Khái niệm Năng lực là gì? Làm sao để phát triển năng lực bản thân? là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Qua bài viết này, bạn đọc sẽ được giải đáp Năng lực là gì? Vài trò của năng lực? Từ đó có cái nhìn đúng đắn hơn về năng lực của mình.

Năng lực đó là một khái niệm khi gắn với mỗi người, đó sẽ là những cơ sở để những nhà tuyển dụng xem xét đến mức độ sao cho phù hợp của với mỗi ứng viên với vị trí công việc mà họ đang cần. Vậy năng lực là gì và có thể làm cách nào để nâng cao thêm năng lực của bản thân? Hãy cùng tham khảo những phân tích dưới đây của 123job để có thể hiểu hơn về năng lực cũng như sẽ có cách để có thể đánh giá được những năng lực của bản thân một cách phù hợp nhất.

I. Năng lực là gì? 

Năng lực là gì? 

Năng lực là gì? 

1. Theo tâm lý học

Năng lực được hiểu đơn giản thì chúng chính là khả năng của mỗi người để có thể làm tốt được một việc gì đó. Tuy nhiên, để có thể định nghĩa đúng về khái niệm đánh giá năng lực thì chúng ta có thể dựa trên những tâm lý học hoặc theo như cách định nghĩa của nhà quản lý nhân sự.

Năng lực là gì theo như tâm lý học? Xét ở trên quan điểm của Tâm lý học, năng lực được hiểu đó chính là những đặc điểm hay là những thuộc tính tâm lý của mỗi người. Những thuộc tính này sẽ có thể đáp ứng lên được một số những yêu cầu đặc trưng của hoạt động nhằm để đảm bảo cho mỗi hoạt động đó sẽ đạt hiệu quả. Đồng thời, cũng theo như tâm lý học, về năng lực đã được hình thành ngay từ khi mỗi người đã được sinh ra, nó chính là tư chất tự nhiên mà với mỗi người sẽ đều có.

2. Theo các nhà quản lý nhân sự

Theo những những nhà quản lý nhân sự thì về năng lực đó chính là những đặc tính của một cá nhân sẽ giúp cho công việc đạt được hiệu quả. Đánh giá năng lực sẽ bao gồm có kiến thức, về kỹ năng, về phẩm chất, và với thái độ và chúng  cũng hoàn toàn có thể đều đo lường được. Ngoài ra, cùng với những năng lực của mỗi người đó sẽ là những thứ đang được hình thành dựa trên những quá trình trau dồi và được bồi dưỡng liên tục thì mới có được.

Xem thêm: Quan hệ rộng là gì? Lợi ích của việc có một mạng lưới quan hệ rộng

II. Mô hình cấu trúc năng lực

Mô hình cấu trúc năng lực

Mô hình cấu trúc năng lực

Về bản chất, với những năng lực của những người lao động sẽ đều thể hiện lên ở sự hiểu biết về công việc, hay ở năng suất, hiệu quả đó cũng đã và đang thực hiện ngay trong nghề hoặc đã sẵn sàng có thể sử dụng ở trong tương lai.

Song ở đây cũng cần nhấn mạnh được rằng, đánh giá năng lực thường sẽ được thể hiện qua bốn phương diện chủ yếu: năng lực thực hiện về công việc, năng lực để có thể quản lý công việc, hay về những năng lực khi xử lý tình huống bất ngờ, hay về năng lực xây dựng lên những môi trường làm việc. Trong đó

1) Thực hiện công việc: bao gồm đến các tiêu chí về quy trình, về bán thành phẩm, hay về sản phẩm hoặc cũng như dịch vụ, về an toàn lao động, hay về năng suất lao động.

2) Quản lý công việc: sẽ bao gồm đến những tiêu chí như để sắp xếp đến chỗ làm việc, chuẩn bị và cũng để có thể bảo quản được những trang thiết bị, vật tư, thực hiện việc vệ sinh công nghiệp, hay về ghi chép sổ sách, hay như những tài liệu theo như quy định và khi thuộc thẩm quyền của mỗi cá nhân.

3) Xử lý tình huống ( có mang tính sự cố, bất thường): quan tâm đến việc tiêu chí về những quy trình xử lý của tình huống và cùng với những kết quả mỗi khi được xử lý tình huống.

