Pop up là gì? Một số khái niệm liên quan pop up là gì? Pop up đã gây phiền toái như nào hay mang lại lợi ích gì cho chúng ta hay không? Cùng 123job tìm hiểu về pop up là gì ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Có rất nhiều những phương thức truyền thông để quảng cáo của mỗi doanh nghiệp quảng bá cho doanh nghiệp đó của mình. Thế nhưng việc quảng cáo Pop up là gì và nó có vẻ đang là một xu thế mà đối với mỗi doanh nghiệp đang sử dụng để tăng độ phủ của doanh nghiệp tới khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết đến những cách để tạo ra được một quảng cáo Pop-up “đánh” trúng vào khách hàng chưa?

I. Quảng cáo Pop up là gì?

Quảng cáo Pop up là gì?

Quảng cáo Pop up là gì?

Quảng cáo Pop up là gì? Pop up đó là một dạng quảng cáo logo dưới dạng chân màn hình có kích thước từ 1/8 đến 1/7 màn hình sẽ có nội dung và hình ảnh của mỗi đơn vị quảng cáo và nó có thời lượng 10s.

Quảng cáo Pop up là gì? Hiện nay, Quảng cáo trong mỗi các chương trình truyền hình dưới dạng Pop-up đó là một hình thức quảng cáo đang được phát triển nhanh và cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp có những  nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Quảng cáo bằng các hình thức pop up là một hình thức quảng cáo khá mới, hiện đại với những ưu điểm đó là có thể quảng cáo được trực tiếp trong mỗi chương trình, sẽ không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem sẽ có thể cùng lúc theo dõi đến những diễn biến của chương trình truyền hình cũng như xem về nội dung quảng cáo. Hiểu được pop-up đó là gì rất tốt cho mỗi doanh nghiệp trong việc xây dựng lên các kế hoạch truyền thông cho mình .

II. 3 mẫu quảng cáo pop up đang được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến  

1. Quảng cáo Pop up là gì - Quảng cáo Pop-up tự động bật lên (Modal Website Pop-up)

Quảng cáo Pop up là gì? Đây là một dạng quảng cáo Pop-up thu hút được hoàn toàn sự chú ý của mỗi khách hàng mỗi khi đăng nhập đến một website của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ ngay lập tức có thể nhìn thấy việc quảng cáo và về những thông điệp đó của bạn muốn truyền tải, nếu như bạn muốn tăng lên những tỉ lệ độ nhận diện thương hiệu thì đây sẽ là hình thức lý tưởng của mỗi doanh nghiệp thường sẽ hay sử dụng. Loại pop-up này thường được xuất hiện ngay dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn, vị trí của nó sẽ thường đặt ở trung tâm của website hoặc sẽ được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.

2. Quảng cáo Pop up là gì - Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)

Quảng cáo Pop up là gì? Quảng cáo Pop-up xen kẽ rất sáng tạo và rất mới lạ đối với những doanh nghiệp đã từng được sử dụng đến phương thức này. Thay vì khi xuất hiện ở dưới dạng cửa sổ con trên website mà bạn sẽ có thể thấy được rất dễ dàng, quảng cáo Pop-up này chiếm toàn bộ đến trang web của bạn để có thể truyền tải được những thông điệp mà quảng cáo khi muốn truyền tải tới mỗi khách hàng. Nó hiển thị được dưới dạng làm mờ nền và sẽ xuất hiện khiến cho mỗi khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.

3. Quảng cáo Pop up là gì - Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop-up)

Quảng cáo Pop up là gì? Cuối cùng, quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái đó là một giải pháp mang tính lâu dài đối với mỗi một doanh nghiệp. Không giống như với 2 giải pháp ở trên khi đã xuất hiện ở phần trung tâm của website thì về loại quảng cáo này cũng sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này sẽ có tính linh hoạt để cho mỗi doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng, thay vì đặt pop-up ở chính giữa của mỗi màn hình thì khách hàng sẽ có thể nhìn thấy được ở phía rìa màn hình. Chính vì với những sự tiện dụng linh hoạt của loại hình này khiến nó cũng được trở nên phổ biến và sẽ tránh phiền hà trong những loại hình quảng cáo pop-up.

Xem thêm: Chiến lược STP là gì? Vai trò của STP với doanh nghiệp là gì?

III. Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop up “siêu hiệu quả”

Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop up là gì

Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop up là gì

1. Thiết kế và hình ảnh thương hiệu cần phải được nổi bật

Chiêu thức trong quảng cáo Pop up là gì? Thiết kế luôn là quan trọng với một thương hiệu, và đối với trong quảng cáo pop-up cũng vậy, làm thế nào để có thể làm nổi bật không phải là một điều dễ dàng. Hãy luôn ghi nhớ rằng đây chính là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nó sẽ là một điều đầu tiên đập vào mắt của mỗi khách hàng khi quảng cáo đó của bạn xuất hiện. Vì vậy, ngay từ ban đầu, hãy đầu tư hàng giờ để có thể hoàn thiện được những chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua việc quảng cáo pop-up, vì thiết kế sẽ thu hút đến sự chú ý của khách hàng. Xây dựng lên những hình ảnh thương hiệu đó sẽ là yếu tố quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng về mỗi hình ảnh thương hiệu của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo được khách hàng và thông điệp “ngắn mà chất” có thể chạm tới nhiều những khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.

2. Tiêu đề mạnh mẽ đó là chìa khóa để thành công

Chiêu thức trong quảng cáo Pop up là gì? Quảng cáo Pop-up có một đặc điểm đó là dạng quảng cáo ngắn, sẽ không xuất hiện được trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, mỗi tiêu đề đó cần phải hấp dẫn mới lay động được mỗi khách hàng ngay tức thì. Bạn muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline thì điều quan trọng nhất đó là hãy tập trung chiến lược của mình vào những cung cấp cho họ được một giá trị xúc tích, khiến khách hàng đọc một lần là sẽ nhớ ngay. Vì vậy, hãy đừng để cho họ bỏ đi quá dễ dàng, hãy nghĩ ra đến một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh vào trong tâm hồn của họ.

3. Tạo ra được những sự nổi bật trong quảng cáo pop-up

Chiêu thức trong quảng cáo Pop up là gì?  Tiêu đề vừa nói ở trên sẽ đóng một vai trò rất lớn vì nó có bao trọn ý nghĩa về quảng cáo của bạn, khách hàng họ có muốn đọc tiếp hay không sẽ còn phụ thuộc vào tiêu đề đó của bạn. Thế nhưng, tiêu đề sẽ không phải là yếu tố tất cả trong một quảng cáo pop-up, khi có tiêu đề đủ hấp dẫn, tuy nhiên việc ngay sau tiêu đề hãy làm thế nào để có được sự nổi bật khiến khách hàng sẽ có thể quan tâm đến mỗi doanh nghiệp đó lại là một câu chuyện khác. Hãy cùng gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra được một điều khác biệt trong mỗi quảng cáo pop-up của bạn có sự khác biệt so với đối thủ để với mỗi khách hàng có thể truy cập thẳng được đến trang chủ đó của bạn.

4. Giữ cho CTA của các bạn ổn định và ấn tượng

Chiêu thức trong quảng cáo Pop up là gì? Việc sử dụng đến CTA đơn giản như thêm được những nút “Submit” vào quảng cáo pop-up của bạn trên các trang website, nếu như khách hàng của bạn đã bị thu hút bởi được bởi những điều trước đó thì về nút đăng ký sẽ là “đòn” cuối để người đọc trở thành một khách hàng của mỗi doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ cần phải có một CTA đẹp để dễ dàng thu hút khách hàng và họ sẽ có thể để lại địa chỉ email để doanh nghiệp tiếp cận được họ mục tiêu về lâu về dài. Một cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích, hãy đảm bảo  được một CTA có đầy đủ yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng ngay lập tức đăng ký trở là thành khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.

5. Hãy ngắn gọn và đừng nên hỏi khách hàng quá nhiều

Chiêu thức trong quảng cáo Pop up là gì? Khi một quảng cáo pop-up đã được tạo ra thì điều mà mỗi khách hàng quan tâm đến đó là những thông tin được hiển thị ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ về những thông tin mà họ cần. Trong với một khoảng không gian hẹp và trong thời gian ngắn thì với những nội dung không quá rườm rà và nếu như để khách hàng điền những thông tin quá chi tiết thì họ sẽ cảm thấy điều đó quá mất thời gian, đôi khi  cũng sẽ trở nên khó chịu và rời đi. Hãy cùng chú ý rằng, điều quan trọng đó chính là bạn chỉ cần lấy email đó của họ, đừng quá dài dòng, hãy làm thật ngắn gọn và sẽ giúp được những trải nghiệm của họ sẽ được rút ngắn nhất có thể. Việc quảng cáo hiện ra và cũng sẽ thu hút được cho họ đã là một chuyện khó, hãy làm cho những thao tác đó được ngắn gọn nhất có thể và cũng đừng bắt họ trả lời đến những câu hỏi khi không cần thiết.

