Showroom là gì? Những ngành nào cần có showroom? Thiết kế showroom là gì? Yêu cầu để trở thành nhân viên showroom là gì? Hãy cùng 123job đi giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Trong thị trường hiện đại ngày nay thương mại điện tử đang trở thành xu hướng phát triển chính của hầu hết các ngành về sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên một số ngành đặc thù vẫn cần một cửa hàng vật chất để hỗ trợ họ trong quá trình hoạt động kinh doanh. Đây là lý do ra đời cái tên “showroom” vậy showroom là gì? Những ngành nào cần có showroom? Thiết kế showroom là gì? Yêu cầu để trở thành nhân viên showroom là gì? Hãy cùng 123job đi giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

I. Khái niệm showroom là gì? 

Showroom là gì? 

Showroom là gì?

Tên tiếng anh được gọi là Showroom và khi phiên dịch ra thì có nghĩa là “phòng trưng bày” – nơi sẽ có không gian rộng lớn để bày bố các mặt hàng cần tiếp thị. Đây cũng là nơi cần giới thiệu đến cho người dùng. Có nhiều mẫu thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom rất đẹp ấn tượng gây mê hoặc lòng người. Cũng chính nhờ thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom đó mà nhiều đơn vị kinh doanh hay công ty, doanh nghiệp đã kiếm được khoản lợi nhuận không hề nhỏ từ các sản phẩm trưng bày ở thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom.

Xem thêm: Home business là gì? Những lưu ý đối với mô hình kinh doanh tại nhà

II. Các tiêu chí cho một thiết kế showroom đẹp

Các tiêu chí cho một thiết kế showroom đẹp

Các tiêu chí cho một thiết kế showroom đẹp

Để có một thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom đẹp đạt được mục tiêu kinh doanh cao nhất thì điều cần nhất là bàn tay và khối óc sáng tạo của những nhà thiết kế chuyên nghiệp. Những tiêu chí quan trọng ấy có thể được nhắc đến như:

- Thiết kế showroom phải mang phong cách trẻ trung năng động. 

- Thiết kế lối đi giữa quầy và kệ cần thông thoáng dễ dàng. 

- Màn hình phải ngang tầm mắt để khách hàng có thể nhìn thấy. 

- Sử dụng vật liệu phản xạ ánh sáng tốt. 

- Thiết kế gam màu thuộc thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom phải xác định phù hợp cho sản phẩm trưng bày chuyên nghiệp, đặc biệt khu vực trưng bày và khu vực nhận hàng nên để tách biệt. 

- Thiết kế sử dụng chất liệu kính và gỗ. 

- Thiết kế hệ thống chiếu sáng có mục tiêu tốt. 

- Thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom nên dùng toàn bộ bằng chất chống cháy để đề phòng. Luôn tạo cảm giác thư thái dễ chịu và thỏa mãn trí tò mò của khách hàng khi xem sản phẩm.

Xem thêm: Franchise là gì? Phân loại 4 mô hình nhượng quyền và những lợi ích

III. Mục đích của việc thiết kế showroom là gì?

1. Thiết kế showroom giúp bạn có thể xác định được sản phẩm trưng bày

xác định được sản phẩm trưng bày

Xác định sản phẩm trưng bày

Khi quyết định mở showroom với thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom thì chắc chắn bạn sẽ phải xác định sản phẩm mình muốn tiếp thị và trưng bày là sản phẩm nào? Với đặc thù của từng sản phẩm ạn cần làm gì để  nổi bật để hình ảnh thương hiệu và dòng sản phẩm chất lượng mang lại niềm tin cho khách hàng trong những lần ghé thăm và mua hàng?

2. Xác định khoảng không gian với từng chức năng rõ ràng.

Mỗi showroom đều có sự phân chia không gian, thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom cho các chức năng khác nhau. Ví dụ một cửa hàng quần áo nên tách khu vực dành cho quần áo nam và khu vực dành cho phụ kiện của phụ nữ thành một khu vực riêng biệt. Và một showroom xe máy cũng vậy nên phân chia rõ ràng chức năng của từng không gian khu vực nào để xe khu vực nào để xem ga

3. Cân bằng màu sắc, ánh sáng

Cân bằng màu sắc, ánh sáng

Cân bằng màu sắc, ánh sáng

Khi thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom thì màu sắc và ánh sáng cũng phải hài hòa, đan xen, tạo sự kết nối với nhau. Theo tính chất ý nghĩa của nhà sản xuất showroom được thiết kế với nhiều tone màu khác nhau nhưng luôn đảm bảo nguyên tắc cân bằng. Không nên phối quá nhiều màu trong một không gian hẹp sẽ tạo phản cảm về mặt thẩm mỹ.

