Tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng một lá thư cảm ơn sau phỏng vấn đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy bạn đã biết cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chưa?

Sau buổi phỏng vấn xin việc, bạn thường sẽ làm gì? Chắc hẳn đại đa số chúng ta sẽ chờ đợi kết quả phỏng vấn đúng không? Tuy nhiên thay vào đó, trong khoảng thời gian này, bạn nên gửi một lá thư cảm ơn sau phỏng vấn tới nhà tuyển dụng. Nó có quan trọng không? Chắc chắn là có và bên cạnh đó nó còn để lại một ấn tượng rất lớn đối với nhà tuyển dụng nữa đấy. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn thế nào thì cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí nhé!

I. Vai trò của lá thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn sau phỏng vấn không chỉ thể hiện thái độ lịch sự, mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí ứng tuyển mà còn lại cách tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đây cũng là một cách “nhắc khéo” một cách tế nhị nhà tuyển dụng gợi nhớ lại khoảnh khắc khi ngồi phỏng vấn với bạn. Một lá thư cảm ơn sau phỏng vấn không đảm bảo được bạn được nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn bạn nhưng nó sẽ là một điểm cộng cũng như ấn tượng rất lớn.

Vai trò của lá thư cảm ơn sau phỏng vấn

Vai trò của lá thư cảm ơn sau phỏng vấn

II. Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bạn nên nhớ

Trước khi tìm hiểu về cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một số lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn nhé!

1. Đúng chính tả

Bất kỳ một lỗi sai sót nhỏ nào về chính tả, ngữ pháp cũng để lại những ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó việc đảm bảo lá thư đúng chính tả cũng là thước đo để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người cẩn thận, thực sự quan tâm tới công việc ứng tuyển. Vì vậy đừng tiếc một vài phút ngắn ngủi để kiểm tra lại thư trước khi gửi để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

2. Văn phong chuyên nghiệp, lịch sự

Khi viết thư cảm ơn, sự chuyên nghiệp, lịch sự của bạn được nhà tuyển dụng đánh giá qua văn phòng, nội dung trình bày. Vì vậy nên cẩn thận với từng câu từ mà mình viết ra trong thư. Văn phong cần thể hiện được sự nghiêm túc, lịch sự.

3. Viết bằng sự chân thành

Trong thư cảm ơn sau phỏng vấn, hãy dùng sự chân thành của mình và tập trung vào 3 vấn đề chính là: Cảm ơn cơ hội phỏng vấn mà nhà tuyển dụng mang lại, khẳng định bản thân thực sự mong muốn theo đuổi công việc ứng tuyển, nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty.

4. Thời gian gửi thư

Thời gian gửi thư thích hợp, lý tưởng cũng là cách giúp bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Theo đó trong khoảng 24h sau khi buổi phỏng vấn xin việc diễn ra là thời gian lý tưởng nhất để bạn gửi thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng. Và lưu ý không nên gửi thư trong ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính nhé!

5. Độ dài thư

Độ dài thư cảm ơn sau phỏng vấn không cần quá dài bởi nhà tuyển dụng sẽ chẳng có quá nhiều thời gian để theo dõi hết lá thư dài tới trang giấy A4 của bạn. Theo đó một lá thư dài khoảng 350 - 600 từ là hợp lý nhất.

III. Cách viết tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn chuyên nghiệp

1. Vai trò của tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn

Một lá thư không có tiêu đề thường sẽ bị đánh dấu là Spam và bên cạnh đó tỷ lệ mở thư rất thấp. Vì vậy hãy bảo đảm lá thư cảm ơn của bạn có tiêu đề rõ ràng, đi thẳng vào trọng tâm trước khi nó được gửi tới nhà tuyển dụng.

2. Cách viết tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Không cần quá cầu kỳ, điều quan trọng nhất khi đặt tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn là thể hiện được mục đích gửi thư của bạn. Bạn có thể tham khảo mẫu tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn như: “THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN - VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN - HỌ VÀ TÊN”.

IV. Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

1. Đặt tiêu đề

Như ở mục trên, 123job đã giới thiệu tới bạn cách viết tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn chuẩn, chuyên nghiệp, vì vậy bạn có thể tham khảo cách viết đã được bật mí ở trên.

2. Phần mở đầu

Bắt đầu phần mở đầu lá thư cảm ơn bằng một lời chào sẽ thể hiện được bạn là người lịch sự, chuyên nghiệp và từ đó tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Không cần quá cầu kỳ, những lời chào đơn giản như anh/chị thân mến, kính gửi anh/chị, kính gửi bộ phận tuyển dụng công ty… cũng để lại cho nhà tuyển dụng không ít ấn tượng đấy!

3. Phần nội dung

Ở phần nội dung lá thư, bạn nên đề cập đến buổi phỏng vấn vừa diễn ra nhưng không nên kể lại quá trình phỏng vấn một cách chi tiết. Ngoài ra trong lá thư, bạn có thể nêu những điều mà mình đã học hỏi được sau buổi phỏng vấn và thể hiện mong muốn được làm việc cho công ty…Bên cạnh đó, bạn bổ sung những thông tin mà khi phỏng vấn do hồi hộp hoặc vì lý do một nào đó mà chưa thể hiện được hết năng lực vốn có của mình.

4. Phần kết

Nếu bạn đã có phần tiêu đề, mở đầu, nội dung thư ấn tượng thì đừng quên chăm chút cho phần kết để giúp cho lá thư của mình hoàn hảo hơn nhé! Gửi tới nhà tuyển dụng lời cảm ơn thay cho đoạn kết cũng khiến cho lá thư cảm ơn của bạn tạo thiện cảm và gây ấn tượng nhà tuyển dụng hơn rất nhiều. Việc viết một thông điệp thô lỗ hoặc thể hiện sự thất vọng về buổi phỏng vấn ở cuối Email là điều tuyệt đối bạn không được thể hiện ra. 

Bạn có thể tham khảo mẫu câu sau để kết thúc lá thư hỏi cảm ơn sau phỏng vấn của mình: “Cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã tạo cho em cơ hội được tham gia buổi phỏng vấn ngày.... Em rất mong nhận được kết quả buổi phỏng vấn trong thời gian sớm nhất. Em xin chân thành cảm ơn!”.

V. Mẹo nhỏ khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

1. Kết thúc Email hoàn chỉnh

Phần kết cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là có một kết thúc Email hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. Theo đó ở phần kết bạn có thể gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng đã tạo cho bạn cơ hội tham gia buổi phỏng vấn. Và bên cạnh đó đừng quên thể hiện mong muốn nhận được kết quả phỏng vấn và trở thành một phần của công ty.

2. Không có địa chỉ email của mọi người

Nếu bạn phỏng vấn với nhiều người, việc có địa chỉ Email của những người tham gia phỏng vấn sẽ giúp lá thư cảm ơn của bạn được gửi tới mọi người một cách đầy đủ. Dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nó cũng để lại một ấn tượng rất lớn đấy!

VI. Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng gửi tới nhà tuyển dụng

1. Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Việt

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Việt số 01

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Việt

2. Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh số 01

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh số 01

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh số 01

3. Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh số 02

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh số 02

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh số 02

VII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. 123job hy vọng rằng qua những chia sẻ chi tiết về cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Và cuối cùng chúc bạn sớm nhận được tin tốt từ nhà tuyển dụng và có được cho mình một công việc mơ ước nhé!