Trong bối cảnh thu nhập ngày càng tăng, sở hữu căn hộ penthouse đã trở thành một lựa chọn hiển nhiên cho những người theo đuổi bất động sản hạng sang. Ngoài sự thoải mái mà chúng mang lại, căn hộ penthouse còn thể hiện được đẳng cấp cho chủ sở hữu.

Khó mà phủ nhận sức hút của các căn hộ Penthouse đối với giới đầu tư bất động sản trong thời gian gần đây. Nhất là đối với tình hình hiện nay, với nền kinh tế ngày càng phát triển, mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì căn hộ Penthouse lại càng “đắt giá” và trở thành một xu hướng. Vậy thực chất penthouse là gì? Tại sao giới nhà giàu lại ưa chuộng căn hộ cao cấp này? Căn hộ Penthouse có giá trị khoảng bao nhiêu? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm được đáp án chính xác nhất nhé!

I. Penthouse là gì? Nguồn gốc hình thành các căn hộ penthouse

1. Penthouse là gì?

Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, tòa cao ốc, căn hộ này sang trọng hơn hẳn so với những căn hộ thông thường. Penthouse có thể hiểu là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng.

Trong kiến trúc thì thuật ngữ Penthouse được sử dụng để chỉ một cấu trúc trên nóc tòa nhà cao tầng có tường bao xung quanh và chúng không chiếm toàn bộ phần mái.

Penthouse là gì?

Penthouse là gì?

2. Nguồn gốc

Penthouse bắt đầu được thịnh hành từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, tại nhiều thành phố ở Mỹ. Nhận ra tiềm năng có thể tạo ra một sự không gian khác biệt về chất lượng sống trên nóc tòa nhà nên các kiến trúc sư Châu Âu đã tận dụng tối đa không gian đó để tạo ra những căn hộ và đặt tên là Penthouse

Căn hộ penthouse đầu tiên xuất hiện tại Tòa nhà Plaza Hotel, Mỹ vào năm 1923 với tầm nhìn hướng ra Công viên của Trung tâm Thành phố New York được yêu thích nhất tại thời điểm đó. Sau sự xuất hiện của căn hộ penhouses lần đầu tiên, loại hình này bắt đầu được giới bất động sản quan tâm, ưa chuộng và xuất hiện tại nhiều dự án cao tầng. Đây cũng chính là thời điểm mở đầu cho một thời kỳ phát triển mạnh các căn hộ penthouse ở những năm sau đó.

Tại Việt Nam, khái niệm căn hộ Penthouse là gì chỉ mới bắt đầu xuất hiện và được biết đến trong những năm gần đây khi mà hàng loạt những khu chung cư, các căn hộ cao cấp, các khu đô thị kiểu mẫu, khu đô thị tiện ích xuất hiện ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, khi nền kinh tế đất nước đang ngày càng phát triển, cuộc sống của con người nâng cao thì sẽ càng có rất nhiều người giàu có muốn được hưởng thụ một cuộc sống thoải mái, sang trọng, đẳng cấp và đầy đủ tiện nghi. Chính vì vậy họ đã tìm đến những căn hộ cao cấp hơn trong đó rất nhiều người mơ ước có thể sở hữu cho bản thân mình một căn Penthouse.

3. Đặc điểm

Thiết kế của các căn hộ Penthouse chính là điểm khác biệt lớn nhất so với những căn hộ thông thường khác. Sự xa hoa, tiện nghi, sang trọng và một không gian đáng sống là đặc điểm lớn nhất của căn hộ Penthouse. Căn hộ Penthouse là gì có vị trí nằm cao nhất tòa nhà với mặt bằng lớn hơn rất nhiều so với những căn hộ thông thường khác, căn hộ cao cấp này mang những đặc điểm như sau:

  • Bố cục căn hộ thông thoáng, tiếp giáp nhiều với khí trời, thiên nhiên nên tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho việc chiếu sáng (ban ngày) và quạt gió hay điều hòa.
  • Có tầm nhìn rộng rãi thông qua những tấm kính lớn thay thế cho cửa sổ.
  • Giảm thiểu những vách ngăn trong căn hộ trừ phòng vệ sinh và phòng ngủ.
  • Có thể có hồ bơi, phòng karaoke, quầy bar riêng...

II. Những ưu điểm vượt trội chỉ có ở penthouse

Những ưu điểm vượt trội chỉ có ở penthouse

Những ưu điểm vượt trội chỉ có ở penthouse

  • Không gian sống sang trọng, đẳng cấp, đáng sống: Điều tiên phải kể đến chính là không gian sống tại penthouse, sự sang trọng và đẳng cấp đã làm nên giá trị cho loại căn hộ cao cấp này. Penthouses là một căn hộ sở hữu đầy đủ những tinh hoa hàng đầu trên thế giới, chúng được các nhà kiến trúc sư nghiên cứu để phát triển thành căn hộ cao cấp và mang đẳng cấp đẹp nhất thành phố.
  • Sở hữu tầm nhìn triệu đô: Bản chất của căn hộ cao cấp penthouse là được xây dựng ở tầng trên cùng của tòa nhà. Chính vì thế nên tầm nhìn lúc nào cũng là view đẹp nhất. Khi tòa nhà càng cao thì tầm nhìn của căn hộ cao cấp này càng đẹp, nhất là những căn hộ nằm ở trong trung tâm thành phố đô thị.
  • Tiện nghi đầy đủ, hiện đại: Căn hộ penthouse luôn được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại, mang đẳng cấp chuẩn 5 sao ở tất cả các phòng, đảm bảo không thua kém gì các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp nào.

