Magento là gì? Những thông tin quan trọng nào mà bạn cần phải biết về Magento? Hãy theo dõi bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích về Magento nhé!

Magento còn được biết đến giống như một ứng viên tiêu biểu đối với nhiệm vụ phát triển cho những website cho các sàn thương mại điện tử một cách dễ dàng hơn. Vậy thì bạn đã biết cụ thể về Magento là gì chưa? Cùng với những tính năng nổi bật của Magento ra sao? Hãy để chúng mình đưa ra lời giải giúp các bạn đọc thông qua bài viết sau đây nhé!

I. Định nghĩa Magento là gì?

Magento là gì? Magento chính là một ứng dụng mã nguồn mở mà có mục đích cho việc xây dựng cho những website thương mại điện tử. Magento là gì? Mã nguồn này sẽ sử dụng ngôn ngữ là PHP và sẽ dựa vào nền tảng có tên là Zend Framework để có thể hoạt động. Magento là gì?  Hiện nay, vẫn đang có 2 phiên bản của Magento được sử dụng phổ biến đó chính là: Community Edition (gọi tắt là: CE) đây chính là phiên bản mà được dùng miễn phí và Enterprise edition (gọi tắt là: EE) đây là phiên bản người dùng phải trả phí.

Magento la gi

Định nghĩa Magento là gì?       

Magento là gì? Ngoài ra, download Magento còn chính là nền tảng mã nguồn được coi là khó nhất của  ngôn ngữ lập trình PHP với một khả năng hỗ trợ có thể tạo ra được các kênh thương mại điện tử tương tự có thể kể đến như: Alibaba, Amazon hay Tiki và Lazada,… Magento là gì? Chúng sẽ có thể tích hợp một cách linh hoạt vào những website bán hàng đã = sẵn có rồi biến những website này trở thành các trang thương mại điện tử chuyên nghiệp nhất.

Magento là gì? Chính bởi vậy, nền tảng này đã dần trở thành một trong những giải pháp thiết yếu và vô cùng quan trọng đối với những chủ đầu tư. Magento là gì? Từ đó, nó có thể được phát triển và được sử dụng ngày càng một mạnh mẽ ở trên toàn thế giới. 

Với những ưu điểm nổi bật của download Magento là gì trong việc xây dựng website thương mại điện tử đó chính là: 

  • Thứ nhất: Magento là gì được tích hợp vô số các tính năng để có thể hỗ trợ web hiện đại hữu ích có thể kể đến như: quản trị hay marketing, seo và checkout,…

  • Thứ hai: Đây là một nền tảng mã nguồn mở, chính vậy nên người dùng sẽ  được download miễn phí nên magento còn được tích hợp rất nhiều tiện ích mở rộng khác nữa. 

  • Thứ ba: download Magento còn sở hữu nhiều phương án trong việc lưu trữ, bảo mật hay backup và cập nhật tool đối với mục đích nhằm bảo vệ các gian hàng của doanh nghiệp cũng như có thể chống được hack. 

  • Thứ tư: Nó còn có công cụ hỗ trợ cho các tiền tệ và những ngôn ngữ của đa quốc gia. 

  • Thứ năm: Có một khả năng responsive ở mọi giao diện điện tử từ ipad, điện thoại và nâng cao tốc độ tải trang và máy tính để bàn.

Xem thêm: Thế nào được gọi là sàn giao dịch thương mại điện tử? Giải đáp thắc mắc

II. Lịch sử hình thành Magento

Magento là gì? Magento chính là nền tảng được phát triển chính bởi công ty Varien – California của Mỹ. Magento là gì?  Vào ngày 31/08/2007, công ty đã cho ra mắt phiên bản gọi là beta Magento.

Ngày 30/5/2008, phiên bản Magento 1 đã được chính thức phát hành.

Ngày 30/5/2010, Magento là gì lại tiếp tục cho tung ra phiên bản dành cho điện thoại di động. Đây chính là một phần mềm rất riêng biệt, nó có thể cài đặt trực tiếp ở trên các thiết bị di động. Từ đó có thể giúp người dùng mua hàng thông qua việc sử dụng ứng dụng thay vì truy cập website.

