“Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” tái hiện lại một cuộc sống thu nhỏ trên những trang sách, giúp bạn sống tích cực hơn mỗi ngày. Cùng theo dõi bài viết để khám phá về những câu chuyện trong “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” nhé!

Nếu như bạn đang cảm thấy mệt mỏi, bế tắc về công việc hay cuộc sống thì cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” sẽ là một liều thuốc chữa lành tốt nhất lúc này cho bản thể đầy lo âu của bạn. Cuốn sách hiện đang nằm trong Top những cuốn sách hay nên đọc được tìm kiếm nhiều nhất và cũng là cuốn sách hay mỗi ngày được nhiều người mua. Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về cuốn sách này cũng như tìm kiếm cho bản thân mình một chiếc chìa khóa vạn năng để mở ra một cánh cửa ngập tràn hạnh phúc trong cuộc sống nhé!

I. Bạn đã biết gì về cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

1. Giới thiệu tác giả

Kotoha Yao là giảng viên khí công Reiki nổi tiếng tại đất nước Nhật Bản, đồng thời bà là người sáng lập viên tại học viện phát triển tâm linh Reiki Hatsuga. Ngoài ra, cô còn tham gia các dự án The Virtues Project giúp con người có thể rèn luyện nhân cách tại hơn 109 quốc gia trên thế giới. Mục tiêu hoạt động lớn nhất của cô là hướng tới một xã hội mà trong đó mỗi cá nhân, thành viên đều nhận thấy được tình yêu và sẵn sàng phát huy được hết sứ mệnh của đời mình. Kotoha Yao là tác giả của rất nhiều những cuốn sách hay mỗi ngày nên đọc, trong đó phải kể đến cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”.

2. Giới thiệu về tác phẩm “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

“Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” - Một trong những cuốn sách hay nên đọc“Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” - Một trong những cuốn sách hay nên đọc

“Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” là một trong những cuốn sách hay nên đọc thuộc thể loại tâm lý giáo dục, được phát hành với bản phiên âm tiếng Việt vào năm 2018, chịu trách nhiệm bởi Nhà xuất bản Hà Nội. Cuốn sách bao gồm các mục như:

  • Chỉ cần là chính mình
  • Niệm thần chú
  • Kết nối với vũ trụ
  • Thử nói “Nếu có thể”
  • Nguyện ước ngày trăng non
  • Đặt chân xuống mặt đất
  • Tiên đoán về hạnh phúc
  • Hiểu về cội nguồn
  • Thấy bình yên qua những âu yếm...

Về nội dung, “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” là một cuốn sách hướng dẫn về những phương pháp trị liệu tâm trí, quan điểm và thực hành qua đó giúp chúng ta, đặc biệt là những người phụ nữ hiện đại thấy yêu bản thân mình hơn và sẵn sàng chấp nhận, sống hòa hợp với bất kỳ điều gì xảy ra trong cuộc sống. “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” sẽ dìu dắt bạn về với quỹ đạo sống hiền hòa, nhớ ơn và kết nối.

Xem thêm: “Bơ đi mà sống”- Cuốn sách khiến ta nhận ra cuộc sống đâu phức tạp đến thế

II. Tóm tắt nội dung sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Nội dung sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” gồm có 32 phần nhỏ. Mỗi phần dài khoảng từ 2-4 trang có kèm hình ảnh minh hoạ (nếu có). Cuối mỗi phần đều có mục Action để tóm gọn cách hành động dành cho mọi người.

Nội dung của sách là đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để sống có mục đích, có giá trị và cảm thấy bình yên?”

Tóm tắt nội dung sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Tóm tắt nội dung những cuốn sách hay mỗi ngày nên đọc “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Tác giả trả lời câu hỏi bằng cách đưa ra những tiểu mục “to-do list”, mà mình sẽ sắp xếp thành các nhóm như sau:

  • Biết ơn nguồn cội: Những mục này giải thích về nguồn gốc sinh mệnh của mỗi người theo quan niệm luật nhân quả và chỉ dẫn cách để tạo ra quả tốt. Các mục nhỏ ó là: Hiểu về nguồn cội, trân trọng gia đình và tiếp xúc với người thân...
  • Chăm sóc sức khỏe: Tác giả đã giải thích rất chi tiết về nguyên nhân của bệnh tật, bao gồm cả thể xác và tâm bệnh. Ngoài ra còn đưa ra cả cách trị bệnh. Là người dạy Reiki nên tác giả đã hướng dẫn các phương pháp Healing như Hand Healing, Face Healing, Heart Healing, những phương pháp này phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là người phụ nữ hiện đại.
  • Suy nghĩ tích cực: Ở mục này giải thích lý do tại sao tư duy sẽ dẫn đến thay đổi cuộc đời, dựa trên cả khoa học về bộ não, luật hấp dẫn và cả một chút chiêm về tinh học. Tuy là sách viết về cách tìm thấy hạnh phúc nội tâm nhưng tác giả đã không hề né tránh những vấn đề có vẻ tiêu cực như bất an, ghen tỵ, đố kỵ, tiền bạc…
  • Tiếp nhận các yếu tố tự nhiên: Nội dung chính của phần này là đưa ra những lời khuyên về việc nên tiếp xúc với thiên nhiên và những nơi có nguồn năng lượng tốt như một quán cafe yên tĩnh, thư viện, nhà thờ… để được chữa lành về tâm hồn.
  • Ngoài ra cuối quyển sách tác giả còn liệt kê ra 52 điều tốt đẹp trong cuộc sống này.