4) Xây dựng lên những môi trường khi làm việc (thường sẽ không ám chỉ môi trường vật lý như những khía cạnh 2 trên đây): bao gồm có các tiêu chí về phối hợp về làm việc trong nhóm, hỗ trợ đến đồng nghiệp, hay khi giao nhận đến những công việc theo như thẩm quyền, hay để sẽ giao tiếp cùng với khách hàng, …

Xem thêm: Kỹ năng sắp xếp công việc là gì? 8 cách sắp xếp công việc vô cùng hiệu quả

III. Đặc điểm của năng lực là gì?

Năng lực đều không phải bẩm sinh, mà năng lực đó được hình thành thông qua việc giáo dục, hay được bồi dưỡng thường xuyên.

Đánh giá năng lực sẽ không liên quan đến những kỹ năng, và với những kỹ xảo được hình thành. Tuy nhiên, cùng với năng lực đó sẽ giúp cho cả quá trình tiếp thu đến kỹ năng, hay những kỹ xảo đó được dễ dàng hơn và cũng được thuận lợi hơn.

Đánh giá năng lực ở những người khác nhau đó sẽ có những sự khác nhau, đây chính là việc điển hình của những sự khá biệt ở tâm lý mỗi người.

Hầu hết về mọi hoạt động và ở công việc trong cuộc sống sẽ đều cần đến năng lực ở những trình độ nhất định. Năng lực đó sẽ tạo nên những điều kiện  để có thể hoàn thành được công việc tốt hơn, hay sẽ có thể mở rộng được con đường sự nghiệp hơn ở trong tương lai.

Xem thêm: Mối quan hệ khách hàng là gì? 8 cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng

IV. Năng lực nghề nghiệp và năng lực chuyên môn có gì khác nhau? 

Năng lực nghề nghiệp và năng lực chuyên môn có gì khác nhau? 

Năng lực nghề nghiệp và năng lực chuyên môn có gì khác nhau? 

Ngoài việc để có thể hiểu được về khái niệm đánh giá năng lực là gì, bạn cũng cần phải phân biệt được đến những loại năng lực. Trong đó sẽ có đến hai loại năng lực cơ bản là năng lực nghề nghiệp và cùng với những năng lực về chuyên môn. Để  sẽ có thể tìm hiểu được về sự khác nhau ngay giữa hai loại năng lực này trước hết bạn cần phải hiểu được về những năng lực nghề nghiệp đó chính là gì và khi cùng với những năng lực chuyện môn đó sẽ là có những gì?

Năng lực của nghề nghiệp đó chính là về những khả năng để khi có thể đáp ứng được công việc của một người, bao gồm sẽ có tất cả về những kiến thức, hay về những kỹ năng, phẩm chất mà họ cần để có để làm chủ được chính công việc và để mỗi khi có thể được giải quyết đến những công việc một cách hiệu quả nhất. Còn với những năng lực về chuyên môn đó chính là năng lực mỗi khi tập trung ngay vào kiến thức, cùng với những trình độ chuyên môn nghiệp vụ cần thiết đến cho từng mỗi vị trí của công việc. Như vậy sẽ có thể hiểu được về đánh giá năng lực của nghề nghiệp chung hơn và cũng sẽ được rộng hơn rất nhiều so với những năng lực về chuyên môn.

Chẳng hạn như bạn đang muốn làm việc ở trong nghề báo chí, bạn sẽ cần có được những năng lực nghề nghiệp như cần có về khả năng diễn đạt về ngôn ngữ, hay về những kỹ năng để khai thác đến thông tin, về kỹ năng giao tiếp, hay về những kỹ năng để có thể xây dựng lên được những mối quan hệ… Nhưng để có thể trở thành được một phóng viên ảnh – cũng sẽ là một vị trí ở trong lĩnh vực báo chí nhưng bạn cũng không nhất thiết cần phải giỏi về mặt diễn đạt ngôn ngữ, điều mà bạn cần đó chính là kiến thức về chuyên môn về chụp ảnh giống như những thông số kỹ thuật, cách để lựa chọn chủ đề, phân biệt được những loại ảnh báo chí …

Xem thêm: Kỹ năng tự giác là gì? Lời khuyên giúp bạn tự học được tính tự giác

V. Làm sao để nâng cao năng lực bản thân?

Làm sao để nâng cao năng lực bản thân?

Làm sao để nâng cao năng lực bản thân?