Các chiêu thức siêu hiệu quả để tạo nên quảng cáo Pop-up là gì? Thông điệp ngắn gọn và cũng không nên đòi hỏi đến khách hàng quá nhiều.

Xem thêm: Customer Journey là gì? Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng Customer Journey map

IV. Bí quyết quảng cáo Pop up hiệu quả  

Bí quyết quảng cáo Pop up là gì? Đứng trên phương diện đó là một nhà Marketing thì bạn luôn muốn tối ưu hóa đến những loại hình quảng cáo này đến với mỗi người dùng đúng không? Bạn chỉ có 10 giây, thậm chí là ít hơn để có thể tiếp cận được với khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể tăng hiệu quả quảng cáo Pop up là gì?

Tiêu đề ngắn gọn, mạnh mẽ, đánh đúng đến tâm lý của khách hàng: Muốn khách hàng sẽ chú ý được đến quảng cáo của mình thì cùng hãy tập trung đến những chiến lược của mình vào tiêu đề ở bên cạnh thiết kế. Hãy khẳng định được những giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp đến cho họ được một giá trị xúc tích. Khiến cho mỗi khách hàng đọc một lần là nhớ ngay. Vì vậy, hãy đừng để họ bỏ đi một cách quá dễ dàng. Hãy nghĩ ra đến một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh được vào trong tâm hồn của họ. Tạo ra được những lời mời chào hấp dẫn khi có điều kiện: Hãy cùng tạo ra được những lời mời chào hấp dẫn và sẽ mang tính giới hạn về thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng cách để giới hạn về số người đăng ký trở thành những khách hàng thân thiết, thành viên hay với những quy định cơ bản sẽ dành cho các chương trình ưu đãi. Dùng nhiều đến những  hình ảnh trực quan sống động để minh họa cho mỗi sản phẩm: Đa số khách hàng họ sẽ không thích đọc hết tất tần tật mọi chữ trong quảng cáo. Mà thay vào đó, họ thích được ngắm nhìn, khảo sát đến những hình ảnh có tính trực quan để có thể lựa chọn sản phẩm.

Chính vì thế, trong việc quảng cáo Pop Up là gì , bạn có thể sử dụng đến những hình ảnh sinh động để có thể truyền tải  được những thông tin đến người tiêu dùng. Sử dụng nhiều từ “miễn phí”: Đa số về mỗi khách hàng thường thích những thứ “tự nhiên mà có”. Vì thế, việc để đưa ra lời mời chào dùng thử sản phẩm hay những dịch vụ “miễn phí” hay hỗ đến khách hàng tham gia được chương trình khuyến mãi… sẽ giúp nâng cao lên hiệu quả “ăn theo” trong mỗi trang web.

V. Cửa sổ pop up là gì?     

Cửa sổ pop up là gì?        

Cửa sổ pop up là gì?      

Pop up là gì? Nói một cách gần gũi hơn với phương diện người dùng đó thì về cửa sổ Pop up là gì? Đó là cửa sổ tự động xuất hiện khi các bạn duyệt web. Nó sẽ có thể hiển thị ở trung tâm hoặc ở một góc nào đó của mỗi trang web. Thông thường, nó cũng sẽ có thể khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Bởi chúng  sẽ có thể mang những thông tin không mong muốn hay vì chúng che đi một phần của màn hình. Ngoài ra, nó sẽ còn có thể chứa đến những đoạn mã độc, có khả năng gây hại cho máy tính. Chính vì thế, người dùng sẽ thường cố gắng tìm cách  để ngăn chặn chúng.          

Xem thêm: Standee là gì? Cách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bật, chuyên nghiệp      

VI. Cách để chặn pop up trên các trình duyệt  

Cách để chặn pop up là gì

Cách để chặn pop up là gì 

1. Pop up là gì  - Cách chặn Pop up trên Google Chrome - cách tắt pop up trên chrome

- Bước 1: Bạn nhấn chuột vào như biểu tượng menu ở phía trên cùng bên phải. Bạn cũng có thể dùng phím tắt Alt + F hoặc Alt + E để mở thanh menu. Sau đó, hãy chọn mục Cài đặt (Settings).

