Quảng cáo facebook - Facebook Ads là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp startup. Làm sao để bạn có được chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả?

Quảng cáo facebook hay facebook Ads là thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới đối với những người làm marketing. Quảng cáo facebook là gì? Chạy quảng cáo facebook là gì? Làm sao để có chiến dịch chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Chạy quảng cáo trên facebook có tầm quan trọng như thế nào? Đó là những thắc mắc của không ít người mới bắt đầu tiếp cận với marketing facebook

Quảng cáo facebook là dịch vụ quảng cáo trên trực tuyến cho tài khoản các cá nhân, tổ chức được cung cấp bởi facebook. Chạy quảng cáo facebook là hình thức truyền đạt, phân phối nội dung tự động dựa trên các đặc điểm về sở thích, thói quen, hành vi, nhân khẩu học của những người tham gia facebook. Theo đó, khi doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu về việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, họ chỉ cần chi trả một khoản phí để mẫu quảng cáo facebook của mình được hiển thị.

Lưu ý, quảng cáo facebook chỉ được cung cấp cho những tài khoản không vi phạm chính sách quảng cáo facebook do hệ thống đề ra. Chi phí cho một chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook phụ thuộc vào lượt người dùng click vào quảng cáo, lượt tương tác với bài quảng cáo và trang quảng cáo, … Mức chi phí quảng cáo facebook của bạn đặt ra càng cao thì tần suất và mức độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn càng cao.

Quảng cáo facebook được đánh giá là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất cho doanh nghiệp startup nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh nhất và hiệu quả. 

Quảng cáo facebook - Giải pháp marketing online cho doanh nghiệpQuảng cáo facebook - Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp

I. Những lý do khiến quảng cáo facebook là lựa chọn hàng đầu của startup 

Quảng cáo facebook mang lại những giá trị gì cho các doanh nghiệp, nhất là những startup? 123job tổng hợp một số lý do khiến cho quảng cáo facebook là lựa chọn hàng đầu của startup. 

1. Quảng cáo facebook giúp lượng người dùng tăng nhanh chóng

Có thể thấy, hiện nay facebook trở nên khá phổ biến, hầu như ai cũng có tài khoản facebook, thậm chỉ có tới 2 hay 3 tài khoản. Tính đến hết quý I năm 2018 lượng người dùng facebook lên đến hơn 2 tỷ - Facebook trở thành trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. 

Người dùng sử dụng facebook để kết nối với bạn bè, người thân, sử dụng facebook để mua hàng, sử dụng facebook để tiếp cận các dịch vụ. Thời gian mà họ sử dụng facebook nhiều hơn là xem TV.  Đây là những dữ liệu ấn tượng, cho thấy những tiềm năng để phát triển kinh doanh bán hàng trên facebook. Không chỉ là nơi để kết nối mà còn là môi trường đầy lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến người tiêu dùng bởi khả năng lan truyền thông tin với tốc độ nhanh chóng. 

Chính vì vậy, quảng cáo facebook là sự lựa chọn chính xác và hiệu quả nhất cho các startup ngay từ ngày đầu. Chạy quảng cáo trên facebook với những định hướng về đối tượng đúng sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có được sự tương tác nhanh chóng mặt. 

Quảng cáo facebook có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại hình quảng cáo khác, do đó quảng cáo facebook được nhiều đơn vị lựa chọn là công cụ để quảng bá thương hiệu.

Chiến lược marketing facebook hiệu quảChiến lược marketing facebook hiệu quả

2. Quảng cáo facebook thì không cần có website

Đây là một trong những ưu điểm của quảng cáo facebook. Khi bạn quảng cáo trên google bạn phải đầu tư chi phí và công sức để thiết lập một website bán hàng. Nhưng với quảng cáo facebook thì không cần thiết phải đầu tư website. 
Bạn có thể tạo nhanh một chiến dịch quảng cáo facebook trực tiếp trên fanpage chính, cùng với đó là việc tạo ra một fanpage cũng rất đơn giản bất cứ ai cũng có thể làm được. 