Học cách lắng nghe

Dù bạn có giỏi đến đâu thì chắc chắn với sự hiểu biết đó vẫn chỉ là những hạt cát trên “sa mạc” trong cả vùng kiến thức rộng lớn. Vì vậy, những việc học cách lắng nghe sẽ giúp cho bạn bù đắp được những “lỗ hổng” kiến thức mà bạn sẽ chưa biết. Ngoài ra, cùng với việc lắng nghe cũng sẽ có thể thể hiện lên được sự tôn trọng giúp cho những mối quan hệ được trở nên tốt hơn, và biết đâu với những mối quan hệ  đó sẽ có thể mang lại được cho bạn những lợi ích về sau.

Học cách từ chối

Hãy tập cách “say No” với những điều khi không cần thiết hoặc những điều sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc đó của bạn. Đơn giản như việc có ai đó rủ bạn tán gẫu ngay trong giờ làm. Thay vì bạn hòa vào những cuộc trò chuyện vô bổ, bạn sẽ có thời gian để có thể tập trung được vào công việc, hay khi dành thời gian để có thể nghiên cứu hoặc để có thể thực hiện lên được những điều quan trọng khác.

Lên kế hoạch rõ ràng

Muốn nâng cao về đánh giá năng lực bản thân, bạn cần phải xây dựng lên được một kế hoạch thật rõ ràng. Thay vì bạn học tập và bạn làm việc một cách theo cảm hứng thì việc đề ra về một lộ trình cụ thể đó sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng thực hiện hơn. Giống như những việc khi bạn học tiếng Anh để có thể bồi dưỡng về năng lực ngoại ngữ, nếu như bạn chỉ dựa trên những cảm hứng có lẽ bạn sẽ rất dễ chán nản và rồi sẽ từ bỏ. Tuy nhiên, nếu như bạn có lên được kế hoạch thật rõ ràng, mỗi ngày bạn học bao nhiêu từ mới chẳng hạn và bạn hãy kiên trì để có thể thực hiện thì chẳng bao lâu về phát triển năng lực đó của bạn cũng đã vươn lên một tầm mới.

Không ngại thử thách bản thân

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mức độ năng lực của mình đến đâu nếu như bạn không dám thử sức mình với những điều mới mẻ cả. Nếu như bạn chỉ gò bó bản thân của mình ngay trong một khuôn khổ vì bạn sợ thất bại thì bạn sẽ mãi chẳng có thể đạt được lên những giá trị mới. Năng lực của mỗi con người vốn dĩ đó là vô hạn, chỉ cần bạn muốn và bạn không ngại thử thách bản thân mình thì nhất định bạn sẽ còn khám phá lên được nhiều những khả năng khác mà có thể bấy lâu bạn sẽ chưa hề nhận ra.

Đặt mục tiêu cho bản thân

Đặt mục tiêu luôn luôn là điều mà bạn cần phải thực hiện để có thể nâng cao lên được những năng lực. Đó sẽ có thể là những mục tiêu ngắn hạn hoặc trong dài hạn nhưng chúng sẽ cấn khả thi và được rõ ràng. Chỉ khi bạn có  những mục tiêu cụ thể hơn bạn sẽ mới có được những động lực để có thể bạn thực hiện và cũng sẽ liên tục bồi dưỡng đến phát triển năng lực của bản thân mình nhằm để thực hiện lên những mục tiêu cuối cùng.

“Năng lực” có lẽ sẽ là cụm từ mà chúng ta đã được nghe một cách nhiều nhất mỗi khi tìm hiểu đến những thông tin tuyển dụng hoặc mỗi khi tham gia phỏng vấn. Dù bạn có làm trong bất cứ một ngành nghề, hay trong một lĩnh vực nào thì cũng đều cần phải có được những năng lực cơ bản nhất để có thể đảm nhận tốt được vị trí công việc đó. Hy vọng qua bài viết này cũng đã có thể giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về những khái niệm năng lực đó chính là gì và trên những cơ sở đó có thể đánh giá được phát triển năng lực của chính bản thân mình.

Thấu hiểu tính cách con người

Nâng cao lên được những năng lực giao tiếp xã hội và khi có kỹ năng giao tiếp cơ bản đó chính là một trong những điều kiện để có thể tiến tới thành công. Năng lực này khi đòi hỏi bạn sẽ phải hiểu được bản tính giữa người với người một cách đúng đắn nhất.

