng như di chuyển. 

Một lưu ý đối với thiết kế Standee cuốn nhôm này chính là kích thước banner phải luôn nhỏ hơn thanh cuốn để khi căng lên thì phần banner quảng cáo sẽ căng đẹp nhất.

2.3. Standee đế nước

Standee đế nước

Standee đế nước

Nếu như hai loại standee là gì trên chủ yếu được sử dụng trong nhà thì Standee đế nước lại là loại được dùng chủ yếu ngoài trời, những nơi mà có nhiều gió. Phần chân dựng của thiết kế standee quảng cáo này có thể đắp cát hoặc đổ nước vào để giữ cho standee được chắc chắn. Phần đế này thường được làm bằng hợp kim có khả năng chống gỉ và có bộ điều chỉnh để có thể treo được những kích thước là gì khác nhau. Với loại Standee đế nước thì sẽ rất bền và có khả năng chịu được gió lớn nhưng cũng vì thế mà loại thiết kế standee quảng cáo này khá nặng và khó di chuyển. 

2.4. Standee chữ A

Standee chữ A

Standee chữ A

Đúng như tên gọi Standee chữ A có giá treo hình chữ A với hai mặt đều in standee quảng cáo với chất liệu pp cán format hay plastic nen chi phí sẽ khá cao. Ưu điểm của loại Standee chữ A này chính là có hai mặt trưng bày nên có thể thoải mái xoay, di chuyển, dễ dàng gập vào và di chuyển đến bất kỳ đâu. Tuy nhiên vì có giá đỡ hình chữ A nên loại thiết kế standee quảng cáo này sẽ khá tốn diện tích trưng bày và chỉ phù hợp với những nơi có diện tích rộng như hội chợ, hội trường lớn, siêu thị,...

2.5. Standee để bàn

Standee để bàn

Standee để bàn

Đây có nói là loại standee là gì nhỏ gọn nhất hiện nay và chúng thường được biết đến với các tên gọi khác như standee mini, standee table. Loại Standee để bàn chủ yếu được làm bằng nhựa ABS hoặc nhôm cao cấp dễ dàng trưng bày, tiện mang theo và thường được sử dụng chủ yếu trong các quán ăn, các quán nước để làm menu. 

2.6. Standee mô hình

Standee mô hình

Standee mô hình

Khác với các loại thiết kế standee quảng cáo trên đều có hình chữ nhật thì Standee mô hình lại là hình ảnh của những người đại diện được in standee ra để nhằm mục đích quảng cáo. Đây là loại standee là gì vẫn thường được biết đến là ra đời sớm nhất trong các chiến dịch quảng cáo được làm từ chất liệu pp cán format nên không dễ bị bạc màu đâu. Tuy nhiên, loại standee quảng cáo này cũng có kích thước standee là gì khá lớn, dù nhẹ và dễ dàng mang đi nhưng lại không chịu được sức gió và rất dễ bị đổ. 

2.7. Standee 3D

Đây là loại standee là gì mà không phải ai làm thiết kế standee quảng cáo cũng có thể làm được. Standee 3D khá phức tạp, khó làm và mất nhiều thời gian để có thể tạo ra nó. Chính vì lý do này nên chi phí để thiết kế ra một Standee 3D thường rất cao nên nó ít được sử dụng trong quảng cáo hiện nay. 

2.8. Standee điện tử

Standee điện tử

Standee điện tử

Đây là loại standee là gì được thiết kế standee tạo ra để có thể trưng bày cả ngày lẫn đêm và chúng thường được cố định vào một chỗ, không thể di chuyển được. Chân dựng của thiết kế standee quảng cáo này sẽ được kết nối với hệ thống chiếu sáng để thu hút mọi người dù là khi trời tối. Standee điện tử chủ yếu được sử dụng nhiều tại các trung tâm thương mại điện tử, các trạm xe buýt, các ga tàu, sân bay,...

Xem thêm: Mô hình VRIO là gì? Cách xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp

III. Đặc điểm nổi bật của Standee

Đặc điểm nổi bật của Standee

Đặc điểm nổi bật của Standee

- Về thiết kế standee quảng cáo thì standee là gì chính là một sản phẩm đặc trưng được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo với nhiều kích thước standee là gì khác nhau cũng như công nghệ in standee là gì khác nhau. Thiết kế standee quảng cáo cần đảm bảo yếu tố hút mắt, dễ dàng truyền tải thông điệp và phải thực sự tối giản, tránh sự lòe loẹt gây khó chịu cho người xem. Trên thiết kế standee quảng cáo cần đảm in in standee với những thông tin chính quan trong, tránh những thứ rườm rà, không cần thiết để khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. Ngoài ra, hình ảnh in trên standee quảng cáo cũng cần sắc nét, bắt mắt và sống động.

- Về cấu tạo: Không giống như các loại hình quảng cáo khác, thiết kế standee quảng cáo thường khá gọn nhẹ, dễ dàng trưng bày, có thể dễ dàng mang đi để khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. Tùy vào mục đích sử dụng mà standee là gì sẽ có kích thước standee khác nhau và giá thành khác nhau. 

Xem thêm: Churn rate là gì? Tại sao nói Churn rate là môt metric vô cùng quan trọng

IV. Cách sử dụng Standee là gì?

Cách sử dụng Standee là gì?

Cách sử dụng Standee là gì?

Việc thiết kế standee quảng cáo với kích thước standee phù hợp cũng như công nghệ in standee là gì hiện đại thì việc sử dụng standee cũng là một nghệ thuật trong khi in standee với kích thước standee tiêu chuẩn. Dưới đây là những mục đích sử dụng standee là gì một cách hợp lý và nghệ thuật nhất mà 123job.vn cung cấp đến bạn:

- Quảng cáo ngắn hạn: Nếu như bạn muốn quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn nhất định thì sử dụng standee là gì là phù hợp nhất bởi giá thành rẻ và không mất nhiều thời gian để thiết kế standee quảng cáo, chọn kích thước standee phù hợp cũng như in standee ra. 
- Quảng cáo dài hạn: Trong trường hợp cần kế hoạch quảng cáo dài hạn thì bạn có thể cân nhắc sử dụng standee quảng cáo 3D hay điện tử để dễ dàng thu hút khách hàng
- Quảng cáo tại siêu thị, cửa hàng: Đối với mục đích này thì bạn cũng có thể sử dụng standee điện tử để thu hút khách hàng hơn và được lâu dài
- Trưng bày sản phẩm và giới thiệu sản phẩm: Sử dụng các loại standee như standee cuốn, standee chữ X hay Standee mô hình

Xem thêm: Facebook reach là gì? 7 cách tăng organic reach hiệu quả trên Facebook

V. Tiêu chuẩn tạo nên một Standee đẹp và ấn tượng

Tiêu chuẩn của một Standee đẹp và ấn tượng là gì?

Tiêu chuẩn của một Standee đẹp và ấn tượng là gì?

Trong thiết kế standee quảng cáo thì luôn có những quy định, tiêu chuẩn riêng về việc chọn mẫu thiết kế, kích thước standee là gì, việc in standee là gì ra sao. Sau khi chọn được những tiêu chí thiết kế standee quảng cáo thì bạn cần phải tạo ra một mẫu thiết kế standee quảng cáo đẹp và ấn tượng. Muốn có một mẫu thiết kế standee quảng cáo đẹp với kích thước standee và in standee tiêu chuẩn thì mẫu standee của bạn cần phải đáp ứng được những tiêu chí dưới đây:

- Màu sắc mang tổng thể hài hòa, ấn tượng: Việc chọn lựa màu sắc cần dựa vào font chữ, bố cục chữ và hình ảnh để có thể tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Tuy nhiên, các màu sắc của standee là gì cần đảm bảo được sự tươi sáng, nổi bật
- Thông tin chọn lọc, ngắn gọn: Trên thiết kế standee quảng cáo cần phải có những thông tin về sự kiện quảng cáo hay mẫu sản phẩm đang được giới thiệu. Những thông tin được in standee cần phải ngắn gọn, súc tích, dễ truyền tải thông điệp đến người xem.
- Vị trí ưu tiên: ngoài việc chọn lọc thông tin để đưa lên in standee là gì thì chúng ta cần phải sắp xếp thông tin sao cho hợp lý nhất. Những vị trí đặc biệt, quan trọng trong thiết kế standee quảng cáo nên để những thông tin quan trọng nhất. 