Chi phí để tạo ra một fanpage chạy quảng cáo facebook là 0 đồng nhưng với website, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí để mua tên miền, hosting, đầu tư nội dung chi tiết, thiết kế website hợp lý, … Fanpage để chạy quảng cáo trên facebook hỗ trợ bạn trong việc tương tác với khách hàng, upload nội dung, hình ảnh, tính năng tự động reply inbox, reply comment của khách hàng. 

Bán hàng thông qua quảng cáo facebook bạn chỉ cần có fanpage là đã có thể tương tác rất tốt với khách hàng rồi. Tuy nhiên, nếu như bạn có khả năng về chi phí và muốn tiếp cận các nguồn khách hàng từ cả google và facebook thì bạn nên đầu tư cả quảng cáo trên facebook và google thông qua website. Khi thực hiện song song cả fanpage và website sẽ giúp cho startup tiếp cận đối đa khách hàng.

3. Hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến dịch marketing

Khác với những quảng cáo trên các nền tảng khác, quảng cáo facebook có các hình thức hỗ trợ cho người quảng cáo nhiều hình thức marketing, đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng. 

Nếu như trước đây bạn chỉ có thể quảng cáo trên facebook bằng hình ảnh thì hiện nay, facebook thêm nhiều tính năng, hỗ trợ cho bạn chạy quảng cáo cả video, lượt check-in, quảng cáo tăng like, quảng cáo app, … Tương lai, chắc chắn facebook sẽ tăng thêm nhiều tính năng chạy quảng cáo trên facebook để hỗ trợ tối đã các chiến lược marketing.

Tính năng này của facebook mang lại lợi ích cực lớn khi bạn tạo các chiến dịch quảng cáo facebook. Facebook luôn cập nhật những xu hướng quảng cáo mới nhất, đem đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng. 

4. Quảng cáo facebook có chi phí khá hợp lý

So với các quảng cáo trên google, youtube, tivi hay các poster thì quảng cáo trên facebook có chi phí khá hợp lý và thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dù chi phí quảng cáo facebook thấp nhưng lại có khả năng tiếp cận nhanh và đúng đối tượng. 

Chi phí cho quảng cáo facebook được tính theo 2 hình thức: CPC và CPM

  • CPM (từ viết tắt của Cost Per Impression) tức là tính theo số lần hiển thị nội dung quảng cáo facebook 
  • CPC (viết tắt của Cost Per Click) là hình thức trả tiền cho số người click vào nội dung quảng cáo

Với quảng cáo facebook, doanh nghiệp của bạn chỉ cần bỏ ra chi phí khá ít nhưng vẫn tiếp cận được lượng lớn khách hàng, mang lại hiệu quả lớn so với chi phí bạn bỏ ra. Thậm chí, chiến dịch quảng cáo facebook có thể chỉ mất chi phí là 0 đồng. Điều này phụ thuộc vào mức độ tương tác của khách hàng với quảng cáo của bạn. Lượt người quan tâm đến quảng cáo càng lớn thì chi phí cho quảng cáo càng thấp.

Những điều cần biết về chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook hiệu quảNhững điều cần biết về chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

II. Những điều cần biết về quảng cáo facebook cho doanh nghiệp startup

Quảng cáo facebook được nhận biết thông qua biểu tượng đặc trưng “Được tài trợ” và tiếp cận người dùng facebook theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích, lọc theo thiết bị, chọn lọc nâng cao. 

  • Targeting: Chia nhỏ đối tượng đến tầm hiệu quả cao nhất.
  • Đồng nhất nội dung về content marketing và hình ảnh.
  • Đặt mục tiêu của đối tượng quảng cáo phù hợp.