Bạn cũng sẽ có thể tự rèn luyện được phát triển năng lực này bằng cách hãy giao tiếp nhiều hơn, hãy nhìn người khác bằng những bản chất của chính họ, và hãy đặt mình vào những hoàn cảnh của người khác để có thể nhìn nhận được mọi thứ khách quan hơn. Sau đó bạn hãy dùng quan điểm của mình để có thể đánh giá, đặc biệt  sẽ không được áp đặt đến quan điểm của mình lên quan điểm người khác.

Học cách trò chuyện tinh tế

Khả năng giao tiếp và khả năng trò chuyện cũng cần phải được thực hành và cần được rèn luyện thường xuyên. Hãy cùng cố gắng để lựa chọn lên được những chủ đề mà với những người đối diện sẽ cảm thấy hứng thú nhất.

Quan sát và lắng nghe xem những người đối diện họ có thể thấy hứng thú hay không, điều này sẽ mang đến cho bạn được rất nhiều những lợi ích để có thể giao tiếp cho có sự phù hợp.

Xem thêm: Kỷ luật là gì? Liệu đây có phải một đức tính để dẫn tới thành công

VI. Phân biệt năng lực với trí thức, kỹ năng, kỹ xảo

Cần phân biệt được về năng lực cùng với trí thức, hay về những kỹ năng, kỹ xảo.

– Trí thức đó chính là những hiểu biết khi được thu nhận được từ sách vở, từ học hỏi và ngay từ những kinh nghiệm cuộc sống của chính mình. .

– Kỹ năng đó chính là sự vận dụng bước đầu đến những kiến thức đã được thu lượm vào thực tế để có thể tiến hành được một loạt những hoạt động nào đó.

– Kỹ xảo đó chính là những kỹ năng khi được lặp đi lặp lại nhiều lần đến mức thuần thục sẽ cho phép con người không phải tập trung đến nhiều những ý thức và những việc mà mình đang làm.

Còn với những phát triển năng lực đó chính là một số những tổ hợp về phẩm chất cũng tương đối là ổn định, về tương đối cơ bản đó của mỗi cá nhân, sẽ có thể cho phép được nó thực hiện khi nó có kết quả một hoạt động.

Do đó, những người có trình độ học vấn cao đại học, hay trên đại học hoặc những người có nhiều những kinh nghiệm sống do có những công tác lâu năm và kinh qua nhiều trên các cương vị khác nhau nhưng về văn có thể hiểu năng lực cần thiết của những người lãnh đạo quản lý như về phát triển năng lực để tổ chức, hay về năng lực trí tuệ ..

Xem thêm: Kỹ năng làm việc độc lập là gì? Những kỹ năng làm việc đạt hiệu quả cao

VII. Từ điển năng lực là gì? Lý do cho sự cần thiết của từ điển năng lực là gì?

từu điẻn

Từ điển năng lực là gì? 

1. Từ điển năng lực là gì?

Đầu tiên chúng ta cũng cần hiểu đến từ điển năng lực đó là gì? Đó sẽ chính là một bộ sưu tầm cùng với những tiêu chí và để khi sẽ được tập hợp đến phát triển năng lực khi  đã được đề xuất ngay thông qua những quá trình để có thể được nghiên cứu công ty và cũng như đã phân tích ở trong một thời gian dài.

Nhờ có từ điển năng lực mà bạn sẽ dễ dàng có được sự lựa chọn để ứng viên có tổ chất, năng lực phù hợp đến với công ty, với văn hóa doanh nghiệp và cùng với những vị trí công việc được ứng tuyển.

Bộ từ điển năng lực sẽ rút ngắn về thời gian và về những quy trình tuyển dụng nhân sự ngay cho bộ phận quản trị về nhân sự. Các chuyên viên nhân sự thông thường sẽ có thể đưa ra được những lựa chọn cho những người ứng tuyển có định hướng nghề nghiệp và có những mục tiêu nghề nghiệp sao cho phù hợp với công ty.