III. Những tiêu chí  đánh giá một căn hộ trở thành penthouse

Căn hộ Penhouse mang trong mình rất nhiều ưu điểm vượt trội chính vì vậy mà hiện nay chúng có giá bán cực kỳ cao. Chỉ những người giàu và những người có điều kiện về kinh tế mới có khả năng để mua và sống trong một không gian đẳng cấp này. Tuy nhiên, để tránh tình trạng một số nhà kinh doanh bất động sản đẩy giá của căn hộ lên mức quá cao mà thực tế chất lượng của căn hộ lại chưa đạt đến tầm như vậy thì bạn cũng cần nắm bắt ngay những kiến thức, những tiêu chí để đánh giá một căn hộ Penthouse đạt chuẩn. Một căn hộ Penthouse tiêu chuẩn phải mang các tiêu chí sau:

  • Phải có ít nhất 2 tầng trở lên, thang di chuyển giữa các tầng phải nằm cạnh sát ở trong nhà ở.
  • Trần nhà cao, tầm nhìn đẹp, thông thoáng, thường dùng kính ở mặt ngoài để mở rộng góc nhìn một cách tối đa nhất.
  • Không gian bên trong thông với nhau, hạn chế tối đa được tường che chắn, chỉ dùng tường che những nơi riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng tắm…
  • Mái hiên hoặc ban công bao xung quanh hoặc dọc theo căn hộ để tạo không gian rộng lớn, tận dụng được tối đa không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên.
  • Trang thiết bị phải hiện đại, đầy đủ sang trọng và thượng hạng nhất.

IV. Tại sao giới nhà giàu lại ưa chuộng căn hộ Penthouse?

Penthouses được đánh giá là có không gian sống hoàn hảo mà bất kỳ giới nhà giàu, nhà kinh doanh bất động sản nào cũng mong muốn được sở hữu bởi chúng thông thoáng và dễ chịu, đem đến cho chủ sở hữu cảm giác yên bình ở ngoài trời chứ không bị vây bởi kính như chung cư bình thường. Không chỉ các giới chuyên gia thiết kế mà ngay cả chủ sở hữu Penthouses cũng đều hài lòng rằng nơi đây có nhiều chi tiết độc đáo mà bạn sẽ khó có thể tìm được ở bất kỳ căn hộ nào khác.

Tại sao giới nhà giàu lại ưa chuộng căn hộ Penthouse?

Tại sao giới nhà giàu, nhà kinh doanh bất động sản lại ưa chuộng căn hộ Penthouse?

Hiện nay, các khách sạn hạng sang từ 04 – 05 sao cũng áp dụng căn hộ cao cấp Penthouses như một loại phòng/căn hộ đẳng cấp đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách lưu trú. Những người kinh doanh lưu trú thường cho rằng nếu có vị khách khó tính nào đến khách sạn của bạn thì hãy giới thiệu Penthouses cho họ, chắc chắn bạn sẽ được khen ngợi. Điều này chính là sự công nhận cho những giá trị mà Penthouses mang đến.

V. Căn hộ cao cấp Penthouse có giá trị bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường căn hộ Penthouse có rất nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào diện tích, vị trí địa lý, tòa nhà. Thông thường, giá mua bán căn hộ penthouse tại 2 Thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM dao động trong khoảng từ 4 tỷ đến 20 tỷ đồng.

VI. So sánh penthouse và studio

So sánh penthouse và studio

So sánh penthouse và studio

  • Về vách ngăn: Giữa các phòng trong căn hộ studio không có vách ngăn, còn đối với căn hộ cao cấp penthouses thì tùy vào mục đích sử dụng mà sẽ có vách ngăn cho phòng như phòng tắm, phòng ngủ, phòng xông hơi, phòng trang điểm…
  • Về diện tích: Nếu như căn hộ penthouse thường có diện tích mặt bằng sàn khá lớn thì căn hộ studio lại có diện tích khá nhỏ, mặc dù các chức năng trong căn hộ studio vẫn đảm bảo như những căn hộ thông thường với đầy đủ các phòng, tiện nghi, tuy nhiên căn hộ studio hoàn toàn không có vách ngăn. Riêng toilet sẽ được thiết kế thành một góc riêng, nhiều trường hợp sẽ được lắp kính nhằm làm tăng thêm góc nhìn.
  • Về giá cả: Do căn hộ studio có diện tích nhỏ, thế nên mức giá cũng không quá đắt thuộc tầm trung và phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Còn căn hộ penthouse thì có giá rất, rất cao bởi có diện tích rộng, tầm nhìn “triệu View”, chất lượng cuộc sống thượng lưu xa hoa quyền quý.

VII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về penthouse là gì, đặc điểm và những tiêu chí đánh giá một căn hộ trở thành penthouse mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Có thể thấy rằng penthouse đang trở thành một xu thế trong những năm gần đây và được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản cũng như giới nhà giàu săn đón. Hy vọng bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích về căn hộ cao cấp này!