Ví dụ: Khi set một chiến dịch quảng cáo facebook bạn cần xác định:

  • Về độ tuổi: từ 18 đến 45
  • Giới tính: Nữ, Nam
  • Khu vực: Toàn quốc, Miền Bắc, Miền Nam, Miền Trung, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, …
  • Sở thích: sưu tầm đồ cổ, mua sắm, yêu thích nghệ thuật, thích nấu ăn, …
  • Lọc theo thiết bị: Máy tính, smartphone hệ điều hành IOS, android, máy tính bảng, …
  • Lọc nâng cao

III. Quy trình quảng cáo facebook hiệu quả cho startup 

Quảng cáo facebook là cơ hội tiếp cận nhanh nhất tới các khách hàng mục tiêu cho các startup thông qua mạng xã hội. 123job gợi ý cho bạn quy trình chạy quảng cáo trên facebook, cách chạy quảng cáo facebook mang lại hiệu quả cao. Làm sao để phát huy hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook cho các startup, cách chọn đối tượng, khoanh vùng đối tượng, chọn từ khóa chính cho chiến dịch quảng cáo và chọn mức chi phí. 

1. Tạo chiến dịch tối ưu quảng cáo facebook

Tạo chiến dịch tối ưu hóa quảng cáo facebook là giai đoạn quan trọng, là yếu tố quyết định tới sự thành công chiến dịch quảng cáo. 

Tạo những tiêu đề quảng cáo hấp dẫn. Khi lựa chọn tiêu đề quảng cáo bạn cần phải xác định được đối tượng nào sẽ đọc quảng cáo của bạn. 

Nguyên tắc lựa chọn tiêu đề:

  • Ngắn gọn: Tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt
  • Chi tiết: Ngắn gọn nhưng tiêu đề của bạn phải thật chi tiết nhé
  • Sáng tạo: Tiêu đề sáng tạo, độc đáo sẽ kích thích người xem
  • Gây tò mò: Đây là yếu tố khiến cho người đọc bỏ thời gian đọc quảng cáo của bạn.

Lựa chọn hình ảnh thích hợp với nội dung quảng cáo: Bạn nên chọn chạy nhiều hình ảnh quảng cáo để tăng tỷ lệ click vào các mẫu. Lựa chọn hình thức ảnh nằm dọc hoặc nằm ngang thì hình ảnh đầu tiên bao giờ cũng phải có kích thước lớn nhất và thể hiện bao quát được nội dung quảng cáo.

Lưu ý4 hình ảnh đầu tiên là hình ảnh chủ chốt, tác động đầu tiên vào ánh nhìn của đối tượng tiếp cận, bạn nên lựa chọn hình ảnh đẹp và rõ ràng nhất. 

Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo facebook. Các chiến dịch quảng cáo facebook khác nhau sẽ có thể tác động tới nhiều khía cạnh và nhiều yếu tố khác nhau. bên cạnh đó, các chiến dịch giúp tối ưu hóa lượt tiếp cận đối với các đối tượng. 

Nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên facebookNâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên facebook

2. Giám sát hiệu quả hoạt động quảng cáo facebook

Khi tạo các chiến dịch chạy quảng cáo facebook bạn phải liên tục giám sát hoạt động chiến dịch. Theo dõi số lượt hiển thị quảng cáo, số lượt click vào chiến dịch, theo dõi tỷ lệ người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm của bạn thông qua các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook. Thông qua giám sát hoạt động và giám sát hiệu quả của nó để đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho các chiến dịch chạy quảng cáo facebook tiếp theo.  

3. Báo cáo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo facebook

Kết thúc chiến dịch chạy quảng cáo facebook, doanh nghiệp phải đánh giá và phân tích được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thông qua bảng báo cáo của facebook với những thông số như:

  • Số lượt hiển thị quảng cáo facebook trên newfeed, số lượt người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Thông tin truy xuất căn cứ vào thời gian theo ngày, theo tuần và theo tháng
  • Thông tin khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ startup
  • Lượt tương tác mới dành cho quảng cáo facebook
  • Chi phí cho chiến dịch chạy quảng cáo facebook.

VI. Kết luận

Quảng cáo facebookchiến lược marketing online hữu hiệu. Với các startup, việc đầu tư cho chạy quảng cáo trên facebook để quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ của mình là hoàn toàn cần thiết. Chiến dịch quảng cáo facebook của bạn thành công chính là thành công bước đầu khi bạn khởi nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ trên đây về quảng cáo facebook hiệu quả sẽ giúp bạn khởi nghiệp thành công.