2. Lý do cho sự cần thiết của từ điển năng lực là gì?

Ý nghĩa đầu tiên sẽ không thể bỏ qua của từ điển năng lực đó chính là việc tạo nên những sự thống nhất, nhất quán ngay trong các tiêu chí để tuyển dụng, để đào tạo nhân viên. Ngoài ra, từ điển năng lực đó sẽ còn đem lại được nhiều sự tiện ích đến cho mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức, chúng có thể  sẽ là:

Trên cơ sở về bộ từ điển năng lực khi do doanh nghiệp đã xây dựng, nhà quản lý sẽ dễ dàng có thể đánh giá được về chất lượng và về hiệu quả của công việc của mỗi từng cá nhân. Từ đó, sẽ có những phương án về chiến lược cho công việc tuyển dụng và để đào tạo.

Từ điển năng lực sẽ giúp cho quá trình tuyển dụng nhân sự sẽ được trở nên dễ dàng hơn bằng việc hãy thiết lập đến các nguyên tắc và những tiêu chí để tuyển dụng, bạn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn được những ứng viên có năng lực về nghề nghiệp sẽ phù hợp đến với công việc. Trong những trường hợp bạn muốn từ chối tới người xin việc, bạn cũng sẽ có được những lý do để có thể thuyết phục hơn.

Từ điển năng lực sẽ giúp cho cả quá trình đào tạo có mục tiêu hơn. Việc liên tục phát triển đến những kỹ năng nghề nghiệp và có chuyên môn của mỗi ứng viên sẽ có thể được bám sát vào từ điển năng lực.

Được coi đó như là cơ sở quan trọng để có thể đánh giá về nhân viên, từ điển năng lực sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra được các phương án về chính sách thưởng phạt sao cho phù hợp.

3. Kết cấu của bộ từ điển năng lực là gì?

Bạn đã hiểu đến từ điển năng lực đó là gì, bước tiếp theo đó là cần tìm hiểu về những kết cấu của bộ từ điển này. Theo như mô hình ASK, từ điển năng lực sẽ có kết cấu gồm có 3 phần chính:

Phần thứ nhất là kiến thức (Knowledge):

Hiểu như thế nào về những kiến thức ngay trong từ điển của năng lực đó là gì? Đây sẽ là phần dễ dàng nhất mà với chúng ta sẽ có thể thấy được, đó chính là những phạm trù khi thuộc về phát triển năng lực tư duy của một con người. Chúng hay thường đó là những trình độ học vấn, hay là về những kiến thức nghề nghiệp, hay về chuyên môn, về những khả năng phân tích, đánh giá, hay sẽ có cả trình độ ngoại ngữ của mỗi ứng viên. Những kiến thức này phần lớn sẽ đều có thể được đánh giá và có thể được định lượng khi thông qua bằng cấp, hay chứng chỉ…

Ví dụ như về những kiến thức có liên quan đến phát triển năng lực của nghề nghiệp đó như sẽ một sinh viên khi mới ra trường của ngành kế toán – kiểm toán: Tốt nghiệp bằng giỏi về chuyên ngành kế – kiểm thuộc những trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, có chứng chỉ IELTS 6.5, có kiến thức về nghề nghiệp về các nghiệp vụ kế toán, kiểm toán…

Phần thứ hai là kỹ năng (Skill):

Kỹ năng trong những từ điển năng lực đó là gì? Thông thường với những ứng viên sẽ được đòi hỏi tới các kỹ năng nghề nghiệp quan trọng như những kỹ năng để có thể giao tiếp một cách chuyên nghiệp, về kỹ năng quản lý, hay về những kỹ năng hiểu tâm lý của mỗi khách hàng… Tùy thuộc vào từng mỗi vị trí mà với sự yêu cầu về mức độ và kỹ năng nghề nghiệp sẽ không giống nhau.

4. Vai trò của kỹ năng trong bộ từ điển năng lực là gì?

Phần cuối cùng sẽ khó đo lường nhất đó chính là phẩm chất/ thái độ của mỗi cá nhân trong công việc và ngay cuộc sống (Attitude): Thông thường nhà tuyển dụng sẽ thích đến những ứng viên có tinh thần cầu tiến, có thái độ làm việc tích cực và sẽ không dễ bỏ cuộc.

Để có thể hiểu được về những thái độ về nghề nghiệp, với mỗi doanh nghiệp sẽ thường đặt ra đến những bộ câu hỏi để phỏng vấn xin việc, thông qua những cách để trả lời mà với những nhà tuyển dụng sẽ có được sự đánh giá về những năng lực hay thái độ.