Xem thêm: Vincommerce? Chia sẻ tất tần tật thông tin về Vincommerce

IV. Kỹ năng cần thiết của Nhân viên Showroom 

1. Kỹ năng Giao tiếp 

Kỹ năng Giao tiếp 

Kỹ năng Giao tiếp 

Dù bạn làm công việc gì giao tiếp thực sự là kỹ năng then chốt giúp bạn làm tốt công việc của mình đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn bán hàng. Giao tiếp là kỹ năng mà thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom nào cũng phải có đây cũng là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng có thể dựa vào đó mà lựa chọn  ứng viên phù hợp cho vị trí nhân viên kinh doanh. Giao tiếp thì ai cũng có thể làm được nhưng kỹ năng giao tiếp tốt tạo được thiện cảm với khách hàng thì không phải ai cũng có được, đặc biệt là việc thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom. Thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom yêu cầu bạn phải thường xuyên liên hệ và trao đổi với khách hàng. Để khách hàng tin tưởng và thuyết phục được họ trước hết hạn phải có một cách cư xử lịch sự chuyên nghiệp và có văn hóa. Khi khách hàng bước vào showroom, thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom phải gửi lời chào chân thành, lịch sự đến khách hàng và sau đó dùng kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp của một nhân viên showroom để giới thiệu về sản phẩm của công ty, cửa hàng để khách hàng sẽ cảm thấy thu hút ngay lập tức. Thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom nên nhớ một nụ cười tươi và thân thiện là rất quan trọng khi bạn giao tiếp với khách hàng của mình.

2. Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Nếu thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom có kỹ năng giao tiếp tốt nhưng thiếu sức thuyết phục  thì bạn đã thất bại trong công việc bán hàng của mình. Thuyết phục khách hàng là  yếu tố quan trọng giúp họ quyết định có mua sản phẩm của thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom hay không. Muốn thuyết phục tốt bạn phải hiểu tâm lý khách hàng họ muốn gì và cần gì. Sau đó, thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom sử dụng kỹ năng thuyết phục của mình để đưa ra các lý lẽ đề cập đến vấn đề khách hàng muốn nghe để thuyết phục họ mua hàng.

Nhưng trên hết, thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom đừng lạm dụng kỹ năng thuyết phục vì bạn sẽ tạo áp lực cho khách hàng. 

3. Khả năng am hiểu sản phẩm

Khả năng am hiểu sản phẩm

Khả năng am hiểu sản phẩm

Bán hàng showroom hay thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom đồng nghĩa với việc bạn phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Khác hẳn với bán hàng qua điện thoại hoặc online trong trường hợp nếu nhân viên bán hàng không am hiểu về sản phẩm bạn có thể linh hoạt để xử lý bằng cách hẹn và gọi tư vấn sau cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom đòi hỏi nhân viên phải am hiểu thật kỹ về sản phẩm vì khách hàng sẽ không có thời gian để ạn hỏi người khác hoặc tìm hiểu về sản phẩm trong lúc tư vấn. Khi bạn chưa hiểu rõ về sản phẩm bạn đã đánh mất lòng tin của khách hàng. Họ sẽ không bao giờ sẵn sàng chi tiền để mua một sản phẩm mà người án chưa hiểu hết. Vì vậy, để tư vấn tốt một sản phẩm người bán phải tìm hiểu sản phẩm hoặc tốt hơn hết là bạn nên dùng thử trước khi tư vấn. Nhờ đó, giúp thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom biết được sản phẩm này sau này tốt và cần thiết như thế nào để thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất.

4. Kỹ năng trình bày và bố trí sản phẩm

Kỹ năng trình bày và bố trí sản phẩm

Kỹ năng trình bày và bố trí sản phẩm

Trình bày sản phẩm cũng là một kỹ năng cần thiết đối với thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom. Bạn phải biết cách trưng bày như thế nào để thu hút khách hàng nên trưng bày cái nào trước, cái nào dày sau thì mới gây ấn tượng và thu hút được sự chú ý của họ. Trưng bày sản phẩm là cả một quá trình thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom biết cách phân loại sản phẩm và nhóm chúng lại với nhau để khách hàng dễ dàng tìm thấy. Việc đăng tin lộn xộn khiến khách hàng thất vọng vì họ không thể tìm thấy thứ họ muốn mua. Ngoài ra, thiết kế showroom là gì đến từ nhân viên showroom cũng cần biết cách bảo quản sản phẩm và vệ sinh nơi phơi nhiễm hàng ngày.

Xem thêm: Bí quyết để kinh doanh coffee shop hút khách cho người mới bắt đầu

V. Những ngành nào nên có Showroom?

Những ngành nào nên có Showroom

Những ngành nào nên có Showroom

Mở một showroom là một việc vô cùng cần thiết đối với một số ngành nghề. Điển hình như đèn trang trí đồ trang trí nhà cửa phụ kiện trang sức đắt tiền… Như một số loại giày dép  rẻ tiền những thứ cần thiết không có nhiều giá trị thì không cần mở showroom. Do đó cần phải hết sức thận trọng với lĩnh vực hoạt động của mình nếu nên  đầu tư phát triển showroom trước khi quyết định!

Xem thêm: POC là gì? Những thông tin hữu ích về Proof of Concept bạn không thể bỏ qua

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị liên quan đến thiết kế showroom cũng như yếu tố để trở thành một nhân viên showroom. Việc thiết kế showroom rất quan trọng nhưng cần thiết làm gì thì bạn vẫn nên cân nhắc để thiết kế cho chuyên nghiệp.