Trong chuyên mục sách hay mỗi ngày, ngày hôm nay 123job sẽ review sách hay nói về động lực để cố gắng trong cuộc sống dành cho các bạn trẻ, cuốn sách “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” là một trong những cuốn sách hay nên đọc.

Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” như một lời nhắc nhở, cảnh tỉnh các bạn trẻ phải luôn luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ vì bạn chưa thể biết được giới hạn của bạn đang là ở đâu, và cũng có thể giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi. Đây là một trong những quyển sách hay nên đọc và có thể trở thành cuốn sách gối đầu giường cho nhiều bạn trẻ, sách hay mỗi ngày.

I. Đôi nét về cuốn sách “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi”

1. Giới thiệu tác giả

Giới thiệu tác giả Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôiGiới thiệu tác giả Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

Review sách hay “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” do tác giả Mèo Maverick sáng tác, một tác giả người Trung Quốc có tên thật là Triệu Tinh. Cô hiện đang là tác giả của rất nhiều những quyển sách hay, best seller; bên cạnh đó, cô còn đang là một hot blogger trên mạng xã hội nổi tiếng. Tuy nhiên mặc dù nổi tiếng như vậy nhưng thông tin cá nhân của cô chưa được tiết lộ nhiều.

2. Giới thiệu tác phẩm

Sách hay mỗi ngày sẽ giới thiệu cuốn sách “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” đã được phát hành vào tháng 7/2018 do công ty Vibooks và NXB Thế giới phát hành, là nhà xuất bản chuyên phát hành những cuốn sách hay nên đọc. Cuốn sách “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” thực chất là được tổng hợp từ các bài viết của tác giả trên Wechat. Nội dung của “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” bao gồm những trải nghiệm của tác giả về cuộc sống, các mối quan hệ của tác giả, các quan điểm hiện tại của giới trẻ và người dân Trung Quốc. Thực chất, các quan điểm trong cuốn sách “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” cũng khá tương đồng với thực trạng hiện tại của xã hội Việt Nam, đặc biệt là khi xã hội càng phát triển một cách mạnh mẽ. “Vậy thì giới hạn là gì? Liệu rằng giới hạn có phải chỉ là ranh giới an toàn của mỗi người? Câu trả lời có lẽ sẽ là không vì giới hạn thực chất sẽ là để phá vỡ. Bởi vì giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” trích theo “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi”. Đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc, nên được thêm vào tủ sách hay mỗi ngày và xứng đáng để được review sách hay.

Giới thiệu tác phẩm Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

Giới thiệu tác phẩm Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

II. Tóm tắt nội dung sách

[Review sách hay] “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” là một trong những cuốn sách hay nên đọc với cấu trúc gồm chương và rất nhiều chủ đề, nên 123job sẽ tóm tắt sơ qua nội dung của 4 chương và những chủ đề tiêu biểu như sau: 

1. Chương 1: Có ước mơ mà không hành động, mãi mãi chẳng bao giờ thực hiện được

Trong nội dung chương 1 của “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” thì tác giả Mèo sẽ phân tích những thói xấu thường gặp của con người như: Hay nghĩ không tốt về người khác, không muốn cố gắng, lười biếng nhưng lại đòi hỏi quá cao… Thông qua đó để gửi gắm những thông điệp nhỏ đến độc giả “Tôi vẫn luôn tin rằng bạn có những ước mơ tuyệt vời và bạn luôn có đủ khả năng để thực hiện nó. Những ước mơ mà không bắt đầu hành động thì nó sẽ mãi là mộng tưởng, hành trình rất dài nhưng không bắt đầu đi thì sẽ không bao giờ chạm được vào vạch đích. Giới hạn mà bạn đang đặt ra là để bứt phá, chứ không phải là điểm an toàn của bạn. Tôi luôn hy vọng rằng mỗi buổi sáng bạn sẽ bị đánh thức bởi những khao khát trong tim bạn, chứ không phải là tiếng báo thức của đồng hồ”. Sau đây, 123job review sách hay sẽ tóm tắt nội dung của vài chủ đề trong chương này.

1.1. Bạn thích nghe kinh nghiệm của người khác bởi bạn không hề muốn cố gắng

Qua “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” thì độc giả sẽ thấy là đa số chúng ta thường có xu hướng muốn biết được kinh nghiệm của người khác, qua những gạch đầu dòng tổng kết ngắn gọn trước khi muốn bắt đầu một điều gì mới lạ. Nhưng chắc chắn một điều là không phải ai cũng sẽ đạt được thành công, nếu chỉ đạt được qua những gạch đầu dòng đó. Để bàn về vấn đề này thì tác giả của “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” cho rằng: “Nếu như bạn chỉ muốn biết kinh nghiệm của người khác, nghĩa là bạn đang không muốn nhọc công suy nghĩ. Vậy thì thành công mà bạn đang muốn chỉ là thành công nhanh chóng, tuy nhiên bất kỳ một kinh nghiệm nào của người khác cũng không thể giúp cho bạn tìm ra phương pháp để thành công, bạn sẽ đều không vừa lòng”. Vì khi bạn nghe chia sẻ từ người khác, thì chỉ là những kinh nghiệm được đúc kết từ quá trình của họ đến thành công, chứ không phải là trải nghiệm của bạn, không thực tế đối với bạn. Vậy nên quan trọng nhất, là bạn phải luôn nỗ lực, chăm chỉ và yêu cầu cao đối với bản thân để tạo nên sự thành công. Từ review sách hay của chủ đề này, cũng đã cho thấy “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” là một trong những quyển sách hay, những cuốn sách hay nên đọc.

Bạn thích nghe kinh nghiệm của người khác bởi bạn không hề muốn cố gắngBạn thích nghe kinh nghiệm của người khác bởi bạn không hề muốn cố gắng

1.2. Thứ bạn ghét không phải cuộc sống đơn điệu mà là sự thất bại của chính mình

Tiếp theo trong chủ đề này thì tác giả Mèo cũng đã đề cập tới một vấn đề khá phổ biến trong thời gian hiện nay, đấy chính là không chịu cố gắng, vẫn dậm chân tại chỗ nhưng lại mong muốn thành công. Khi nói tới vấn đề này, theo sách hay mỗi ngày, thì Mèo có chia sẻ rằng: “Nhiều người cảm thấy không thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại bởi vì luôn thấy nó nhạt nhẽo, đơn điệu, dù ta có ngày ngày vất vả nhưng lại chẳng thấy phát triển gì, thậm chí dường như là dậm chân tại chỗ. Bạn rất muốn thay đổi nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn luôn than phiền về cuộc sống và công việc hiện tại không có thú vị như bạn đã tưởng tượng, nhưng chính bạn là người như thế nào, bạn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi cho bản thân chưa? Mọi người thì ai cũng muốn sống một cuộc đời khác, giống như một bộ phim thần tượng, tiểu thuyết thanh xuân hay trong một câu chuyện tổng tài bá đạo, bởi vì trong những câu chuyện đó bạn không cần phải nỗ lực, cũng chẳng có áp lực trong cuộc sống, luôn luôn có người yêu thương, sẵn sàng mua túi, mua nhà, mua xe cho bạn, và sẵn sàng yêu bạn vô điều kiện.

Cuộc sống như vậy thì không ai là không muốn cả. Nếu bạn đang cảm thấy không thích thú với cuộc sống hiện tại, vậy thì bạn muốn sống một cuộc đời như thế nào? Vậy bạn đã có đủ năng lực để thay đổi cuộc sống hiện tại của bạn chưa? Và làm thế nào mà bạn có thể thay đổi được nó? Không một ai có thể trả lời câu hỏi này giúp bạn được, vì điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn. Rất nhiều người có suy nghĩ rằng có tiền là có thể thay đổi được tất cả mọi thứ, tuy nhiên cũng có rất nhiều người khi về già vẫn chưa đủ tiền để thay đổi bất kỳ điều gì. Chúng ta luôn tỏ ra chán ghét cuộc sống hiện tại, nhưng thực chất là chúng ta đang chán ghét chính con người của mình, luôn lười biếng, cái gì cũng muốn nhưng lại không chịu làm việc”. Review sách hay “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” là một trong những quyển sách hay nên đọc.

1.3. Thiếu tiền không sợ, có tiền nhưng bị phụ thuộc mới đáng sợ

Review sách hay “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” thì trong chủ đề này 123job khá ấn tượng với cách suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề của tác giả. Theo sách hay mỗi ngày, quan điểm của tác giả Triệu Tinh trong “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” là: “Thiếu tiền hoàn toàn không đáng sợ, bởi vì chỉ cần là có tài năng và thời gian thì ai trong chúng ta đều có thể kiếm được tiền. Còn những lý tưởng và chí hướng của chúng ta hoàn toàn có thể thăng hoa khi chúng ta đều cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để nó trở thành nền tảng vững chắc cho chúng ta bước ra ngoài thế giới. Một bạn trẻ mới ra trường, mới tốt nghiệp không có tiền thì cũng chẳng sao, nhưng sau 10 năm, 20 năm nữa bạn ý vẫn nghèo, vẫn ngu ngơ không biết gì thì điều đó lại rất đáng để chê cười. Mỗi người phụ nữ làm việc gì không quan trọng chỉ cần họ luôn có chí hướng và lý tưởng sống riêng của họ.” Chính vì điều đặc biệt này mà 123job đánh giá “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” là một trong những quyển sách hay nên đọc. 

