Bạn đang băn khoăn trong việc tạo ra một CV xin việc vị trí trợ lý văn phòng ấn tượng cho lần ứng tuyển sắp tới? Hãy đến với website 123job.vn để tìm cho mình một mẫu CV xin việc vị trí trợ lý văn phòng chuyên nghiệp nhé.

I. Khái quát về CV xin việc trợ lý văn phòng

Vị trí trợ lý văn phòng là công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu đặc biệt, vì vậy việc tuyển dụng cho vị trí này khá chặt chẽ. Nếu bạn có ý định ứng tuyển để trở thành một trợ lý văn phòng của doanh nghiệp, bạn cần một bản CV xin việc có đầy đủ các thông tin cơ bản về bản thân và các dữ liệu chuyên môn khác. Bên cạnh đó bạn cần để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng cách đưa ra các nguồn lực đặc biệt mà bạn có như kinh nghiệm làm việc lâu năm hoặc kỹ năng mềm đặc biệt. Vậy làm cách nào để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và đánh bại CV của ứng viên khác? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

II. Cách viết CV xin việc trợ lý văn phòng chuyên nghiệp

Đa phần các mẫu CV xin việc Trợ Lý Văn Phòng của tất cả các ứng viên đều có bố cục giống nhau, bao gồm các phần chính là Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kỹ năng và Kinh nghiệm làm việc. Vì vậy nếu bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn phải làm nổi bật được phần nội dung trong bản CV của mình. Điều này thường được thể hiện qua các phần kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và định hướng nghề nghiệp. Dưới đây sẽ là một vài hướng dẫn cho bạn để thiết kế một mẫu CV Trợ Lý Văn Phòng chuyên nghiệp nhất.

1. Thông tin cá nhân

Bạn nên tham khảo các trình bày thông tin cá nhân của các mẫu CV Trợ Lý Văn Phòng mới nhất để đảm bảo không bị thiết sót bất kỳ thông tin nào. Trong khi viết phần này, bạn cần lưu ý là tập trung viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần thiết, tránh dài dòng gây mất thời gian của người đọc.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Công việc Trợ lý văn phòng yêu cầu người làm phải luôn có định hướng tương lai rõ ràng, biết cách sắp xếp trước mọi việc hợp lý và xử lý tình huống bất ngờ một cách linh hoạt. Chính vì thế, bạn cần thể hiện được những ưu điểm của một trợ lý chuyên nghiệp qua các định hướng ở cả tương lai gần và tương lai xa để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

3. Trình độ học vấn

Trợ lý văn phòng là nghề khá đặc biệt vì không có trường nào trực tiếp đào tạo chuyên ngành “Trợ lý”, vì vậy bạn cần đưa ra toàn bộ thông tin về kiến thức chuyên môn bạn đã học ở trường mà có liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh. Kiến thức của bạn càng rộng thì càng chứng tỏ bạn có tiềm năng trở thành nhân viên trợ lý đa năng mà công ty đang tìm kiếm.

4. Kinh nghiệm làm việc

Bạn có thể dễ dàng đánh bật được CV xin việc trợ lý văn phòng của ứng viên khác bằng cách ghi rõ những kinh nghiệm bạn đã từng làm như Trợ lý, thư ký cho giám đốc hay phó giám đốc… Điều này giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 

5. Kỹ năng

Kỹ năng là một phần không thể xem nhẹ trong tất cả các mẫu CV Trợ lý văn phòng chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn gây ấn tượng tốt đẹp bạn cần lưu ý một vài kỹ năng sau:

  • Kỹ năng sắp xếp thời gian: Có thể nói trợ lý văn phòng là bảo mẫu của công ty, vì vậy khi viết CV xin việc Trợ Lý Văn Phòng bạn cần nêu bật được kỹ năng sắp xếp thời gian hợp lý để đáp ứng được khối lượng công việc khổng lồ của vị trí này.
  • Kỹ năng giao tiếp: Là một trợ lý văn phòng, việc trau chuốt trong từng lời nói và khéo léo trong từng hành động là điểm cộng của ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí này.
  • Kỹ năng tin học: Với khối lượng công việc khổng lồ, trợ lý văn phòng không thể thiếu công cụ hỗ trợ là máy tính, vì vậy kỹ năng tin học là cực kỳ cần thiết trong CV xin việc trợ lý văn phòng.

