Nhiều công ty sản xuất từ nhiều quốc gia đã đến Việt Nam, do đó nhu cầu nhân sự về nhân viên quản lý chất lượng sẽ tăng lên. Đây là cơ hội việc làm tốt cho người lao động có chuyên môn trong lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu với 123job.vn nhé!

Việc làm nhân viên quản lý chất lượng là như thế nào? Có những công việc gì trong việc làm nhân viên quản lý chất lượng? Đi đâu để tìm cơ hội việc làm quản lý chất lượng? Đây là một số trong rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc làm quản lý chất lượng và nếu như bạn đang trong tình trạng thắc mắc về những vấn đề như thế thì còn ngại gì mà không tham khảo ngay bài viết dưới đây nào.

I. Như thế nào thì được gọi là việc làm quản lý chất lượng?

Quản lý chất lượng đây là cụm từ chung chỉ tất cả công việc, hoạt động mà trong đó có sự phối hợp giúp định hướng và kiểm soát một tổ chức, công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng về chất lượng nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm. Công việc định hướng và kiểm soát về chất lượng sản phẩm, nội dung hàng hóa nói chung của nhân viên quản lý chất lượng sẽ bao gồm những công việc sau: lập chính sách chất lượng sản phẩm, hàng hóa và mục tiêu chất lượng sản phẩm, tiến hành kiểm soát chất lượng hàng hóa, sản phẩm, hoạch định chất lượng hàng hóa, sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, sản phẩm và cải tiến chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Nhân viên quản lý chất lượng sẽ bao gồm tất cả những công việc, hoạt động có định hướng và liên tục mà một công ty, tổ chức hay doanh nghiệp thực hiện để xác định mục tiêu, đường lối và trách nhiệm nhằm thỏa mãn mục tiêu đã đề ra, thiết lập được hệ thống quản lý chất lượng thông qua những quy trình, đường lối và quá trình lập kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng.

Hiện nay, việc quản lý chất lượng hiện đã được áp dụng trong mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực từ công nghiệp cho đến thương mại, dịch vụ. Quản lý chất lượng được áp dụng trong quá trình sản xuất, trong mọi loại hình tổ chức, áp dụng từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ, cho dù các công ty, doanh nghiệp đó có tham gia vào thị trường quốc tế hay không. Quản lý chất lượng sẽ có trách nhiệm đảm bảo cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đó sẽ phải làm đúng theo quy định của pháp luật trong việc quản lý chất lượng sản phẩm.

Nhân viên quản lý chất lượng là gì?

Nhân viên quản lý chất lượng là gì?

Xem thêm: Doanh nghiệp thương mại là gì? Phân biệt doanh nghiệp thương mại với sản xuất

II. Bản mô tả công việc nhân viên quản lý chất lượng

Một nhân viên quản lý chất lượng (QM) nếu hiểu đơn giản thì sẽ là người chịu trách nhiệm quản trị về chất lượng. Còn chi tiết công việc của vị trí này thì không phải ai cũng biết rõ. Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc nhân viên quản lý chất lượng các bạn có thể tham khảo.

1. Thực hiện việc tìm hiểu yêu cầu chi tiết về chất lượng sản phẩm 

Với mỗi sản phẩm, dịch vụ bất kỳ ngoài thỏa mãn những tiêu chuẩn chung thì sẽ có các yêu cầu riêng về chất lượng. Vì vậy, là người quản trị chất lượng sản phẩm thì nhân viên quản lý chất lượng sẽ phải nắm bắt được các tiêu chuẩn một cách chi tiết nhất về chất lượng sản phẩm. 

Nhân viên quản lý chất lượng sẽ phải đọc kỹ về bản thiết kế, thành phần những nguyên vật liệu trong sản phẩm, cách thức chế tạo, hướng dẫn sử dụng,... để hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình làm ra. Từ đó, có thể tiến hành quy trình kiểm tra, giám sát và quản lý chất lượng sản phẩm.