- Bước 2: Khi cửa sổ Settings xuất hiện, bạn hãy di chuyển chuột xuống phía dưới,  rồi chọn Nâng cao (Advanced).

- Bước 3: Trong mục Quyền riêng tư và bảo mật (Privacy and security), bạn chọn đến Cài đặt trang web (Site Settings).

- Bước 4: Trong phần Cài đặt trang web, bạn hãy nhấn chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng (Pop – up and redirects).

- Bước 5: Chuyển trạng thái của Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng sang Off. Để  bật lại được Pop – up, bạn chuyển trạng thái đó sang On là bạn đã biết cách tắt pop up trên chrome

2. Pop up là gì  - Cách chặn Pop up trên Mozilla Firefox

- Bước 1: Nhấn chuột vào biểu tượng ba gạch ngang ở  ngay góc trên cùng bên phải rồi chọn mục Tùy chọn (Option)

- Bước 2: Trong cửa sổ Tùy chọn (Option), rồi nhấn chọn Riêng tư & bảo mật (Privacy & Security).

- Bước 3: Cũng như cách tắt pop up trên chrome, bạn kéo chuột xuống đến mục Quyền hạn (Permissions). Trong mục này, bạn hãy nhấn tick vào ô chặn pop up các cửa sổ bật lên (Block pop-up windows). Để bật lại Pop – up, bạn chỉ cần bỏ tick trong mỗi ô này là được.

3. Pop up là gì  - Cách chặn Pop up trên Safari

- Bước 1: Nhấn chuột vào những biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, nhấn chọn Preferences.

- Bước 2: Một hộp thoại mới xuất hiện, các bạn nhấn chọn Security.

- Bước 3: Cũng như cách tắt pop up trên chrome, bạn nhấn vào ô Block pop-up windows. Nếu như bạn muốn bật lại cửa sổ pop-up thì chỉ cần bỏ tick đó trong ô này là được.

4. Pop up là gì  - Cách chặn Pop – up trên Internet Explorer

- Bước 1: Bấm vào biểu tượng hình bánh răng ở ngay phía trên góc phải của trình duyệt, rồi chọn đến dòng Internet options.

- Bước 2: Chuyển sang tab Privacy và hãy tích chọn vào ô Turn on pop-up Blocker.

- Bước 3: Cũng giống như cách tắt pop up trên chrome, bạn có thể thiết lập  về thủ công việc chặn pop up hoặc không chặn đến các cửa sổ Pop-up ở mỗi trang web khác nhau từ Internet Explorer, trong phần Settings nằm bên cạnh.

3. Pop up là gì  - Cách Chặn Pop up trên Opera

- Bước 1: Click vào mục Opera ở phía trên góc trái của trình duyệt và chọn đến dòng Settings.

- Bước 2: Trong Settings, bấm vào mục Websites từ menu bên trái và bạn sẽ thấy được các tùy chọn mới ở ngay phía bên phải. Tại đây, bạn sẽ có hai tùy chọn Pop-ups, tích chọn ô Do not allow any site to show pop-ups (recommended).

Tương tự như cách tắt pop up trên chrome và Internet Explorer, bạn có thể thiết lập đến thủ công việc chặn hoặc không chặn pop up ở mỗi trang web khác nhau từ trình duyệt Opera, trong khung Manage exceptions… sẽ nằm bên dưới.

Xem thêm: Backdrop là gì? Tại sao backdrop lại quan trọng trong các sự kiện

VII. Kết luận 

Hiểu được Pop up là gì để có thể thực hiện đến những chiến lược cho doanh nghiệp của mình nhằm nâng cao lên những mức độ hiện diện trên thị trường. Quảng cáo Pop up là gì? Nó hiện đang được rất nhiều những doanh nghiệp sử dụng và nó sẽ đang là công cụ truyền tải được mạnh mẽ đến mỗi khách hàng. Chỉ cần có một thiết kế đẹp, một tiêu đề hay, với có một nội dung hấp dẫn, thì chắc chắn về những khả năng cao khách hàng có thể chú ý tới doanh nghiệp của bạn. Vì vậy đây là công cụ rất dễ dàng để biến người đọc trở thành khách hàng tiềm năng cho mỗi doanh nghiệp.