Hướng dẫn thủ thuật, cách seo từ khóa website hiệu quả nhất cho các SEOer newbie và các bạn muốn tìm hiểu về seo từ khóa, Cùng 123job tìm hiểu kỹ trong bài viết dưới đây để có những kiến thức tổng quan nhất nhé.

Ở phần một, chắc hẳn các bạn đã nắm được Seo từ khoá là gì, tầm quan trọng của Seo từ khoá là gì cũng như là cách khai thác cách seo từ khóa hiệu quả. Trong phần 2 này, 123job sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chuyên sâu hơn về seo từ khoá là gì nhé. 

I. Sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content

Sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content

Sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content

1. Lưu ý mật độ từ khoá là gì?

Mật độ về mỗi từ khóa là tần suất của một cụm từ khóa được xuất hiện ở trong một trang so với những phần trăm toàn bộ với những từ ngay trong trang đó. Đó cũng chính là một cách Seo từ khoá lên top google để có thể thông báo được với Google về chủ đề bài viết.

Nếu như từ khóa đó chính chỉ xuất hiện một lần ngay trong cả bài viết thì sẽ không được hiệu quả. Vậy nếu như lặp đi lặp lại y chang như những từ khóa đó sẽ giúp tăng đến thứ hạng của bài viết? Không đơn giản như vậy đâu.

Ở đây, tôi đang muốn nói đến việc chèn tới những từ khóa khi có liên quan, không phải cùng lặp lại  một từ khóa quá nhiều lần là sẽ tốt. Đó như là bạn đang nhồi nhét những từ khóa.

2. Tránh hiện tượng nhồi nhét từ khoá là gì?

Nhồi nhét từ khóa đó là kỹ thuật SEO Black Hat (mũ đen) mà hiện nay nhiều người đang áp dụng để có thể tăng hạng bằng những cách seo từ khóa lên top google nhồi nhét thêm càng nhiều từ khóa có liên quan càng tốt.

Trước đây, với chất lượng của bài viết đôi khi đó sẽ không phải vấn đề lớn. Content có thể chỉ đó là đoạn văn bản có chứa đến danh sách những từ khóa. Lúc đó, Google sẽ không đủ thông minh để có thể đánh giá được chất lượng. Nên Seo từ khoá mũ đen khi có thể leo lên những thứ hạng cao chỉ việc đăng content kém chất lượng và khi dùng vài chiêu trò.

Từng có thời Google và Marketer phải chạy đua với nhau. Khi Google nhận diện được ngôn ngữ tốt hơn thì với những người làm về Marketing sẽ không thể chỉ đăng đến danh sách với hàng loạt Seo từ khoá. Tuy nhiên, họ cũng vẫn sẽ có thể qua mặt được Google bằng cách seo từ khóa lên top google khi sử dụng đến bài viết kém chất lượng cùng với những mật độ của mỗi từ khóa nhất định.

May mắn đó chính là với những cách seo từ khóa lên top google này sẽ không còn cách seo từ khóa hiệu quả nữa việc và Google sẽ thẳng tay phạt đến những trang web spam khi nhồi nhét đến từ khóa.

Bạn vẫn nên chèn đến những Seo từ khoá hợp lý ngay vào bài viết (trong tiêu đề cũng như về các heading). Nhưng việc nhồi nhét đến từ khóa sẽ không còn cách seo từ khóa hiệu quả, và thậm chí có rủi ro rất cao.

Theo tôi, việc quan trọng vẫn chính là chất lượng và là readability (khả năng đọc hiểu) của mỗi bài viết.

3. Lưu ý chất lượng content

Ví dụ cụ thể: chẳng hạn về thứ hạng của mỗi website bạn xếp hạng 15 cho Seo từ khoá “top giày bóng rổ nam”. Bạn quyết định làm thêm nhiều những content phù hợp cùng với intent của người dùng hơn. Content khi phù hợp sẽ đẩy đến trang bạn lên cao trên SERP và sẽ thu được về nhiều những traffic hơn.

Mặt khác, nếu như bạn đạt đến hạng cao cho cùng một Seo từ khoá nhưng lại nhận được ít lượt click thì… Đó chính là dấu hiệu khi chứng tỏ về content đó của bạn không mang lại được giá trị.

Hoặc về công ty bạn bán quần áo cho các sinh viên. Bạn muốn ra mắt đến những người dùng và để có thể nâng cao lên được những mức độ nhận diện thương hiệu thời trang. Do vậy, bạn quyết định rằng nhắm vào “xu hướng thời trang đại học” và với những Seo từ khoá khác có liên quan đến “thời trang đại học“.

Sau một vài tháng, khi bạn đã đạt hạng được 5 cho những Seo từ khoá ở trên và bạn lọt vào top Google với một vài từ khóa đang có liên quan. Nếu như traffic đó không được cải thiện, hoặc về những người dùng lại không ở lại những trang của bạn ngay sau khi nhấp vào những bài viết nghĩa là bạn đã đang lãng phí tới công sức.

Nguyên nhân khi Seo từ khoá là gì?

  • Vấn đề có thể sẽ do quần áo của bạn chỉ là những gu thời trang bình thường thay vì nó là những thời trang cao cấp. Từ khóa khi có thể thiếu đến những yếu tố này. Do với thị trường của bạn không chỉ được nhận diện ngay qua từ “đại học” mà sẽ còn có  những cụm từ về “quần áo”. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng đến những từ khóa theo như những yếu tố:

    • Khu vực: quần áo ở khu vực Hà Nội, quần áo ở TP. HCM

    • Mùa: xu hướng của thời trang mùa hè

    • Giá cả: quần áo thời trang giá rẻ

    • Sở thích: quần áo dành cho nàng bánh bèo

    • Chất liệu: áo voan

    • Thương hiệu: áo sơ mi Việt Tiến

  • Vấn đề cũng sẽ có thể nằm ngay ở bản thân của mỗi content. Bài viết khi không đủ hấp dẫn, tiêu đề sẽ giật tít hoặc sẽ không thu hút. Kiểm tra đến một từ khóa khi không thể cung cấp được nhiều những thông tin. Nhưng hãy cùng quan sát đến cả bộ của Seo từ khoá – hàng chục, hay với hàng trăm những từ khóa khi có ảnh hưởng đến những số liệu trang của bạn.
    Ví dụ:

    • Trang nào sẽ dẫn người dùng đến?

    • Họ sẽ ở lại bao lâu?

    • Tỷ lệ về phần trăm Convert?

Điều này sẽ có thể giúp tới bạn xây dựng được những chiến thuật content tốt hơn để có thể tăng thêm được lưu lượng truy cập và với những người dùng ở lại website thời gian lâu hơn.

 Xem thêm: SEO hình ảnh đó là gì? Bật mí 18 tuyệt kỹ SEO hình ảnh lên top nhanh chóng

II. Long-tail Keyword: không thể bỏ qua

Long-tail Keyword: không thể bỏ qua

Long-tail Keyword: seo từ khóa không thể bỏ qua

Tỉ lệ khi chuyển đổi về từ khóa dựa theo số lượng chữ

Sơ đồ sau đây sẽ cho bạn thấy được sự cách seo từ khóa hiệu quả của long-tail keyword mỗi khi so sánh về Competitive – khả năng cạnh tranh và về Conversion – tỷ lệ chuyển đổi của những Single Word Phrases (Từ khóa đơn), 2-3 Word Phrases (Từ khóa ngắn) và 4+ Word Phrases (Từ khóa dài).

Content khi càng thỏa mãn đến những mối quan tâm cụ thể của các khách hàng thì sẽ càng hiệu quả. Từ khóa cũng như vậy – càng gần cùng với sự quan tâm của mỗi khách hàng sẽ càng tốt.

Nếu như bạn cũng giống những công ty bán quần áo ngay như ví dụ trên, bạn hãy nên coi lại đến những Long-Tail Keyword như hiện có. Nếu như mỗi từ khóa về “xu hướng thời trang đại học” khi không đủ hấp dẫn nhưng với những cụm từ về “xu hướng thời trang” vẫn đang có cách seo từ khóa hiệu quả. Bạn sẽ có thể khai thác được nhiều những lựa chọn hơn. Chẳng hạn như về: “xu hướng thời trang TP. HCM”.

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

III. Quy trình SEO từ khóa tổng quan 

Bên cạnh với những dịch vụ về Seo từ khoá tổng thể khi được áp dụng một cách seo từ khóa lên top google rộng rãi như hiện nay, dịch vụ về Seo từ khoá của từ khóa cũng đã từng rất thịnh hành. Thế nhưng cùng với những bất cập do việc nhồi nhét đến mỗi từ khóa và cùng với nhiều những điểm khi chưa hoàn thiện khác, SEO từ khóa đó đã không còn được ưa chuộng như trước nữa.

Dù vậy, tôi cũng vẫn sẽ giới thiệu đến với bạn những quy trình của Seo từ khoá từ khóa tổng quan để bạn có thêm được những thông tin. Quy trình này bao gồm có 5 bước cơ bản:

  • Phân tích, để đánh giá website: lĩnh vực, chủ đề, thế mạnh,…

  • Nghiên cứu đến từ khóa: lựa chọn tới từ khóa chính và với những bộ từ khóa có liên quan

  • Xây dựng đến những chiến lược content cùng với những bộ từ khóa khi đã được chọn

  • Thực hiện Seo từ khoá – tối ưu về onpage, offpage website khi cùng với bộ từ khóa

  • Theo dõi, kiểm tra và có thể đánh giá để có thể cải thiện thêm được những chiến lược liên tục

Dịch vụ Seo từ khoá khi không còn phổ biến, nhưng về những việc để chọn lọc được những bộ từ khóa chất lượng cũng vẫn là một ưu tiên hàng đầu của SEO-er. Nói cơ bản, có thể kể ra được những cách seo từ khóa lên top google sau để có thể tăng thứ hạng website được bền vững nhờ việc tối ưu từ khóa.

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

IV. Cách tối ưu từ khóa để tăng vị thứ website 

Cách tối ưu từ khóa là gì

Cách tối ưu từ khóa là gì?