2. Thực hiện kiểm tra nguyên liệu đầu vào

Nguyên liệu đầu vào là phần quan trọng trong mọi quy trình sản xuất sản phẩm, dịch vụ. Vì thế người nhân viên quản lý chất lượng cần phải thực hiện việc giám sát, kiểm tra chất lượng nguyên liệu thô sau khi nhận được từ phía nhà cung cấp, loại bỏ các khuyết điểm, lỗi có trong nguyên liệu giúp việc sản xuất sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt hơn.nhân viên quản lý chất lượng

3. Thực hiện kiểm tra sản phẩm mẫu đầu ra để đánh giá chất lượng chung

Các nhân viên quản lý chất lượng (QM) sẽ lựa chọn một sản phẩm mẫu đầu ra trong dây chuyền sản xuất để tiến hành kiểm tra bằng nhiều hình thức hay cách thức khác nhau. Thông qua đó để nắm bắt được chất lượng sản phẩm ở mức độ nào và cần cải tiến điều gì?

Các hình thức kiểm tra có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp hay các hình thức khác nhau và phù hợp với tính chất của từng sản phẩm. Đo kích thước, thực hiện kiểm tra chức năng sản phẩm, so sánh với những thông số, số liệu ban đầu khi sản xuất. Việc này phải được thực hiện một cách chính xác, đúng theo quy trình kiểm tra từng bước một. Bởi nó sẽ cho ra kết quả về sản phẩm chung sau này khi được sản xuất với một số lượng lớn. Vì vậy, cần phải tìm hiểu, nắm bắt kỹ về chất lượng ngay ban đầu từ đó xây dựng và đề ra những kế hoạch, mục tiêu chất lượng chung cần đạt được của sản phẩm sau đó.nhân viên quản lý chất lượng

Ngoài ra, với các quy trình kiểm định, thử nghiệm phức tạp thì người nhân viên quản lý chất lượng sẽ có thể sử dụng những hệ thống tự động để thực hiện các quy trình này để có đạt được kết quả chính xác nhất.nhân viên quản lý chất lượng

4. Thực hiện việc kiểm tra hồ sơ, thông tin về sản phẩm

Các sản phẩm trong quá trình sản xuất đều được ghi lại theo từng quy trình nhất định. Các sản phẩm lỗi, chưa đạt yêu cầu hoặc đạt yêu cầu chất lượng đều sẽ được ghi chép một cách rõ ràng trong hồ sơ sản phẩm. 

Việc duy trì kiểm tra, xem xét những hồ sơ, thông tin về sản phẩm sẽ giúp nhân viên quản lý chất lượng có thể nắm bắt được tình hình, chất lượng của từng dòng sản phẩm được sản xuất ra. Nắm bắt những số liệu cụ thể liên quan để kiểm soát tình hình về chất lượng sản phẩm, lấy căn cứ thông tin để đề ra các kế hoạch, chiến lược nâng cao chất lượng phù hợp. Đặc biệt là  đối với những sản phẩm bị lỗi thì càng cần phải được tìm hiểu một cách chi tiết, cụ thể.nhân viên quản lý chất lượng

5. Thực hiện việc kiểm tra quy trình sản xuất 

Quy trình sản xuất không chỉ là nhiệm vụ của một bộ phận sản xuất mà ngay cả nhân viên quản lý chất lượng cũng phải thực hiện đảm nhận công việc này. Tuy nhiên, vị trí công việc quản trị chất lượng này sẽ có mục đích chính là kiểm tra việc đảm bảo chất lượng về từng quy trình sản xuất cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn trong suốt chu trình.

Đây cũng là công việc khá quan trọng của nhân viên quản lý chất lượng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của sản phẩm.

Công việc chính của nhân viên quản lý chất lượng làm gì?

Công việc chính của nhân viên quản lý chất lượng làm gì? 

6. Thực hiện việc giám sát, kiểm tra quá trình sử dụng máy móc, thiết bị 

Máy móc, thiết bị ở đây chủ yếu là những thiết bị được sử dụng trong việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của sản phẩm. Đảm bảo các thiết bị đó đều được hoạt động một cách ổn định, bình thường. Thực hiện loại bỏ các thiết bị không đáp ứng được những yêu cầu đề ra hoặc chưa đảm bảo được chất lượng của công việc yêu cầu.nhân viên quản lý chất lượng

Thêm vào đó, nhân viên quản lý chất lượng sẽ phải thực hiện việc đề xuất các thiết bị cần thiết, quan trọng để đảm bảo cho công việc quản trị chất lượng được thực hiện một cách tốt nhất và đem lại hiệu quả khả thi nhất.