5. Kết cấu của từng chuẩn năng lực là gì?

Để có thể xây dựng lên được một bộ từ điển năng lực bao quát và sẽ có tính toàn diện, bạn sẽ cần phải hiểu rõ được về những kết cấu của từng mỗi chuẩn năng lực đó là gì?

Về định nghĩa: Nhà quản trị cần nêu được cụ thể về khái niệm, định nghĩa, ý nghĩa của việc biểu thị của từng loại năng lực đó. Ví dụ như về đối với phát triển năng lực kỹ năng giao tiếp hiệu quả đó chính là việc mà một người khi truyền đạt  đến thông tin được một cách chính xác, hay khi diễn đạt đúng với những điều muốn nói, hay nói một cách trôi chảy, lưu loát và sẽ khiến cho người nghe nắm bắt được những thông tin một cách nhanh chóng.

Về thang đo đánh giá: Hiện nay về thang đo phổ biến nhất đó chính là thang đo ở cấp 5 với mức độ giảm dần về những năng lực hay từ những mức độ xuất sắc (5) => Mức độ tốt (4) => Khá (3) => Trung bình (2) => Kém (1). Đối với mỗi một mức độ bạn khi cần đưa ra được những tiêu chí cụ thể để với mỗi ứng viên sẽ dễ dàng từ đó có thể chấm điểm cho mình.

Xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn: Hiện nay cũng đang có rất nhiều những câu hỏi phỏng vấn để giúp bộc lộ được những năng lực của mỗi ứng viên. Thông thường, chúng sẽ đều được xây dựng vô cùng khéo léo cùng với tiêu chí chấm điểm rất chặt chẽ. Ví dụ như về câu hỏi phỏng vấn khi cho kỹ năng giao tiếp được đạt hiệu quả: “Khi gặp đến một khách hàng khó tính, cau có, bạn sẽ làm gì để có thể truyền đạt được những thông tin đến họ một cách tốt nhất? Hãy cùng chia sẻ khoảnh khắc một lần mà bạn bị khách hàng mắng, bạn vẫn sẽ tươi cười hay bạn sẽ sẵn sàng tỏ ra thái độ?”

6. Quy trình tiến hành xây dựng Từ điển năng lực là gì?

Ở trên chúng tôi cũng đã cung cấp đến cho các bạn được những kiến thức nền tảng quan trọng để có thể xây dựng lên được bộ từ điển năng lực. Vậy với những bước xây dựng lên từ điển năng lực đó là gì? Chúng ta hãy cùng nhau đi lần lượt nghiên cứu về hành trình gồm 5 bước ngay dưới đây nhé!

Bước 1: Nghiên cứu về công ty, văn hoá của mỗi doanh nghiệp để từ đó sẽ có thể để xuất ra được những tiêu chí về năng lực cho mỗi ứng viên. Các năng lực sẽ càng gắn bó mật thiết đến với sự phát triển và cùng với những định hướng chiến lược của kinh doanh mỗi tổ chức kho cần được ưu tiên trước.

Bước 2: Đối với từng mỗi loại năng lực cần khi về định nghĩa của từng chuẩn năng lực đó để có thể không gây nên sự khó khăn và gây nên sự hiểu lầm.

Bước 3: Xây dựng lên thang đo 5 mức độ dành cho từng chuẩn năng lực. Mỗi mức độ đó bạn cần chỉ ra được các tiêu chí thật cụ thể.

Bước 4: Đề xuất lên những bộ câu hỏi phỏng vấn sẽ dựa trên được những chuẩn năng lực như đã được xây dựng.

Bước 5: Tiến hành và đánh giá lên những năng lực của mỗi ứng viên, nhân viên trong cả quá trình được tuyển dụng để có thể tìm được người phù hợp hoặc ngay trong quá trình làm việc đó để có kế hoạch điều chỉnh về nhân sự sao cho phù hợp.

Xem thêm: Hướng ngoại là gì? Tất tần tật thông tin về người hướng ngoại

VIII. Lời kết

Hy vọng, qua bài viết này đã đem đến được cho bạn những kiến thức bổ ích về năng lực, cũng như về những cách giúp để có thể nâng cao năng lực của chính mình, cách để xây dựng từ điển năng lực cho mỗi doanh nghiệp. Hãy cũng like và share đến bài viết này nếu như bạn thấy hay nhé!!!