Ngoài ra, bạn có thể nêu thêm một số kỹ năng khác như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tự chủ cảm xúc và kiên nhẫn… 

6. Thông tin khác

Nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến ứng viên của mình qua mọi khía cạnh, trong đó có trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và một tiêu chí quan trọng không kém chính là các hoạt động ngoài giờ làm việc của bạn. Điều này được thể hiện qua sở thích, thói quen, sở trường và các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã và đang tham gia. Như vậy bên cạnh việc đưa vào CV xin việc trợ lý văn phòng chuyên nghiệp của bạn những thông tin về nghiệp vụ chuyên môn, thì bạn nên thêm các ý nhỏ kể trên vào để làm phong phú thêm cho CV của mình. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý để có được CV xin việc vị trí trợ lý văn phòng ấn tượng:

  • Sở thích: Có thể nói vị trí trợ lý văn phòng là công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn và nhạy bén cao nên những sở thích liên quan đến vận động sẽ là điểm cộng cho bạn trong tiêu chí đánh giá của nhà tuyển dụng. Bạn có thể đưa vào CV của mình những sở thích như đọc sách khoa học, thích vận động và chơi thể thao, thích chơi những trò chơi trí tuệ như xếp hình, cờ vua… Bên cạnh đó, một trợ lý văn phòng cũng đòi hỏi cần có tinh thần làm việc tích cực nên các sở thích hướng ngoại cũng được đánh giá cao như thích đi cắm trại, thích đi du lịch và khám phá… 
  • Sở trường: Bạn không được nhầm lẫn giữa sở trường và sở thích. Nếu sở thích nói lên tính cách của bạn thì sở trường lại gợi lên được điểm mạnh của người sở hữu nó. Đối với một nhân viên ở vị trí trợ lý văn phòng, nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên có các sở trường năng động, hoạt bát để nâng cao  hiệu quả công việc. Bạn có thể tham khảo một số sở trường như diễn thuyết, ca hát, chạy bền, nhanh mắt… 
  • Hoạt động ngoại khóa: Có thể nói vị trí trợ lý văn phòng là công việc khó khăn đối với mọi ứng viên kể cả những người đã từng làm việc trong khối văn phòng hay cả những sinh viên vừa tốt nghiệp vò không có bất kỳ trường học nào đào tạo chuyên ngành trợ lý văn phòng. Vì vậy việc bạn có tham gia các hoạt động ngoại khóa tích cực để trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp là điểm sáng trong CV xin việc trợ lý văn phòng của bạn. Bạn có thể đưa vào CV của mình một vài hoạt động nổi bật mà bạn từng tham gia như tọa đàm về kỹ năng mềm trong kinh doanh, lớp học kỹ năng sống sót trong khối văn phòng… 

mẫu cv trợ lý văn phòng mới nhấtMẫu CV trợ lý văn phòng mới nhất

III. Những điều cần lưu ý trong CV xin việc trợ lý văn phòng

1. Trình bày ngắn gọn, chính xác

Bạn hãy cố gắng sử dụng những từ khóa chính thật đơn giản để ghép lại thành câu thay vì viết lan man cách giải nghĩa từ, như vậy sẽ khiến bản CV chuyên nghiệp hơn và dễ hiểu hơn.

2. Sử dụng từ ngữ phù hợp

Để mẫu CV trợ lý văn phòng đẹp bạn cần lưu ý cách sử dụng từ ngữ sao cho lịch sự và dễ hiểu để chứng minh rằng bạn có vốn ngôn từ tốt, phù hợp với vị trí ứng tuyển.

3. Sắp xếp các phần chính mạch lạc

Bản CV xin việc trợ lý văn phòng của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn khi bạn biết cách đưa dữ liệu theo một trình tự logic để người đọc dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ thông tin nhanh hơn. CV chung chung, không có điểm nhấn là cách viết mà nhiều ứng viên mắc phải, bạn hãy cố gắng cô đọng nhất toàn bộ thông tin bằng các từ khóa chính và đừng thêm những từ tượng hình gây khó hiểu cho người đọc.

4. Bố cục

Sắp xếp lưu lượng các mục không đồng đều và không logic là lỗi sai cơ bản khi các bạn tự thiết kế CV mà không tham khảo các mẫu CV xin việc trợ lý văn phòng đẹp mẫu CV xin việc trợ lý văn phòng mới nhất. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ những mục nào là yếu tố quan trọng và được nhà tuyển dụng chú ý trong CV thì để phần đó chiếm nhiều diện tích hơn và ngược lại. Như vậy bạn sẽ có được bản CV chuyên nghiệp với bố cục logic và hợp lý. 

5. Lỗi ảnh và lỗi chính tả 

Một CV chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không thể có những sai sót nhỏ như lỗi ảnh đại diện và lỗi chính tả. Vì vậy bạn hãy cố gắng soát lại bản CV của mình một cách tỉ mỉ nhất để tránh lỗi nhỏ nhặt này và cũng là cơ hội để bạn tìm ra những lỗi sai khác. Bạn nên đọc CV của mình ít nhất 3 lần và nhờ một người có chuyên môn viết CV duyệt giúp trước khi bạn gửi cho nhà tuyển dụng. Bạn hãy chọn ảnh đại diện là ảnh có màu sắc tươi sáng, trang phục lịch sự với áo sơ mi trắng, nền xanh và khuôn mặt tươi tắn để ghi điểm với nhà tuyển dụng nhé. 

IV.Cách chọn mẫu CV trợ lý văn phòng

Các mẫu CV trợ lý văn phòng ấn tượng và đa dạng từ CV xin việc trợ lý giám đốc chuyên nghiệp đến mẫu CV trợ lý văn phòng cho người chưa có kinh nghiệm đều được đăng tải trên trang web tuyển dụng online uy tín 123job.vn để bạn thoải mái lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một mẫu CV đẹp mắt và thay đổi thông tin của bạn vào để tạo được một CV ấn tượng và tiết kiệm được thời gian. Hoặc nếu bạn muốn có một bản CV theo phong cách riêng, đặc biệt cả về nội dung và hình thức thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ các mẫu CV trợ lý văn phòng mới nhất sau đó thiết kế theo ý thích nhé để đảm bảo tránh được những lỗi sai không đáng có và khắc phục được nhược điểm của những bản CV cũ. 

Bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau để có được mẫu CV trợ lý văn phòng đẹp:

  • Mẫu CV nên có độ dài từ 1-2 trang A4 để đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết và cũng không quá dài khiến người đọc ngán ngẩm.
  • Màu sắc mẫu CV trợ lý văn phòng đẹp phải là những màu trang nhã, nhẹ nhàng, thu hút ánh nhìn như xanh blue và trắng hay xanh dương và xanh lá mạ. 
  • Các công cụ dùng để chia phần trong CV phải gọn gàng, không lịch sự, không quá hoa văn, gây mất thẩm mỹ chung.

V. Kết luận

Bài viết này đã cung cấp đầy đủ các thông tin bạn cần để hoàn thành một bản CV chuyên nghiệp. Ngoài ra bạn có thể tham khảo nhiều mẫu CV trợ lý văn phòng mới nhất, mẫu CV trợ lý văn phòng chuyên nghiệp tại web 123job.vn để có được một bản CV hoàn hảo nhé.