7. Thực hiện báo cáo kết quả công việc 

Là nhân viên nắm bắt cũng như thực hiện trực tiếp những công việc liên quan đến quản trị chất lượng sản phẩm nên các nhân viên quản lý chất lượng sẽ có nhiệm vụ làm báo cáo và thực hiện việc báo cáo công việc với những cấp trên.

Thông qua báo cáo, cấp trên của bạn sẽ có thể nắm bắt được tình hình, hiệu quả công việc cũng như những công việc mà bạn đã thực hiện được và hiệu quả đáp ứng yêu cầu công việc như thế nào.

Xem thêm: Đào tạo kỹ năng quản trị chiến lược trong nội bộ doanh nghiệp

III. Phương pháp quản lý chất lượng phổ biến trong doanh nghiệp

1. Phương pháp kiểm tra chất lượng

Đây là phương pháp đã có từ rất lâu và chủ yếu tập trung vào khâu cuối của dây chuyền sản xuất khi thành phẩm ra đời. Phương pháp này được thực hiện dựa theo cách thức tiến hành kiểm tra sản phẩm dựa trên những yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn đã được thiết kế hoặc theo các quy ước thoả thuận trong hợp đồng với khách hàng. Từ đó, việc kiểm tra sẽ loại bỏ được những sản phẩm hư hỏng và phân loại sản phẩm theo từng mức chất lượng khác nhau.

Hiệu quả của phương pháp này là xác định được sự phù hợp của mỗi đối tượng sản phẩm so với những quy định. Tuy nhiên, điểm hạn chế của phương pháp này là không phát huy được sự sáng tạo của từng cá nhân trong các quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm mà chỉ tập trung nâng cao những tiêu chuẩn kỹ thuật chung.nhân viên quản lý chất lượng

2. Phương pháp kiểm soát chất lượng toàn diện

Kiểm soát chất lượng toàn diện chính là sự phối hợp hiệu quả những hoạt động bao gồm marketing, thiết kế, so sánh, sản xuất, đánh giá chất lượng và dịch vụ sau bán hàng. Các hoạt động này phối hợp từ sự nỗ lực phát triển và cải tiến chất lượng của nhiều nhóm khác nhau trong cùng một tổ chức để tạo thành một hệ thống nhằm tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục, cải tiến chất lượng sản phẩm làm thoả mãn nhu cầu khách hàng.

3. Phương pháp quản lý chất lượng toàn diện

Mục tiêu của phương pháp chính này là cải tiến chất lượng sản phẩm và thoả mãn yêu cầu khách hàng ở mức tốt nhất cho phép. Đặc điểm nổi bật của phương pháp quản lý chất lượng toàn diện so với phương pháp quản lý chất lượng trước đây là nó như một sự tổng hợp của nhiều phương pháp nhằm cung cấp một hệ thống toàn diện cho công tác quản lý chất lượng, cải tiến những khía cạnh có liên quan đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận, mọi cá nhân để đạt được các mục tiêu chất lượng đã đặt ra.

Xem thêm: Đón đầu công nghệ tối ưu để quản lý dữ liệu ứng viên tuyển dụng hiệu quả

IV. Các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nào?

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000: Bộ ISO 9000 đề cập đến những lĩnh vực chủ yếu trong quản lý chất lượng như: chính sách chất lượng, kiểm soát quá trình, thiết kế phát triển sản phẩm, kiểm tra bao gói, dịch vụ sau bán, cung ứng, phân phối, xem xét đánh giá nội bộ, kiểm soát tài liệu, đào tạo... và có thể áp dụng trong mọi lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh và cả pháp quyền. Tất cả mọi tiêu chuẩn do ISO biên soạn đều là những tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng trên nguyên tắc thỏa thuận.

Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM (tên tiếng anh là: Total Quality Management): Là phương pháp quản lý của tổ chức định hướng vào chất lượng, dựa theo sự tham gia của mọi thành viên giúp đem lại sự thành công dài hạn, thông qua sự thỏa mãn của khách hàng và lợi ích của mọi thành viên thuộc công ty đó và xã hội.