2. Chương 2: Tin tưởng chính bản thân mình khả năng của bạn sẽ còn vươn xa hơn

Trong chương trước của “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” thì tác giả Mèo đã đề cập về vấn đề có ước mơ mà không dám thực hiện, thì sẽ trở thành mộng tưởng. Trong chương này của “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi”, review sách hay tác giả sẽ chia sẻ với độc giả những kinh nghiệm quản lý thời gian của bản thân mà rất hữu ích, bên cạnh đó còn có các tư duy về nữ quyền. Thông qua đó, Mèo đã chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất của người tài giỏi và người bình thường là nằm ở tư duy. Có thể có một điều mà hôm nay bạn coi nó là chân lý thì trong những ngày sau nó dần trở thành phi lý. 

Chương 2: Tin tưởng chính bản thân mình khả năng của bạn sẽ còn vươn xa hơn

Chương 2: Tin tưởng chính bản thân mình khả năng của bạn sẽ còn vươn xa hơn

2.1. Có một loại người, tránh càng xa bạn càng đánh giá

Sách hay mỗi ngày, review sách hay “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” cho rằng: “Chúng ta bất kỳ ai cũng không thể biến mình thành một kẻ tùy tiện được. Mỗi thử thách trong cuộc đời này, thì đối với người khác sẽ là sự ganh đua, còn đối với bạn nó lại là cơ hội để thể hiện bản thân. Và tôi đã nhận ra được điều đó, tận dụng điều đó để khiến cho bản thân trở nên tốt hơn. Tôi sẽ không còn oán trách người khác vì sự ngốc nghếch, hay than phiền khi họ không thấy được cái đẹp của tôi. Bởi như vậy kẻ ngốc thực sự ở đây sẽ là tôi, vì không có ai góp ý cho bạn mới là điều đáng sợ nhất.” 

2.2. Không hiểu điều này thì bạn mãi mãi chỉ là kẻ đi làm thuê bán sức kiếm sống mà thôi

Qua chủ đề này thì “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi muốn gửi tới độc giả một thông điệp: “Công việc lương tháng 5 nghìn và 50 nghìn có khác nhau không? Thật ra thì khác nhau không nhiều lắm, vì công việc lương tháng 50 nghìn chỉ là tốn nhiều chất xám hơn, và làm nhiều hơn chút mà thôi. Nếu như bạn nghĩ không thông, không làm được thì đến lương tháng 5 nghìn cũng khó kiếm. Và rồi quy luật tự nhiên cũng sẽ đào thải bạn mà thôi”.

3. Chương 3: Cố gắng có hiệu quả chứ đừng giả vờ cố gắng

Trong chủ đề tiếp theo này của “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi”, thì bạn đọc sẽ thưởng thức những chia sẻ của tác giả Mèo về cách để nâng cao hiệu suất trong công việc như là việc quản lý lịch trình 5 phút mỗi ngày, học cách để ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp nhất với bản thân… cùng với đó là 16 câu nói mà sau 10 năm tốt nghiệp bạn sẽ nhận ra, và từ đó có thể giúp bạn mở ra một lối tư duy mới.

Chương 3: Cố gắng có hiệu quả chứ đừng giả vờ cố gắngChương 3: Cố gắng có hiệu quả chứ đừng giả vờ cố gắng

4. Chương 4: Học tập giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn

Ở chương này, thì tác giả Triệu Tinh khuyên các độc giả của mình là nên tạo các thói quen tự học hỏi, tự trau dồi, và cần phải biết mày mò tìm hiểu thì mới tiến lên được. “Kho kiến thức là vô vàn, vậy nên điều gì không biết hãy tìm kiếm, và từ đó sẽ dần dần thu hẹp được khoảng cách của bạn đến bể kiến thức bao la và với những người tài giỏi khác” trích Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi. 

III. Cảm nhận và đánh giá sách Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi là một trong những cuốn sách hay nên đọc, mang tính truyền cảm hứng cao, nhẹ nhàng và dễ hiểu. Cuốn sách có hình thức rất đẹp với 2 gam chủ đạo màu trắng, đen tương phản, tựa đề hay, dễ bắt tai và chữ in đẹp. Còn về phần nội dung, cuốn sách được tác giả chia sẻ những quan điểm, tuy nhiên là bài tổng hợp nên nó sẽ không được mạch lạc, thống nhất, tác giả đã mang đến những câu chuyện khá hay và ý nghĩa. 123job hy vọng rằng đây sẽ là một cuốn sách hữu ích đối với các bạn trẻ, cuốn sách truyền cảm hứng giúp bạn trở nên tự tin hơn, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống. 

Cảm nhận và đánh giá sách Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

Cảm nhận và đánh giá sách Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

IV. Kết luận

Qua bài viết trên, 123job đã review sách hay “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” với bạn đọc, đây được coi là một trong những quyển sách hay nên đọc, xứng đáng được đặt vào trong tủ sách hay mỗi ngày và “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” có thể trở thành cuốn sách gối đầu giường cho nhiều bạn trẻ về việc luôn cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống.