Bạn đang băn khoăn trong việc đưa ra một chiến lược Marketing cho doanh nghiệp? Bạn đang không biết nên bắt đầu từ đâu để chiến lược đó thực sự mang lại hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng? Vậy tại sao không nên thử lựa chọn Agency Marketing?

Ngày nay thị trường, nhu cầu của khách hàng có quá nhiều sự thay đổi, thay đổi một cách nhanh chóng. Những phương thức Marketing mới, bắt kịp xu hướng dần thay thế cho những chiến lược truyền thống, đã quá quen thuộc. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi vì các Digital Marketing Agency đã giúp doanh nghiệp rất nhiều trong chiến lược Marketing. Vậy Agency Marketing là gì? Cách giúp tìm kiếm được một Agency Marketing “xịn” là gì? Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về Digital Marketing Agency nhé!

I. Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là một công ty hoặc tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ marketing cho khách hàng (thường là doanh nghiệp) nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Marketing Agency là gì?

Agency Marketing là gì?

II. Phân biệt giữa Marketing Agency và Advertising Agency

Điểm chung giữa Marketing Agency và Advertising Agency là đều cung cấp các giải pháp có thể giúp phát triển doanh nghiệp thông qua doanh số. Tuy nhiên, cách tiếp cận kết quả họ cung cấp là khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác nhau chính giữa Marketing Agency và Advertising Agency:

a. Kĩ năng

  • Nhóm làm việc trong một Marketing Agency thường có kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, phát triển chiến lược, phát triển sản phẩm và thực hiện các chương trình marketing.
  • Nhóm làm việc trong Advertising Agency là những người có kỹ năng sáng tạo, có kinh nghiệm trong việc truyền tải thông điệp truyền thông tới khách hàng mục tiêu.  

b. Lựa chọn

Sự lựa chọn Agency Marketing hay Advertising Agency hoàn toàn phụ thuộc một phần vào nguồn lực nội bộ của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp thuê một chuyên gia marketing thì có thể thực hiện được các nhiệm vụ chiến lược và phát triển trong nội bộ. Còn nếu lựa chọn một Advertising Agency thì có thể tạo và phân phối các chiến dịch đáp ứng chiến lược của họ.

c. Thuê ngoài

  • Nếu doanh nghiệp cần đến trợ giúp để phát triển chiến lược marketing hay xử lý một tác vụ marketing như phát triển sản phẩm mới hoặc lựa chọn kênh phân phối phù hợp thì nên chọn Marketing Agency thay vì Advertising Agency.

d. Hoạt động truyền thông

  • Advertising Agency là lựa chọn phù hợp và lý tưởng nhất nếu bạn muốn tương tác với khách hàng thông qua quảng cáo trên báo, quảng cáo phát sóng, quảng cáo trực tuyến hoặc marketing trực tiếp.
  • Còn các Advertising Agency thường không xử lý các loại chương trình truyền thông.

III. Digital Marketing Agency là gì?

Traditional Marketing Agency là các Digital Marketing Agency tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm thông qua các công cụ trực tuyến và những dữ liệu kết quả mà các công cụ này mang lại. Trong đó, ROI là thuật ngữ phổ biến được dùng để chỉ tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu (hay còn được gọi tắt là tỷ lệ hoàn vốn).

Digital Marketing Agency là gì?

Digital Marketing Agency là gì?

IV. Lý do nên làm việc với một Agency Marketing?

Ngày nay thế giới truyền thông Marketing đang thay đổi một cách nhanh chóng, từng ngày, từng giờ, những phương thức Marketing mới xuất hiện ngày càng nhiều, dần thay thế cho những cái cũ. Thật khó khăn để các doanh nhân bận rộn có thể theo dõi, cập nhật được những xu hướng cập nhật mới. Và sự lựa chọn tốt nhất cho các chiến dịch Marketing có lẽ là bạn nên bắt tay làm việc với một Agency Marketing.

Khi bạn thuê một đội ngũ các chuyên gia phụ trách về mặt kỹ thuật cho chiến dịch Marketing cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung trung vào điểm mạnh của mình. Điều này, vẫn tốt hơn so với việc phải bỏ ra hàng giờ, hàng tuần hay hàng tháng để tìm được đúng người có khả năng sáng tạo và tự mình hướng dẫn họ.

V. Agency Marketing làm những công việc gì?

Như trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Agency Marketing là gì, Digital Marketing Agency là gì, những lý do nên làm việc với Marketing Agency. Vậy Agency Marketing thực chất sẽ làm những công việc nào? Dưới đây là một số công việc chính mà Agency Marketing sẽ làm:

1. Market Research

Trước khi nghĩ đến việc kênh truyền thông nào sẽ được chọn, các Agency Marketing sẽ dành nhiều thời gian, nguồn lực để nghiên cứu. Từ đó tìm ra được hướng đi, giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên thị trường, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi từng ngày, từng giờ, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những Agency Marketing có những chiến lược Marketing cụ thể cho từng giai đoạn.

2. Google Ads

Hầu hết hiện nay mọi người đều tìm tới Google để tìm kiếm những thông tin mà mình đang băn khoăn, muốn tìm hiểu. Chính vì vậy một chiến dịch quảng cáo Google Ads để nhắm vào các đối tượng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

3. SEO

Việc giúp cho nội dung của trang Web nằm trong Top đầu của công cụ tìm kiếm không phải là điều dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng, Agency Marketing sẽ giúp doanh nghiệp bạn thực hiện tốt những điều này.

4. Facebook Advertising

Với số lượng người dùng Facebook khổng lồ như hiện nay, việc tiếp cận khách hàng thông qua trang mạng xã hội này cũng được nhiều doanh nghiệp hướng tới. Chính vì vậy mà hiện nay có rất nhiều Digital Marketing Agency thực hiện dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Theo đó thì các Agency sẽ tìm hiểu về những thông tin của khách hàng như: Sở thích, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn… để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

5. Video Advertising

Video Advertising là một trong những kênh Marketing hiệu quả có thể thu hút tới 54% người tiêu dùng. Để quảng cáo bằng video, bạn hãy sáng tạo và đặt mục tiêu thông qua sở thích, nhân khẩu học, vị trí, hành vi trực tuyến… và nhiều hơn thế nữa để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

6. Mobile Marketing

Số lượng người sử dụng các thiết bị di động luôn lên từng ngày, từng giờ và xu hướng vẫn tăng tiếp trong nhiều năm tới. Điều này tạo ra một lợi thế cũng như cơ hội lớn cho doanh nghiệp. Một Marketing Agency có thể lựa chọn việc quảng cáo trên các thiết bị di động để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ: Quảng cáo trên Youtube; quảng cáo trong các ứng dụng, quảng cáo trên Facebook...

Những công việc mà Agency Marketing thực hiện 

Những công việc mà Agency Marketing thực hiện 

7. Content Marketing

Việc tạo ra những bài Content Marketing tốt, có chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu khách hàng sẽ giúp Website của doanh nghiệp thu được lượng inbound traffic lớn. Các dịch vụ Content Marketing mà các Agency Marketing có thể cung cấp cho doanh nghiệp trong bao gồm:

  • Sáng tạo các bài blog
  • Infographic
  • Sản phẩm bài viết SEO
  • Phân tích nội dung tiếp thị
  • Quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Instagram...

8. Email Marketing

Trong một khảo sát, có tới 73% doanh nghiệp cho rằng Email Marketing là kênh Marketing xuất sắc và mang lại hiệu quả cao nhất. Các công ty chuyên Email Marketing Agency có thể cung cấp cho doanh nghiệp các sản phẩm/dịch vụ như: Tạo danh sách email; cam kết theo dõi danh sách tiềm năng để nó luôn được hoạt động; phân khúc khách hàng, tối ưu hóa việc trả lời thư tự động.

9. Web Design

Ngoài việc giúp doanh nghiệp củng cố lại các chiến thuật Digital một số Agency Marketing cũng cung cấp dịch vụ thiết kế website kèm theo. Các dịch vụ mà những Agency trong lĩnh vực này có thể cung cấp cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Phân tích quá trình chuyển đổi
  • Cài đặt mục tiêu CRO (tối ưu hóa được mục tiêu chuyển đổi)
  • Xác định được số liệu chuyển đổi
  • Thu thập dữ liệu từ khách truy cập để từ đó tối ưu hóa việc chuyển đổi.

VI. 5 câu hỏi quan trọng để chọn đúng Agency Marketing

1. Yêu cầu về Marketing mà doanh nghiệp bạn muốn là gì?

Trước khi quyết định lựa chọn một Agency Marketing đòi hỏi doanh nghiệp của bạn cần xác định được mong muốn, mục đích mà mình đạt được là gì? Doanh nghiệp có cần thiết kế một trang Web mới không? PPC? SEO? Analysis hay đang muốn sử dụng công cụ Marketing Online nào?