Vào tháng 2/2011, eBay đã tuyên bố nắm giữ khoảng 49% cổ phần của Varien.

Magento la gi

Lịch sử hình thành Magento 

Vào tháng 6/2011, eBay lại cho đưa ra những thông báo về đã sở hữu 100% vốn đầu tư cho nó. Chính nền tảng này sẽ có thể trở thành một danh mục phát triển mới bởi X.Commerce.

Ngày 3/11/2015, nó lại chính thức tách khỏi eBay và đã trở thành một công ty độc lập với sự đầu tư của quỹ Permira.

Ngày 17/11/2015, phiên bản của Magento 2.0 đã được phát hành. Từ đó, nó đã tạo nên được một dấu mốc lịch sử quan trọng cho những platform về trang thương mại điện tử. Magento của 2.0 còn có rất nhiều tính năng cao cấp và có cấu trúc phát triển hơn. Hiện nay, cả Magento 1.0 và Magento 2.0 đều vẫn đang được phát triển đồng thời để có thể cung cấp được cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Magento là gì? Theo Aheadworks vào năm 2016, có tới khoảng 29,8% website thương mại điện tử đã được xây dựng từ Magento developer. Ngoài ra còn có rất nhiều tên tuổi lớn đã sử dụng download Magento để có thể tạo website thương mại điện tử có thể kể đến như: Fraport AG, Dyson hay Tilbury, Poundland và MotherCare, Orsay,…

Vào năm 2018, download Magento lại tiếp tục được đổi chủ một lần nữa. Đối với số tiền là 1,68 tỷ USD, Adobe chính thức chính là ông chủ mới của nền tảng điện tử này. Magento là gì? Tính đến năm 2018, trong tổng số khoảng 457.964 website thương mại điện tử thì đã có hơn 342.218 trang web đang hoặc đã sử dụng ứng dụng của nó. Magento là gì? Trong đó, nhóm nước phát triển còn có xu hướng sử dụng Magento developer nhiều hơn so với các quốc gia khác, mà trong đó Mỹ, Anh và Úc chính là các nước mà dùng Magento nhiều nhất.

Xem thêm: 3 lý do khiến ngành thương mại điện tử ngày càng trở nên “hot”

III. Tại sao nên sử dụng Magento?

Hiện nay, ở trên thế giới đang có khoảng hàng nghìn nền tảng của website thương mại điện tử khác nhau. Magento là gì? Vậy thì điều gì đã khiến cho Magento developer lại được đánh giá cao và được nhiều người sử dụng nhiều đến thế? Chúng ta có thể kể đến một số điểm say đây:

  • Nó bản chất chính là một open source với khả năng nổi bật đó chính là mở rộng linh hoạt. Do đó, nó có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cho đến những doanh nghiệp có quy mô lớn.

  • Người dùng còn có thể download Magento hoàn toàn miễn phí mà không phải chi trả tiền cho việc mua ứng dụng và còn có rất nhiều tiện ích mở rộng kèm theo.

  • Với giao diện phiên bản di động download Magento có thể được thiết kế linh hoạt và rất thân thiện với người dùng, một điểm nổi bật nữa đó chính là có tốc độ tải trang nhanh.

  • Có rất nhiều tính năng được tích hợp sẵn có thể kể đến như: SEO, Marketing hay checkout, quản trị site,…

  • Người dùng có thể tùy chọn được những giải pháp trong việc lưu trữ hosting khác nhau để có thể nâng cao được hiệu suất của trang và có thể tăng doanh số.

  • Cung cấp được các tool trong việc bảo mật thông tin hay bảo vệ dữ liệu PCI và CAPTCHA,… giúp các kho hàng hóa trên site thương mại điện tử luôn luôn được an toàn.

  • Có thể tạo được website thương mại điện tử hàng loạt và ở nhiều nước khác nhau chính nhờ các hỗ trợ về tiền tệ và với những ngôn ngữ đa dạng.

Xem thêm: Thương mại điện tử là gì? Xu hướng TMĐT tại Việt Nam?

IV. Cấu trúc và thành phần cơ bản trong Magento 

1. Kiến trúc trong Magento

Magento là gì? Đó chính là là sự kết hợp tuyệt vời giữa Zend Framework với kiến trúc MVC (Model – View – Controller). Với việc đi sử dụng Magento là gì, chúng ta từ đó có thể kế thừa được những ưu điểm của chính hai mô hình trên trong việc phát triển được những ứng dụng dựa trên nền tảng của Magento là gì?

  • Kế thừa của Zend: Với việc đi kế thừa từ Zend, từ đó chúng ta có thể dễ dàng mở rộng được các lớp xử lý của chính ứng dụng cần xây dựng, dễ dàng có thể nhúng và liên kết với các thư viện.

  • Kế thừa của mô hình MVC: giúp cho việc tách những ứng dụng cần phát triển thành 3 thành phần khác nhau đó chính là: Model, View và Controller. Với mỗi thành phần sẽ có một nhiệm vụ riêng biệt và sẽ độc lập với những thành phần khác. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng có thể xây dựng và bảo trì ứng dụng một cách dễ dàng nhất.

2. Blocks, Templates và Layout trong Magento

Để có thể phát triển được ứng dụng trên magento một cách dễ dàng nhất, trước hết chúng ta sẽ cần phải phát hiểu được rõ từng thư mục ở trong Magento Framwork.

Sau đây chính là những thư mục magento chính mà chúng ta sẽ cần phải hiểu rõ trong quá trình có thể phát triển ứng dụng:

  • 404 – thư mục có chứa những template và cả skin 404 của magento

  •   app – có chứa tất cả code (hay modules), template và những file cấu hình, ngôn ngữ. Đồng thời cũng sẽ chứa các theme và có thể cài đặt mặc định của hệ thống

  •  downloader – Có thể dùng trong việc cài đặt và nâng cấp được magento mà sẽ không cần sử dụng SSH

  • js- chứa những mã javascrip

  • lib – chứa những thư viện của chính nhà phát triển

  • media – có chứa các file tải lên hệ thống có thể kể đến như ảnh sản phẩm hay tài liệu…

  • pkginfo – nơi chứa những thông tin về những gói cài đặt magento

  • report – nơi chứa các báo cáo mà chính hệ thống sẽ dùng để thông báo khi gặp lỗi

  •  skin – chứa những file css, image và javascrip dùng trong việc thiết kế các theme, packages hay templates

  • var – Nơi chứa những tệp hay file của bộ nhớ cache và session, dữ liệu import hay export

Xem thêm: Plc là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của bộ điều khiển lập trình plc

IV. Những tính năng vượt trội của Magento    

Magento là gì? Magento còn được đánh giá cao về mặt chất lượng nhờ việc sở hữu được vô số tính năng nổi trội có thể kể đến như: 

  • Khả năng quản lý được nội dung tốt bao gồm cả trong phần thiết kế những trang CMS, tiện ích có thể kèm theo và các thiết kế themes hiện đại. 
  • Quản lý được một cách dễ dàng đối với các danh mục sản phẩm sao cho logic để có thể trở thành một thanh tìm mạnh mẽ nhất. 

  • Hỗ trợ được cho những vấn đề có liên quan đến marketing có thể kể đến như: email marketing hay Google API và tạo ra được các chương trình khuyến mãi hay trong việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo, từ đó thực hiện tối ưu hóa cho SEO,… 

Magento la gi

Các tính năng vượt trội của Magento           

  • Những giỏ hàng sẽ có thể được tích hợp sẵn những cổng thanh toán khác biệt nhau chính là nhờ Magento. 
  • Hỗ trợ có thể quản lý các hệ thống qua những công cụ import/export dữ liệu hoặc là sao lưu dữ liệu. 

  • Hỗ trợ trong việc quản lý các khách hàng theo nhóm có thể kể đến như: nhóm khách hàng nam hay nhóm khách hàng nữ và cả nhóm khách hàng trung niên,… Ngoài ra, magento sẽ còn hỗ trợ cho việc có thể nhận dạng được các khách hàng và cả tài khoản của khách hàng. 

