Kỹ sư cấp thoát nước là một công việc không quá xa lạ với nhiều người và hiện nay đi kèm với nhu cầu xã hội cùng với những vấn đề cấp bách về nguồn nước sạch cần được giải quyết thì công việc này ngày càng phổ biến hơn. Vậy kỹ sư cấp thoát nước là gì?

Ngày nay thực trạng ngập lụt trong đô thị, vấn đề xử lý nước thải, hệ thống cấp thoát nước hay cung cấp nước sạch để phục vụ cho người dân đang trở thành vấn đề cấp thiết và được quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy mà ngành cấp thoát nước ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi. Một trong những vị trí việc làm sau khi bạn học xong ngành cấp thoát nước có thể đảm nhận là kỹ sư cấp thoát nước. Thực trạng hiện nay cho thấy nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội việc làm cho nhiều người và bên cạnh đó mức lương cho vị trí công việc này cũng vô cùng hấp dẫn nữa. Vậy kỹ sư cấp thoát nước là gì, công việc của kỹ sư cấp thoát nước là gì? Những yêu cầu đặt ra khi tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước là gì? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí thêm một số thông tin về kỹ sư cấp thoát nước là gì nhé!

I. Kỹ sư cấp thoát nước là gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vị trí công việc kỹ sư cấp thoát nước là gì nhé! Kỹ sư cấp thoát nước là người có liên quan đến việc cung cấp nước sạch, xử lý nước thải và ngăn ngừa những thiệt hại do lũ lụt. Các kỹ sư cấp thoát nước là gì không chỉ thiết kế các hệ thống cấp thoát nước mà còn thường xuyên phải giám sát việc xây dựng và bảo trì các hệ thống này.

Kỹ sư cấp thoát nước là gì?

Kỹ sư cấp thoát nước là gì?

II. Mô tả công việc vị trí kỹ sư cấp thoát nước

Công việc mà một kỹ sư cấp thoát nước là gì cần đảm nhận bao gồm:

  • Gặp gỡ khách hàng/họp bàn với cấp trên để nắm rõ những yêu cầu, tiêu chí cụ thể về việc xây dựng hệ thống cấp thoát nước.
  • Đi thực địa để xác định nên sử dụng loại hệ thống cấp thoát nước nào cho phù hợp. 
  • Tiến hành việc thiết kế hệ thống cấp thoát nước (thường sẽ làm việc tại văn phòng).
  • Tham gia vào quá trình xây dựng, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước; giám sát những khu vực đã lắp đặt hệ thống cấp thoát nước.
  • Phân tích vấn đề để phát hiện những nguyên nhân gây tắc nghẽn hoặc rò rỉ trong hệ thống đường ống nước và từ đó sửa chữa những hệ thống gặp sự cố.
  • Vận dụng những phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro để phát hiện, thiết kế và tiến hành kế hoạch nâng cấp hệ thống cấp thoát nước.
  • Tính toán thời gian, chi phí nhân công cũng như nguyên vật liệu cho quá trình lắp đặt hoặc sửa chữa hệ thống.

III. Những yêu cầu khi tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước

1. Yêu cầu về trình độ

Yêu cầu đầu tiên khi tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước là ứng viên cần phải có bằng Đại học trở lên chuyên ngành cấp thoát nước hay các chuyên ngành liên quan đến địa chất, xây dựng, khoa học môi trường, vật lý, kỹ thuật...  Có kiến thức, hiểu biết về thiết kế, thi công, bảo trì cấp thoát nước yaji các công trình/dự án xây dựng dân dụng và giao thông. Bên cạnh đó có khả năng tổ chức thi công, giám sát thi công xây dựng hệ thống cấp thoát nước. 

Ngoài ra bạn cũng cần phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công việc về cấp thoát nước khi ứng tuyển kỹ sư cấp thoát nước. Đối với những người chưa có kinh nghiệm có thể ứng tuyển vào vị trí trợ lý cho một kỹ sư lành nghề và dần dần tìm kiếm những cơ hội thăng tiến khi đã nâng cao được năng lực, kinh nghiệm của bản thân.

2. Yêu cầu về kỹ năng

Những yêu cầu về kỹ năng khi tuyển kỹ sư cấp thoát nước là gì bao gồm:

  • Thành thạo tin học văn phòng: Word, Excel; Sử dụng AutoCad...và biết sử dụng các phần mềm thiết kế cấp thoát nước…
  • Có khả năng làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, nhanh nhẹn, nhiệt tình, làm việc độc lập và làm việc nhóm, có ý thức kỷ luật cao…
  • Có kỹ năng phân tích vấn đề tốt; cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc...
  • Kỹ năng vẽ 3D AutoCAD;
  • Kỹ năng giao tiếp...

Những yêu cầu khi tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước

Những yêu cầu khi tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước là gì?

IV. Mức lương của kỹ sư cấp thoát nước hiện nay

Theo khảo sát, mức lương trung bình của kỹ sư cấp thoát nước là gì hiện nay khá cao. Trung bình một kỹ sư cấp thoát nước là gì sẽ nhận được mức lương là 12 triệu VNĐ/tháng. Đối với kỹ sư cấp thoát nước mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương thường dao động trong khoảng từ 6-10 triệu VNĐ/tháng. Đối với kỹ sư cấp thoát nước có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm thì mức lương sẽ dao động từ 9-20 triệu VNĐ/tháng, thậm chí con số này có thể lên tới 30 triệu VNĐ/tháng.

V. Những quyền lợi dành cho kỹ sư cấp thoát nước

  • Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo quy định và quy chế của công ty.
  • Có cơ hội học hỏi, nâng cao kiến thức từ các kỹ sư giàu kinh nghiệm.
  • Được khen thưởng theo dự án, lễ tết và khi có đóng góp xây dựng cho công ty.
  • Có mức thu nhập ổn định và được hưởng các chế độ phúc lợi cạnh tranh.
  • Nghỉ mát hay được đi du lịch thường niên theo quy chế của công ty.
  • Thưởng trách nhiệm và hiệu quả công việc/năm nếu hoàn thành tốt công việc được giao.

VI. Bật mí cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước

Hiện nay đi cùng với nhu cầu của xã hội, nhu cầu tuyển kỹ sư cấp thoát nước của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao, từ đó mở ra cơ hội việc làm cho những ai theo đuổi ngành cấp thoát nước. Chính vì vậy mà việc tìm kiếm việc làm kỹ sư cấp thoát nước cũng không còn quá khó khăn nữa. Theo đó thì hiện nay bạn có thể tìm thấy được những thông tin tuyển dụng kỹ sư cấp thoát nước tại các trang mạng xã hội, những trang tuyển dụng và tìm kiếm việc làm như 123job, TopCV, Joboko… Dưới đây là cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước tại 123job.vn - Một trong những trang Web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Bật mí cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước

Bật mí cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước

  • Bước 1: Truy cập vào Website https://123job.vn/
  • Bước 2: Tại thanh tìm kiếm việc làm, bạn nhập tên vị trí công việc mà mình tìm kiếm, mức lương mong muốn cùng với địa điểm bạn muốn làm… và click vào tìm kiếm. Sau đó hàng loạt kết quả công việc sẽ hiện ra.
  • Bước 3: Khi đã tìm kiếm được việc làm phù hợp, bạn có thể lựa chọn nộp hồ sơ online hay nếu còn thắc mắc nào về công việc, bạn cũng có thể nhắn tin với nhà tuyển dụng.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành xong việc ứng tuyển kỹ sư cấp thoát nước nói riêng hay các vị trí khác, lúc này bạn chỉ cần chờ thông báo đến từ nhà tuyển dụng và đừng quên thường xuyên vào Website để nhận những thông báo mới nhất về vị trí công việc ứng tuyển nhé!

​​​​​​​VII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về kỹ sư cấp thoát nước là gì, công việc của kỹ sư cấp thoát nước là gì, yêu cầu khi tuyển kỹ sư cấp thoát nước cùng với đó là bật mí một số cách tìm việc làm kỹ sư cấp thoát nước. Hy vọng qua chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về kỹ sư cấp thoát nước là gì cùng với những công việc mà một kỹ sư cấp thoát nước cần đảm nhận. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn sớm tìm kiếm được việc làm kỹ sư cấp thoát nước phù hợp nhé!