Trong chuyên mục review sách hay, 123job sẽ giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách kỹ năng sống “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” là một trong những cuốn sách hay nên đọc dành cho các bạn trẻ để trau dồi thêm khả năng dẫn dắt, lãnh đạo.

Có ai sinh ra bẩm sinh là có thể trở thành lãnh đạo hay không? Nó có phải kỹ năng có thể rèn luyện không? Vì vậy, để giải đáp được các câu hỏi trên thì trong chuyên mục review sách hay về sách kỹ năng sống “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” là một trong những cuốn sách hay nên đọc dành cho các bạn trẻ như một cuốn sách gối đầu.

I. Đôi nét về cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất”

1. Giới thiệu tác giả 

Giới thiệu tác giả Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất Giới thiệu tác giả Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất 

Charles Phillips là tác giả của cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất”, hiện tại thì thông tin cá nhân của tác giả thì không được công bố rộng rãi. 

2. Giới thiệu tác phẩm 

Cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” là một trong những cuốn sách hay nên đọc và là sản phẩm được bổ sung thiết yếu cho một quy trình trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc – như là một cuốn cẩm nang kỹ năng lãnh đạo, một cuốn sách kỹ năng sống gối đầu giường cho bạn đọc. Vì vậy hãy luôn lắng nghe những lời vàng ý ngọc của những vị lãnh đạo xuất chúng Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” ở trong lịch sử và của hiện tại. Được xét từ Homer, ở TK thứ 8 TCN đến những bài nói chuyện TED của các nhà lãnh đạo start up thế kỷ 21, và từ đó chúng ta sẽ được tiếp thu và đi sâu vào kinh nghiệm chuyên môn lãnh đạo được tích lũy trong gần 3000 năm. 

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

II. Tóm tắt nội dung sách Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất

Cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” là một trong những cuốn sách hay nên đọc, nội dung cuốn sách bao gồm 100 trích dẫn từ những nhà lãnh đạo, những vị tướng quân xuất chúng. và đằng sau mỗi trích dẫn thì cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” còn có thêm xuất xứ và chủ nhân của câu trích dẫn. Chính vì thế mà nó đã trở thành một trong những cuốn sách hay nên đọc về sách kỹ năng sống. Vì nội dung của cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” khá dài, nên 123job sẽ tóm gọn lại thành các ý chính dưới đây trong chuyên mục review sách hay.

Tóm tắt nội dung sách Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất

Tóm tắt nội dung sách Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất

01: Bạn hãy luôn là người vừa là người biết nói, vừa là người biết làm.

 => Theo review sách hay “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” thì lời khuyên này xuất hiện trong tác phẩm sử thi Bài ca thành Ilium của Homer. Để nói đến chủ nhân của phát ngôn này, Phoenix là con trai của Amyntor, ông là một lão tướng dưới trướng của Achilles và cũng là người đã giúp để nuôi dạy được người anh hùng trẻ tuổi này. Mà lời khuyên của ông dành cho Achilles là để nhấn mạnh vào tầm quan trọng của ngôn từ và sức mạnh của ngôn ngữ trong việc thuyết phục, cũng như là việc truyền cảm hứng cho những người đi theo sau.

02: Mỗi một nhà lãnh đạo giỏi nhất thì sẽ khiến kẻ khác gần như không nhận ra là họ tồn tại. Chỉ khi công việc đã được hoàn thành và mục tiêu đã đạt được, thì lúc đó mọi người mới cùng nói: “Chúng ta đã tự mình gặt hái được thành công.” 

03: Có một lưu ý là khi tức giận thì bạn nên học cách kiềm chế cả lời nói lẫn hành động. 

=> Trong cơn phẫn nộ thì có thể ngắt đứt một phần lý trí trong ta, và do vậy, ta có thể sẽ có những sự lựa chọn sai lầm như là chọn nhầm người để nói, hay dùng sai tông giọng, nhầm thời điểm hay đơn giản là nói những điều mà mình đang không thực sự nghĩ tới. Cũng có ý tương đồng như vậy, thì sự tức giận cũng có thể đẩy chúng ta đến chỗ thể hiện ra bằng những hành động, hoặc có thể ra một quyết định kinh doanh quá vội vàng hay sa thải những người mà ta đã và đang thực sự coi trọng. Và tất nhiên nó không hẳn chỉ mang đến những tiêu cực, vì đôi khi tức giận cũng có thể đem lại những ích lợi đáng kể: như là nó có thể là một nguồn năng lượng để thúc đẩy chúng ta và tạo ra thay đổi. Mặc dù vậy, thì nếu có thể để dẫn tới được những thay đổi tích cực thì nó buộc phải nằm trong tầm kiểm soát của ta, và điều đó lại trở thành đồng nghĩa với việc là ta phải làm theo lời khuyên của Pythagoras đó là: Không được hành động trong cơn nóng giận và phải học cách tận dụng sự phẫn nộ một cách có kiểm soát. [Review sách hay “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất”]

Có một lưu ý là khi tức giận thì bạn nên học cách kiềm chế cả lời nói lẫn hành động

Có một lưu ý là khi tức giận thì bạn nên học cách kiềm chế cả lời nói lẫn hành động

04: Nếu như trong trường hợp rõ ràng mà không thể đạt được mục tiêu, thì đừng vội đừng điều chỉnh mục tiêu, mà hãy nên điều chỉnh lại bước hành động. 

=> Review sách hay “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” thì câu nói bên trên sẽ mang ý nghĩa khuyến khích các nhà lãnh đạo cần phải luôn kiên định, nỗ lực để đạt được mục tiêu. Chính bởi vì con đường để dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ dàng, mà khi nói như vậy cũng đã là nhẹ đi rồi; tuy nhiên thì điều đó không đồng nghĩa với việc khuyên các nhà lãnh đạo nên bỏ cuộc.

05: Một người tri thức mà không thể trình bày rõ ràng nội dung mình muốn, thì cũng không có gì hơn một người chẳng có hiểu biết gì. 

=> Theo review sách hay “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” có đề cập đến Pericles nổi danh với tài năng diễn thuyết. Và có một câu nói của ông đã thể hiện rất rõ quan điểm là  một nhà lãnh đạo cần phải biết giao tiếp. Nếu bạn có sở hữu những ý tưởng tuyệt vời thì cũng chẳng để làm gì, nếu như bạn không đủ khả năng biểu đạt chúng và thuyết phục được người khác – thế thì thôi bạn nên khỏi bận tâm đến việc lên ý tưởng luôn đi. Còn với một vài người khác, thì giao tiếp là một việc vô cùng tự nhiên và đơn giản. Tuy nhiên lại những người khác nữa thì nó lại là thử thách hơn; tuy vậy nhưng một giải pháp luôn hiện hữu và rất hiệu quả đó chính là luyện tập. 

06: Hãy nên để những người có khả năng xoay chuyển thế giới, tự xoay chuyển chính mình trước tiên.

 => Theo review sách hay “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” tì lời khuyên trên đây dường như có ý là: Cần phải lãnh đạo bằng cách làm gương. Tác giả đã gợi ý rằng bạn đọc nên thay đổi chính bản thân theo cách mình muốn thấy ở người khác ngay tại chính bản thân mình. Bởi vì với vai trò là một nhà lãnh đạo, thì bạn sẽ luôn phải là người đi đầu thực hiện những hành vi bạn cho là cần thiết. Nhờ đó từ kinh nghiệm bản thân mình, sẽ giúp chúng ta hiểu được rằng thay đổi nhờ bắt chước hành vi sẽ dễ dàng hơn chủ ý tuân theo chỉ dẫn. 

Hãy nên để những người có khả năng xoay chuyển thế giới, tự xoay chuyển chính mình trước tiên

Hãy nên để những người có khả năng xoay chuyển thế giới, tự xoay chuyển chính mình trước tiên

07: Một người chưa từng học cách tuân theo mệnh lệnh thì sẽ không thể làm chỉ huy tốt. 

=> Theo review sách hay, sách kỹ năng sống “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” thì lời khuyên về lãnh đạo của tác giả được thể hiện rõ ràng và mạnh mẽ nhất trong môi trường quân sự, khi đề cập về tính kỷ luật và tính hiệu quả phụ thuộc vào việc tuân thủ mệnh lệnh mà không tranh cãi. Đế có thể thực thi được quyền hạn của mình sao cho có hiệu quả nhất thì những chỉ huy quân sự cũng phải cần có kinh nghiệm nhận và thực hiện chỉ thị – bởi vậy mà họ cần phải học cách tuân lệnh. Do đã từng là người nhận lệnh trong quá khứ, thế nên giờ họ sẽ biết cách nào là tốt nhất để trình bày và truyền đạt mệnh lệnh của mình. 

08: Không ai có thể đánh cắp thắng lợi. 

=> Theo review sách hay Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất rút ra bài học từ câu nói trên: Hãy luôn để cho những người khác thấy mình cạnh tranh một cách công bằng và trọng danh dự. Bởi vì chiến thắng mà có được nhờ hành vi tiểu nhân thì chỉ có thể đem đến lợi ích cá nhân nhất thời, tuy nhiên đồng thời sẽ làm suy yếu vị thế lãnh đạo, do việc đi đường tắt hay là giở trò gian dối đều chỉ đánh dấu cho sự thiếu tự tin vào một chiến thắng công bằng và chính trực.

09: Những nhà lãnh đạo thông thái thì nhìn chung sẽ thường có những cố vấn thông thái, bởi vì tư tưởng lớn thì mới có thể gặp được nhau. 

=> Theo review sách hay, sách kỹ năng sống “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” thì câu nói trên của tác giả mang hàm ý có thể biết năng lực của nhà lãnh đạo thông qua đánh giá năng lực những trợ lý thân cận của họ. 

10: Một vị tướng giỏi là người không chỉ thấy đường đến thắng lợi; mà còn là người biết khi nào chiến thắng là bất khả thi. (Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất)

Một vị tướng giỏi là người không chỉ thấy đường đến thắng lợi; mà còn là người biết khi nào chiến thắng là bất khả thiMột vị tướng giỏi là người không chỉ thấy đường đến thắng lợi; mà còn là người biết khi nào chiến thắng là bất khả thi

11: Ai mà chẳng giữ vững tay chèo, khi có sóng yên biển lặng.

12: Họ sẽ làm được, bởi vì họ nghĩ là mình làm được. 

13: Người trị vì nên phải từ tốn khi muốn trừng phạt và phải mau chóng khi muốn trao thưởng. 

14: Hãy luôn hành xử làm sao để đức tính khiêm nhường sẽ không trở thành điểm yếu, và quyền lực sẽ không trở thành sự cay nghiệt ở nơi bạn. 

15: Hành động đúng đắn thì luôn tốt hơn hiểu biết, nhưng để có được hành động đúng, thì ta cần phải hiểu cái gì là đúng. 

16: Người lãnh đạo thì chưa thể vui lòng chỉ khi những người dưới quyền cũng vui lòng. (Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất)

17: Nếu bạn có một lương tâm trong sáng và thanh sạch thì chẳng sợ điều chi. 

18: Tri thức vốn tự thân đã là một sức mạnh lớn. 

19: Sự hoài nghi chính là kẻ bội phản, nó sẽ khiến ta vuột mất thứ tốt đẹp vốn có thể đạt được, chỉ vì ta lo sợ và không dám thử sức. (Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất)

20: Câu trả lời ngắn nhất chính là thể hiện bằng hành động. 

Xem thêm: Review sách kỹ năng sống hay: Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

III. Cảm nhận và đánh giá sách Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất 

Từ cuốn sách kỹ năng sống “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” thì bạn có thể thấy rằng một nhà lãnh đạo giỏi thì không phải năng lực bẩm sinh, mà nó sẽ là kết quả của một quá trình tôi luyện và học hỏi. Từ Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất bạn sẽ luôn đặt cho mình những câu hỏi như: Hiện bạn đang giống những nhà lãnh đạo xuất sắc ở điểm nào? Và bạn nên làm gì để thay đổi thế nào để trở thành một thủ lĩnh kiên định, tận tâm, có tầm nhìn?... Thông qua “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” thì hãy luôn lắng nghe những lời vàng ý ngọc của các vị lãnh đạo xuất chúng từ quá khứ tới hiện tại, bởi vì nhờ đó bạn sẽ học hỏi được nhiều bí kíp như trong cuốn sách “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” cũng có đề cập và được truyền cảm hứng để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. 

Cảm nhận và đánh giá sách Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuấtCảm nhận và đánh giá sách Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất

Xem thêm: Tổng hợp 12 cuốn sách tâm lý học giúp thấu hiểu tâm can người đối diện

IV. Kết luận 

Qua bài review sách hay, sách kỹ năng sống “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” cho thấy đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc, bởi lẽ qua “Tinh thần thủ lĩnh từ những lãnh đạo kiệt xuất” bạn có thể học hỏi được nhiều bí kíp và từ đó có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.