Hệ thống quản lý chất lượng Q - Base: Hệ thống quản lý chất lượng này rất linh hoạt và từng doanh nghiệp có thể vận dụng theo những điều kiện cụ thể của doanh nghiệp mình. Hệ thống quản lý chất lượng Q – Base đề cập đến những lĩnh vực chủ yếu trong quản lý chất lượng, kiểm soát nguyên vật liệu, chính sách và chỉ đạo về chất lượng, xem xét hợp đồng với khách hàng, quá trình cung ứng...

V. Một số những nguyên tắc của việc làm quản lý chất lượng

- Nhắm vào khách hàng: Sự phát triển của mọi tổ chức, công ty, doanh nghiệp đều phụ thuộc vào khách hàng, bởi vậy nếu muốn sản phẩm đưa ra được nhiều khách hàng đón nhận, tăng số lượng sản phẩm tiêu thụ và mức KPIs hàng tháng thì trước hết bạn cần hiểu được nhu cầu của khách hàng là gì? Để từ đó có thể đưa ra các phương thức kinh doanh phù hợp với công ty nhằm không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phấn đấu vượt cao hơn sự mong đợi của họ.

- Có kỹ năng lãnh đạo: Kỹ năng này phải được tạo ra và duy trì phát triển nó trong môi trường làm việc để đưa mọi người tập trung với những trách nhiệm công việc được giao nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức, doanh nghiệp đề ra.

- Có sự tham gia, đồng hành của mọi người ở tất cả các cấp là yếu tố của một doanh nghiệp và việc huy động họ tham gia đầy đủ sẽ giúp việc sử dụng được năng lực của họ vì lợi ích của tổ chức.

- Nắm bắt quá trình: Luôn phải bám sát quy trình công việc để kịp thời phát hiện sự cố và có phương án xử lý kịp thời.

- Có kỹ năng tiếp cận công việc theo hệ thống

- Cải tiến liên tục những kết quả thực hiện phải là mục tiêu thường trực của tổ chức.

- Đưa ra những quyết định dựa trên các số liệu thông tin, sự kiện thực tế.

- Tạo quan hệ tốt với người cung ứng: giúp nâng cao hiệu quả hợp tác công việc và thúc đẩy giá trị đơn hàng, năng suất tiêu thụ sản phẩm của cả hai bên.

Xem thêm: Đào tạo kỹ năng lãnh đạo theo tình huống cho nội bộ doanh nghiệp

VI. Một số việc làm trong quản lý chất lượng

1. Nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm

Nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm hay còn gọi là QC, đây là công việc mà người làm sẽ có trách nhiệm kiểm tra tất cả mọi công đoạn trong quy trình sản xuất, phát hiện ra các sản phẩm lỗi kịp thời phân loại khắc phục nhằm nâng cao chất lượng cho những sản phẩm hiện tại và sản phảm mới. Ngoài ra người nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm còn phải có cả chiến lược xây dựng quy trình quản lý chất lượng, thực hiện hướng dẫn quy trình cho toàn bộ nhân viên trong nhà máy, có vai trò tiếp nhận và giải quyết các phản hồi của khách hàng, tìm ra phương pháp xử lý, đưa ra những quy định rõ yêu cầu chất lượng đối với nguyên vật liệu từ nhà cung cấp, nắm giữ vai trò điều hành việc thực hiện mục tiêu sản xuất nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Yêu cầu công việc đối với một người nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm ngoài việc bạn đã từng trải qua quá trình đào tạo, tốt nghiệp đại học chuyên ngành có liên quan thì bên cạnh đó nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm cung phải có những kiến thức am hiểu về QC là gì trong ngành sản xuất, và có thể giao tiếp bằng Tiếng Anh, thành thạo những kỹ năng máy vi tính, đặc biệt là các phần mềm Microsoft Office.

2. Trưởng phòng quản lý chất lượng 

Công việc của một trưởng phòng quản lý chất lượng bao gồm các công việc như quản lý các bộ phận QC (nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm), biết cách triển khai, vận hành, duy trì và cải tiến hệ thống ISO, 5S tại doanh nghiệp. Quản lý, kiểm soát chất lượng hàng hóa, kiểm soát tiến độ giao hàng và biết cách sử dụng những thiết bị, máy móc sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm, hàng hóa của công ty, doanh nghiệp. Trưởng phòng quản lý chất lượng có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết những góp ý phản ánh, khiếu nại của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty, giám sát việc thực hiện công việc, tiến độ của các nhân viên trong bộ phận: quản lý nhân sự, sắp xếp, phân công công việc, quản lý dữ liệu. Trong quy trình sản xuất và quản trị chất lượng sản phẩm, tham gia quản lý toàn bộ chất lượng đầu vào và đầu ra của mọi sản phẩm, chịu trách nhiệm và báo cáo trước Ban giám đốc, ban lãnh đạo về tình hình sản xuất của bộ phận mà mình phụ trách.

Cơ hội việc làm và yêu cầu công việc đối với vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng thì bên cạnh việc người ứng tuyển phải tốt nghiệp trình độ Đại học trở lên trong những chuyên ngành liên quan, có kiến thức về tin học văn phòng, có kỹ năng trong việc quản lý nhân sự, sắp xếp, phân công công việc, quản lý dữ liệu thì nhiều nhà tuyển dụng cũng có các yêu cầu thêm khác như ứng viên phải là người đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị chất lượng về quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm hoặc ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong vị trí tương đương

Tuy với nhiều yêu cầu công việc khá khắt khe nhưng bù lại có cơ hội việc làm lớn và thu nhập từ vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng tương đối hấp dẫn, trung bình dao động từ khoảng 20 – 25 triệu đồng một tháng, tùy vào năng lực, tính chất công việc và quy mô của doanh nghiệp mà mức lương này còn có thể cao hơn. 

3. Quản lý sản xuất

Người làm công việc nhân viên quản lý chất lượng sẽ có các trách nhiệm sau: quản lý và báo cáo năng lực tình hình sản xuất của phân xưởng từ chất lượng hoạt động của máy móc, năng suất nhân lực, tình trạng vật tư, phương pháp vận hành trong quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm hiện nay; có vai trò hướng dẫn quy trình thực hiện đúng những quy tắc được áp dụng trong quy trình sản xuất sản phẩm cho cán bộ công nhân viên trong phân xưởng; thực hiện quản trị chất lượng sản phẩm trên mỗi công đoạn, từ công đoạn bắt đầu đến công đoạn cuối cùng, hoàn thiện sản phẩm, duy trì các hoạt động 5S trong toàn nhà máy và line sản xuất, xử lý các sự cố về chất lượng, vật tư và các tình huống khác phát sinh khách trong quá trình sản xuất của công ty, thực hiện báo cáo kết quả sản xuất/nhật ký công đoạn trong quá trình sản xuất sản phẩm, đưa ra đánh giá và đề xuất những sáng kiến cải tiến trong lĩnh vực quản lý, có tinh thần chịu trách nhiệm về kết quả quá trình sản xuất, năng suất hoạt động theo từng ca sản xuất.

Đối với vị trí quản lý sản xuất thì các doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu như: ứng viên phải là người đã từng trải qua quá trình học tập và tốt nghiệp tại  các trường Đại học, Cao đẳng với những chuyên ngành liên quan đến quản lý sản xuất, nhanh nhạy trong việc nắm bắt vấn đề và giải quyết những vấn đề xung đột giữa nhân viên với doanh nghiệp, công ty hay giữa khách hàng với doanh nghiệp, có kỹ năng quản lý hiện trường, có khả năng giao tiếp, có tư duy quan sát, nhạy bén, tính tình trung thực, cẩn thận, hòa đồng với mọi người xung quanh, có kỹ năng sử dụng các phần mềm MS Office.

Như vậy có thể thấy rằng cơ hội việc làm, tính chất công việc và yêu cầu của một người quản lý sản xuất là tương đối cao và áp lực. Tuy nhiên, bù lại với sự áp lực đó lại là một mức lương tương đối cao kèm với các chế độ đãi ngộ, phúc lợi xã hội cực kì hấp dẫn.

4. Nhân viên quản lý chuyền sản xuất 

Đối với công việc của một nhân viên quản lý chất lượng truyền sản xuất thì người làm sẽ có trách nhiệm trong việc quản lý dây chuyền sản xuất, tìm hiểu những hình thức sản xuất hiện tại để đưa ra phương pháp cải tiến các công đoạn sản xuất, phát hiện các sản phẩm, hàng hóa lỗi và đưa ra giải pháp khắc phục, thực hiện theo quy chuẩn 5S, xử lý sự có các sản phẩm, hàng hóa lỗi, lập kế hoạch sản xuất và theo dõi tiến độ sản xuất, lên phương án văn bản hóa quy trình sản xuất, có vai trò trong quản lý tài liệu liên quan đến sản xuất, quản lý cán bộ, công nhân viên, sẵn sàng chịu trách nhiệm trong công việc và có khả năng chịu được áp lực công việc cao.

Đối với vị trí nhân viên quản lý chuyền sản xuất những công ty, doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu sau: tốt nghiệp trình độ Đại học trở lên với những chuyên ngành có liên quan đến công việc, có kỹ năng, kinh nghiệm quản lý hiện trường sản xuất, có kỹ năng giao tiếp là một ưu tiên.

Như vậy có thể thấy rằng tính chất công việc và yêu cầu của một quản lý sản xuất là tương đối cao và áp lực. Tuy nhiên bù lại cơ hội việc làm lớn, nhân viên quản lý chuyền sản xuất ngoài việc được hưởng những chế độ phục lợi xã hội hấp dẫn, thu nhập cao thì nhân viên quản lý chất lượng truyền sản xuất khi đáp ứng được năng lực công việc sẽ được công ty tổ chức các khóa đi đào tạo, công tác ở nước ngoài giúp nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề quản lý.

Xem thêm: Supervisor là gì? Kỹ năng supervisor phải nắm vững nếu muốn thành công

VII. Cơ hội tìm việc làm quản lý chất lượng 

Dù tính chất và yêu cầu công của việc làm nhân viên quản lý chất lượng tương đối cao, áp lực khá lớn. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây công việc nhân viên quản lý chất lượng hiện đang trở thành một trong những ngành nghề hot, có cơ hội việc làm rộng mở đang được giới trẻ săn đón hiện nay, nhân viên quản lý chất lượng thu hút không chỉ bởi các chế độ về mức lương, phúc lợi xã hội hấp dẫn mà với việc làm nhân viên quản lý chất lượng, người làm sẽ có nhiều cơ hội được công tác ở nước ngoài mở giúp mang tầm tri thức, nâng cao chất lượng, năng suất thực hiện những công việc, mục tiêu của bản thân.

Cơ hội việc làm nghề nhân viên quản lý chất lượng

Cơ hội việc làm nghề nhân viên quản lý chất lượng

VIII. Tìm việc làm quản lý chất lượng như thế nào

Hiện nay cơ hội việc làm nhân viên quản lý chất lượng tương đối lớn và dồi dào, bởi hầu hết các doanh nghiệp đều cần và có các bộ phận liên quan đến việc làm quản lý chất lượng? Và nếu như bạn cũng đang trong tình trạng như vậy thì hãy cùng tham khảo những cách tìm kiếm thông tin nhân viên quản lý chất lượng với công việc quản trị chất lượng ngay sau đây nhé:

- Tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên quản lý chất lượng trên các trang thông tin điện tử trực tuyến của các công ty, doanh nghiệp nơi gần bạn đang. 

- Tìm hiểu thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên quản lý chất lượng qua các mối quan hệ trong xã hội, từ người thân, từ bạn bè tại các công ty, doanh nghiệp mà họ đang công tác.

- Tìm thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên quản lý chất lượng trên các trang tìm việc trực tuyến và tạo hồ sơ xin việc hoặc CV xin việc trên các trang tìm việc trực tuyến như 123job.vn. 

Xem thêm: Tiêu chuẩn 5S là gì? Ứng dụng của tiêu chuẩn 5S vào quy trình quản lý

IX. Kết luận

Hy vọng với những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ về việc làm quản lý chất lượng đã có thể phần nào giúp bạn hình dung ra được việc làm nhân viên quản lý chất lượng là như thế nào? Những yêu cầu cơ bản của công việc nhân viên quản lý chất lượng này ra sao? Và cũng đừng ngại ngần mà không áp dụng những kinh nghiệm trong cách tìm kiếm việc làm nhân viên quản lý chất lượng và ứng tuyển thành công đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé!