Sacombank là ngân hàng gì? Những thông tin cơ bản về ngân hàng Sacombank? Hãy cùng chúng mình theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về ngân hàng Sacombank và đưa ra lựa chọn có nên sử dụng ngân hàng này không?

Thuộc top đầu các ngân hàng thương mại uy tín tại Việt Nam hiện nay. Trong thị trường đang cạnh tranh rất gay gắt, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, tuy nhiên đôi khi cũng trở nên khá bối rối. Không biết được rằng ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì? Thương hiệu này đang cung cấp những sản phẩm dịch vụ tài chính nào? Để có thể giúp khách hàng hiểu hơn về chất lượng giao dịch tại ngân hàng Sacombank, bài viết dưới đây mà chúng mình chia sẻ sẽ giới thiệu đầy đủ mọi khía cạnh có liên quan đến ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì này.

I. Khái quát về ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank ngân hàng gì với tên giao dịch tiếng Việt là ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín. Tên giao dịch tiếng Anh là Saigon Thuong tin Commercial Joint Stock Bank.

Tên viết tắt: Sacombank

Mã chứng khoán: STB

Ngân hàng Sacombank ngân hàng gì chính là loại hình ngân hàng thương mại có trụ sở tại: 266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh với vốn điều lệ lên đến 18.852 tỷ VNĐ.

Website: www.sacombank.com.vn

Số hotline: 1900 5555 88

Xem thêm: Tổng hợp các vị trí nhân viên ngân hàng hot nhất hiện nay

II. Tìm hiểu chi tiết ngân hàng Sacombank

1. Sacombank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (có tên tiếng Anh: Saigon Thuong tin Commercial Joint Stock Bank) còn gọi tắt là Sacombank ngân hàng gì chính là một ngân hàng Thương mại Cổ phần của Việt Nam đã được thành lập vào ngày 21/12/1991 với số vốn ban đầu chỉ ở 03 tỷ đồng.

Vào năm 1993, ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đã tiếp tục mở chi nhánh tại Hà Nội, theo đà phát triển từ đó, đến nay hệ thống chi nhánh và các phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đã có mặt tại 64 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, hiện nay lãi suất ngân hàng Sacombank của còn vươn ra thị trường quốc tế khi đã phát triển hoàn thiện chi nhánh tại Lào và Campuchia.

ngan hang Sacombank

Sacombank là ngân hàng gì?

Vào năm 2006, ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì chính là một trong những ngân hàng được niêm yết cổ phiếu đầu tiên tại HOSE. Cùng với năm đó, ngân hàng Sacombank đã thành lập những công ty trực thuộc có thể kể đến như: Công ty kiều hối SBR và Công ty cho thuê tài chính SBL; Công ty chứng khoán SBS

Sau gần 30 năm liên tục phát triển, giờ đây, ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đã có thể tự hào khi mà liên tục duy trì được vị trí top 03 những ngân hàng xuất sắc nhất tại Việt Nam, lãi suất ngân hàng Sacombank cung cấp được đa dạng các sản phẩm tài chính với thẻ Sacombank có nhiều mức ưu đãi hấp dẫn lãi suất ngân hàng Sacombank và thu hút được phần lớn khách hàng ở trong nước và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

2. Ngân hàng Sacombank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Trên thực tế, ngân hàng Sacombank ngân hàng gì đã được thành lập dưới sự góp vốn của hai hoặc nhiều các cá nhân và công ty mà dưới hình thức cổ phần. Mỗi cá nhân và mỗi công ty sẽ sở hữu một số lượng cổ phần hạn chế căn cứ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Chính do đó, ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì có thể được hiểu là một ngân hàng tư nhân mà có nhiều cổ đông góp vốn. Ngân hàng được vận hành bởi hệ thống Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với gần 30 năm phát triển, Sacombank là ngân hàng gì đã khẳng định được một vị thế vững chắc, quan trọng trên thị trường tài chính lãi suất ngân hàng Sacombank trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần.

Sacombank ngân hàng gì đây chính là ngân hàng thương mại cổ phần, chính vậy nên chủ sở hữu sẽ là các cổ đông. Có 2 nhóm cổ đông chính tại ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đó chính là: cổ đông tổ chức và cổ đông cá nhân.

Đặc biệt trong đó:

  • Cổ đông tổ chức bao gồm: Tập đoàn tài chính Dragon đến từ Anh Quốc và Ngân hàng ANZ, Công ty tài chính quốc tế tăng vốn có cổ phần của cổ đông nước ngoài lên tới 30% vốn điều lệ từ năm 2001.

  • Cổ đông cá nhân và cổ đông gia đình đầu tiên phải kể đến Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank Dương Công Minh và các cổ đông cá nhân ở trong Hội đồng quản trị hay cổ đông họ Trầm, v.v.

  • Ông Dương Công Minh chính là người đã mang tới hơi thở mới cho Sacombank là ngân hàng gì, nhà quản lý tài ba này đã đưa tới cho ngân hàng Sacombank cán đích kinh doanh lên tới 54% chỉ trong nửa năm 2018 với lợi nhuận trước thuế đạt tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Từ những đặc điểm trên càng thêm khẳng định một điều rằng ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì chính là ngân hàng tư nhân và được vận hành dưới hội đồng cổ đông.

3. Ý nghĩa LOGO của ngân hàng Sacombank

Về mặt hình ảnh

Logo ngân hàng Sacombank có màu xanh dương và trắng đặc trưng, cùng nhóm màu với các ngân hàng nhưng ngân hàng Đông Á, ngân hàng ACB, ngân hàng Quốc Tế, ngân hàng Vietinbank, ngân hàng BIDV, ngân hàng SHB, ngân hàng Eximbank và ngân hàng MBbank.

Lý do nhiều ngân hàng chọn màu xanh dương là màu chủ đạo, trong đó có ngân hàng Sacombank, bởi lý do áo màu xanh là màu tạo cảm giác của sự tin cậy an toàn và tinh tế. Màu xanh dương còn được tượng trưng cho màu công nghệ. 

Khi thương hiệu ngân hàng lấy màu xanh dương làm tông màu chính, ngân hàng Sacombank đang ngầm khẳng định:

  • Sacombank là ngân hàng có giá trị phát triển bền vững
  • Luôn mong muốn đem lại niềm tin cho khách hàng về dịch vụ ở ngân hàng
  • Chất lượng phục vụ và và phong cách đối xử với khách hàng tinh tế, lịch sự, dễ chịu và nhân văn

logo

Ý nghĩa của LOGO ngân hàng Sacombank

Về chữ viết

Phần chữ của ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì có tông màu xanh dương tạo được cảm giác dễ chịu, thoải mái và cảm tình đối với người nhìn. Đặc biệt, trong một gạch ngang mỏng màu vàng ở bên dưới thể hiện được sự tinh tế và tin cậy cho logo.

Về màu sắc

Logo Sacombank hiện lên khá ấn tượng với hai gam màu chính chủ đạo đó chính là xanh dương và sắc vàng. Mỗi màu sắc đều dùng để để thể hiện một ý nghĩa riêng biệt:

  • Thứ nhất: Màu xanh sẽ thể hiện cho niềm tin, hy vọng và sức mạnh đoàn kết vì sự phát triển chung của ngân hàng Sacombank.
  • Thứ hai: Màu vàng chính là biểu tượng tượng trưng cho sự thịnh vượng, đủ đầy và giữ chữ tín.

Đây chính là thông điệp mà logo của ngân hàng Sacombank muốn gửi gắm thông qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Ngân hàng Sacombank ngân hàng gì với thiết kế logo đầy tinh tế có một hàm ý biểu trưng cho mục đích hoạt động và sứ mệnh, tầm nhìn phát triển lâu dài cùng với cam kết mang lại những giá trị tốt đẹp nhất đến với khách hàng. Với sứ mệnh và sự uy tín thẻ Sacombank, hiện nay ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đang ngày càng khẳng định được vị thế lãi suất ngân hàng Sacombank là người bạn đồng hành cùng với khách hàng điển hình như câu slogan mà Sacombank là ngân hàng gì đã khẳng định: “Đồng hành cùng phát triển”.

4. Tìm hiểu quá trình phát triển của ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì? Sacombank chính là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tiên được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1991. Trong quá trình liên tục phát triển, ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đã có nhiều cải tiến, những thay đổi và điều chỉnh rất tích cực về thẻ Sacombank sao cho phù hợp với những biến động của thị trường hiện nay và phù hợp với sự phát triển xu hướng của xã hội.

Sacombank chính là tên giao dịch của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, đã được viết tắt từ tên tiếng Anh chính là Sai Gon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank. Sau khi được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh thì ngân hàng này đã mở chi nhánh tại Hà Nội vào năm 1993.

Chỉ sau 5 năm thành lập, bắt đầu từ năm 1995 – Sacombank đã có một cuộc cải tổ lớn dựa theo mô hình quản trị tiên tiến nhất nhằm có thể đánh dấu được một bước chuyển mình rất tích cực của ngân hàng Sacombank.

Vào năm 2011, ngân hàng Sacombank ngân hàng gì đã thành lập Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Campuchia, qua đó đánh dấu được một bước chuyển mình sang giai đoạn mới và nâng cao được năng lực của Ngân hàng tại Việt Nam và trong khu vực.

Xem thêm: Những điều chưa kể về trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội

III. Có nên lựa chọn nân hàng Sacombank không?

Bằng uy tín và sự chuyên nghiệp của ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đã được minh chứng thực tế bằng chính sự hài lòng và tin tưởng sử dụng lãi suất ngân hàng Sacombank của khách hàng trong cả nước. Lượng giao dịch tài chính mỗi ngày đang được diễn ra thông qua hệ thống Sacombank luôn đứng nhất nhì trên toàn hệ thống.

ngan hang Sacombank

Ngân hàng Sacombank có tốt không?

Bên cạnh đó chính là hàng loạt giải thưởng uy tín và được vinh danh thành tích đóng góp của tập thể ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì cho sự phát triển của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong nước và trên thị trường quốc tế bao gồm:

  • Liên tục giữ vững phong độ và đứng top 3 ngân hàng xuất sắc nhất cả nước
  • Đạt giải thưởng là một trong số các ngân hàng đột phá trong công nghệ kỹ thuật số của Mastercard
  • Là ngân hàng sở hữu mạng lưới chấp nhận thanh toán nhiều nhất tại Mastercard.
  • Lọt top 10 ngân hàng thương mại do báo Vietnamnet và Công ty cổ phần của báo cáo đánh giá Việt Nam được bình chọn vào năm 2019
  • Lọt top 500 doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt nhất Việt Nam vào năm 2018
  • Đạt được giải thưởng “ Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019 – Vietnam Outstanding Banking Awards 2019” bưởi tập đoàn dữ liệu Quốc Tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng

Xem thêm: [Review] Dịch vụ tại ngân hàng Đông Á - DongA Bank có thực sự tốt không?

IV. Ngân hàng Sacombank có các sản phẩm dịch vụ nổi bật nào?

1. Sản phẩm thẻ

Thẻ Sacombank bao gồm thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế cho cả các cá nhân và doanh nghiệp

Thẻ Sacombank thanh toán ở trong nước và cả quốc tế, với đa dạng các sản phẩm cho cá nhân và doanh nghiệp

Thẻ trả trước hỗ trợ trong việc giao dịch mua bán khi khách hàng không đủ tiền ở trong tài khoản thẻ Sacombank, đây là loại hình dịch vụ rất hữu ích trong những chuyến du lịch hay công tác…

Thẻ đồng thương hiệu chính là những loại thẻ liên kết với những thương hiệu ở nhiều lĩnh vực khác bao gồm trường đại học hay thương hiệu ẩm thực… Qua đó mang lại tiện ích hoàn hảo cho những thành viên của các thương hiệu liên kết Sacombank là ngân hàng gì này.

2. Ngân hàng điện tử

Thứ nhất: Internet Banking

Dịch vụ Internet Banking hỗ trợ giao dịch và quản lý tài khoản mọi lúc thông qua việc kết nối trực tuyến với laptop hoặc máy tính bàn

Thứ hai: Mobile Banking

Dịch vụ hỗ trợ giao dịch và quản lý tài khoản mọi lúc thông qua việc kết nối trực tuyến với thiết bị di động bao gồm smartphone hay ipad.

Thứ ba: Alert

Những tài khoản tiền gửi tiết kiệm hoặc tiền vay, tiền tài khoản thanh toán khi có bất cứ một thông báo hay có phát sinh các loại giao dịch thành công nào, Sacombank là ngân hàng gì sẽ gửi tin nhắn tới số điện thoại bạn đã đăng ký với ngân hàng.

3. Mở tài khoản thanh toán

Bên cạnh những nghiệp vụ mở tài khoản thanh toán thông thường thì ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì còn cung cấp rất nhiều combo bổ sung thêm những dịch vụ bổ trợ, ví dụ như:

  • Combo 1: Thêm thẻ thanh toán và báo giao dịch Alert, truy vấn eBanking
  • Combo 2 : Thêm những dịch vụ combo và có thể thanh toán qua eBanking
  • Ngoài ra, ngân hàng còn những combo cao cấp hơn dành cho những khách hàng VIP của Sacombank.

4. Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm

Thứ nhất: Tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn thông thường

Áp dụng cho các loại tiền tệ như VND, USD và EUR với kỳ hạn linh hoạt dựa theo ngày, tuần hay tháng hoặc năm. Lãi suất được điều chỉnh theo từng giai đoạn với mức lãi suất ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì được đánh giá ổn định, khách hàng rất an tâm khi lựa chọn.

Thứ hai: Tiết kiệm tiền gửi tự động

Khách hàng chỉ cần đến ký hợp đồng 01 lần, ngân hàng sẽ có thể tự động tái tục khi mà hết đến kỳ hạn, từ đó giúp tiết kiệm thời gian làm thủ tục. Tuy nhiên vẫn áp dụng cho các loại lãi suất ngân hàng Sacombank tiền tệ bao gồm VND, USD và EUR, với một mức lãi suất tái tục sẽ áp dụng dựa theo lãi suất hiện hành ngay chính tại thời điểm đó. Khách hàng có thể được lựa chọn kỳ hạn theo ý mình và ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì sẽ có thể giữ nguyên cho những lần tái tục tiếp theo.

Xem thêm: Sử dụng dịch vụ Ngân hàng ACB có tốt không? Mức phí các dịch vụ

V. Kết luận

Những thông tin tổng hợp về ngân hàng Sacombank là ngân hàng gì đã được gửi đến bạn đọc ở trên đây rất súc tích, đầy đủ. Qua đó giúp mọi người cập nhật được nhanh chóng về chất lượng dịch vụ hay mức độ chuyên nghiệp và độ uy tín của ngân hàng Sacombank ngân hàng gì? Đồng thời từ đó, khách hàng có thêm được những sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhu cầu giao dịch tài chính của bản thân mình và người thân. Chúc bạn luôn sáng suốt trong việc lựa chọn và kiểm soát tài chính cá nhân