5 câu hỏi quan trọng để chọn đúng Agency Marketing

5 câu hỏi quan trọng để chọn đúng Agency Marketing

2. Những kết quả mà Agency này đã thực thi được với doanh nghiệp của chính họ?

Một doanh nghiệp có thể tự tạo ra một kết quả Marketing tốt cho mình chính là chìa khóa quan trọng nhất để khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Bạn có thể tự kiểm chứng kết quả mà Agency Marketing đó đã đạt được hoặc hỏi trực tiếp các agency khác. Hoặc cũng có thể tham khảo nhận xét của các khách hàng, đối tác cũ. Nhưng bạn vẫn nên tự kiểm tra lại, thay vì tin tưởng vào những giá trị bề mặt.

3. KPIs của họ là gì?

Một số KPI quan trọng mà khi chọn digital marketing agency bạn nên cân nhắc như:

  • Số lượng khách hàng truy cập vào trang;
  • Thời gian ở lại trên trang, thời gian “chết”;
  • Traffic Source Numbers
  • Tỷ lệ thoát trang
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột;
  • Tỷ lệ nhấp.

4. Kết quả hứa hẹn mà Agency Marketing mang lại là gì?

Các Agency Marketing thường sẽ không cam kết phần kết quả cuối cùng ở cuối phễu khách hàng. Vì có rất nhiều yếu tố cụ thể có liên quan đến từng công ty và điều đó có thể trực tiếp dẫn đến ROI khác nhau. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể loại các Agency Marketing lừa đảo/hoặc chất lượng thấp bằng cách hỏi về “bí kíp” của họ như:

  • Điều gì tạo cho họ sự khác biệt so với những Agency khác?
  • Chiến lược Digital Marketing nào của họ có thể giúp doanh nghiệp mang lại hiệu quả?
  • Cách thức thực hiện như thế nào?

5. Chi phí của bạn được chi cho những khoản nào?

Trước khi lựa chọn Marketing Agency thì bạn nên cân nhắc một điều là: Một Agency tự định giá quá thấp, thì cũng đồng nghĩa họ sẽ tạo ra lợi nhuận thấp hơn cho các dịch vụ mà họ cung cấp. Do đó, họ ít có khả năng giúp doanh nghiệp của bạn đi xa và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Các đối với Agency tính giá cao hơn có xu hướng đối xử với khách hàng của mình tốt hơn bởi vì họ có thể đủ khả năng cũng như kinh nghiệm để làm được điều đó.

VII. Nên thuê đội ngũ nội bộ hay lựa chọn tìm một Agency Marketing?

Trước khi tìm kiếm đáp án cho câu hỏi “Có nên thuê đội ngũ nội bộ hay tìm một Agency Marketing?” thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những yếu tố giúp cho chiến dịch Marketing thành công nhé:

  • Understanding – Sự thấu hiểu: Mục tiêu của các chiến dịch Marketing suy cho cùng đều hướng tới đối tượng khách hàng. Chính vì vậy sự thấu hiểu là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.
  • Processes – Các quy trình: Có quá nhiều công việc, quy trình phải chuẩn bị cho một chiến dịch Marketing. Điều đó cũng có nghĩa đòi hỏi bạn cần phải có một hệ thống rõ ràng.
  • Tools – Công cụ: Các chiến dịch truyền thông Inbound Marketing đòi hỏi khá nhiều công cụ Marketing từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Lựa chọn công cụ nào cho phù hợp với điểm mạnh của doanh nghiệp, với mục tiêu hướng tới là điều quan trọng bạn cần phải xác định được.
  • Consistency – Sự đồng nhất: Một trong những kỹ năng quan trọng khi thực hiện chiến lược Inbound Marketing là sự kiên nhẫn. Thông thường, kết quả gây được chú ý chỉ trong một vài tháng. Tuy nhiên thực tế thì để đạt được những thành công đó, công ty đã liên tục nỗ lực trong suốt nhiều năm.

Nên thuê đội ngũ nội bộ hay lựa chọn tìm một Agency Marketing?

Nên thuê đội ngũ nội bộ hay lựa chọn tìm một Agency Marketing?

  • Quality – Chất lượng: Việc tạo ra được nội dung, những blog, video không còn quá khó khăn với đội ngũ Marketing nữa. Tuy nhiên những nội dung đó có đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng không thì điều đó mới thực sự quan trọng.
  • Experience – Kinh nghiệm: Một điều cuối cùng, nên chắc rằng đội ngũ nội bộ của bạn có đủ kinh nghiệm để thiết kế và điều hành các công đoạn của chiến dịch Inbound Marketing không?

VIII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Agency Marketing như Agency Marketing là gì, những lý do nên làm việc với Agency Marketing, cách lựa chọn Agency Marketing chất lượng và mang lại hiệu quả cao mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Agency Marketing là gì ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!