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

III. Những trích dẫn hay trong cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Những trích dẫn hay trong cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Những trích dẫn hay trong cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

  1. Vạn vật trên thế gian này đều xoay chuyển theo một quy luật tự nhiên. Nếu phạm vào luật tự nhiên, dù ta biết hay là không, cũng coi là phạm luật. Thời gian tuần tự có bốn mùa, con người có sinh có tử, ắt vạn vật có sinh sôi và sẽ có héo tàn. Vậy thì, ở đời, chỉ cần chầm chậm sống, xuôi theo như một dòng nước. Không phân cao thấp, không chia trước sau. Cứ từ từ mà chảy, tĩnh tại mà trôi. Còn mọi chuyện hãy cứ để trời xanh tự an bài.
  2. Nếu bạn không dựa vào bản thân mà đi, luôn nhờ cậy sự giúp đỡ của người khác thì  bạn sẽ chỉ càng thu hút những người muốn điều khiển bạn.
  3. Bạn có nét quyến rũ của riêng mình, thế giới không tồn tại một người có thể hoàn toàn thay thế bạn.
  4. Ký ức nào quay về hãy để nó quay về; nước mắt chảy ra thì hãy cứ để chúng tuôn rơi.
  5. Chỉ cần bạn sống, chỉ cần bạn tồn tại, không cần phải làm điều gì đó quá đặc biệt. Bản thân sự tồn tại của bạn đã mang một giá trị của riêng nó.
  6. Có rất nhiều điều, chúng ta thực ra không cách nào để cải biến, cho nên, sau cùng, bản thân mình sống tốt đẹp là được.
  7. Chúng ta của sau này, không ngừng nuối tiếc vì trước đây đã không đủ dũng khí để làm điều mình mong, nói điều mình muốn.
  8. Cứ sống vui vẻ cho bản thân, cho gia đình và bạn bè trước, mọi chuyện còn lại, hãy cứ để thời gian tự an bài.
  9. Đừng bao giờ gắn chặt cuộc đời mình với người khác. Ai là chân chính, ai thực sự là sắt son. Không ai là của ai cả vì vậy đừng vơ mọi chuyện vào mình.
  10. Ai rồi cũng sẽ quay trở về với cát bụi. Cớ sao lại không cho mình một cơ hội trân trọng thế giới này, tự sống một đời vui vẻ.

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

IV. Cảm nhận và review sách hay “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Trong một bài review sách hay mỗi ngày nên đọc, một độc giả cũng để lại cảm nhận về sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” như sau: “Một cuốn sách dành cho sự chữa lành. Cảm giác khi đọc những dòng của tác giả giống như đang nghe những lời tâm sự, vỗ về với cảm xúc. Cuốn sách nên đọc lúc tâm hồn bạn đang cần sự bình yên?

Một độc giả khác cũng để lại review sách hay mỗi ngày như sau: “Thực ra, bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài là một trong những cuốn sách hay nên đọc mà mình rất tâm đắc, mình đã bắt gặp bản thân qua những trang giấy, sau đó tự nhìn nhận lại bản thân và học theo lời khuyên của tác giả. Có thể thành công hay thất bại, may mắn hay gặp xui xẻo tất cả mọi chuyện đều phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Đọc cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”, ta như vừa được tâm sự, vừa được an ủi với một người bạn tâm giao. “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” là một trong những cuốn sách hay nên đọc và không nên bỏ lỡ chúng".

Cảm nhận và review sách hay “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Cảm nhận và review sách hay “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

Theo mình cảm nhận thì những tâm sự, những lời chia sẻ của tác giả Kotoha Yao ở cuốn sách “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” dành tặng riêng cho mỗi chúng ta, đặc biệt là những người trẻ, những người phụ nữ hiện đại, phải biết tự sống tốt, sống một cuộc đời có ý nghĩa. Lời văn của Kotoha Yao trong cuốn sách này đúng chất văn học Nhật, nó nhẹ nhàng đủ để lay động lòng người và cứ có một cái tâm thiện thì tất cả đều sẽ bình an. Gấp trang sách lại nhưng từng câu từ, từng lời khuyên trong cuốn sách vẫn còn in đậm trong tâm trí.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

V. Kết luận

Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” là một liều thuốc tốt nhất dành cho ai đang mất phương hướng trong cuộc sống, cuốn sách sẽ dẫn dắt bạn qua những dòng suy nghĩ rối ren để bước tới một cuộc sống mới ngập tràn những suy nghĩ tích cực, có mục đích và ý nghĩa hơn. Đọc cuốn sách, ta bắt gặp bản thân mình qua ngôn từ giản dị, dễ hiểu với những ví dụ rất đỗi tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày. Những nhận định mà Kotoha Yao đúc kết, sẽ là những lời khuyên quý giá cho bất cứ ai, đặc biệt là những người phụ nữ hiện đại đang trên con đường muốn khẳng định bản thân mình.