Xem thêm: Converation rate là gì? Bật mí cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn cần biết

VI. Cách thiết kế Standee đơn giản nhưng vô cùng nổi bật, chuyên nghiệp

1. Logo của doanh nghiệp ở trên cùng

Trên một mẫu thiết kế standee đẹp mắt và ấn tượng thì chúng ta cần quan tâm đến tổng thể thiết kế, chú trọng đến từng chi tiết. Logo của doanh nghiệp cần được đặt lên trên đầu kể cả những thông tin liên quan đến doanh nghiệp như slogan, sản phẩm, dự án của doanh nghiệp,... Việc đặt lên đầu tiên sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của người xem và giúp thương hiệu dễ dàng định vị thương hiệu của mình.

2. Thiết kế trên - dưới, trái - phải

Thiết kế trên - dưới, trái - phải

Thiết kế theo bố cục trên - dưới, trái - phải

Thông thường khi xem một mẫu thiết kế standee đẹp mắt thì chúng ta sẽ dễ bị thu hút bởi bố cục trên - dưới, trái - phải và sự tập trung sẽ giảm dần khi xa các vị trí đó. Do đó, một điều quan trọng trong thiết kế standee quảng cáo, chọn lựa kích thước standee cũng như in standee cần tập trung vào bố cục đó để dễ dàng thu hút khách hàng. 

3. Hình ảnh trong Standee

Hình ảnh trong Standee

Hình ảnh trong Standee

Việc sắp xếp, chọn lựa hình ảnh in standee cũng là một điều đáng quan tâm. Những hình ảnh in standee là gì cần phải sắc nét, chân thực, màu sắc không bị nhòe hay vỡ nét. Thiết kế standee quảng cáo cần sắp xếp những hình ảnh chính ở trung tâm và những hình ảnh phụ nhỏ hơn ở vị trí phía dưới để bổ sung thêm cho hình ảnh được quan tâm. 

Nghệ thuật chọn hình ảnh thiết kế standee quảng cáo cần vừa phải so với kích thước standee và việc in standee. 

4. Màu sắc trong Standee

Màu sắc trong Standee

Màu sắc trong Standee

Màu sắc sẽ là yếu tố thiết thực để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy chọn màu sắc chủ đạo sau đó kết hợp với các màu sắc phù hợp để tạo nên một tổng thể màu sắc hài hòa. Đặc biệt, khi thiết kế standee quảng cáo cần đảm bảo phần mềm thiết kế của bạn sẽ cho ra chính xác những sản phẩm chất lượng với màu sắc sắc nét và khi in standee ra sẽ không bị mờ nhòe. 

Để tạo nên một tổng thể thiết kế màu sắc standee hài hòa thì bạn nên nghiên cứu kỹ về ý nghĩa của sự hài hòa màu sắc trong thiết kế để có cái nhìn chân thực hơn về việc thiết kế standee quảng cáo.

5. Thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc

Cuối cùng, trong phần cuối của standee là gì chính là thông tin liên lạc của doanh nghiệp như fanpage, website, mạng xã hội như Facebook, Twitter,... Thêm thông tin liên lạc sẽ giúp cho standee là gì của bạn có thêm sự tin tưởng và được nhiều người chú ý hơn. 

Xem thêm: Mô hình O2O là gì? Những lưu ý khi chuyển đổi mô hình O2O

VII. Kết luận

Qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về standee như standee là gì, thiết kế standee như thế nào cho ấn tượng, chọn lựa kích thước standee sao cho phù hợp với việc in standee quảng cáo,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực nhất nhé.