  • Magento còn tích hợp được nhiều công cụ vào việc phân tích và báo cáo có thể kể đến như: báo cáo doanh thu hay báo cáo các hoạt động marketing và cả trong việc báo cáo về những dữ liệu của khách hàng,.. 

  • Hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc quản lý gian hàng dựa trên việc: cấu hình, quản trị viên hay phân cấp người bán, thay đổi những ca trực và cả cập nhật các thông tin,… 

Xem thêm: Big Data và những ứng dụng tuyệt vời vào ngành Marketing thời đại 4.0

V. Những công việc cần thực hiện của Developer Magento là gì?

Magento là gì? Magento còn sử dụng những cơ sở dữ liệu của MySQL hoặc MariaDB cũng như thiết lập được ngôn ngữ lập trình PHP và những thành phần của Zend Framework. Magento là gì? Từ đó, có thể áp dụng được các quy ước về lập trình dựa theo hướng đối thủ và dựa trên kiến thức dạng model-view-controller. Chính bởi vậy, những công việc mà một lập trình viên Magento developer sẽ có thể đảm nhận đó chính là: 

  •  Thực hiện việc phát triển và tích hợp hoặc tùy biến theme. 

  • Thực hiện được tùy biến core của Magento developer để có thể đáp ứng cho những quy trình hoặc cat các yêu cầu kinh doanh thực tế khác. 

  • Chú trọng trong việc phát triển cho những extension mới nhất. 

  • Tạo được hoặc chú ý import cho các danh mục và sản phẩm.

  • Thực hiện tùy biến cho những extension đã có sẵn do việc nhà cung cấp thứ ba đã phát triển. 

  • Cập nhật được thêm các version mới ngay trong khi Magento tạo ra được các phiên bản mới. 

  • Thực hiện trong việc tích hợp được với những hệ thống khác có thể kể đến như ERP, POS hay CRM qua cả những cổng thanh toán khác. 

  • Cuối cùng chính là Performance tuning.  

Xem thêm: Macro là gì? Ứng dụng của macro trong các lĩnh vực đời sống

VI. Các kỹ năng Developer Magento cần có là gì?

Để có thể đáp ứng được môj cách dễ dàng những khối lượng công việc kể trên thì đối với mỗi một lập trình viên Magento sẽ cần phải có rất nhiều kinh nghiệm về code, thì sẽ cần bổ sung các kỹ năng cần thiết khác cho mình có thể kể đến như: 

Có tầm hiểu biết sâu rộng đối với Magento developer cũng như trong việc cần phải làm việc thường xuyên hơn đối với các mô hình kiến trúc của MVC (Model – View – Controller)

 Bạn phải nắm được vững những kiến thức liên quan đến việc ngôn ngữ lập trình PHP. Và cần nắm vững cả các kiến thức về XML để có thể viết được chắc code liên quan đến những cấu hình của các module trong Magento developer

Cần xây dựng được một kiến thức nền tảng vững vàng trong công việc lập trình viên đối tượng. Bên cạnh đó, cần phải bổ sung những kinh nghiệm làm việc mà có liên quan đến có hay không sở dữ liệu MySQL.

Ngoài ra, bạn sẽ cần phải xây dựng được các kiến thức về cả Javascript, PHP, Jquery hay Node.js và Bootstrap Grunt.

Điều cuối cùng, cần phải chú trọng xây dựng được một kiến thức tốt cho bản thân đối với Search Engine, để từ đó có được một tư duy logic cũng như giải quyết những vấn đề nhanh chóng nhất nhé. 

Xem thêm: Module là gì? Ứng dụng Module trong các lĩnh vực như thế nào?

VII. Kết luận 

Trên đây chính là những kiến thức nền tảng trọng tâm mà chúng mình muốn gửi đến các bạn đọc nhằm có thể lý giải được định nghĩa Magento là gì? Hy vọng rằng, qua những thông tin trên thì bạn đã có thể nắm rõ được những kiến thức và cả những kỹ năng quan trọng cần phải trang bị.