1. Title tag

Title tag là những dòng chữ in đậm được hiển thị trong những kết quả tìm kiếm của Google. Chúng cũng chính là tiêu đề để có thể hiển thị lên trên top những trình duyệt của từng người dùng.

Title tag nên ngắn gọn bởi trong Google sẽ cắt bớt đi những tiêu đề với nhiều hơn là 50-70 kí tự. Tốt nhất là sẽ không vượt quá đến 55-60 kí tự.

Title tag nên chứa lên những từ khóa chính nhưng đôi lúc cũng không thể làm như vậy được vì điều đó sẽ vượt quá đến những số lượng kí tự được cho phép.

Đây là lí do phần lớn với những Marketer cố gắng đưa được những từ khóa vào ngay đầu của tiêu đề. Nên dù có bị cắt thì cho người đọc vẫn hiểu đến những chủ đề bài viết của bạn đó là gì. Khác với cái tên “title tag”, nó sẽ không hẳn đó là tiêu đề khi xuất hiện ngay vào đầu blog – cái này được gọi là Header Tag.

2. Header Tag

Header tag được dùng có thể đánh dấu đến đoạn đầu của mỗi bài viết hay cùng với đoạn đầu của một phần. Tiêu đề đầu của mỗi bài blog đó là header tag.

Nhưng cũng có thêm đến trong những trường hợp khi bạn muốn chia trang của từng phần nhỏ. Mỗi trang nên có chính xác được 1 tag chứa từ khóa chính.

Nhiều những trang dùng với các tiêu đề giống với Title Tag và Header. Có nhiều sự tranh cãi xoay quanh đến 3 cái này có nên viết như nhau hay không.

Nhìn chung, miễn là với cả Title và Header khi có từ khóa, miêu tả được những content chính xác và thật hấp dẫn đến với người đọc thì sẽ có phải nó có cũng sẽ được cách Seo từ khoá hiệu quả cho dù có giống hay không.

3. Meta Description

Tối ưu hóa được bằng những cách đặt Meta Desciption sao cho phù hợp. Meta Description xuất hiện ngay dưới Title Tag trên những trang kết quả tìm kiếm của Google.

Phần này dài 1-2 dòng giúp để có thể giới thiệu được nội dung cơ bản của mõi bài viết. Meta Description nên ngắn (thường ngay dưới 155 kí tự) và viết thú vị nhất khi có thể. Người dùng sẽ lướt nhanh qua những tiêu đề và những phần mô tả nên bạn cũng sẽ có thể chèn đến các từ khóa để có thể thu hút được người đọc. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng nó.

Bạn không cần thiết phải chèn từ khóa đến cho toàn bộ những bài viết của mình. Tôi cũng đã chia sẻ được chi tiết về phần tối ưu Meta Description ở những bài viết trước. Bạn có thể xem lại để có thể nắm rõ đến vấn đề này.

4. Tối ưu hóa URL với Seo từ khóa 

Một URL chuẩn Seo từ khoá cần 3 yếu tố sau:

  • Chứa những Seo từ khoá chính (có lượng search nhiều nhất)

  • Ngắn gọn lại nhưng bao hàm được toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).

  • Liên quan đến nội dung bài viết

Lưu ý: Nên gộp đến nhiều Seo từ khoá khi đang có cùng những mục đích để tìm kiếm (Search Intent) vào cùng chung một URL để có thể Seo từ khoá hàng loạt được những từ khóa cùng lúc. Link trên website là những đường dẫn để có thể đưa được những người dùng cùng đến một trang/video/website/hình ảnh khác mỗi khi bạn click vào.

Internal Link – là link dẫn về trang khác ngay trên chính của mỗi website. Nó có thể cải thiện cho Seo từ khoá và giúp đến những người dùng sẽ điều hướng trang, từ đó có thể mua sản phẩm.

External Link cũng có tác dụng tương tự như trong một số trường hợp. Nhưng về thông thường đó sẽ là có lợi cho những trang đã được dẫn đến. Đó cũng chính là lý do để tại sao backlink rất quan trọng trong các Content Marketing

5. Anchor Text là gì?

Anchor Text đó chính là một phần của Hyperlink khi chứa đến từ khóa mà mỗi khi bạn click vào.

Thường thì tốt nhất hãy là liên kết để có thể sử dụng Anchor Text thay vì hình ảnh. Do Text Link thúc đẩy Seo từ khoá và dễ hiểu.

Link có thể sử dụng đến từ khóa chính xác hoặc không cần. Từ khóa khi khớp với một phần hoặc cùng với những từ khóa có liên quan để cũng có thể tăng thêm lượng Seo từ khoá và cũng sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm được trang của bạn.

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

V. Kết luận 

Hy vọng cùng với những kiến thức mà tôi chia sẻ sẽ giúp bạn biết được Seo từ khoá là gì và với các cách tối ưu từ khóa SEO và cách Seo từ khoá hiệu quả cho chính website của bạn. Comment ngay bên dưới bài viết để có thể chia sẻ suy nghĩ của mình nhé!